Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranmere 0-6 Liverpool: Nhà ĐKVĐ Champions League khởi đầu mùa hè đầy tưng bừng

Thứ Năm 11/07/2019 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước "quân xanh" đến từ giải hạng 3 Anh, Liverpool đã dễ dàng có một chiến thắng tưng bừng dù đưa ra sân nhiều gương mặt trẻ còn vô danh. 6 bàn thắng được chia đều cho 2 hiệp.
Bàn thắng: Clyne 6'; Brewster 38', 45'; Curtis Jones 54'; Origi 60'; Duncan 67'
TỔNG HỢP: TRANMERE 0-6 LIVERPOOL
Nhà ĐKVĐ Champions League bắt đầu mùa hè 2019 bằng "cữ dượt" nhẹ với Tranmere Rovers, đối thủ khá ưa thích mấy năm qua khi họ thường xuyên chọn làm quân xanh đá giao hữu. Tranmere hiện đang chơi tại League One, tức là tương đương với hạng 3 ở các nước khác. Do mới là trận đầu tiên của mùa hè và đội bóng cũng chưa thể tập hợp đầy đủ lực lượng bởi nhiều trụ cột được nghỉ ngơi thêm hoặc chưa thể hội quân do đã và đang phải tham dự các giải đấu cấp độ ĐTQG vào mùa hè (như UEFA Nations League, Gold Cup và hiện là CAN 2019) nên trận này, HLV Jurgen Klopp chủ yếu tung ra sân các gương mặt trẻ.

Cụ thể, ngay từ trước trận đấu, chiến lược gia người Đức đã xác định rõ sẽ sử dụng 2 đội hình khác nhau cho 2 hiệp. Trong hiệp đầu, ông bố trí hơn một nửa đội hình là các thành viên đội 1 mùa trước: thủ môn Mignolet, hậu vệ phải Clyne, trung vệ Gomez, lão tướng James Milner, tiền vệ Chamberlain, Adam Lallana. Số còn lại dĩ nhiên là các gương mặt thuộc lứa kế cận.
Trực tiếp Tranmere vs Liverpool giao hữu bóng đá 2019 đêm hôm nay hình ảnh
Rhian Brewster - Cầu thủ lập cú đúp ở trận này

Thời gian mới trôi qua được hơn 5 phút, các vị khách tới từ vùng Merseyside đã mở được tỷ số nhờ công của Clyne. Phút thứ 10, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 khi Yasser Larouci, tài năng trẻ sinh năm 2001 người Pháp, ban bật cực kỳ ăn ý với đàn anh Lallana trước khi dứt điểm chân trái vọt xà ở cự ly chưa đến 10m do bóng chạm vào người một cầu thủ đối phương.

Phút 19, tiếp tục là một nỗ lực dứt điểm khác của Larouci trong vòng cấm địa Tranmere nhưng lần này cú đá chéo góc của hậu vệ trái 18 tuổi đã không thắng được thủ môn đội chủ nhà. Hiện giờ đội 1 Liverpool đang khuyết cầu thủ dự bị cho Robertson ở vị trí hậu vệ trái sau sự ra đi của Alberto Moreno (trở về TBN khoác áo Villarreal) và có vẻ Larouci đang rất muốn ghi điểm với HLV Klopp.

Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Tranmere và áp lực đều đặn được dồn lên khung thành song các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Phút 30, Ryan Kent (sinh năm 1996) - tiền vệ công người Anh của Liverpool - xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm vọt xà ở tư thế thuận lợi. Phút 35, lão tướng Milner tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm địa và dù bị khuất tầm nhìn, thủ môn của Tranmere vẫn kịp đổ người cứu thua cho đội nhà.
Tranmere 0-6 Liverpool Nhà ĐKVĐ Champions League khởi đầu mùa hè đầy tưng bừng hình ảnh 2
Thành viên đội 1, hậu vệ phải Nathaniel Clyne mở tỷ số ngay phút thứ 6

Đến phút 39 thì bàn thứ 2 đã đến với Liverpool khi Milner tạt bóng từ cánh trái và Brewster, tiền đạo sinh năm 2000, đã có mặt đánh đầu tung lưới Tranmere. Trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số được nâng lên 3-0. Thủ môn Tranmere một lần nữa từ chối nỗ lực ghi bàn từ ngoài vạch 16m50 của Milner nhưng Brewster đã băng vào tiếp ứng thành công bằng cú đá bồi tung lưới.

Tiếc thay, tài năng trẻ 19 tuổi này không có cơ hội lập hattrick bởi Liverpool sử dụng đội hình hoàn toàn khác trong hiệp 2. Lần này đá cắm là Origi, tiền đạo người Bỉ chơi rất nổi bật vào cuối mùa trước khi liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho Liverpool, trong đó có bàn ấn định tỷ số 2-0 ở chung kết Champions League trước Tottenham. Nhờ vậy, Origi mới được Liverpool gia hạn hợp đồng.

Chính Origi đã tham gia vào bàn thứ 4 của The Kop và người lập công là Curtis Jones. một gương mặt khác thuộc "thế hệ Z" (sinh từ năm 2000 trở lại đây). Bàn thắng cứ đều đặn đến với Liverpool. Phút 60 thì Origi đem về bàn thứ 5 cho đội nhà sau tình huống khống chế hoàn hảo đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội, bình tĩnh loại bỏ nốt thủ thành đối phương rồi sút vào lưới trống. Phút 67, Ki-Jana Hoever, hậu vệ phải sinh năm 2002 người Hà Lan, đột phá vòng cấm địa Tranmere từ cánh phải rồi đưa bóng vào trong, mở ra cơ hội cho bạn đồng trang lứa Bobby Duncan (2001) đặt lòng ghi bàn ở cự ly gần.
Tranmere 0-6 Liverpool Nhà ĐKVĐ Champions League khởi đầu mùa hè đầy tưng bừng hình ảnh 3
Divock Origi - Tiền đạo vừa gia hạn hợp đồng với Liverpool cũng đóng góp 1 bàn

Điểm đáng lưu ý Bobby Duncan có mối quan hệ họ hàng với Steven Gerrard, một huyền thoại của sân Anfield và hiện đang làm HLV trưởng CLB Rangers ở Scotland. Khoảng thời gian còn lại, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về ông lớn Liverpool song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Vậy là, thầy trò HLV Klopp đã có màn chào hè 2019 không thể rực rỡ hơn. Trận giao hữu thứ 2 của Liverpool sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật tuần này và quân xanh vẫn là một CLB hạng 3, Bradford City.

Đội hình thi đấu của Liverpool
Hiệp 1:
Mignolet, Clyne, Phillips, Gomez, Larouci, Milner, Oxlade-Chamberlain, Lallana, Kent, Wilson, Brewster.
Hiệp 2: Jaros, Hoever, Matip, Johnston, Lewis, Fabinho, Jones, Woodburn, Duncan, Glatzel, Origi.

Công Minh (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X