Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Haaland chưa chịu tịt ngòi, Man City dễ dàng hạ gục "bầy sói"

Thứ Bảy 17/09/2022 18:30(GMT+7)

Trực tiếp Wolverhampton vs Man City:

Erling Haaland đi vào lịch sử trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Wolves ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh tối 17/9 (giờ Hà Nội).

Giải Premier League - Th 7, 17/9

Kết thúc
Hiệp một: 0-2
T7, 18:30 17/09/2022
Vòng 8 - Premier League
Molineux Stadium
K+SPORT1
  • Nathan Collins 33
  • Matheus Nunes 65
  • Ruben Neves 66
  • Boubacar Traore (Thay: Daniel Podence) 70
  • Hee-Chan Hwang (Thay: Goncalo Guedes) 70
  • Nelson Semedo (Thay: Rayan Ait Nouri) 81
  • Chem Campbell (Thay: Pedro Neto) 86
  • Jack Grealish (Kiến tạo: Kevin De Bruyne) 1
  • Rodri 13
  • Erling Braut Haaland (Kiến tạo: Bernardo Silva) 16
  • Phil Foden (Kiến tạo: Kevin De Bruyne) 69
  • Ilkay Gundogan (Thay: Phil Foden) 72
  • Julian Alvarez (Thay: Bernardo Silva) 72
  • Riyad Mahrez (Thay: Kevin De Bruyne) 72
  • Cole Palmer (Thay: Jack Grealish) 77
  • Sergio Gomez (Thay: Rodri) 81

Tổng thuật Wolverhampton vs Man City

Làm thế nào để cản Haaland? Đó sẽ là câu hỏi thường trực trong đầu nhiều HLV Ngoại hạng Anh trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Mỗi một trận đấu của Man City qua đi, người ta lại được chứng kiến trung phong người Na Uy thiết lập nên những kỷ lục và cột mốc mới. Pha đi bóng và dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 của Haaland vào lưới Wolves cho thấy sự toàn diện từ mũi nhọn sinh năm 2000.

Sau khi liên tục ghi các bàn thắng trong vùng 16,5 m kể từ đầu mùa, Haaland cuối cùng cũng ghi một bàn từ ngoài vùng cấm bằng chân phải (chân không thuận). Chứng kiến bàn thắng kể trên, cựu danh thủ Nigel de Jong thốt lên: "Haaland giống như mã gian lận, mã hack. Một cỗ máy".

wolves vs man city 3
Ngăn cản Haaland ghi bàn vào lúc này là nhiệm vụ bất khả thi với mọi đội bóng tại Anh

Haaland đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong cả 4 trận sân khách đầu tiên của mình tại giải đấu. Sky Sports bình luận: "Ai sẽ cản được Haaland?".

Tiền đạo người Na Uy ghi 100 bàn trong 99 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ khi rời Salzburg vào tháng 1 năm 2020. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2021, Haaland ghi bàn từ ngoài vùng 16,5 m.

Điểm nhấn khác của trận đấu này còn đến từ màn tỏa sáng của Jack Grealish. Bản hợp đồng 100 triệu bảng của Man City ghi bàn mở tỷ số ở giây thứ 55 của trận đấu. De Bruyne có đường chuyền như đặt để Grealish dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho Man City.

Đến phút 33, Grealish khiến trung vệ Collins nhận thẻ đỏ. Cầu thủ của Wolves đạp thẳng vào người của đối thủ. Một pha ham bóng rất khó hiểu từ trung vệ Wolves.

Người hâm mộ Wolves sau đó liên tục la ó và chửi bới Grealish. Họ cho rằng ngôi sao của Man City ăn vạ khiến trung vệ Collins phải rời sân. Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy ngôi sao của đội chủ nhà có tình huống vào bóng quá ác ý.

Cục diện của trận đấu được an bài từ đây. Man City dẫn đối thủ 2-0 và chơi hơn người. Sự thực dụng của Man City được thể hiện khi trong giai đoạn đầu của hiệp 2, Wolves lại cầm bóng nhiều hơn Man City (68% so với 32%).

Song, chất lượng nhân sự và ưu thế chơi hơn người vẫn giúp nhà đương kim vô địch Premier League có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Haaland tiếp tục để lại dấu ấn khi có pha tiền kiến tạo để De Bruyne dọn cỗ cho Foden ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 Wolves.

Không còn cơ hội nào để đội chủ nhà có điểm ở trận đấu ngày hôm nay. "Man City chơi quá thực dụng và tàn nhẫn", Guardian bình luận.

Chiến thắng 3-0 trước Wolves giúp nửa xanh thành Manchester chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 17 điểm sau 7 trận. Đội bóng của Guardiola tạm hơn đội đứng thứ nhì Arsenal, 2 điểm, nhưng chơi nhiều hơn đối thủ một trận.

Thống kê trận đấu Wolverhampton vs Man City

số liệu thống kê
Wolverhampton
Wolverhampton
Man City
Man City
41 Kiếm soát bóng 59
7 Phạm lỗi 9
15 Ném biên 16
0 Việt vị 1
9 Chuyền dài 18
5 Phạt góc 7
2 Thẻ vàng 1
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 7
4 Sút không trúng đích 4
1 Cú sút bị chặn 4
1 Phản công 4
4 Thủ môn cản phá 1
8 Phát bóng 5
0 Chăm sóc y tế 3

Diễn biến Wolverhampton vs Man City

KT

HẾT GIỜ. Đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút cuối và Man City thắng chung cuộc 3-0 theo cách thức quen thuộc: De Bruyne kiến tạo và Haaland ghi bàn.

Fc3EMi2X0AE5w8g
 
83'

Haaland chuyền bóng cho Julian Alvarez nhưng tiền đạo người Argentina không thể dứt điểm thành công bởi sự lăn xả cản phá của Ruben Neves.

72' 72

Khi cách biệt là 3 bàn, HLV Guardiola mới quyết định thay đổi nhân sự. Gundogan, Alvarez cùng Mahrez đồng loạt vào sân thay cho Foden, De Bruyne cùng Bernando Silva. Như vậy Haaland vẫn tiếp tục thi đấu thay vì bị rút ra như mấy trận trước đó.

69'

MAN CITY NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-0

Chẳng cần phải chơi áp đảo như hiệp 1, đội bóng mạnh nhất nước Anh vào thời điểm này vẫn ghi thêm bàn thắng. Trong một đợt tấn công không cần phải triển khai quá nhanh nhưng nhuần nhuyễn, bóng qua chân nhiều cầu thủ áo xanh, trong đó có cả Haaland. Người kiến tạo cuối cùng vẫn là De Bruyne với pha căng ngang vừa vặn để Phil Foden đặt lòng một chạm chéo góc tung lưới Wolves.

wolves vs man city 5
 
67'

KHÔNG ĐƯỢC

Lại là Erling Haaland cố gắng dẫn bóng xâm nhập vào khu cấm địa rồi tung ra cú đá chân phải nhưng lần này, thủ môn Jose Sa đã đẩy bóng thành công.

65' 65

Dường như việc bất lực trong khâu ghi bàn đã khiến tâm lý nhiều cầu thủ chủ nhà trở nên bí bách, dẫn đến không còn kiểm soát được hành vi của mình. Ruben Neves cùng Matheus Nunes cùng phải nhận thẻ vàng do các tình huống phạm lỗi với cầu thủ đội khách.

wolves vs man city 4
 

56'

Khá bất ngờ khi trong giai đoạn đầu của hiệp 2, Wolves lại cầm bóng nhiều hơn Man City (68% so với 32%). Phải chăng Pep đang muốn thử nghiệm chiến thuật mới mang màu sắc thực dụng hơn

54'

Grealish nỗ lực đi bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Man City có pha tấn công đầy nguy hiểm nhưng tiếc là người chạm bóng cuối cùng là Foden lại thiếu đi sự chính xác.

50'

Wolves vẫn đang nỗ lực và bền bỉ triển khai tấn công nhưng do thiếu người nên họ gặp vô vàn khó khăn trong việc uy hiếp cầu môn Ederson..

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.

H1'

Cột mốc 100 của Haaland

Tiền đạo người Na Uy đã ghi 100 bàn trong 99 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ khi rời Salzburg vào tháng 1 năm 2020. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2021, Haaland ghi bàn từ ngoài vùng 16m50.

wolves vs man city 3
 
45+1'

Trước khi hiệp 1 khép lại, Kevin De Bruyne tung ra cú duỗi mu quen thuộc ở cự ly hơn 20m và bóng đi chệch mục tiêu không bao xa. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với phần thắng 2-0 thuộc về Man City và đội khách còn được chơi hơn người.

41'

CĐV đội chủ nhà Wolves liên tục la ó và chửi bới Jack Grealish sau khi anh khiến trung vệ Collins nhận thẻ đỏ. Bản hợp đồng 100 triệu bảng của Man City đang chơi tốt kể từ đầu trận và giúp đội nhà chiếm nhiều lợi thế.

39'

Dù phải chơi thiếu người nhưng Wolves đang thi đấu hết sức nỗ lực nhằm tránh bị thua thêm đồng thời tìm được bàn danh dự thì càng tốt. Ruben Neves mở bóng dài sang bên cánh phải cho Podence không chế, dẫn vài nhịp vào trong rồi thực hiện cú sút căng, bóng đi lập bập và chệch cột dọc trong gang tấc.

33' 33

WOLVES CHỈ CÒN 10 NGƯỜI TRÊN SÂN

Đội chủ nhà đứng trước nguy cơ hoàn toàn vỡ trận khi phải chơi thiếu người trong gần 60 phút còn lại. Trung vệ Nathan Collins đã đạp thẳng vào bụng Grealish vô cùng nguy hiểm trong một tình huống tranh chấp. Cứ cho Collins chỉ là ham bóng chứ không phải cố tình triệt hạ đối phương song do động tác quá thô bạo nên trọng tài chính có lý khi rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ của Wolves.

wolves vs man city 2
 
28'

Nigel de Jong đánh giá "Bầy sói" nhập cuộc có phần ngây thơ khi để lộ ra quá nhiều khoảng trống cho Man City khai thác. "Họ phải trả giá vì để Haaland và De Bruyne có nhiều không gian và thời gian", cựu tuyển thủ Hà Lan đánh giá. Tiền vệ Jack Grealish vừa tung ra cú cứa lòng vào góc xa nhưng không thành công.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Wolves vs Man City

Tỷ lệ trận Wolves vs Man City được ấn định ở mức 1.5 bàn nghiêng về phía đội khách. Man City không thua 21 trận sân khách gần nhất tại Premier League. Ngoài ra, Man City thắng 4 trận gần nhất đối đầu với Wolves trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Wolves chỉ thắng được 1/5 trận gần nhất tại Premier League. 3 điểm khó thoát khỏi tay của Man City, vấn đề là họ có thắng được 2 bàn cách biệt hay không mà thôi. Wolves hiện đã chơi tốt hơn so với giai đoạn đầu mùa, họ thắng 1 và hòa 2 trong 3 vòng gần nhất. Đội bóng này có thể thua Man xanh, nhưng có thể không thua với cách biệt lớn.

Chọn: Wolves (+1.5)

Tỷ lệ trên dưới trận Wolves vs Man City

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Wolves vs Man City ở mức 3 bàn. Hàng công của Man City đang có phong độ tốt, nhưng hàng thủ Wolves cũng được tổ chức khá tốt. Họ mới nhận 4 bàn thua sau 6 vòng đầu tiên. Chắc chắn những ngôi sao tấn công của Man xanh sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân của “Bầy sói”.

Chọn: Dưới (3)

truc tiep bong da wolves vs man city ngoai hang anh premier league hom nay
Trực tiếp bóng đá Wolves vs Man City vòng 8 Premier League 2022/23 lúc 18h30 ngày hôm nay 17/9

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Wolves vs Man City

Dù phải làm khách, nhưng với việc được đánh giá cao hơn Man City sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Wolves sẽ chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ đội chủ nhà đủ tốt để ngăn cản đội khách có bàn thắng từ sớm. Bongda24h.vn tin rằng Man City sẽ gặp khó trước Wolves trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Wolves 0-0 Man City

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Wolves vs Man City

Tỷ lệ phạt góc trận Wolves vs Man City được ấn định ở con số 10. Dễ dàng nhận thấy với lối chơi thiên về kiểm soát bóng, Man xanh có cơ hội được hưởng phạt góc nhiều hơn hẳn các đối thủ. Khi mà Wolves chọn cách chơi phòng ngự phản công, thế trận sẽ thuộc hoàn toàn về đội khách. Nhiều khả năng Man City sẽ bùng nổ về số quả phạt góc ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ lệ phạt góc: Wolves 2-10 Man City

Thống kê đáng chú ý Wolves vs Man City

  • Man City không thua 21 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
  • Man City thắng 4 trận gần nhất đối đầu với Wolves trên mọi đấu trường.
  • Wolves chỉ thắng được 1/5 trận gần nhất tại Premier League.
  • Có trên 2,5 bàn được ghi trong 3 trận sân nhà gần nhất mà Wolves đối đầu với Man City trên mọi đấu trường.
  • Man City ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận làm khách gần nhất tới sân của Wolves trên mọi đấu trường.

Đội hình xuất phát Wolverhampton vs Man City

Wolverhampton (4-3-3): Jose Sa (1), Jonny Otto (19), Nathan Collins (4), Max Kilman (23), Rayan Ait-Nouri (3), Matheus Nunes (27), Ruben Neves (8), Joao Moutinho (28), Pedro Neto (7), Daniel Podence (10), Goncalo Guedes (17)

Man City (4-3-3): Ederson (31), John Stones (5), Manuel Akanji (25), Ruben Dias (3), Joao Cancelo (7), Kevin De Bruyne (17), Rodri (16), Bernardo Silva (20), Phil Foden (47), Erling Haaland (9), Jack Grealish (10)

Wolverhampton
Wolverhampton
4-3-3
1
Jose Sa
19
Jonny Otto
4
Nathan Collins
23
Max Kilman
3
Rayan Ait-Nouri
27
Matheus Nunes
8
Ruben Neves
28
Joao Moutinho
7
Pedro Neto
10
Daniel Podence
17
Goncalo Guedes
10
Jack Grealish
9
Erling Haaland
47
Phil Foden
20
Bernardo Silva
16
Rodri
17
Kevin De Bruyne
7
Joao Cancelo
3
Ruben Dias
25
Manuel Akanji
5
John Stones
31
Ederson
Man City
Man City
4-3-3
Thay người
70’
Daniel Podence
Boubacar Traore
72’
Phil Foden
Ilkay Gundogan
70’
Goncalo Guedes
Hwang Hee-chan
72’
Bernardo Silva
Julian Alvarez
81’
Rayan Ait Nouri
Nelson Semedo
72’
Kevin De Bruyne
Riyad Mahrez
86’
Pedro Neto
Chem Campbell
77’
Jack Grealish
Cole Palmer
81’
Rodri
Sergio Gomez
Cầu thủ dự bị
Matija Sarkic
Stefan Ortega
Boubacar Traore
Scott Carson
Hwang Hee-chan
Kyle Walker
Yerson Mosquera
Nathan Ake
Nelson Semedo
Ilkay Gundogan
Connor Ronan
Julian Alvarez
Hugo Bueno
Sergio Gomez
Toti Gomes
Riyad Mahrez
Chem Campbell
Cole Palmer

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
30/09 - 2023
H1: 1-0
22/01 - 2023
17/09 - 2022
12/05 - 2022
11/12 - 2021
03/03 - 2021
22/09 - 2020
28/12 - 2019
06/10 - 2019
15/01 - 2019
25/08 - 2018

Thành tích gần đây Wolverhampton

Premier League
21/04 - 2024
H1: 0-1
13/04 - 2024
06/04 - 2024
H1: 1-0
03/04 - 2024
H1: 1-1
31/03 - 2024
Cúp FA
16/03 - 2024
Premier League
09/03 - 2024
H1: 0-0
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
H1: 1-0
Premier League
25/02 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3323555174H T T B T
2LiverpoolLiverpool3322834374T T H B T
3Man CityMan City3222734473H H T T T
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3312714-743B H B H B
12FulhamFulham3412616-442H B B T B
13BournemouthBournemouth3311913-1242T T B H B
14Crystal PalaceCrystal Palace339915-1436H B B T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3310815-1430B H T B T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United333723-5716H B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X