Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

"Thần tài" Origi tỏa sáng phút chót, Liverpool thót tim trở về từ "hang sói"

Thứ Bảy 04/12/2021 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Wolverhampton vs Liverpool:

Liverpool đã trải qua một trong những trận đấu kịch tính nhất kể từ đầu mùa khi làm khách của Wolves ở vòng 15 Premier League 2021/22. Phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của tiền đạo vào sân thay người Origi, đội bóng của HLV Juergen Klopp mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Giải Premier League - Th 7, 04/12

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 22:00 04/12/2021
Vòng 15 - Premier League
Molineux
K+SPORT1
  • Leander Dendoncker 29
  • Leander Dendoncker 26
  • Raul Jimenez 88
  • Fabinho 62
  • Andrew Robertson 66
  • Divock Origi (Kiến tạo: Mohamed Salah) 90+4'

Tổng thuật Wolverhampton vs Liverpool

Liverpool gần như bất lực trong chuyến làm khách đến sân của Wolves. Dù vậy, Jurgen Klopp một lần nữa chứng minh khả năng đọc trận đấu ấn tượng khi tung Divock Origi vào sân. Chính Origi ghi bàn ở phút 90+4 để giúp "The Kop" thắng 1-0.

Bàn thắng của Origi đến từ pha dàn xếp tấn công nhanh, chuẩn xác. Từ sân nhà, Virgil van Dijk thực hiện đường chuyền vượt tuyến xuất sắc. Mohamed Salah nhận bóng, rồi thực hiện pha đỡ bước một để thoát tầm truy cản hậu vệ Wolves. Anh chuyền vào, Origi nhận bóng, xoay người và dứt điểm chuẩn xác.
Cầu thủ Liverpool vỡ òa cảm xúc khi ghi bàn ở phút bù giờ
Cầu thủ Liverpool vỡ òa cảm xúc khi ghi bàn ở phút bù giờ

Liverpool chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, sau một loạt tình huống bỏ lỡ từ đầu trận. Nếu không thắng, "The Kop" phải tự trách chính mình, bởi họ dứt điểm cẩu thả trong quá nhiều tình huống, đặc biệt là tiền đạo Diogo Jota.

Đầu hiệp 2, Jota được trao "món quà" sau sai lầm của thủ môn Wolves. Anh cầm bóng hướng về khung thành khi thủ môn bị loại bỏ. Phía trước Jota còn 2 hậu vệ Wolves cố gắng cản phá trên vạch vôi, nhưng Jota lại sút trúng người Conor Coady và bóng đi ra ngoài.

Trong hiệp một, Jota cũng bỏ lỡ tình huống mười mươi từ quả tạt của Arnold. Theo Guardian, Jota bị CĐV Wolves la ó suốt trận đấu, dẫn tới ức chế. Anh quyết sút thật mạnh để trút giận, nhưng pha xử lý thiếu điềm tĩnh khiến cơ hội tốt nhất của Liverpool ở trận này trôi qua.

Hậu vệ 20 tuổi Rayan Ait-Nouri của Wolves chơi xuất sắc và phong tỏa Salah gần cả trận. Dù vậy, Ait-Nouri chấn thương và rời sân khi trận đấu trôi đến phút bù giờ. Đúng lúc đó, Salah tỏa sáng để kiến tạo cho Origi ghi bàn.

Wolves chơi trận quật cường và bịt gần hết đường vào khung thành. Không chỉ Salah, Jota, Sadio Mane cũng bất lực trước hàng thủ kỷ luật và giàu thể lực của Wolves. Nhưng đội chủ nhà phải chịu bi kịch đúng phút bù giờ cuối cùng.

Về thông số trận đấu, Liverpool cầm bóng 67%, thực hiện 17 cú sút. Wolves dứt điểm 3 lần và có một tình huống đi trúng đích. Thầy trò HLV Klopp tạo thế trận áp đảo trên mọi phương diện và xứng đáng để có 3 điểm.

Thống kê trận đấu Wolverhampton vs Liverpool

số liệu thống kê
Wolverhampton
Wolverhampton
Liverpool
Liverpool
33 Kiếm soát bóng 67
4 Phạm lỗi 7
22 Ném biên 24
7 Việt vị 1
9 Chuyền dài 39
2 Phạt góc 8
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 6
2 Sút không trúng đích 6
0 Cú sút bị chặn 4
1 Phản công 2
4 Thủ môn cản phá 1
8 Phát bóng 2
8 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Wolverhampton vs Liverpool

KT
HẾT GIỜ! Mọi cảm xúc của Liverpool đã dồn nén cho đến tận những giây cuối cùng của trận đấu. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Liverpool phải nhờ tới siêu dự bị Origi mới có được chiến thắng chung cuộc trước Wolves đầy lì lợm. 3 điểm có được giúp Liverpool tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi Chelsea đã sảy chân ở trận đấu sớm.
90+4' 90+4
VÀOOO! DIVOCK ORIGI!
Cuối cùng thì Liverpool đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút bù giờ hiệp 2. Salah có pha kiến tạo cho Origi. Tiền đạo người Bỉ đỡ bóng trước cửa gôn rồi xoay người dứt điểm tung lưới Wolves ở cự ly gần. 3 điểm gần như nằm chắc trong tay Liverpool khi Wolves không có thời gian để phản kháng.
90'
Thời gian bù giờ của hiệp 2 là 5 phút. Đây là cơ hội cuối cùng để Liverpool có thể kiếm 3 điểm từ sân Molineux.
87'
KHÔNG VÀO!
Lại một cơ hội không thể ngon ăn hơn trôi qua chân của các cầu thủ Liverpool. Mane bất ngờ nhận bóng trong vòng cấm và tung cú sút cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Jose Sa đã phản xạ ấn tượng và khiến The Kop không thể có bàn thắng vươn lên dẫn trước.
85'
Liverpool lại có thêm 1 cơ hội nguy hiểm. Alexander-Arnold treo bóng khó chịu vào vòng cấm cho Origi. Tuy vậy, Kilman đã phá bóng thành công và chịu một quả phạt góc.
82' 82
Diogo Jota rời sân nhường chỗ cho Chamberlain. Cầu thủ người Bồ đã có một trận đấu thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn cho The Kop.
81'
Quả tạt bóng khó chịu của Alt-Nouri khiến Van Dijk buộc phải phá bóng lên khán đài chịu quả phạt góc. Đây mới là quả phạt góc thứ 2 của Wolves ở trận đấu hôm nay.
78'
Liverpool đang bắt đầu nóng vội. Alexander-Arnold tung cú sút từ cự ly rất xa và kết cục không có gì khác là bóng bay thẳng lên khán đài.
75'
Liverpool đập nhả một hai liên tục trong vòng cấm Wolves. Robertson lần lượt đập nhả với Origi và Jota nhưng pha nhả bóng cuối cùng lại không đủ tinh tế để Robertson có thể dứt điểm.
70'
VẪN VÔ DUYÊN!
Liverpool lại có một tình huống phối hợp tốt. Salah chuyền cực kỳ nhạy cảm cho Mane băng xuống. Tuy vậy, cú đỡ bước một của cầu thủ này hơi dài và Jose Sa đã băng ra kịp thời để cản phá cú sút ngay cửa gôn của Mane.
68' 68
Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên để cải thiện khả năng tấn công. Divock Origi vào sân thế chỗ của Jordan Henderson.
66' 66
Liverpool đang rất quyết tâm ngăn chặn Wolves phản công bằng những tình huống đốn hạ Adama Traore. Fabinho rồi mới nhất là Robertson đã phải nhận thẻ vàng vì những pha phạm lỗi chiến thuật để ngăn chặn Adama Traore gây nguy hiểm.
63'
Wolves có một pha tổ chức đá phạt tốt. Roman Saiss băng vào đệm bóng cận thành nhưng không đưa được bóng đi trúng đích. Dù vậy, băng quay chậm cho thấy cầu thủ của Wolves cũng đã rơi vào thế việt vị.
60'
KHÔNG THỂ TIN NỔI!
Diogo Jota vừa bỏ lỡ một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool. Jota có một tình huống tranh chấp tốt để loại bỏ thủ môn và hậu vệ Wolves ở cánh phải. Anh dẫn bóng về phía khung thành trống và chỉ còn 2 hậu vệ Wolves co về để che khung thành. Và khi đã dẫn bóng đến trước cửa gôn, Jota lại bất ngờ sút thẳng vào người của Conor Coady dù góc khung thành rất nhiều khoảng trống. Không thể tin nổi với pha bỏ lỡ của tiền đạo người Bồ hôm nay.
Wolves vs Liverpool
Jota không ghi bàn ở tình huống này
58'
KHÔNG VÀO!
Wolves có cơ hội tốt để ghi bàn. Hwang Hee-chan dẫn bóng thẳng về khung thành Liverpool nhưng tốc độ không đủ tốt để biến nó thành cơ hội đối mặt. Bóng bị cầu thủ Liverpool phá ra và Dendoncker lao vào đá bồi khá mạnh. Dù vậy, Alisson đã chơi xuất sắc khi bắt dính bóng đơn giản.
53'
Salah bị đau sau một tình huống đột phá. Đà băng lên khiến Salah giẫm vào chân của Alt-Nouri và khiến cầu thủ Wolves nằm sân. Trận đấu được bắt đầu lại khá nhanh khi 2 cầu thủ không cần các bác sĩ vào sân chăm sóc.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Wolves vs Liverpool


Hiệp 1:
Liverpool đạt phong độ hủy diệt trong hiệp 1 mùa này. Họ thắng 10/14 trận đã đấu trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, Wolves chỉ thắng 2/14 trận đã đấu trong hiệp 1. Xét về phong độ thì Liverpool cũng vượt trội khi thắng kèo 5/6 trận gần nhất trong hiệp 1. Vì vậy, có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho The Kop ngay từ hiệp 1 như thường thấy.

Cả trận:
Liverpool là đội vượt trội hơn về tất cả mọi mặt và sẽ chấp Wolves 1,25 bàn. Liverpool thắng kèo 3 trận gần nhất chấp đối thủ 1,25 bàn, trong đó có 2 trận hủy diệt Everton và Arsenal. Trong khi đó, Wolves thua 2 trận gần nhất được chấp 1,25. Tỉ lệ thắng kèo của Wolves trong giai đoạn gần đây rất tệ với 5/6 trận thua. Trong khi đó, Liverpool thắng kèo cả 6 trận gần nhất. Vì thế, vẫn nên tin tưởng vào một đội có khả năng hủy diệt đối thủ như Liverpool.
Wolves vs Liverpool
Trực tiếp bóng đá Wolves vs Liverpool trận đấu Premier League lúc 22h00 ngày hôm nay 4/12

Tài xỉu:
Mức kèo 2,75 bàn cho thấy trận đấu tới dễ có nhiều bàn thắng. Cả 5 trận gần nhất có kèo này của Liverpool đều nổ tài. Trong khi đó, 3 trận gần nhất có kèo 2,75 của Wolves cũng nổ tài. Do vậy, rất có thể trận đấu tại Molineux sắp tới cũng xuất hiện nhiều bàn thắng.

Phạt góc:
Kèo phạt góc ở trận đấu tới được ấn định ở mức 10 hòa. Với mức kèo này, có tới 5/6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội về xỉu. 6 trận gần nhất của Wolves không nổ tài góc và điều đó cho thấy một trận đấu có thể là ít quả phạt góc.

Đội hình xuất phát Wolverhampton vs Liverpool

Wolverhampton (3-4-3): Jose Sa (1), Max Kilman (23), Conor Coady (16), Romain Saiss (27), Nelson Semedo (22), Leander Dendoncker (32), Ruben Neves (8), Rayan Ait Nouri (3), Adama Traore (37), Raul Jimenez (9), Hee-Chan Hwang (26)

Liverpool (4-3-3): Alisson Becker (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Virgil van Dijk (4), Andrew Robertson (26), Jordan Henderson (14), Fabinho (3), Thiago Alcantara (6), Mohamed Salah (11), Diogo Jota (20), Sadio Mane (10)

Wolverhampton
Wolverhampton
3-4-3
1
Jose Sa
23
Max Kilman
16
Conor Coady
27
Romain Saiss
22
Nelson Semedo
32
Leander Dendoncker
8
Ruben Neves
3
Rayan Ait Nouri
37
Adama Traore
9
Raul Jimenez
26
Hee-Chan Hwang
10
Sadio Mane
20
Diogo Jota
11
Mohamed Salah
6
Thiago Alcantara
3
Fabinho
14
Jordan Henderson
26
Andrew Robertson
4
Virgil van Dijk
32
Joel Matip
66
Trent Alexander-Arnold
1
Alisson Becker
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
79’
Hee-Chan Hwang
Joao Moutinho
68’
Jordan Henderson
Divock Origi
88’
Adama Traore
Trincao
82’
Diogo Jota
Alex Oxlade-Chamberlain
90’
Rayan Ait Nouri
Ki-Jana Hoever
90’
Mohamed Salah
James Milner
Cầu thủ dự bị
Joao Moutinho
James Milner
John Ruddy
Ibrahima Konate
Ki-Jana Hoever
Caoimhin Kelleher
Hugo Bueno
Alex Oxlade-Chamberlain
Daniel Podence
Takumi Minamino
Luke Cundle
Konstantinos Tsimikas
Trincao
Divock Origi
Fabio Silva
Nathaniel Phillips
Chem Campbell
Neco Williams

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
16/09 - 2023
02/03 - 2023
04/02 - 2023
22/05 - 2022
04/12 - 2021
Cúp FA
18/01 - 2023
08/01 - 2023

Thành tích gần đây Wolverhampton

Premier League
21/04 - 2024
H1: 0-1
13/04 - 2024
06/04 - 2024
H1: 1-0
03/04 - 2024
H1: 1-1
31/03 - 2024
Cúp FA
16/03 - 2024
Premier League
09/03 - 2024
H1: 0-0
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
H1: 1-0
Premier League
25/02 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3323555174H T T B T
2LiverpoolLiverpool3322834374T T H B T
3Man CityMan City3222734473H H T T T
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3312714-743B H B H B
12FulhamFulham3412616-442H B B T B
13BournemouthBournemouth3311913-1242T T B H B
14Crystal PalaceCrystal Palace339915-1436H B B T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3310815-1430B H T B T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United333723-5716H B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X