Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Chia điểm trước West Ham trong trận cầu có 4 bàn thắng, Man City mở ra cơ hội cho Liverpool

Chủ Nhật 15/05/2022 20:00(GMT+7)

Trực tiếp West Ham vs Man City:

Man City đã gặp vô số khó khăn trên sân của West Ham, nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của cầu thủ 100 triệu bảng Jack Grealish đã giúp đội khách ra về với 1 điểm quý hơn vàng.

Giải Premier League - CN, 15/5

Kết thúc
Hiệp một: 2-0
CN, 20:00 15/05/2022
Vòng 37 - Premier League
London Stadium
K+SPORT1
  • Jarrod Bowen (Kiến tạo: Pablo Fornals) 24
  • Jarrod Bowen 32
  • Jarrod Bowen (Kiến tạo: Michail Antonio) 45
  • Vladimir Coufal 58
  • Lukasz Fabianski 60
  • Mark Noble (Thay: Manuel Lanzini) 77
  • Ben Johnson (Thay: Pablo Fornals) 90
  • Andriy Yarmolenko (Thay: Michail Antonio) 90
  • Jack Grealish (Kiến tạo: Rodri) 49
  • (og) Vladimir Coufal 69
  • (Pen) Riyad Mahrez 86
  • Gabriel Jesus 90+4'
  • Gabriel Jesus 90

Tổng thuật West Ham vs Man City

Làm khách của West Ham ở vòng 37, Man City cần một chiến thắng để chạm tay vào chức vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, trong bối cảnh khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ, The Citizens chỉ kiếm được 1 trận hòa. Dù sao, Man City cũng có thể tạm hài lòng với kết quả này, bởi lẽ họ vẫn nắm quyền tự quyết trong trận đấu cuối cùng.

Man City khá đen đủi khi đụng độ West Ham sau khi đội bóng này đã bị loại khỏi Europa League. Không còn mục tiêu nào khác ngoài việc lọt vào top 6 Premier League, The Hammers sử dụng đội hình mạnh nhất và thi đấu với quyết tâm lớn nhất. Trong khi đó, Man City gặp vấn đề lớn ở hàng thủ khi Walker, Stones và Dias rủ nhau chấn thương hết mùa giải. Ở trận này, Pep Guardiola phải sử dụng Fernandinho đá cặp cùng Larpote, và đó là sai lầm lớn của ông.

Fernandinho đã 37 tuổi và quá chậm để theo kèm Antonio. Trung vệ bất đắc dĩ người Brazil liên tục bị Antonio tì đè, vượt mặt và đẩy Man City vào thế nguy hiểm, đặc biệt trong thế trận dâng cao tấn công. Phút 24, nguy cơ mà tiền đạo người Jamaica tạo ra đã khiến Man City trả giá. Từ pha tranh chấp bóng thất bại của Fernandinho với Antonio ở giữa sân, Pablo Fornals chuyền bóng cực nhanh cho Bowen phá bẫy việt vị thoát xuống. Ngôi sao người Anh vượt qua cả Ederson trước khi sút bóng vào lưới trống từ góc hẹp.

Thủng lưới trước, Man City càng đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ hơn. Họ tạo ra áp lực nghẹt thở về khung thành West Ham nhưng Gabriel Jesus và Zinchenko lần lượt bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City thủng lưới lần thứ 2 theo kịch bản tương tự. Phút 45, từ quả phát bóng của Fabianski, Soucek đánh đầu chuyền bóng cho Antonio. Tiền đạo người Jamaica đỡ ngực trước khi chuyền ngược thông minh cho Bowen thoát xuống ghi bàn nhân đôi cách biệt cho West Ham. Ở pha bóng này, Fernandinho một lần nữa bất lực trước Antonio khi áp sát quá muộn và không thể cản anh kiến tạo cho Bowen.

2-0 nghiêng về West Ham cũng là tỉ số của hiệp 1. Nếu thua, Man City sẽ chịu áp lực rất lớn vì Liverpool chưa ra sân. Chính vì vậy, đội khách tràn lên tấn công tổng lực sau giờ nghỉ. Lúc này, ngôi sao 100 triệu bảng đã lên tiếng đúng lúc. Phút 49, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm West Ham, Grealish chọn đúng vị trí và tung ra cú vô-lên nửa nảy tuyệt đẹp đánh bại Fabianski, ghi bàn gỡ 1-2 cho Man City.

Sau bàn thắng đẹp của Grealish, Man City lên tinh thần và dồn ép gần như toàn bộ cầu thủ West Ham về vòng cấm phòng ngự. Dù vậy, các cầu thủ đội khách vẫn thiếu một chút chính xác để ghi bàn.

Trong bối cảnh đó, các sai lầm ở hàng phòng ngự tiếp tục khiến Man City thót tim. Phút 61, Zinchenko phá bóng thẳng vào chân Bowen. Ngôi sao của West Ham dùng tốc độ vượt qua Laporte và đối mặt với Ederson ở góc hẹp, nhưng cú sút của anh không trúng đích. Phút 63, đến lượt Fernandinho chuyền về thiếu lực tạo cơ hội mười mươi cho Antonio. May mắn cho Man City khi Antonio xử lý cẩu thả và lốp bóng ra ngoài.

Sau 2 lần chết hụt, vận may tiếp tục đứng cạnh Man City. Phút 69, từ quả đá phạt bên cánh trái của Mahrez, hậu vệ West Ham Coufal bay người đánh đầu thẳng về lưới nhà, cân bằng tỉ số 2-2 cho Man City. Lúc này, thế trận hoàn toàn thuộc về đội khách.

Những phút tiếp theo, Man City đá nửa sân trong khi West Ham kiên nhẫn phòng ngự chờ cơ hội phản công. Phút 75, The Hammers có thời cơ ghi bàn thứ 3. Từ nỗ lực tạt bóng của Antonio, Soucek đánh đầu trả bóng cho Bowen băng lên dứt điểm ở tư thế thuận lợi. May mắn cho Man City khi bóng đập chân Laporte đổi hướng và bay chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 83, nỗ lực của Man City được đền đáp khi Jesus bất ngờ tăng tốc khiến Dawson phạm lỗi trong vòng cấm West Ham. Ban đầu, trọng tài chính Anthony Taylor không thổi còi, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã thổi phạt đền cho Man City. Tuy nhiên, có vẻ như Man City đã hết... vận may sau tình huống này. Trên chấm 11m, Mahrez sút bóng lộ và bị Fabiański cản phá.

Cú đá hỏng của Mahrez đẩy Man City trở lại thế bế tắc. Cho dù được bù giờ thêm hơn 5 phút, nhưng đội khách không thể tìm bàn thắng thứ 3 và phải chấp nhận kết quả hòa 2-2. Dù sao, Man City cũng có thể tự an ủi khi không thua trận này. Với ít nhất 1 điểm hơn Liverpool trước vòng 38, Man City vẫn là đội làm chủ số phận.


 

Thống kê trận đấu West Ham vs Man City

số liệu thống kê
West Ham
West Ham
Man City
Man City
22 Kiếm soát bóng 78
9 Phạm lỗi 5
9 Ném biên 13
1 Việt vị 0
13 Chuyền dài 43
4 Phạt góc 9
3 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 8
3 Sút không trúng đích 11
1 Cú sút bị chặn 11
1 Phản công 0
6 Thủ môn cản phá 0
16 Phát bóng 5
3 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến West Ham vs Man City

90+4'
HẾT GIỜ!!!!!!
Man City sau khi bị dẫn trước 2-0 đã có liền 2 bàn thắng để cân bằng tỷ số 2-2, họ còn có cơ hội giành chiến thắng nhưng Mahrez lại không thể chiến thắng thủ môn của West Ham trên chấm 11m. Man xanh bây giờ đã hơn Liverpool 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2
90+4' 90+4 (2-2)
WEST HAM THAY NGƯỜI!!!!!
Andriy Yarmolenko vào sân thay Michail Antonio.
90+3' 90+3 (2-2)
THẺ VÀNG CHO MAN CITY!!!!!
Gabriel Jesus nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương.
90+1' 90+1 (2-2)
WEST HAM THAY NGƯỜI!!!!!
Pablo Fornals rời sân nhường vị trí cho Ben Johnson
90'
HIỆP 2 CÓ 4 PHÚT BÙ GIỜ!!!!!!!!
85' 85 (2-2)
KHÔNG VÀO!!!!!!!!
Riyad Mahrez đã không thắng được Lukasz Fabianski trên chấm 11m, tỷ số vẫn là 2-2.
Tình huống Mahrez đá hỏng 11m
Tình huống Mahrez đá hỏng 11m
84'
11 CHO MAN CITY!!!!!
Craig Dawson phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã quyết định cho Man City được hưởng 11m.
Trọng tài cho Man City hưởng 11m
Trọng tài cho Man City hưởng 11m
82'
KHÔNG VÀO!!!!!!
Fernandinho dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không trúng đích.
79' 79 (2-2)
WEST HAM THAY NGƯỜI!!!!!
Mark Noble vào sân thay Manuel Lanzini.
76'
SUÝT CÓ BÀN THỨ 3 CHO WEST HAM!!!!!!
Tomas Soucek dứt điểm cận thành, bóng đập người một hậu vệ Man City đổi hướng khiến Ederson chỉ biết đứng nhìn. Nhưng bóng lại đi chệch cột dọc của đội khách.

74'
SÚT XA!!!!!!
Rodri sút xa khá căng nhưng Lukasz Fabianski đã ôm gọn bóng.
69' 69 (2-2)
VÀOOOOOO!!!!!2-2 RỒI!!!!!!!!
Từ quả đá phạt trực tiếp, Vladimir Coufal trong nỗ lực phá bóng đã đưa bóng về thẳng lưới nhà trong sự bất lực của Lukasz Fabianski. Tỷ số đã được cân bằng 2-2.
Vladimir Coufal phản lưới nhà
Vladimir Coufal phản lưới nhà
68'
KHÔNG VÀO!!!!!!!
Oleksandr Zinchenko sút xa rất căng nhưng thủ môn của West Ham đã đổ người cứu thua.
68'
HLV David Moyes đang hô hào các học trò chơi chặt chẽ, qua đó hy vọng bảo vệ thành công chiến thắng.
David Moyes chỉ đạo các học trò phòng ngự
David Moyes chỉ đạo các học trò phòng ngự
65'
SAI LẦM CHẾT NGƯỜI!!!!
Fernandinho mắc sai lầm khi chuyền về như kiến tạo để Michail Antonio đối mặt với Ederson, nhưng cú đá của cầu thủ bên phía West Ham lại đi ra ngoài.
Sai lầm của Fernandinho
Sai lầm của Fernandinho

61'
SUÝT CÓ HAT-TRICK CHO BOWEN!!!!!!
Từ một tình huống lên bóng cực nhanh, Bowen dứt điểm ở góc hẹp nhưng Laporte đã kịp thời cản phá.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á West Ham vs Man City

Tỷ lệ trận West Ham vs Man City được ấn định ở mức 1.5 bàn nghiêng về phía đội khách. Man City thắng 21/25 trận gần nhất tại Premier League. Trong khi đó, West Ham chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất tại Premier League. 3 điểm nhiều khả năng sẽ thuộc về Man xanh. Còn nữa, Man City thắng tới 10 và chỉ để hòa 1 lần ở 11 trận đối đầu vừa rồi trước West Ham tại Ngoại hạng Anh. Tính theo tỷ lệ châu Á, Man City là lựa chọn sáng giá khi thắng kèo 5/7 trận đấu mới nhất. Trong khi đó, West Ham thua kèo 3/4 trận đấu gần đây.
Chọn: Man City (- 1.5)
 

Nhận định tỷ lệ trên dưới trận West Ham vs Man City

Tỷ lệ trên dưới trận West Ham vs Man City ở mức 3 bàn. Man City ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League. 2 trận đối đầu vừa qua tại Ngoại hạng Anh giữa West Ham và Man City có 3 bàn được ghi mỗi trận. Trận mới đây của West Ham cũng có tối thiểu 4 bàn thắng được ghi. Trận đấu này hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.
Chọn: Trên (3)

West Ham vs Man City
Trực tiếp bóng đá West Ham vs Man City trận đấu Premier League lúc 20h00 ngày hôm nay 15/5

Nhận định Hiệp 1 trận West Ham vs Man City

Được đánh giá cao hơn, và rất cần chiến thắng để tiến gần hơn đến chức vô địch, sẽ không bất ngờ nếu Man City chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng công của họ đang đạt phong độ cực cao, và thật khó để West Ham có thể giữ sạch lưới. Bongda24h.vn nhận định Man xanh sẽ có lợi thế sau 45 phút đầu tiên.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: West Ham 0-2 Man City
 

Nhận định tỷ lệ phạt góc trận West Ham vs Man City

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức giữa West Ham vs Man City được ấn định ở con số 10.5. Sẽ là một thế trận hấp dẫn trên sân của đội bóng thành London. Man xanh sẽ chơi chủ động còn West Ham cũng có những cầu thủ tấn công biên tốt. Rất có thể trận đấu này sẽ có nhiều hơn 10 quả phạt góc.
Dự đoán tỷ lệ phạt góc: West Ham 4-8 Man City

Thống kê đáng chú ý West Ham vs Man City

  • Man City thắng 21/25 trận gần nhất tại Premier League.
  • West Ham chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất tại Premier League.
  • Man City ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League.
  • Man City giữ sạch lưới 5 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
  • Có hơn 2,5 bàn được ghi trong 5 trận gần nhất của Man City tại Premier League.
  • Man City thắng 5/7 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • West Ham thua 6/9 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • West Ham thua cả 4 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Man City thắng 4/6 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.

 

Đội hình xuất phát West Ham vs Man City

West Ham (4-2-3-1): Lukasz Fabianski (1), Vladimir Coufal (5), Craig Dawson (15), Kurt Zouma (4), Aaron Cresswell (3), Declan Rice (41), Tomas Soucek (28), Jarrod Bowen (20), Manuel Lanzini (10), Pablo Fornals (8), Michail Antonio (9)

Man City (4-3-3): Ederson Moraes (31), Joao Cancelo (27), Fernandinho (25), Aymeric Laporte (14), Oleksandr Zinchenko (11), Bernardo Silva (20), Rodri (16), Kevin De Bruyne (17), Riyad Mahrez (26), Gabriel Jesus (9), Jack Grealish (10)

West Ham
West Ham
4-2-3-1
1
Lukasz Fabianski
5
Vladimir Coufal
15
Craig Dawson
4
Kurt Zouma
3
Aaron Cresswell
41
Declan Rice
28
Tomas Soucek
20 2
Jarrod Bowen
10
Manuel Lanzini
8
Pablo Fornals
9
Michail Antonio
10
Jack Grealish
9
Gabriel Jesus
26
Riyad Mahrez
17
Kevin De Bruyne
16
Rodri
20
Bernardo Silva
11
Oleksandr Zinchenko
14
Aymeric Laporte
25
Fernandinho
27
Joao Cancelo
31
Ederson Moraes
Man City
Man City
4-3-3
Cầu thủ dự bị
Alphonse Areola
Luke Mbete-Tabu
Arthur Masuaku
Cole Palmer
Ben Johnson
Romeo Lavia
Ryan Fredericks
Nathan Ake
Alex Kral
Ilkay Gundogan
Mark Noble
Zack Steffen
Nikola Vlasic
Raheem Sterling
Andriy Yarmolenko
Conrad Egan-Riley
Armstrong Oko-Flex
Phil Foden

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
16/09 - 2023
04/05 - 2023
07/08 - 2022
15/05 - 2022
28/11 - 2021
27/02 - 2021
24/10 - 2020
27/02 - 2020
10/08 - 2019
28/02 - 2019
24/11 - 2018
29/04 - 2018
03/12 - 2017
02/02 - 2017
28/08 - 2016
24/01 - 2016
19/09 - 2015
19/04 - 2015
25/10 - 2014
11/05 - 2014

Thành tích gần đây West Ham

Premier League
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
H1: 0-1
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
H1: 1-0
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2LiverpoolLiverpool3322834374T T H B T
3Man CityMan City3222734473H H T T T
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3312714-743B H B H B
12FulhamFulham3412616-442H B B T B
13BournemouthBournemouth3311913-1242T T B H B
14Crystal PalaceCrystal Palace339915-1436H B B T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3310815-1430B H T B T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United333723-5716H B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X