Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

"Ngựa ô" West Ham xuất sắc chấm dứt mạch bất bại của Liverpool

Chủ Nhật 07/11/2021 23:30(GMT+7)

Trực tiếp West Ham vs Liverpool:

Trận đấu muộn nhất vòng 11 Ngoại hạng Anh giữa West Ham vs Liverpool đã diễn ra rất kịch tính và chiến thắng nghẹt thở 3-2 đã nghiêng về phía đội chủ nhà. Thắng lợi này giúp West Ham vượt mặt chính Liverpool để leo lên thứ 3 trên BXH.

Giải Premier League - CN, 07/11

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
CN, 23:30 07/11/2021
Vòng 11 - Premier League
Olympic
K+ Sport 1
  • (og) Alisson Becker 4
  • Tomas Soucek 45+7'
  • Pablo Fornals (Kiến tạo: Jarrod Bowen) 67
  • Kurt Zouma (Kiến tạo: Jarrod Bowen) 74
  • Trent Alexander-Arnold (Kiến tạo: Mohamed Salah) 41
  • Trent Alexander-Arnold 55
  • Divock Origi (Kiến tạo: Trent Alexander-Arnold) 83

Tổng thuật West Ham vs Liverpool

Bước vào chuyến hành quân tới sân của West Ham, HLV Juergen Klopp chỉ có một sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Atletico Madrid tại Champions League giữa tuần, khi Andy Robertson trở lại đội hình chính. Trong khi đó HLV David Moyes giữ nguyên đội hình ra sân của West Ham so với chiến thắng trước Aston Villa cuối tuần trước.

Khi mà các cổ động viên có mặt trên sân London vẫn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, bàn thắng đã sớm đến và khá bất ngờ, chủ nhà West Ham mới là những người có bàn thăng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 4, từ tình huống đá phạt góc Pablo Fornals, bóng xoáy thẳng vào khung thành Liverpool. Thủ thành Alisson Becker bị kẹp giữa Angelo Ogbonna và Michail Antonio nên pha nhảy lên tranh cướp đã vô tình đưa trái bóng vào khung thành đội nhà. VAR đã vào cuộc và xác nhận không có pha phạm lỗi của các cầu thủ West Ham và bàn thắng được công nhận.
West Ham vs Liverpool
Alisson lần đầu tiên phản lưới nhà trong sự nghiệp

Sau khi có bàn thắng, West Ham có cơ hội rất tốt để phát huy lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình. Trong khoảng thời gian hơn nửa giờ thi đấu, các cầu thủ chủ nhà đã chia cắt hoàn toàn các tuyến của Liverpool khiến đội khách không thể tung ra nổi một cú dứt điểm.

Phải đến phút 32, Liverpool mới có được pha dứt điểm với tình huống đánh đầu đi vọt xà ngang của Diogo Jota sau đường tạt bóng chính xác tới từ Fabinho. Ba phút sau, đến lượt Trent Alexander-Arnold thử vận may, nhưng cú volley của cầu thủ này ngay sát mép vòng cấm đi thiếu chính xác trước áp lực lớn tới từ hậu vệ đội chủ nhà.
Advertisement (1 of 3): 19:43

Không thể xuyên phá hàng thủ West Ham từ những tình huống bóng sống, Liverpool tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định. Phút 41, Salah bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm và chính ngôi sao người Ai Cập đã có pha phối hợp rất tốt để hậu vệ Alexander-Arnold vẽ nên đường cong hoàn hảo đánh lừa thủ thành Fabianski để san bằng cách biệt.
West Ham vs Liverpool
Salah và đồng đội đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League 2021/22

Những phút cuối hiệp 1, West Ham bất ngờ tăng tốc và tạo ra được hai cơ hội rất ngon ăn. Tuy nhiên, Alexander-Arnold và Virgil van Dijk đã có những tình huống truy cản rất chính xác và hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp sau khoảng thời gian 8 phút đá bù giờ.

Bước sang hiệp 2, ngay phút 50, West Ham đã khiến các fan đội khách thót tim với tình huống đánh đầu dội xà ngang của trung vệ Dawson. Và chỉ 2 phút sau, Liverpool có câu trả lời, nhưng tình huống phối hợp chớp nhoáng và cú ra chân uy lực của Sadio Mane lại đi đưa bóng đi đúng vị trí thủ thành Fabianski.

Sau những tình huống nguy hiểm này, trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ khá nhanh, khi West Ham vẫn chọn cách chơi phòng ngự chặt, chia cắt các tuyến của Liverpool và tận dụng tốc độ của những ngôi sao tấn công ở những tình huống phản công hiếm hoi. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, West Ham đã làm rất tốt điều này.

Phút 67, West Ham tổ chức phản công chớp nhoáng. Bowen tăng tốc từ sân nhà loại bỏ 3 cầu thủ Liverpool trước khi chọc khe thuận lợi cho Fornals băng lên và ở tư thế đối mặt với Alisson, cầu thủ người Tây Ban Nha dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.
West Ham vs Liverpool
West Ham tiếp tục thi đấu thăng hoa

Bowen tiếp tục ngày thi đấu thăng hoa của mình, khi anh thực hiện pha pha đá phạt góc chính xác hướng về cột xa khung thành Liverpool để trung vệ Kurt Zouma âm thầm băng vào đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1 đầy bất ngờ cho West Ham.

Bất ngờ nhận 2 bàn thua, HLV Klopp quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung cả hai tiền đạo Takumi Minamino và Divock Origi vào sân. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tác dụng, khi Origi tỏa sáng với bàn thắng ở phút 83 rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Liverpool.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool liên tục dồn ép và bắn phá khung thành West Ham. Mane có cơ hội rất thuận lợi ở phút bù giờ đầu tiên, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ người Senegal ở tư thế trống trải đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chung cuộc Liverpool nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Không những thế, trận thua này cũng khiến The Kop bị chính West Ham vượt mặt cướp vị trí thứ 3 trên BXH.

Thống kê trận đấu West Ham vs Liverpool

số liệu thống kê
West Ham
West Ham
Liverpool
Liverpool
31 Kiếm soát bóng 69
11 Phạm lỗi 5
15 Ném biên 19
3 Việt vị 0
17 Chuyền dài 34
3 Phạt góc 2
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 5
2 Sút không trúng đích 5
1 Cú sút bị chặn 5
2 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 1
10 Phát bóng 3
5 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến West Ham vs Liverpool

KT
HẾT GIỜ. Vậy là, Liverpool đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League 2021/22 và nhờ chiến tích đánh bại The Kop mà West Ham đã vươn lên chiếm vị trí thứ 3 của của chính Liverpool trên BXH.
West Ham vs Liverpool
 
90+4'
Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về Origi với pha bật cao đánh đầu khá hiểm sau quả tạt của Arnold bên cánh phải nhưng Fabianski đã tung người bắt gọn trái bóng.
90+1'
RẤT ĐÁNG TIẾC

Liverpool được hưởng một quả đá phạt khác và dù vẫn có thể kiếm bàn từ cú đá thẳng về cầu môn West Ham, Arnold lại chọn giải pháp câu bóng vào khu cấm địa. Sadio Mane đồ người đánh đầu về góc xa nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
83' 83 (3-2)
LIVERPOOL RÚT NGẮN CÁCH BIỆT

Nỗ lực áp sát cầu môn bất thành của Arnold đã vô tình mang đến cơ hội cho Origi. Tiền đạo người Bỉ khống chế cực khéo để đánh lừa Dawson rồi xoay người vung chân dứt điểm đập đất, làm bó tay Fabianski.
West Ham vs Liverpool
 
82'
KHÔNG ĐƯỢC

Sau những nỗ lực xử lý kỹ thuật của Mohamed Salah, bóng tới vị trí của Thiago và tiền vệ người TBN vung chân sút chìm song không quá khó khăn cho thủ môn Fabianski.
80' 80 (3-1)
Nhằm cứu vãn tình hình, HLV Klopp liên tiếp thay đổi nhân sự trên hàng công khi lần lượt hai tiền đạo Origi và Minamino được tung vào sân,
74' 74 (3-1)
TRẬN ĐẤU AN BÀI?

Đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng vẫn từ một tình huống phạt góc nhưng lần này là bên cánh phải theo hướng tấn công và Bowen là người thực hiện với cú treo bóng rất có ý đồ về phía cột xa. Trung vệ Kurt Zouma di chuyển chọn được điểm rơi để đánh đầu cận thành, không cho Alisson một cơ hội nào.
West Ham vs Liverpool
 
West Ham vs Liverpool
 
69'
Không vào!!! Đường tạt bóng rất thuận lợi của Henderson cho Jota, nhưng ở góc hẹp cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đánh đầu đi sạt cột dọc gần.
67' 67 (2-1)
WEST HAM LẠI DẪN BÀN

Trong một đợt phản công, Bowen nỗ lực dẫn bóng từ phần sân nhà giữa vòng vây của 3-4 cầu thủ Liverpool rồi chuyền thuận lợi cho Fornals không việt vị băng lên đón bóng và đánh bại được thủ môn Alisson trong pha đối mặt dù thủ thành người Brazil đã chạm được tay vào bóng.
West Ham vs Liverpool
 
63'
Khoảng 10 phút trở lại đây thế trận đang diễn ra khá cân bằng. West Ham sẵn sàng chơi đôi công với Liverpool, nhưng chưa có nhiều cơ hội thực sự rõ ràng được tạo ra.
57'
KHÔNG VÀO

Sadio Mane đột phá khu vực 16m50, tiến sát đáy biên ngang rồi trả ngược bóng ra sau cho Mohamed Salah bắt volley chân trái song bóng đã bay ra ngoài.
55' 55 (1-1)
Đã có chiếc thẻ vàng được rút ra dành cho Alexander-Arnold sau tình huống kéo người với Benrahma.
52'
Liverpool có câu trả lời tức thì. Alexander-Arnold phất bóng chuyển cánh cho Robertson để cầu thủ này căng ngang một chạm vào trong. Sadio Mane băng vào rất nhanh đá nối nhưng lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Fabianski.
50'
ĐÁNG TIẾC

West Ham cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống cố định và suýt có thêm bàn thắng từ phạt góc. Vẫn là cú treo bóng của Fornals hướng vào khu vực 16m50, tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League hiện nay, Declan Rice bật cao lắc đầu. Alisson đã bất lực nhưng may mắn cột dọc đã cứu nguy cho Liverpool.
West Ham vs Liverpool
 
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu
Hết hiệp 1

West Ham và Liverpool vẫn đang tạm hòa nhau 1-1 sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Đội hình xuất phát West Ham vs Liverpool

West Ham (4-2-3-1): Lukasz Fabianski (1), Ben Johnson (31), Kurt Zouma (4), Angelo Ogbonna (21), Aaron Cresswell (3), Tomas Soucek (28), Declan Rice (41), Jarrod Bowen (20), Pablo Fornals (8), Said Benrahma (22), Michail Antonio (9)

Liverpool (4-3-3): Alisson Becker (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Virgil van Dijk (4), Andrew Robertson (26), Jordan Henderson (14), Fabinho (3), Alex Oxlade-Chamberlain (15), Mohamed Salah (11), Diogo Jota (20), Sadio Mane (10)

West Ham
West Ham
4-2-3-1
1
Lukasz Fabianski
31
Ben Johnson
4
Kurt Zouma
21
Angelo Ogbonna
3
Aaron Cresswell
28
Tomas Soucek
41
Declan Rice
20
Jarrod Bowen
8
Pablo Fornals
22
Said Benrahma
9
Michail Antonio
10
Sadio Mane
20
Diogo Jota
11
Mohamed Salah
15
Alex Oxlade-Chamberlain
3
Fabinho
14
Jordan Henderson
26
Andrew Robertson
4
Virgil van Dijk
32
Joel Matip
66
Trent Alexander-Arnold
1
Alisson Becker
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
22’
Angelo Ogbonna
Craig Dawson
69’
Alex Oxlade-Chamberlain
Thiago Alcantara
84’
Jarrod Bowen
Vladimir Coufal
76’
Diogo Jota
Divock Origi
86’
Said Benrahma
Arthur Masuaku
80’
Fabinho
Takumi Minamino
Cầu thủ dự bị
Alphonse Areola
Ibrahima Konate
Craig Dawson
Caoimhin Kelleher
Vladimir Coufal
Thiago Alcantara
Issa Diop
Takumi Minamino
Arthur Masuaku
Konstantinos Tsimikas
Ryan Fredericks
Divock Origi
Alex Kral
Nathaniel Phillips
Mark Noble
Neco Williams
Manuel Lanzini
Tyler Morton

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
24/09 - 2023
27/04 - 2023
20/10 - 2022
06/03 - 2022
07/11 - 2021
31/01 - 2021
01/11 - 2020
25/02 - 2020
21/12 - 2019
05/02 - 2019
12/08 - 2018
24/02 - 2018
05/11 - 2017
14/05 - 2017
11/12 - 2016
02/01 - 2016
29/08 - 2015
31/01 - 2015
20/09 - 2014
06/04 - 2014

Thành tích gần đây West Ham

Premier League
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
H1: 0-1
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
H1: 1-0
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3323555174H T T B T
2LiverpoolLiverpool3322834374T T H B T
3Man CityMan City3222734473H H T T T
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3312714-743B H B H B
12FulhamFulham3412616-442H B B T B
13BournemouthBournemouth3311913-1242T T B H B
14Crystal PalaceCrystal Palace339915-1436H B B T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3310815-1430B H T B T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United333723-5716H B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X