Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Ngoại binh lập hattrick đẹp mắt, Viettel ra quân tưng bừng ở AFC Cup 2022

Thứ Sáu 24/06/2022 17:00(GMT+7)

Trực tiếp Thể Công Viettel vs Young Elephant:

Hat-trick của Pedro Paulo và bàn của Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Đức Hoàng Minh giúp CLB Viettel nhấn chìm Young Elephants ở lượt trận đầu tiên bảng I, AFC Cup.

Giải AFC Cup - Th 6, 24/6

Kết thúc
5 : 1

Young Elephant

Young Elephant

Hiệp một: 3-1
T6, 17:00 24/06/2022
Vòng bảng - AFC Cup
Thong Nhat Stadium
FPT Play, VTV6, VTV5
  • Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis video Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis 33
  • Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis (Kiến tạo: Geovane Magno Candido Silveira) video Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis (Kiến tạo: Geovane Magno Candido Silveira) 40
  • Duc Hoang Minh Nguyen (Kiến tạo: Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis) video Duc Hoang Minh Nguyen (Kiến tạo: Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis) 45
  • Danh Trung Tran (Thay: Van Hao Duong) 56
  • Manh Dung Nham (Thay: Duc Hoang Minh Nguyen) 56
  • Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis (Kiến tạo: Geovane Magno Candido Silveira) video Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis (Kiến tạo: Geovane Magno Candido Silveira) 70
  • Hoang Hung Cao Tran (Thay: Van Thiet Truong) 77
  • Quang Khai Bui (Thay: Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis) 78
  • Khac Ngoc Ho (Thay: Hoang Duc Nguyen) 80
  • Manh Dung Nham (Kiến tạo: Danh Trung Tran) video Manh Dung Nham (Kiến tạo: Danh Trung Tran) 82
  • Bounphachan Bounkong video Bounphachan Bounkong 6
  • Chanthaphone Waenvongsoth (Thay: Phetsivilay Kaharn) 36
  • Thanouthong Kietnalonglop 54
  • Solasak Thilavong (Thay: Outthilath Nammakhoth) 67
  • Kydavone Souvanny (Thay: Aee Soe) 67
  • Manolom Phetphakdy (Thay: Ryouta Yanagisono) 67
  • Manolom Phetphakdy 76
  • Sengvilay Chanthasili (Thay: Loungeleuang Keophouvong) 87

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Viettel vs Young Elephants (5-1)

video

Tổng thuật Thể Công Viettel vs Young Elephant

Young Elephants, CLB đến từ giải VĐQG Lào được coi là đối thủ vừa sức để Viettel giành 3 điểm, qua đó lấy lại sự tự tin sau 3 trận không thắng tại giải tứ hùng.

Bất ngờ xảy ra trên sân Thống Nhất, khi Young Elephants có bàn mở tỷ số ở ngay đợt phản công đầu tiên. Cú sút căng của Lucas da Silva khiến Quàng Thế Tài không thể bắt dính bóng. Bounphachan có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới đại diện V.League.

Bàn thua sớm như liều thuốc đẩy tinh thần của cầu thủ Viettel lên cao. Thầy trò HLV Bae Ji-won triển khai bóng ở tốc độ cao và tạo ra sức ép nghẹt thở. Geovane di chuyển rộng để cùng Hoàng Đức làm bóng. Bộ đôi này tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn, nhưng Pedro Paulo lại bỏ lỡ đáng tiếc.

viettel vs young elephants
Pedro Paulo lập hattrick trong trận đại thắng của Viettel

Sau 2 cơ hội đối mặt, 2 tình huống đệm cận thành nhưng không thu về bàn thắng, CĐV Viettel cuối cùng cũng được hưởng niềm vui. Pedro không thể ghi bàn khi trước mặt chỉ còn thủ môn, nhưng anh lại lập công bằng một cú tung người móc bóng đẳng cấp ở phút 33.

Bàn gỡ hòa giúp đôi chân của các cầu thủ áo đỏ càng trở nên thanh thoát. Phút 40, Pedro Paulo lại phối hợp với Geovane, trước khi đánh gót ngẫu hứng từ cự ly gần để nang tỷ số lên 2-1. 5 phút sau, đến lượt Nguyễn Đức Hoàng Minh gia tăng cách biệt sau cú sút một chạm chuẩn xác từ đường kiến tạo của Paulo.

Sang hiệp hai, CLB Viettel vẫn giữ được thế trận chủ động. Thể lực sa sút cũng không cho phép Young Elephants gây sức ép ngược lên khung thành của Quàng Thế Tài. Chủ nhà chơi ung dung và tận dụng sai lầm của đối thủ ở phút 70 để ghi bàn thứ 4. Geovane một lần nữa chứng tỏ giá trị bằng pha chọc khe vừa tầm để Paulo thoát xuống, sút tung nóc lưới đội khách.

Cơn ác mộng chưa khép lại với nhà vô địch Lào. Phút 82, cầu thủ vào sân Nhâm Mạnh Dũng kịp để lại dấu ấn với pha đặt lòng gọn ở góc hẹp để ấn định thắng lợi 5-1 cho CLB Viettel. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 27/6, thầy trò HLV Bae Ji-won sẽ gặp đại diện Campuchia, Phnom Penh Crown.

Thống kê trận đấu Thể Công Viettel vs Young Elephant

số liệu thống kê
Thể Công Viettel
Thể Công Viettel
Young Elephant
Young Elephant
55 Kiếm soát bóng 45
15 Phạm lỗi 12
21 Ném biên 19
1 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
6 Phạt góc 4
0 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
14 Sút trúng đích 1
5 Sút không trúng đích 0
2 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 9
6 Phát bóng 3
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Thể Công Viettel vs Young Elephant

KT

HẾT GIỜ. Viettel đã có thắng lợi đậm đà trong trận ra quân ở bảng I AFC Cup 2022. Dù bị thủng lưới trước song nhờ đẳng cấp và chất lượng vượt trội, đại diện Việt Nam đã dễ dàng lật ngược thế cờ khi ghi lại đến 5 bàn. Trong đó một mình Pedro Paulo lập hattrick và tuyển thủ U23 Việt Nam, Nhâm Mạnh Dũng đóng góp 1 bàn sau khi vào sân thay người.

90'

Trận đấu có 5 phút bù giờ nhưng mọi thứ đã an bài từ lâu khi Viettel dẫn quá sâu.

85'

Tiền vệ U23 Việt Nam, Danh Trung có khoảng trống để ra chân trước vòng cấm nhưng cú sút chân trái của anh quá nhẹ để có thể gây khó cho thủ môn Young Elephants.

 

82' 82 (5-1)

VIETTEL GHI BÀN THỨ 5

Cái tên rất thu hút được sự chú ý giai đoạn gần đây trong màu áo U23 Việt Nam, Nhâm Mạnh Dũng đã lập công sau khi vào sân với pha xử lý thanh thoát trong khu vực 16m50 rồi tỉa bóng khéo léo về góc xa bằng lòng trong chân trái.

78'

KHÔNG ĐƯỢC

Pedro Paulo bị phạm lỗi ngay sát vạch 16m50 và Viettel được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi nhưng cú sút của Hoàng Đức vừa nhẹ vừa không đủ hiểm nên thủ môn đối phương dễ dàng ôm gọn trái bóng.

74'

Viettel để xổng Bounphachan ở cánh phải. Cầu thủ này dốc bóng vào vòng cấm rồi căng ngang cho Lucas. Nhưng Thanh Bình đã có mặt đúng chỗ để phá bóng.

70' 70 (4-1)

HATTRICK CỦA PEDRO PAULO

Một cầu thủ Young Elephants đưa bóng đến đúng vị trí của Geovane. Số 94 của Viettel bình tĩnh xử lý trước khi chọc khe cho Pedro Paulo thoát xuống rồi khéo léo chích mũi giày gẩy bóng tinh tế vào lưới Young Elephants để nâng tỷ số lên 4-1.

67' 67 (3-1)

Thủ môn Outthilath đã không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm trước đó với Hoàng Minh và Young Elephants đành phải tiến hành thay người gác đền.

65'

Viettel đánh cánh phải và đường tạt vào lại đưa bóng về mé ngoài vòng cấm. Mạnh Dũng đánh đầu ngay nhưng bóng đi không nguy hiểm cho thủ môn.

56' 56 (3-1)

HLV Bae Ji Won có sự điều chỉnh nhân sự khi 2 thành viên của U23 Việt Nam vừa tham dự VCK U23 châu Á 2022 Nhâm Mạnh Dũng cùng Trần Danh Trung được tung vào sân thay cho Văn Hào, Hoàng Minh.

viettel
 
56'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Trong một đợt tấn công của Viettel, bóng được đưa ra tuyến hai và Văn Hào không chế bằng ngực, loại bỏ một cầu thủ của Young Elephants rồi vung chân sút căng. Thủ môn Outthilath đã bất lực song trái bóng lại dội cột dọc bật ra.

53'

Hậu vệ Văn Thiết vừa thực hiện động tác xoạc bóng hoàn hảo trong vùng cấm địa đội nhà để ngăn chặn kịp thời một cầu thủ đối phương có thể tạo ra một tình huống nguy hiểm cho khung thành Thế Tài.

47'

KHÔNG ĐƯỢC

Hoàng Minh bứt tốc đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của Đức Chiến nhưng anh đã mất trụ trong động tác ngoặt bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương, mở ra thời cơ cho thủ môn Outthilath băng ra dũng cảm bắt gọn trái bóng trong chân của Hoàng Minh.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Chủ nhà Viettel chưa tiến hành sự điều chỉnh nhân sự nào dù cách biệt đang rất an toàn.

45+2'

Hết hiệp 1

Bất ngờ thủng lưới sớm bởi pha làm bàn của Bounphachan nhưng Viettel thể hiện đẳng cấp vượt trội. Sau khi phung phí nhiều cơ hội, Pedro ghi hai bàn cùng pha lập công cuối hiệp một của Hoàng Minh giúp đội chủ nhà dẫn hai bàn.

45' 45 (3-1)

VIETTEL GHI BÀN THỨ 3

Trước khi hiệp 1 khép lại, đại diện của V-League đã có thêm bàn thắng. Geovane thực hiện động tác trivela (vẩy má ngoài) đưa bóng xuống nách cho Geovane lọt vào vòng cấm. Tiền đạo này không dứt điểm mà chọn cách cầm bóng, thu hút theo 2 cầu thủ áo vàng trước khi trả ra vừa vặn cho Hoàng Minh đặt lòng xoáy đưa bóng về góc xa.

viettel vs young elephants
Ảnh: Trọng Hiếu/Bongda24h.vn

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Viettel vs Young Elephants

Young Elephants FC được đánh giá là “anh cả” bóng đá Lào ở thời điểm hiện tại khi quân số của họ luôn chiếm khoảng 80% thành phần ĐT Lào.

Về lực lượng cầu thủ ngoại, Yuong Elephants có 4 ngoại binh gồm tiền đạo Aee Soe (Myanmar), tiền vệ Lucas Paulista (Brazil) cùng 2 cầu thủ người Nhật Bản là Shori Murata và Ryota Yanagizono.

Ở Lao League 2022, Young Elephant đang bất bại với 7 thắng, 2 hòa sau 9 lượt trận, ghi đến 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Viettel vs Young Elephants
Trực tiếp bóng đá Viettel vs Young Elephants trận đấu vòng bảng AFC Cup 2022 lúc 17h00 ngày hôm nay 24/6

Nhìn vào con số thống kê về phong độ hiện tại thì Young Elephants là đối thủ đáng gờm khi thể hiện hình ảnh công thủ toàn diện. Rõ ràng, hiệu suất ghi 3 bàn/trận là con số đáng để thận trọng cho bất cứ đối thủ nào khi đối đầu với đội bóng xứ Triệu voi.

Thận trọng nhưng không có nghĩa Viettel run sợ. Chỉ cần chơi với phong độ tốt nhất vốn có cũng như sự tập trung cao độ, đoàn quân của ông Bae Ji Won sẽ giành được chiến thắng.

Nói thế là bởi Laos League không phải là giải bóng đá có tiếng. So với V.League, họ khiêm tốn hơn nhiều. Và hẳn nhiên, Young Elephants FC cũng không thể sánh bằng Viettel.

Đại diện của V.League cũng sở hữu nhiều tuyển thủ Quốc gia. Tiếng vang của những Hoàng Đức, Mạnh Dũng, Đức Chiến… không chỉ gói gọn trong khu vực Đông Nam Á mà cả châu lục.

Có lẽ, vấn đề cốt lõi trong cuộc đối đầu với Young Elephants FC của Viettel không phải là chiến thắng mà là cách trình diễn của Viettel dưới thời ông Bae Jin Won.

Giới mộ điệu đang chờ đợi vị chiếc lược gia người Hàn Quốc thổi một luồng gió mới về cách vận hành chiến thuật theo hướng tấn công rực lửa hơn để xứng tầm với một đội bóng hàng đầu của V.League.

Đội hình xuất phát Thể Công Viettel vs Young Elephant

Thay người
56’
Van Hao Duong
Danh Trung Tran
36’
Phetsivilay Kaharn
Chanthaphone Waenvongsoth
56’
Duc Hoang Minh Nguyen
Manh Dung Nham
67’
Outthilath Nammakhoth
Solasak Thilavong
77’
Van Thiet Truong
Hoang Hung Cao Tran
67’
Aee Soe
Kydavone Souvanny
78’
Pedro Paulo Alves Vieira dos Reis
Quang Khai Bui
67’
Ryouta Yanagisono
Manolom Phetphakdy
80’
Hoang Duc Nguyen
Khac Ngoc Ho
87’
Loungeleuang Keophouvong
Sengvilay Chanthasili
Cầu thủ dự bị
Ngoc Son Tran
Solasak Thilavong
Khac Ngoc Ho
Kittisak Phomvongsa
Huy Hoang Doan
Sengvilay Chanthasili
Quang Khai Bui
Kydavone Souvanny
Nguyen Xuan Kien
Vannasone Douangmaity
Tong Van hop
Hanthavong Sengdaovy
Hoang Son Tran
Manolom Phetphakdy
Danh Trung Tran
Xaysavath Souvanhansok
Hoang Hung Cao Tran
Chanthaphone Waenvongsoth
Manh Dung Nham
Somsavath Sophabmixay

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFC Cup

Thành tích gần đây Thể Công Viettel

V-League
04/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
H1: 0-0
V-League
09/03 - 2024
H1: 2-0
02/03 - 2024
27/02 - 2024
23/02 - 2024
17/02 - 2024
27/12 - 2023
23/12 - 2023

Thành tích gần đây Young Elephant

AFC Cup
16/08 - 2023
30/06 - 2022
27/06 - 2022

Bảng xếp hạng AFC Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Al-NahdaAl-Nahda430129B T T T
2Al-AhedAl-Ahed420206T B B T
3Jabal Al MukaberJabal Al Mukaber2101-33
4Al-FutowaAl-Futowa4103-23T B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Al KahrabaaAl Kahrabaa6411513T B T T T
2Al-WehdatAl-Wehdat6312310B T B T H
3Kuwait SCKuwait SC614107T H H B H
4Al-IttihadAl-Ittihad6024-82B H H B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Al-RiffaAl-Riffa64111013H T T T B
2Al ZawraaAl Zawraa6321411H T T H T
3Al-ArabiAl-Arabi6222-28H B B H T
4Al-NejmehAl-Nejmeh6015-121H B B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Odisha FCOdisha FC6402512B T T T T
2Bashundhara KingsBashundhara Kings6312010T H T T B
3Mohun Bagan Super GiantMohun Bagan Super Giant621307T H B B B
4MaziyaMaziya6204-56B B B B T
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Abdish-AtaAbdish-Ata65101216H T T T T
2Altyn AsyrAltyn Asyr6312-210H T T B T
3Ravshan KulobRavshan Kulob6033-33H B B H B
4MerwMerw6033-73H B B H B
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Macarthur FCMacarthur FC65011815T B T T T
2Phnom PenhPhnom Penh6402812T T B T B
3Cebu FCCebu FC6114-154B T H B B
4Shan UnitedShan United6114-114B B H B T
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Central Coast MarinersCentral Coast Mariners64111413T T T H T
2TerengganuTerengganu6330412H H T H T
3Bali UnitedBali United621307H B B T B
4Stallion Laguna FCStallion Laguna FC6015-181B H B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Sabah FCSabah FC64021012T B T T B
2Hải PhòngHải Phòng6312410B T B H T
3PSM MakassarPSM Makassar6312-210B T T H T
4Hougang United FCHougang United FC6105-123T B B B B
IĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Taichung FuturoTaichung Futuro6402012T T B T B
2FC UlaanbaatarFC Ulaanbaatar6402012B T T B T
3Tainan CityTainan City630339B T T T B
4Chao Pak KeiChao Pak Kei6105-33B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X