Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Đè bẹp Trung Quốc, Việt Nam "lì xì to" cho CĐV nước nhà trong ngày mùng 1 Tết

Thứ Ba 01/02/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc:

Với ĐT Việt Nam, một kết quả khả quan ở trận Việt Nam vs Trung Quốc có ý nghĩa rất lớn trong ngày đầu năm mới Nhâm Dần. Đây cũng được coi là cơ hội lớn nhất để đoàn quân ông Park Hang Seo kiếm được điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Giải Vòng loại World Cup khu vực Châu Á - Th 3, 01/2

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

3 : 1

Trung Quốc

Trung Quốc

Hiệp một: 2-0
T3, 19:00 01/02/2022
Vòng loại - Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
My Dinh National Stadium
FPT Play
  • Tan Tai Ho video Tan Tai Ho 9
  • Nguyen Tien Linh video Nguyen Tien Linh 16
  • Tan Tai Ho 45+2'
  • Bui Hoang Viet Anh (Thay: Trong Tran Dinh) 46
  • Phan Van Duc (Thay: Nguyen Tien Linh) 70
  • Phan Van Duc video Phan Van Duc 76
  • Tan Truong Bui (Thay: Nguyen Manh Tran) 86
  • Van Thanh Vu (Thay: Phong Hong Duy Nguyen) 86
  • Cong Phuong Nguyen (Thay: Tuan Hai Pham) 90
  • Xi Wu 5
  • Aloisio 35
  • Xin Xu 43
  • Shihao Wei (Thay: Aloisio) 46
  • Yuning Zhang (Thay: Alan) 46
  • Dabao Yu (Thay: Wai-Tsun Dai) 67
  • Binbin Liu (Thay: Lei Wu) 67
  • Xin Xu video Xin Xu 90+7'

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc (3-1)


video

Tổng thuật Việt Nam vs Trung Quốc

Đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện giúp tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á với tư cách là đội đầu tiên thắng ở sân chơi vòng loại ba World Cup.

Ba bàn của tuyển Việt Nam được ghi do công Hồ Tấn Tài (phút thứ 9), Nguyễn Tiến Linh (phút 16) và Phan Văn Đức (phút 76). Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chơi trận xuất sắc khi đóng góp 2 pha kiến tạo.

Hai tình huống phối hợp chuẩn mực giúp tuyển Việt Nam gây bất ngờ trước Trung Quốc. Ở bàn đầu tiên, Tuấn Hải thoát xuống vùng cấm để đón đường chuyền dài. Sau đó, Tuấn Hải trả ngược để Hùng Dũng tạt cho Tấn Tài đánh đầu ghi bàn. Pha xâm nhập của Tấn Tài đã làm bất ngờ cả hàng thủ Trung Quốc.
Việt Nam vs Trung Quốc
Việt Nam có chiến thắng lịch sử ở vòng loại World Cup

Đến bàn thứ 2, pha phối hợp tam giác của Tuấn Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh tiếp tục khiến hàng thủ Trung Quốc chao đảo. Hùng Dũng cho thấy sức rướn tuyệt vời khi bóng gần trôi hết biên ngang. Anh căng ngang vào, và Tiến Linh dễ dàng sút vào khung thành đã rộng mở.

Trong hiệp một, tuyển Trung Quốc cầm bóng 61% và có 4 pha dứt điểm trúng đích. Dù vậy, các cơ hội của đội khách đều không rõ ràng. Trung Quốc tập trung tấn công bóng bổng kể từ phút 30, song hàng thủ tuyển Việt Nam chơi tập trung.

Đến hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn làm tốt trong khâu giữ nhịp độ trận đấu ở mức vừa phải. HLV Li thay 4 cầu thủ tấn công, thậm chí rút Wu Lei khỏi sân, song thế trận của tuyển Trung Quốc không khởi sắc.

Đầu hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người Zhang Yuning làm rung mành lưới tuyển Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đó là dấu ấn lớn nhất của đội khách trong hiệp 2.

Tuyển Việt Nam không cho Trung Quốc có cơ hội tấn công trung lộ. Đội khách bắt buộc đẩy bóng ra biên và tìm cách tạt vào. Tuy nhiên, các trung vệ tuyển Việt Nam áp đảo ở các pha không chiến, dù gặp bất lợi về thể hình và thể lực.

Pha cầm bóng và dứt điểm xuất thần của Văn Đức trước khu vực cấm địa đã chấm dứt hy vọng có điểm cho Trung Quốc. Tiếp đó, bàn thắng của Xu Xin chỉ mang tính chất danh dự cho đội khách.

Tuyển Trung Quốc cầm bóng 58% ở trận này và chỉ tung được 10 pha dứt điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam ghi 3 bàn trong 4 pha dứt điểm.

Hùng Dũng tiếp tục là điểm nhấn trong cách chơi của tuyển Việt Nam. Phạm Tuấn Hải có thêm trận đấu hay, trong khi Tiến Linh và Văn Đức ghi các bàn thắng quan trọng để giúp họ giải tỏa áp lực.


 

Thống kê trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc

số liệu thống kê
Việt Nam
Việt Nam
Trung Quốc
Trung Quốc
42 Kiếm soát bóng 58
15 Phạm lỗi 14
22 Ném biên 25
1 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
2 Phạt góc 3
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 5
1 Sút không trúng đích 2
1 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
12 Phát bóng 3
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Việt Nam vs Trung Quốc

KT
HẾT GIỜ. Vậy là, Việt Nam đã chấm dứt được mạch trận toàn thua tại vòng loại World Cup 2022, giúp bóng đá nước nhà làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có chiến thắng ở vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Càng tuyệt vời hơn khi chiến tích được lập đúng vào ngày mùng 1 Tết.
90+7' 90+7 (3-1)
TRUNG QUỐC GHI BÀN DANH DỰ

Phải đến phút bù giờ cuối cùng, đội khách mới có được bàn thắng an ủi sau pha tung người dứt điểm khá đẹp mắt của Xu Xin.
90+4'
Thủ môn Tấn Trường vừa xử lý tốt một quả đá phạt góc rót vào khu vực 5m50 của đội nhà.
90'
Hiệp 2 có đến 7 phút bù giờ nhưng có lẽ thắng lợi đã nằm chắc trong tay chúng ta.
89'
Quang Hải có bóng phản công, nhưng ít cầu thủ theo kịp. Sau đó Quang Hải lại có bóng rồi chọc khe cho Hoàng Đức băng xuống, nhưng tiền vệ Viettel không sút được do hậu vệ đội khách theo sát.
86' 86 (3-0)
Thủ môn Nguyên Mạnh đã bị đau sau một tình huống đưa bóng lên dù không va chạm ai. Rốt cục anh không thể tiếp tục thi đấu và Tấn Trường vào thay.
81'
Một tền vệ của Trung Quốc rê qua Quang Hải, nhưng lại sút từ góc rất hẹp và bóng đi quá thiếu chính xác.
79'
Thêm một pha rót bóng từ Trung Quốc, để tiền đạo phía trong đánh đầu. Bóng trúng đầu một hậu vệ Việt Nam đi hết biên ngang.
77' 77 (3-0)
SIÊU PHẨM CỦA PHAN VĂN ĐỨC

Trong một pha chuyển đổi trạng thái cực nhanh, Hoàng Đức chuyền bóng cho Phan Văn Đức và tiền đạo của SLNA tự tin dẫn bóng rồi tung ra cú sút chân trái cực kỳ đẳng cấp từ cự ly phải gần 30m. Trái bóng bay theo quỹ đạo khó lường, vừa đập đất vừa trúng cột dọc trước khi đi vào lưới.
Việt Nam vs Trung Quốc
 
Việt Nam vs Trung Quốc
 
74'
Hoàng Đức chuyền lên cho Quang Hải mở biên sang Tấn Tài. Tấn Tài tạt vào nhưng không qua được hậu vệ đội khách.
68' 68 (2-0)
Wu Lei và Dai Wai Tsun rời sân từ phút 68. Hai cầu thủ thế chỗ là Yu Dabao và Liu Binbin vào sân. Wu Lei, ngôi sao số một của tuyển Trung Quốc, gần như mất hút từ đầu trận. Wu Lei không có bóng, do đó không thể phát huy các tình huống xử lý độc lập cá nhân. Sau đó HLV Park Hang Seo đã đưa Phan Văn Đức vào thay Tiến Linh.
66'
KHÔNG ĐƯỢC

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Việt Nam từ đầu trận khi bộ đôi Hùng Dũng vs Tuấn Hải lại có màn phối hợp, kết thúc bằng cú đá chân trái căng của tiền đạo sẽ khoác áo CLB Hà Nội từ mùa 2022 song thủ môn của Trung Quốc đã bắt gọn được trái bóng.
65'
Tuyển Trung Quốc ngày càng tỏ ra bế tắc trong các phương án đe dọa khung thành Nguyên Mạnh. Dù Đình Trọng đã rời sân nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn tỏ ra vô cùng chắc chắn. Thành Chung đã đảm nhận tốt trọng trách mà người đồng đội để lại.
62'

Trung Quốc phối hợp tốt bên cánh trái rồi tạt vào nguy hiểm. Nhưng Hồng Duy di chuyển nhanh để đánh đầu phá ra.

59'
Trung Quốc chơi lấn sân trong những phút đầu hiệp hai, và liên tục rót bóng vào cấm địa Việt Nam, nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn chơi tập trung để phá ra.
Việt Nam vs Trung Quốc
 
56'
Tuyển Việt Nam giữ nhịp độ trận đấu ở mức chậm rãi sau hơn 10 phút của hiệp 2. Tuyển Trung Quốc vẫn cầm bóng chủ động nhưng không tạo được tình huống tấn công đáng chú ý.

Thông tin trước trận đấu


HLV Park Hang Seo: ‘Tuyển Việt Nam quyết thắng Trung Quốc’

Chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 31/1, ông Park nói: “Tuyển việt Nam đã thua khá nhiều thời gian qua. Với tư cách HLV trưởng, làm mọi người thất vọng như vậy, tôi xin lỗi về điều này. 60 năm rồi, tuyển Việt Nam mới vào được vòng loại thứ ba World Cup. Đây là một giải hoàn toàn mới lạ, các đối thủ của ta đều ở đẳng cấp hàng đầu châu Á. Đó cũng là lý do chúng ta đứng cuối. Các cầu thủ của ta đang trải qua quãng thời gian khó khăn”.

“Ở Việt Nam, tôi biết mọi người rất coi trọng ngày mồng 1 Tết. Tôi và cầu thủ đã chuẩn bị rất kỹ. Ở Đông Nam Á, Thái Lan đã vào vòng loại này nhưng họ cũng chưa từng thắng trận nào. Người dân Việt Nam rất chờ đợi trận này, tôi hiểu. Nên tôi và cầu thủ quyết tâm làm sao để thắng được trận ngày mai”, HLV người Hàn nhấn mạnh.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
 

Tổng quan trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc

HLV Park Hang Seo đã tạo “bước đột phá mạnh mẽ” trong đội hình xuất phát ở trận thua Australia khi tung rất nhiều cầu thủ dự bị ra sân ngay từ đầu. Thế nên, thất bại đậm đà vừa qua cũng là điều chấp nhận được và  dễ thông cảm. Việc sử dụng các cầu thủ ít được thi đấu trước đó cũng là mong mỏi của giới chuyên môn cũng như giới mộ điệu.

Nhưng trước Trung Quốc và ngay ngày đầu của năm mới Nhâm Dần, HLV Park Hang Seo chắc chắn nắm bắt được tâm lý người Việt nên có thể, sẽ sử dụng một đội hình chất lượng hơn. Rất có thể nhưng Hoàng Đức, Quang Hải… sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Tiến Linh đã đủ sức khỏe để sung trận. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Ngọc  Hải. Trung vệ này đã hết án treo giò nhưng lại xét nghiệm nhanh dương tính. Nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định Ngọc Hải mắc Covid-19 thì đó sẽ là mất mát lớn của ĐT Việt Nam.
Việt Nam vs Trung Quốc
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Trung Quốc trận đấu vòng loại World Cup lúc 19h00 ngày hôm nay mùng 1 Tết 1/2

ĐT Việt Nam không mơ mộng đến vé dự World Cup nhưng bên kia chiến tuyến, đó là khát vọng của Trung Quốc. Dù vậy, giấc mơ ấy đã dần tan biến và sẽ tan thành mây khó sau chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình khi khoảng cách với đội đứng thứ ba đã là 9 điểm trong lúc vòng loại chỉ còn 3 trận.

Có thể thấy, HLV Li Xiaopeng cũng không quá mặn mà với lực lượng cầu thủ nhập tịch khi trong trận đầu cầm quân gặp Nhật Bản, chỉ có mỗi trung vệ Tyias Browning được sử dụng. Nhìn tổng thể về lực lượng, Trung Quốc vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với ĐT Việt Nam. Họ ở thế cửa trên là nhờ nền tảng thể lực dẻo dai hơn, thể lý  tưởng hơn và nền tảng kỹ thuật của một số cầu thủ cao hơn.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng đã cho thấy một tinh thần thi đấu ngoan cường, không chịu lùi bước. Thất bại sát nút 2-3 ở lượt đi trong thế bị dẫn 2 bàn nhưng vẫn vùng lên để gỡ hòa 2-2 trước khi nhận bàn thua đáng tiếc ở phút bù giờ là minh chứng rõ nét.

Chơi trên sân nhà, được sự tiếp sức của khán giả nhà, ngọn lửa ấy của đoàn quân ông Park Hang Seo hứa hẹn càng cháy dữ dội. Hơn nữa, đây là ngày đầu năm mới mà theo quan niệm của người Việt Nam thì không mong muốn một điều không tốt đẹp xảy ra ngay trong nhà mình. Mỹ Đình là sân nhà của ĐT Việt Nam nên chắc chắn, Quang Hải và đồng đội thừa hiểu, họ không muốn gánh một gánh nặng tâm lý suốt cả năm nếu như phải chịu thất bại trước Trung Quốc.

Thực ra, ĐT Việt Nam không chỉ có tinh thần. Chuyên môn của đoàn quân ông Park Hang Seo cũng đã từng được khẳng định ở châu lục trước hạng trung bình khá của châu Á. Những Hoàng Đức, Quang Hải… được đánh giá đủ so tài cao thấp với các cầu thủ giỏi của châu lục.

Thế nên, với những gì đã thể hiện khi có thêm điểm tựa sân nhà và khán giả nhà, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ kiếm được điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi tiếp đội bóng láng giềng Trung Quốc.


Các tin bài về trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Trung Quốc

Việt Nam (5-3-2): Nguyen Manh Tran (23), Tan Tai Ho (13), Thanh Chung Nguyen (16), Trong Tran Dinh (21), Tien Dung Bui (4), Phong Hong Duy Nguyen (7), Quang Hai Nguyen (19), Hoang Duc Nguyen (14), Hung Dung Do (8), Nguyen Tien Linh (22), Tuan Hai Pham (11)

Trung Quốc (4-2-3-1): Junling Yan (1), Linpeng Zhang (5), Tyias Browning (6), Chenjie Zhu (20), Shenchao Wang (4), Xi Wu (15), Xin Xu (13), Lei Wu (7), Wai-Tsun Dai (21), Aloisio (18), Alan (11)

Việt Nam
Việt Nam
5-3-2
23
Nguyen Manh Tran
13
Tan Tai Ho
16
Thanh Chung Nguyen
21
Trong Tran Dinh
4
Tien Dung Bui
7
Phong Hong Duy Nguyen
19
Quang Hai Nguyen
14
Hoang Duc Nguyen
8
Hung Dung Do
22
Nguyen Tien Linh
11
Tuan Hai Pham
11
Alan
18
Aloisio
21
Wai-Tsun Dai
7
Lei Wu
13
Xin Xu
15
Xi Wu
4
Shenchao Wang
20
Chenjie Zhu
6
Tyias Browning
5
Linpeng Zhang
1
Junling Yan
Trung Quốc
Trung Quốc
4-2-3-1
Thay người
46’
Trong Tran Dinh
Bui Hoang Viet Anh
46’
Alan
Yuning Zhang
70’
Nguyen Tien Linh
Phan Van Duc
46’
Aloisio
Shihao Wei
86’
Phong Hong Duy Nguyen
Van Thanh Vu
67’
Wai-Tsun Dai
Dabao Yu
86’
Nguyen Manh Tran
Tan Truong Bui
67’
Lei Wu
Binbin Liu
90’
Tuan Hai Pham
Cong Phuong Nguyen
Cầu thủ dự bị
Van Toan Nguyen
Yuning Zhang
Bui Hoang Viet Anh
Liyu Yang
Phan Van Duc
Dabao Yu
Van Vu To
Junmin Hao
Van Dai Ngan
Jingdao Jin
Duc Chien Nguyen
Shihao Wei
Van Xuan Le
Xizhe Zhang
Van Thanh Vu
Hanwen Deng
Luong Xuan Truong
Zheng Zheng
Cong Phuong Nguyen
Dianzuo Liu
Thanh Binh Nguyen
Dalei Wang
Tan Truong Bui
Binbin Liu

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
01/02 - 2022
08/10 - 2021
Đội tuyển Việt Nam
Giao hữu
10/10 - 2023

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Thành tích gần đây Trung Quốc

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
16/10 - 2023
10/10 - 2023
12/09 - 2023
09/09 - 2023
20/06 - 2023
16/06 - 2023

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar44001412T T T T
2Ấn ĐộẤn Độ4112-34T B H B
3AfghanistanAfghanistan4112-104T B B H T
4KuwaitKuwait4103-13B T B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nhật BảnNhật Bản3300119T T T
2SyriaSyria421137T B H T
3Triều TiênTriều Tiên310233B T B
4MyanmarMyanmar4013-171H B B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Hàn QuốcHàn Quốc43101110T T H T
2Trung QuốcTrung Quốc421117T B H T
3ThailandThailand4112-24B T H B
4SingaporeSingapore4013-101T B B H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1KyrgyzstanKyrgyzstan430169B T T T
2OmanOman430169T B T T
3MalaysiaMalaysia4202-26T T B B
4Chinese TaipeiChinese Taipei4004-100T B B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran43101010T H T T
2UzbekistanUzbekistan4310710T H T T
3TurkmenistanTurkmenistan4013-81B H B B
4Hong KongHong Kong4013-91B B H B B
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq44001112T T T T
2IndonesiaIndonesia421107T B H T T
3Việt NamViệt Nam4103-33T B B B
4PhilippinesPhilippines4013-81B H B B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út4310710T T T H
2JordanJordan421187H B T T
3TajikistanTajikistan412145H T B H
4PakistanPakistan4004-190T B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UAEUAE44001012T T T T
2BahrainBahrain430189T B T T
3YemenYemen4103-43H B T B B
4NepalNepal4004-140T B B B B
IĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia44001512T T T T
2PalestinePalestine421157H B T T
3LebanonLebanon4022-72H H B B
4BangladeshBangladesh4013-131T B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X