Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Quá đen và bị xử ép, Việt Nam thua tức tưởi Thái Lan

Thứ Năm 23/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam vs Thailand:

Tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, Việt Nam đã thua 0-2 mà nguyên nhân một phần do những ức chế về mặt tâm lý do các quyết định gây tranh cãi của trọng tài mà có phần bất lợi cho chúng ta. Bên cạnh đó, Quang Hải có 2 lần dứt điểm trúng khung gỗ.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 5, 23/12

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

0 : 2

Thailand

Thailand

Hiệp một: 0-2
T5, 19:30 23/12/2021
Vòng bán kết - AFF Suzuki Cup
 
VTV5, VTV6, ON Sports+
  • Nguyen Tuan Anh 5
  • Chanathip Songkrasin video Chanathip Songkrasin 14
  • Chanathip Songkrasin video Chanathip Songkrasin 23

Tổng thuật Việt Nam vs Thailand

Quang Hải và các đồng đội đã nỗ lực tấn công đến phút bù giờ cuối cùng nhưng không thể ghi bàn. Trước đó, Chanathip Songkrasin ghi 2 bàn cho Thái Lan ở phút 14 và 23. Trong tình huống đầu tiên, sai lầm của Nguyễn Phong Hồng Duy tạo cơ hội cho Chanathip. Sau đó, Thái Lan phối hợp ấn tượng trước khi Chanathip thoát xuống và ghi bàn trong thế đối mặt.

Trọng tài Saoud Al-Abda là tâm điểm sau trận này. Ông thực hiện quá nhiều tình huống thổi còi gây bất lợi cho tuyển Việt Nam, trong đó có khoảnh khắc thủ môn Chatchai phạm lỗi Văn Toàn ở ngoài vùng cấm nhưng chỉ nhận thẻ vàng. Cuối hiệp 2, trọng tài Al-Abda bỏ qua 2 pha bóng có thể thổi phạt đền cho tuyển Việt Nam.
Trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định khó hiểu ở trận Việt Nam 0-2 Thái Lan
Trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định khó hiểu ở trận Việt Nam 0-2 Thái Lan

Thái Lan chơi một trận nhỉnh hơn tuyển Việt Nam. Nhưng thầy trò HLV Park có quyền tiếc nuối vì quá nhiều yếu tố quay lưng với "Những chiến binh sao vàng". Bên cạnh các quyết định tranh cãi của trọng tài, tuyển Việt Nam còn thiếu may mắn trong 2 tình huống Quang Hải sút dội cột và xà.

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam nhập cuộc hứng khởi từ đầu, nhưng sai lầm của Hồng Duy khiến kế hoạch đi trật quỹ đạo. Sau đó, Thái Lan tổ chức ban bật ấn tượng ở tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 2, khiến tinh thần của các học trò của HLV Park giảm mạnh. Ở phần còn lại của hiệp một, tuyển Việt Nam gần như bất lực.

Sang hiệp 2, HLV Park đưa Tiến Linh và Văn Đức vào sân. Thế trận tấn công của tuyển Việt Nam dần cải thiện. Đến 20 phút cuối trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Thái Lan. Nhưng Tiến Linh, Văn Đức đã thiếu sắc sảo khi ra chân dứt điểm. Quang Hải chơi bùng nổ nhưng bị may mắn quay lưng.

Phút 90+3, Quang Hải bị Tristan Đỗ đẩy ngã trong cấm địa. Trọng tài đứng gần đó nhưng xua tay. Sau đó, một cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay rõ ràng, song trọng tài vẫn từ chối thổi phạt đền.

Trước đó, Thái Lan có thêm cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá cú sút của Chanathip, qua đó giúp tuyển Việt Nam níu kéo thêm hy vọng lật ngược thế cờ ở trận bán kết lượt về.

Tuyển Việt Nam lộ ra quá nhiều vấn đề ở trận này. Trừ Quang Hải, phần còn lại đều chơi dưới sức. Đôi cánh với Văn Thanh và Hồng Duy thể hiện phong độ tệ hại. Cuối trận, tuyển Việt Nam mất thêm duy mạnh vì chấn thương.

Trận bán kết lượt về giữa 2 đội diễn ra vào tối 26/12. Ban tổ chức đã bỏ luật bàn thắng sân khách, qua đó tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan 2-0 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thống kê trận đấu Việt Nam vs Thailand

số liệu thống kê
Việt Nam
Việt Nam
Thailand
Thailand
47 Kiếm soát bóng 53
21 Phạm lỗi 18
20 Ném biên 17
3 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
3 Phạt góc 3
3 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 2
7 Sút không trúng đích 1
2 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
3 Phát bóng 5
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Việt Nam vs Thailand

KT
HẾT GIỜ. Việt Nam đã thua 0-2 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Đây là kết quả không xứng đáng cho những gì đội đã thể hiện Như vậy để vào chung kết, chúng ta cần phải thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn hoặc ít ra phải thắng 2 bàn rồi trông chờ vào hiệp phụ hay luân lưu 11m.
90+3'
TRỌNG TÀI LẠI GÂY TRANH CÃI

Chỉ trong vòng chưa đầy một phút, trọng tài chính đã gây ra sự bức xúc cho tuyển Việt Nam lẫn NHM khi liên tục xua tay không thổi 11m sau tình huống Quang Hải bị đẩy ngã và bóng trúng vào tay một cầu thủ Thái Lan.
90'
Thêm một tổn thất đến với hàng thủ Việt Nam, khi Duy Mạnh dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Phạm Xuân Mạnh vào thay hậu vệ số 2.
87' 87 (0-2)
Cầu thủ số 26, Kritsada bị phạt thẻ sau khi cản người không bóng với Quang Hải ở pha phản công của Việt Nam. Thái Lan sau đó thay liền hai người. Weerathep thế chỗ Chanathip, còn Tristan Do thay Narubadin.
85' 85 (0-2)
THÁI LAN SÚT HỎNG 11M

Trọng tài nhận định Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai trong cấm địa, ở tình huống cả hai lao vào tranh cướp bóng và cùng ngã ra đau đớn nên quyết định cho người Thái hưởng 11m. Đội trưởng Chanathip là người thực hiện phạt đền và thủ quân Quế Ngọc Hải đã có những động tác gây sức ép lên Chanathip. Chẳng rõ có tác dụng gì không nhưng "Messi Thái Lan" đã sút vào chính giữa cầu môn và Nguyên Mạnh đã đứng im đẩy bóng ra, cứu cho Việt Nam khỏi bàn thua.
80'

KHÔNG VÀO

Lại là Quang Hải chuyền bóng quá đẳng cấp cho Phan Văn Đức và tiền đạo xứ Nghệ khống chế tốt trước khi dứt điểm chân trái về góc xa nhưng bóng đi sạt cột dọc.

77' 77 (0-2)

Tuyển Việt Nam đang dồn toàn lực để hy vọng tìm bàn gỡ trước Thái Lan. 20 phút đã qua, tuyển Việt Nam đã đẩy được đội hình Thái Lan lui về sân nhà.

71'
TRỌNG TÀI LẠI XỬ SAI

Quang Hải có đường chuyền quá thông minh cho Đức Chinh vào khu vực 16m50 nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Pha quay chậm đã chỉ ra Đức Chinh không hề việt vị.
67'
QUÁ ĐEN CHO QUANG HẢI

Hà Đức Chinh rất nỗ lực đoạt được bóng ngay trong chân của Manuel Bihr ở sát đường biên ngang rồi anh đưa bóng ngược ra tuyến hai cho Quang Hải. Tiền vệ số 19 thực hiện pha cứa lòng mẫu mực khác bằng chân trái ngoài vòng cấm, nhưng bóng một lần nữa trúng xà ngang.
64'
Hậu vệ Vũ Văn Thanh quyết định thực hiện ngay cú đá chân phải từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng bay ra ngoài.
62'
Supachai vào sân thay Supachok. So với Supachok, Supachai có thiên hướng bám vùng cấm thường xuyên hơn và phù hợp cho thế trận phòng ngự phản công của Thái Lan.
58' 58 (0-2)
HLV Park tiếp tục điều chỉnh nhân sự khi Hà Đức Chinh vào thay Công Phượng.
57'
NGUY HIỂM

Số 8 Sarach nhả bóng ra sau cho Chanathip và không bóng áo đỏ nào lao vào áp sát nên "Messi Thái" thoải mái thực hiện cú dứt điểm về khung thành Nguyên Mạnh nhưng bóng bay ra ngoài.
53'
KHÔNG ĐƯỢC

Nhận bóng từ Hồng Duy, Quang Hải dẫn vài nhịp rồi quyết định tung ra cú đặt lòng trong chân trái ở cự ly khoảng 20m nhưng bóng đi thiếu chính xác.
50'
Việt Nam đang nỗ lực tìm cách tấn công để kiếm bàn thắng nhưng phải hết sức cẩn thận với những tiểu xảo của Thái Lan cũng như cần phải giữ cái đầu lạnh.
46' 46 (0-2)
Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Park Hang Seo đã sớm thay đổi nhân sự khi Văn Đức và Tiến Linh vào sân thay cho Văn Toàn cùng Tuấn Anh. Như vậy, Quang Hải và Hoàng Đức là cặp tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam ở hiệp 2. Văn Đức đá tiền đạo trái, Công Phượng quán xuyến cánh phải và Tiến Linh chơi mũi nhọn hàng công.

Thông tin trước trận đấu

Văn Toàn lần đầu đá chính

Tiền đạo của HAGL có trận đầu tiên đá chính ở AFF Cup 2020. Trước đó, Văn Toàn đều vào sân từ ghế dự bị và thể hiện khá tốt. Nhiều khả năng HLV Park muốn tận dụng tốc độ và khả năng khoan phá của Văn Toàn để tấn công mạnh vào biên trái của Thái Lan, nơi Theerathon thường hay ham tấn công.

Ở tuyến giữa, Tuấn Anh đá cặp với Hoàng Đức. Thành Chung thay thế Tiến Dũng, cùng với Ngọc Hải và Duy Mạnh tạo thành bộ ba trung vệ án ngữ trước khung thành Nguyên Mạnh.
Đội hình ra sân Việt Nam vs Thái Lan
Đội hình ra sân Việt Nam vs Thái Lan
Báo Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam thể hiện phong độ phập phù'

Truyền thông Thái Lan tỏ ra bất ngờ khi thầy trò Park Hang-seo không giành được ngôi nhất bảng và sớm gặp "Voi chiến" tại bán kết AFF Cup 2020.

Thairath mở đầu bài viết có đoạn: "Chiến thắng 4-0 trước Campuchia là không đủ để Việt Nam đứng đầu bảng B và sẽ gặp Thái Lan ở bán kết. Tuyển Việt Nam vẫn đang thể hiện phong độ phập phù tại giải".

Tuyển Việt Nam bước vào giải đấu với tư cách đương kim vô địch, và đang dẫn đầu khu vực trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy vậy, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ có được ngôi nhì bảng B. Nguyên nhân đến từ trận hòa trước Indonesia, hay việc không ghi nhiều bàn vào lưới các đối thủ yếu như Lào và Campuchia.

Tuyển Việt Nam được thưởng 100.000 USD nếu thắng Thái Lan


Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tuyển Việt Nam được một doanh nghiệp hứa thưởng 100.000 USD nếu vượt qua Thái Lan để vào chung kết AFF Cup 2020.

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam còn nhận sự ủng hộ về tinh thần. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã trò chuyện, động viên các cầu thủ, nhắc nhở toàn đội tự tin vào khả năng và bản lĩnh của mình. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cũng đã thông qua lãnh đạo VFF gửi lời chúc toàn đội sức khỏe, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và luôn giữ trong tim niềm tin chiến thắng.
ĐT Việt Nam tập 22/12
ĐT Việt Nam sẽ nhận được 100.000 USD nếu đánh bại Thái Lan

7 danh thủ từng chọc thủng lưới Thái Lan

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển, đã có 7 cầu thủ Việt Nam ghi được bàn vào lưới Thái Lan và đóng góp vào 3 chiến thắng.

Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng là 3 cầu thủ đầu tiên trong chiến thắng lịch sử 3-0 tại bán kết AFF Cup 1998, tổ chức trên sân Hàng Đẫy. 10 năm sau Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh ghi bàn đánh bại Thái Lan 2-1 ở chung kết lượt đi tại Bangkok, trước khi Công Vinh ghi bàn thắng lịch sử mang về chức vô địch ở lượt về tại sân Mỹ Đình.

4 năm sau Nguyễn Văn Quyết là người sút tung lưới Thái Lan, nhưng ĐT Việt Nam bị thua 1-3 ở AFF Cup 2012. Sau đó 7 năm mới lại có một người ghi bàn vào lưới người Thái, đó là Nguyễn Anh Đức và bàn thắng muộn giúp ĐT Việt Nam thắng 1-0 tại King's Cup 2019.

Tổng quan Việt Nam vs Thái Lan

Thái Lan thể hiện một lối chơi đa dạng khi kết hợp các miếng đánh biên và trung lộ rất hoàn hảo. Sự hoàn hảo ấy càng đáng gờm hơn khi các chân sút đã tận dụng hiệu quả các cơ hội đồng đội tạo ra để chuyển hóa thành bàn thắng.

Rõ ràng, đối đầu với một đối thủ đang như một cỗ máy vận hành rất trơn tru là một thách thức lớn đối với ĐT Việt Nam. Nhưng không vì thế mà đoàn quân của ông Park Hang Seo đánh mất niềm tin chiến thắng.

Những kết quả đối đầu gần đây tốt hơn nhiều so thế hệ đàn anh trước đó là điểm tựa niềm tin cho Công Phượng và đồng đội hướng đến một chiến thắng để mở rộng cánh cửa vào chung kết.

Sở trường của ĐT Việt Nam là phòng ngự phản công. Khi chơi ở thế cửa dưới, các học trò của ông Park Hang Seo thường phát huy hiệu quả rất tốt. Triết lý bóng đá của HLV Mano Polking là lấy tấn công làm nền tảng chủ đạo nên không bất ngờ khi Thái Lan xung trận trước ĐT Việt Nam với chiến thuật tấn công ngay từ đầu.
Việt Nam vs Thái Lan
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan trận đấu AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 23/12

Một khi đội bóng xứ Chùa vàng sử dụng lối đá ấy, ĐT Việt Nam sẽ càng có cơ hội để sử dụng miếng đánh phòng ngự phản công sở trường. Nhưng trước khi nghĩ đến việc xuyên thủng lưới đối phương, ĐT Việt Nam phải đảm bảo sự an toàn cho hệ thống phòng ngự.

Để không bị thủng lưới, hai cánh của ĐT Việt Nam phải hết sức chú ý đến bộ đôi hậu vệ Theerathon và Narubadin. Nhiệm vụ này gần như đặt lên đôi chân của Văn Thanh và Hồng Duy. So với đối thủ, tốc độ của 2 hậu vệ ĐT Việt Nam không cao bằng nên Văn Thanh và Hồng Duy cần đá thấp, tránh lên tham gia tấn công quá đà.

Ở tuyến giữa, sự hiệu quả của bộ đôi tiền vệ Hoàng Đức và Tuấn Anh trong cuộc chiến với Sarach và Chanathip sẽ có ý nghĩa quyết  định đến sự thành bài về thế trận của ĐT Việt Nam trước Thái Lan.
 

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Thái Lan

Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh (thủ môn), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn

Thái Lan: Chatchai Bootprom (thủ môn), Theerathon Bunmathan, Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Narubadin Weerawatnodom, Thanawat Suengchitthawon, Phitiwat Sookjitthammakul, Kritsada Kaman, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda
Đội hình ra sân Việt Nam vs Thái Lan
Đội hình ra sân của Việt Nam trước Thái Lan

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Cup
16/01 - 2023
13/01 - 2023
26/12 - 2021
23/12 - 2021
Đội tuyển Việt Nam
19/11 - 2019
05/09 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
19/11 - 2019
05/09 - 2019

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
12/10 - 2023
H1: 6-0
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
Kings Cup
07/09 - 2023
Giao hữu
07/09 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X