Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Thầy Park mặc sức thử nghiệm, Việt Nam vẫn đè bẹp Singapore

Thứ Tư 21/09/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam vs Singapore:

HLV Park Hang-seo không tung lực lượng mạnh nhất nhưng tuyển Việt Nam vẫn thắng dễ Singapore ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất tối 21/9.

Giải Giao hữu - Th 4, 21/9

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

4 : 0

Singapore

Singapore

Hiệp một: 1-0
T4, 19:00 21/09/2022
Vòng 1 - Giao hữu
Thống Nhất
VTV6, VTV5, Next Sports

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Việt Nam vs Singapore (4-0)

video

Tổng thuật Việt Nam vs Singapore

Tuyển Việt Nam không có Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức,... nhưng vẫn chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cánh trái là hướng tấn công chính của "Chiến binh Sao vàng" trong hiệp một.

Hai gương mặt lần đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài để lại dấu ấn bằng những pha phối hợp bên cánh trái. Tuấn Tài thực hiện những quả tạt tự tin và có 2 lần tìm thấy người đồng đội ở CLB Viettel. Từ cự ly gần, Mạnh Dũng lại không thể có pha dứt điểm ưng ý.

Trong ngày trở lại tuyển quốc gia, Văn Quyết chơi đầy năng nổ. Anh xuất hiện ở nhiều điểm nóng và tạo sức ép lớn lên hàng thủ Singapore từ những pha bóng cố định. Sau một vài cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ, thủ quân CLB Hà Nội giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút 37 bằng một cú sút chéo góc lạnh lùng từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn kỳ cựu Hassan Sunny cơ hội cản phá.

Viet Nam vs Singapore
Việt Nam giành thắng lợi tưng bừng

Ở bên kia chiến tuyến Singapore dành phần lớn thời gian để phòng ngự, và chỉ biết trông chờ vào một vài tình huống treo bóng. Cơ hội đáng chú ý nhất của thầy trò HLV Nishigaya trong hiệp một chỉ là cú đánh đầu vọt xà của trung phong Ilhan Fandi ở phút 27.

Sang đến đầu hiệp hai, Thanh Nhân vào sân và chỉ cần 5 phút để tạo sự khác biệt. Cầu thủ trẻ của HAGL tận dụng pha đẩy bóng của thủ môn Sunny để vung chân dứt điểm tung lưới Singapore lần thứ 2.

Những sự điều chỉnh của thầy Park như Đình Duy, Duy Cương không làm mất đi sự chủ động của tuyển Việt Nam. Chủ nhà ung dung triển khai bóng ở khu vực giữa sân và chờ cơ hội thực hiện những pha chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của Thanh Nhân, Hồ Tấn Tài.

Trong phần còn lại của hiệp hai, thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm bàn 2 bàn thắng. Phút 71, Hồ Tấn Tài đón đường chuyền của Phan Văn Đức, trước khi đánh đầu dũng mãnh khiến thủ môn từng 2 lần vô địch AFF Cup, Hassan Sunny chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

6 phút trước khi hết giờ, Khuất Văn Khang tận dụng pha rê dắt đầy bất cẩn của trung vệ Harris Harun để dứt điểm cận thành ấn định thắng lợi 4-0.

Đặng Văn Lâm, cái tên thu hút nhiều sự chú ý có trận đấu nhàn hạ. Cựu thủ môn Cerezo Osaka không phải đối mặt với cú dứt điểm nguy hiểm nào từ hàng công Singapore trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, anh vẫn gây ấn tượng bằng những tình huống ra vào hợp lý, pha bắt bóng bổng đầy chắc chắn.

Tuyển Việt Nam sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận đấu với tuyển Ấn Độ vào ngày 27/9.

Thống kê trận đấu Việt Nam vs Singapore

số liệu thống kê
Việt Nam
Việt Nam
Singapore
Singapore
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
6 Phạt góc 1
2 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Việt Nam vs Singapore

KT

HẾT GIỜ. Việt Nam đã có chiến thắng đậm 4-0 trong trận giao hữu với Singapore. Mặc cho HLV Park Hang Seo rất tích cực thử nghiệm nhân sự và không sử dụng đội hình mạnh nhất song chúng ta vẫn tỏ ra hoàn toàn vượt trội đội bạn và thắng thuyết phục.

89'

ĐÁNG TIẾC

Từ quả phạt góc của Văn Đức bên trái, trung vệ Bùi Tiến Dũng lại có cơ hội dứt điểm nhưng bóng bay thẳng lên trời từ cự ly chưa đến 5 m.

84' 84

MÓN QUÀ BẤT NHỜ CHO VĂN KHANG

Ngay trong lần đầu tiên khoác áo ĐTQG, tài năng trẻ sáng giá hàng đầu Việt Nam hiện nay đã lập công. Sau khi dẫn bóng bên cánh trái, Đình Duy đưa vào trong. Trung vệ Hariss Harun xử lý quá chủ quan trong khu vực 5m50, để Văn Khang chuồi bóng thành công, đưa bóng đi vào lưới. Tiền vệ 19 tuổi ghi bàn trong trận ra mắt đội tuyển dù chưa chơi trận nào ở V-League 2022.

81'

Văn Đức đá phạt góc từ bên trái, cho Tiến Dũng bật cao đánh đầu nhưng không thành. Chủ nhà chưa muốn dừng lại ở tỷ số 3-0.

79'

KHÔNG ĐƯỢC

Phạm Đình Duy nỗ lực dẫn bóng xuống đáy biên ngang rồi tạt vào trong cho Phan Văn Đức tung người móc bóng trên không cực kỳ đẹp mắt nhưng bóng bay chệch khung thành trong gang tấc. Dẫu sao trọng tài biên đã xác định bóng đã đi ra ngoài trước khi Đình Duy tạt.

77' 77

HLV Park Hang Seo đã dành quyền thay người cuối cùng cho gương mặt trẻ rất nổi bật thời gian gần đây trong màu áo U20 Việt Nam, tiền vệ Khuất Văn Khang và thủ quân U20 Việt Nam thế chỗ của đồng đội tại Viettel, Nhâm Mạnh Dũng.

71' 71

VIỆT NAM GHI BÀN THỨ 3

Phan Văn Đức (vào thay Văn Quyết) đã để lại dấu ấn của mình bằng quả tạt chất lượng vào khu vực 5m50 và Hồ Tấn Tài xuất hiện thực hiện cú đánh đầu cận thành tung lưới Singapore. Hậu vệ phải này ghi bàn ngày càng cải thiện khả năng ghi bàn. Tại V-League 2022, anh đã góp 4 bàn cho Bình Định.

VIet Nam vs Singapore
 
68'

Sau bàn thứ hai, Việt Nam dần chơi chậm hơn và nhường thế trận cho Singapore. Đội khách giữ bóng nhiều nhưng chưa tạo ra cơ hội nguy hiểm.

64'

KHÔNG ĐƯỢC

Việt Nam vây ráp ở giữa sân và cướp được bóng. Đình Duy kéo lên rồi chuyền sang trái cho Ngọc Quang. Tiền vệ Hải Phòng chồng biên cho Thanh Nhân sút căng nhưng lần này bóng bay lên trời.

62' 62

HLV Park Hang Seo thay tiếp hai cầu thủ. Tiền đạo Văn Quyết sau màn trở lại ấn tượng để giúp anh có thêm cơ hội dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay đã rời sân nhường chỗ cho Phan Văn Đức. Trung vệ Nguyễn Thanh Bình cũng vào thế chỗ Đình Trọng.

59'

Văn Quyết nỗ lực đột phá bên cánh phải nhưng không thể vượt qua sự truy cản của hậu vệ bên phía Singapore.

53'

Nhận bóng ở trung lộ, tiền vệ 20 tuổi Đình Duy đẩy vài nhịp rồi sút chân trái căng nhưng bóng đi thẳng vào vị trí thủ môn.

50' 50

VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0

Thủ môn Hassan Sunny đấm bóng ra nhưng chẳng khác gì một màn kiến tạo để Nguyễn Thanh Nhân, cầu thủ trẻ sinh năm 2000 của HAGL, thực hiên cú úp mu chân trái dũng mãnh, găm bóng về góc xa trong sự bât lực của thủ thành đội bạn.

Viet Nam vs Singapore
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Park Hang Seo có 3 sự điều chỉnh khi những gương mặt trẻ gồm Duy Cương, Đình Duy (đều khoác áo CLB SHB Đà Nẵng) cùng Thanh Nhân (HAGL) vào thay Tuấn Anh, Tuấn Tài và Tuấn Hải.

45+2'

Văn Quyết làm tường cho Ngọc Quang lao xuống nhưng không kịp. Ngọc Quang va vào thủ môn Sunny khiến tuyển thủ đội khách bị đau. Đúng lúc đó, trọng tài thổi còi hết hiệp một. Việt Nam dẫn 1-0. Tuyển Việt Nam làm chủ thế trận và đã thu về thành quả là bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Quyết

HLV Park Hang Seo
 
45+1'

Hưởng quả phạt chếch bên phải sát cấm địa, Ngọc Quang tạt bóng tầm thấp khó chịu khiến bóng lập bập. Nhưng trọng tài đã thổi phạt trước khi cầu thủ chủ nhà sút.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Việt Nam vs Singapore

Sự vắng mặt của Hoàng Đức dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của ĐT Việt Nam bởi trong thời gian qua, tiền vệ của Viettel trở thành mắt xích không thể thiếu trong mọi đội hình. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để HLV Park Hang Seo có những phép thử về con người. 2/3 lực lượng được gọi đều ăn cơm tuyển lâu năm và họ sẽ đóng vai trò nòng cốt trong đợt tập trung lần này. Dù vậy sẽ rất khó đoán định ai sẽ lọt vào top 2 (nhóm dự bị) và top 3 (nhóm cầu thủ trẻ) như HLV Park Hang Seo đã đề cập.

Với việc tập hợp những gương mặt ưu tú nhất, cuộc cạnh tranh cho vị trí đá chính đang vô cùng khốc liệt. Nếu trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm đang chiếm ưu thế nhờ phong độ tốt trong màu áo Bình Định thì vị trí trung vệ (3 người) đang có đến 6 ứng viên gồm: Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Thanh Bình, Duy Mạnh, Việt Anh. ĐT Việt Nam có thể chơi với sơ đồ 3-5-2 (hoặc 3-4-3).

truc tiep bong da viet nam vs singapore giao huu quoc te hom nay
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Singapore trận đấu giao hữu quốc tế lúc 19h00 ngày hôm nay 21/9

Về cơ bản sẽ không có nhiều sự khác biệt trong cách chọn con người cho tuyến tiền vệ. Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải có thể được chọn.  Ở hành lang cánh, ông Park đang có một “cơn đau đầu dễ chịu” khi sở hữu Văn Thanh, Văn Hậu và Tấn Tài. Thật khó để chọn ai, bỏ ai khi cả 3 cầu thủ này đều chơi rất toàn diện.

Trên hàng tấn công, nhiều người đặt cửa cho Tiến Linh ở vị trí trung phong nhưng hãy đừng quên Tuấn Hải đang rất lên chân và ông Park cũng muốn dùng tiền đạo này phá sức trước khi đưa cầu thủ người Bình Dương vào sân. Vị trí còn lại trên hàng công, có thể thuộc về Văn Toàn, người luôn chơi hiệu quả trước những hàng phòng to cao nhưng xoay sở chậm.

Như đã đề cập, người ta chờ những làn gió mới trong đợt tập trung này này. Những hy vọng có thể được đặt vào Văn Quyết nhưng cũng phải chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng thủ quân của Hà Nội FC như thế nào. Một kịch bản khác, nhà cầm quân người Hàn sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ vào sân. Mạnh Dũng, Đình Duy…  nằm trong số nhưng người có cơ hội khi đã có kinh nghiệm chinh chiến ở V.League và có thể tạo ra sự khác biệt với khả năng đặc biệt của mình.

Ở phía bên kia, HLV Takayuki Nishigaya của ĐT Singapore mang đến 23 tuyển thủ. Trong đó, phân nửa đội hình từng vào đến bán kết AFF Cup 2020 như thủ môn kỳ cựu Hassan Sunny, trung vệ Irfan Fandi, Ryhan Stewart, tiền vệ Shahdan Sulaiman, Faris Ramli, tiền đạo Ikhsan Fandi,... Đặc biệt là Song Ui Young - tiền vệ nhập tịch người Hàn Quốc đã có 12 trận khoác áo đội tuyển Singapore.

Trên tờ The Straits Times, nhà cầm quân người Nhật nói rằng: “Hai trận giao hữu quốc tế ở Việt Nam là cơ hội rất tốt để biết chúng tôi có thể cạnh tranh ở mức nào so với các đối thủ mạnh”. Nhiều khả năng ĐT Singapore cũng sẽ đưa ra nững thử nghiệm về chiến thuật và nhân sự. Tuy nhiên, họ cũng không muốn mất mặt trên sân khách nên HLV Takayuki Nishigaya sẽ tung ra đội hình tốt nhất khi đấu với Việt Nam. Còn cuộc đối đầu với Ấn Độ sẽ là cuộc tập dượt cho phần còn lại.

Sau quãng thời gian không còn sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch, bóng đá Singapore đánh mất vị trí và họ luôn được xếp ngồi “mâm dưới” so với Việt Nam. Nhiều khả năng trận này, Singapore sẽ tiếp tục phải nhận trái đắng trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Singapore

  • Việt Nam: Văn Lâm (thủ môn), Tấn Tài, Việt Anh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Mạnh Dũng, Tuấn Hải, Văn Quyết
  • Singapore: Hasan Sunny (thủ môn), Joshua Pereira, Nazrul Nazari, Anumanthan, Shah Shahiran, Taufik Suparno, Hafiz Nor, Adam Swandi, Hariss Harun, Ilhan Fandi, Ryaan Sanizal.
    vn sing
     

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Cup
30/12 - 2022
Giao hữu
21/09 - 2022

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Thành tích gần đây Singapore

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
17/10 - 2023
H1: 0-0
12/10 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
12/09 - 2023
08/09 - 2023
18/06 - 2023
16/06 - 2023

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X