Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Kiên cường cầm hòa Nhật Bản, Việt Nam vui mừng khép lại hành trình kỳ diệu

Thứ Ba 29/03/2022 17:35(GMT+7)

Trực tiếp Nhật Bản vs Việt Nam:

Trước sức ép khủng khiếp của Nhật Bản, nhất là trong hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn đứng vững để bỏ túi 1 kết quả hòa ngoài mong đợi. Như vậy, thầy trò ông Park Hang Seo đã kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 1 trận thắng và 1 trận hòa lịch sử.

Giải Vòng loại World Cup khu vực Châu Á - Th 3, 29/3

Kết thúc
1 : 1

Việt Nam

Việt Nam

Hiệp một: 0-1
T3, 17:35 29/03/2022
Vòng loại - Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
 
FPT Play, VTV6, VTV5, K+SPORT1
  • Junya Ito (Thay: Reo Hatate) 46
  • Gaku Shibasaki 49
  • Maya Yoshida video Maya Yoshida 55
  • Ao Tanaka (Thay: Gaku Shibasaki) 62
  • Takumi Minamino (Thay: Takefusa Kubo) 62
  • Hidemasa Morita (Thay: Genki Haraguchi) 62
  • Thanh Binh Nguyen video Thanh Binh Nguyen 19
  • Ha Duc Chinh (Thay: Cong Phuong Nguyen) 58
  • Duc Chien Nguyen (Thay: Tuan Anh Nguyen) 65
  • Dang Van Lam (Thay: Nguyen Manh Tran) 90
  • Ha Duc Chinh 90+2'

Video tổng hợp

Highlights Nhật Bản vs Việt Nam (1-1)

video

Tổng thuật Nhật Bản vs Việt Nam

Trên sân Saitama, bất ngờ xảy ra ở phút 19, khi Thanh Bình đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Đó là tình huống dàn xếp phạt góc, với Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả tạt, và Thanh Bình di chuyển chủ động để thoát khỏi tất cả cầu thủ theo kèm.

Nhật Bản đẩy mạnh áp lực và có bàn gỡ do công Maya Yoshida ở phút 54. Sau đó, đội chủ nhà có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam, song đều bị từ chối vì lỗi để bóng chạm tay và việt vị.

Thầy trò HLV Park chơi một trận kiên cường để giành điểm cuối ở vòng loại ba World Cup 2022. Chung cuộc, tuyển Việt Nam giành 4 điểm ở vòng loại ba. Trong khi đó, Nhật Bản đã chắc suất dự World Cup 2022 trước trận.

"Samurai xanh" tạo thế trận áp đảo hoàn toàn bằng tỷ lệ cầm bóng 73%, thực hiện 713 đường chuyền (gần gấp 3 Việt Nam) và dứt điểm 24 lần. Có 8 pha dứt điểm của Nhật Bản đi trúng mục tiêu ở trận này.

Yoshida trở thành tội đồ trong trận hòa của Nhật Bản, khi bỏ lỡ một cơ hội khó tin ở phút 77. Cựu trung vệ Southampton dứt điểm trước khung thành bỏ trống, từ khoảng cách chỉ vài mét, nhưng đưa bóng đi chệch cột.

Trước đó, Ao Tanaka đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam ở phút 70. Nhưng trọng tài xem VAR và hủy bàn vì Takumi Minamino để bóng chạm tay. Đến phút 88, Ayase Ueda bị tước bàn vì rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm đánh bại Trần Nguyên Mạnh.

Nhật Bản tạo sức ép khủng khiếp lên phần sân tuyển Việt Nam kể từ khi Minamino, Junya Ito và Tanaka vào sân. "Samurai xanh" liên tục khoét vào biên phải tuyển Việt Nam từ tốc độ và khả năng đột phá của Ito.

Đôi cánh của tuyển Việt Nam, với Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài, liên tục hụt hơi trong 25 phút cuối. Nhưng các trung vệ Quế Ngọc Hải, Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh đã chơi quả cảm để liên tục cứu nguy.

Ngọc Hải có ít nhất 2 tình huống xoạc bóng ngay trước mũi giày cầu thủ Nhật Bản. Bên cạnh đó, thủ môn Nguyên Mạnh cũng liên tục cứu thua cho tuyển Việt Nam trước khi rời sân vì chấn thương.

Thầy trò HLV Park khép lại chiến dịch vòng loại ba World Cup 2022 với thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á, tương tự Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Trước đó, tuyển Việt Nam là đội Đông Nam Á đầu tiên có một trận thắng ở vòng loại ba.

Kết thúc bảng B, vòng loại ba World Cup 2022, Nhật Bản dẫn đầu với 20 điểm sau 10 trận. Saudi Arabia là đội tiếp theo giành vé trực tiếp dự World Cup 2022. Còn Australia chơi trận play-off với đội đứng thứ ba của bảng A để giành 0,5 suất đến World Cup 2022.


 

Thống kê trận đấu Nhật Bản vs Việt Nam

số liệu thống kê
Nhật Bản
Nhật Bản
Việt Nam
Việt Nam
68 Kiếm soát bóng 32
14 Phạm lỗi 8
21 Ném biên 14
3 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
6 Phạt góc 2
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 1
11 Sút không trúng đích 0
3 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 5
1 Phát bóng 18
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Nhật Bản vs Việt Nam

KT
Hết giờ

Việt Nam lần đầu không thua Nhật Bản, khi hoà 1-1 trên sân Saitama ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022.
90+3'
Mitoma vẩy má ngoài vào cấm địa cho đồng đội, nhưng Văn Lâm lao ra chuồi người ôm gọn bóng.
90+2' 90+2 (1-1)
Đức Chinh kê chân hậu vệ Nakayama và thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên bị phạt thẻ vàng trận này.
90' 90 (1-1)
Nguyên Mạnh chấn thương và không thể thi đấu tiếp, và Văn Lâm - thủ môn đang chơi bóng tại Nhật Bản - được trao cơ hội. Hiệp 2 có 6 phút bù giờ.
88'
NHẬT BẢN TIẾP TỤC BỊ TỪ CHỐI BÀN THẮNG

Tanaka đánh đầu chuyền vào cho Ueda đệm bóng cận thành vào lưới nhưng, trọng tài biên căng cờ báo hiệu Tanaka đã việt vị. Và quyết định này chính xác.
85'
Sau 85 phút, Nhật Bản đã dứt điểm 24 lần, còn Việt Nam mới có một cơ hội. Tỷ lệ giữ bóng của chủ nhà cũng lên tới 72%.
82'
Hàng loạt pha rót bóng vào cấm địa Việt Nam, nhưng các trung vệ áo trắng vẫn đang thi đấu kiên cường để bảo vệ tối đa cho cầu môn Nguyên Mạnh.
78'
BỎ LỠ KHÓ TIN

Tanaka đánh đầu cận thành nhưng Nguyên Mạnh đẩy bóng ra trên vạch vôi. Yoshida ập vào đá bồi trước cầu môn trống nhưng bóng chệch cột một cách khó tin.
75'
Quang Hải bị phạm lỗi và Việt Nam được hưởng quả đá phạt nhưng cách hơi xa so với khung thành của Nhật Bản. Bởi vậy, Quang Hải không thể sút thẳng mà buộc phải treo bóng về góc xa nhưng bóng bay quá sâu.
70' 70 (1-1)
VAR TƯỚC BÀN THẮNG CỦA NHẬT BẢN

Tiền vệ Tanaka vừa vào sân đã đá bồi tung lưới Nguyên Mạnh. Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng, nhưng pha quay chậm cho thấy bóng có vẻ chạm tay Minamino trước khi tới vị trí của Tanaka. Trọng tài người Uzbekistan Tantashev phải ra xem lại tình huống qua màn hình. Mất vài phút, ông Tantashev mới huỷ bàn thắng này.
68'
NỖ LỰC TUYỆT VỜI

Minamino làm tường cho Mitoma băng xuống cấm địa, rồi chuyền vào trong, nhưng Văn Thanh chuồi người phá bóng trước khi cầu thủ Nhật Bản kịp sút.
66'
Đội chủ nhà tạo sức ép mạnh mẽ khi Ito, Minamino vào sân. Tính đến lúc này, Nhật Bản tung 17 pha dứt điểm về khung thành tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà cải thiện tỷ lệ cầm bóng lên gần 70% và gây sức ép để cả đội hình Việt Nam dồn về sân nhà.
63'
Thủ môn Nguyên Mạnh chắn cú sút của Minamino, khi Nhật Bản phản công nhanh từ quả phạt góc của Việt Nam.
60'
Thêm một tình huống đập nhả nhanh của Nhật Bản ở trung lộ, lần này đến lượt Ito sút xa. Bóng bay căng về góc gần nhưng Nguyên Mạnh đổ người đẩy bóng cứu thua.
59'
Nhật Bản triển khai tấn công nhanh, với tốc độ của Ito ở trung lộ. Anh dấn vào cấm địa rồi sút chân trái khi đang không trụ vững.
54' 54 (1-1)
NHẬT BẢN GỠ HÒA

Từ cú sút xa của cầu thủ Nhật Bản, thủ môn Nguyên Mạnh bắt không dính bóng. Yoshida nhanh chân ập vào đá bồi gỡ hoà 1-1 cho Nhật Bản. Vậy là chúng ta đã đánh mất lợi thế dẫn bàn.

Thông tin trước trận đấu

Truyền thông Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam trở thành mối đe dọa lớn'

Truyền thông Nhật Bản ngợi khen lối chơi phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam và nhắc nhở đội nhà phải cẩn trọng.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) mở đầu bài viết với tiêu đề: "Tuyển Việt Nam thách thức các đội bóng lớn bằng lối chơi phòng ngự phản công". Bài viết chỉ ra rằng các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã có nhiều pha phản công sắc nét ở trận gặp Oman và chỉ thiếu may mắn nên không ghi bàn.

"Tuyển Việt Nam đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm với những pha phản công đặc trưng, khiến người hâm mộ trên khán đài phấn khích. Họ không ghi bàn nhưng thực sự trở thành một mối đe dọa cho các cường quốc bóng đá châu Á", JFA nhận định.

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam muốn thoát khỏi tầm Đông Nam Á'


Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trên đất Nhật Bản. HLV người Hàn Quốc đang đau đầu để lên đấu pháp trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo trả lời câu hỏi của phóng viên Nhật Bản. Ông cho biết: "Tình hình tuyển Việt Nam hiện không tốt, một số cầu thủ bị nhiễm bệnh và chấn thương, nên chúng tôi tổn thất khá nhiều. Tuyển Nhật Bản là đội mạnh, nhưng chúng tôi sẽ cố hết khả năng. Nhật Bản là đội mạnh ở châu Á. Họ có quản lý, đào tạo bóng đá, môi trường bóng đá rất tốt để phát triển cầu thủ. Thật ra tôi không muốn đánh giá đội Nhật Bản".

"Chúng tôi đã rất lâu rồi mới vào vòng loại thứ ba World Cup. Tuyển Việt Nam đã đá 9 trận và đến trận thứ 8 mới thắng Trung Quốc. Chúng tôi thắng một và thua 8 trận. Giữa chúng tôi với những đội hàng đầu có khoảng cách. Các cầu thủ có dịp gặp các đội mạnh và họ cũng khát khao làm sao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn", ông Park cho biết.

Đội tuyển Việt Nam hiện chỉ có một trường hợp phải cách ly là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Ông Khoa đã có kết quả âm tính test nhanh. Tuy nhiên, ban tổ chức chưa xét nghiệm cho ông. Theo quy định, trợ lý Khoa phải cách ly 7 ngày mới được xét nghiệm. Ông Park hiện không thể truyền đạt trực tiếp cho các cầu thủ.

HLV Park Hang Seo
 

Hậu vệ Nhật đề phòng hàng công Việt Nam


Theo hậu vệ Shogo Taniguchi, cầu thủ Việt Nam giàu tốc độ và có thể chọc thủng lưới Nhật Bản trong trận cuối vòng loại World Cup 2022 hôm nay. "Chúng tôi phải tổ chức phòng ngự tốt khi gặp Việt Nam", Taniguchi nói trong cuộc phỏng vấn với Soccerking. "Cự ly đội hình khi tấn công và phòng ngự đóng vai trò quyết định. Việt Nam có nhiều cầu thủ nhỏ con, nhưng nhanh nhẹn. Chúng tôi phải rất cẩn trọng trước họ. Họ có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào, nên Nhật Bản phải tập trung suốt 90 phút".

"Tôi đang ở trạng thái tốt và các đồng đội cũng vậy", cầu thủ 30 tuổi nói thêm. "Tôi muốn tập trung hoàn toàn cho trận gặp Việt Nam. Giành vé sớm giúp chúng tôi thấy nhẹ nhõm. Nhưng Nhật Bản còn nhiều mục tiêu khác, như giành vị trí số một ở vòng loại và tiến sâu ở vòng chung kết World Cup. Chúng tôi rất trân trọng đấu trường này".
Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản
Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Việt Nam trận đấu vòng loại World Cup 2022 lúc 17h35 ngày hôm nay 29/3

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đặt quyết tâm lớn


Theo chia sẻ của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, mặc dù đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng ĐT Việt Nam vẫn luôn dành sự trân trọng cho từng trận đấu trong chặng đường còn lại tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. “Không phải lúc nào chúng tôi cũng có được cơ hội được thi đấu với một đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu Á như Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022”, Đỗ Hùng Dũng nói.

Những tin bài nổi bật về trận đấu Nhật Bản vs Việt Nam

Đội hình xuất phát Nhật Bản vs Việt Nam

Nhật Bản (4-3-3): Eiji Kawashima (1), Miki Yamane (16), Maya Yoshida (22), Shogo Taniguchi (3), Yuta Nakayama (20), Genki Haraguchi (8), Gaku Shibasaki (7), Reo Hatate (15), Takefusa Kubo (11), Ayase Ueda (9), Kaoru Mitoma (21)

Việt Nam (5-4-1): Nguyen Manh Tran (23), Tan Tai Ho (13), Bui Hoang Viet Anh (5), Ngoc Hai Que (3), Thanh Binh Nguyen (14), Van Thanh Vu (17), Quang Hai Nguyen (19), Hung Dung Do (8), Tuan Anh Nguyen (11), Tuan Hai Pham (6), Cong Phuong Nguyen (10)

Nhật Bản
Nhật Bản
4-3-3
1
Eiji Kawashima
16
Miki Yamane
22
Maya Yoshida
3
Shogo Taniguchi
20
Yuta Nakayama
8
Genki Haraguchi
7
Gaku Shibasaki
15
Reo Hatate
11
Takefusa Kubo
9
Ayase Ueda
21
Kaoru Mitoma
10
Cong Phuong Nguyen
6
Tuan Hai Pham
11
Tuan Anh Nguyen
8
Hung Dung Do
19
Quang Hai Nguyen
17
Van Thanh Vu
14
Thanh Binh Nguyen
3
Ngoc Hai Que
5
Bui Hoang Viet Anh
13
Tan Tai Ho
23
Nguyen Manh Tran
Việt Nam
Việt Nam
5-4-1
Thay người
46’
Reo Hatate
Junya Ito
58’
Cong Phuong Nguyen
Ha Duc Chinh
62’
Takefusa Kubo
Takumi Minamino
65’
Tuan Anh Nguyen
Duc Chien Nguyen
62’
Genki Haraguchi
Hidemasa Morita
90’
Nguyen Manh Tran
Dang Van Lam
62’
Gaku Shibasaki
Ao Tanaka
Cầu thủ dự bị
Shuichi Gonda
Tan Truong Bui
Daniel Schmidt
Dang Van Lam
Naomichi Ueda
Van Nam Dao
Yuto Nagatomo
Thanh Thinh Do
Sho Sasaki
Van Toan Nguyen
Takumi Minamino
Duc Chien Nguyen
Hidemasa Morita
Ha Duc Chinh
Junya Ito
Anh Ly Cong Hoang
Ao Tanaka
Adriano Schmidt
Daichi Hayashi
Takuma Asano
Kosei Tani

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
29/03 - 2022
11/11 - 2021
Asian cup
Đội tuyển Việt Nam
Asian cup
14/01 - 2024

Thành tích gần đây Nhật Bản

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
Nữ Asiad
28/09 - 2023
25/09 - 2023
22/09 - 2023
Giao hữu
12/09 - 2023
10/09 - 2023

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar44001412T T T T
2Ấn ĐộẤn Độ4112-34T B H B
3AfghanistanAfghanistan4112-104T B B H T
4KuwaitKuwait4103-13B T B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nhật BảnNhật Bản44001412T T T
2SyriaSyria421137T B H T
3Triều TiênTriều Tiên410303B T B
4MyanmarMyanmar4013-171H B B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Hàn QuốcHàn Quốc43101110T T H T
2Trung QuốcTrung Quốc421117T B H T
3ThailandThailand4112-24B T H B
4SingaporeSingapore4013-101T B B H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1KyrgyzstanKyrgyzstan430169B T T T
2OmanOman430169T B T T
3MalaysiaMalaysia4202-26T T B B
4Chinese TaipeiChinese Taipei4004-100T B B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran43101010T H T T
2UzbekistanUzbekistan4310710T H T T
3TurkmenistanTurkmenistan4013-81B H B B
4Hong KongHong Kong4013-91B B H B B
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq44001112T T T T
2IndonesiaIndonesia421107T B H T T
3Việt NamViệt Nam4103-33T B B B
4PhilippinesPhilippines4013-81B H B B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út4310710T T T H
2JordanJordan421187H B T T
3TajikistanTajikistan412145H T B H
4PakistanPakistan4004-190T B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UAEUAE44001012T T T T
2BahrainBahrain430189T B T T
3YemenYemen4103-43H B T B B
4NepalNepal4004-140T B B B B
IĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia44001512T T T T
2PalestinePalestine421157H B T T
3LebanonLebanon4022-72H H B B
4BangladeshBangladesh4013-131T B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X