Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Đè bẹp Malaysia, Việt Nam thể hiện tư cách nhà ĐKVĐ AFF Cup

Chủ Nhật 12/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia:

Không bùng nổ ở trận ra quân nhưng đội tuyển Việt Nam đã biết cách thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh ở trận đấu với Malaysia. Chiến thắng thuyết phục 3-0 đã giúp thầy trò Park Hang-seo vươn lên vị trí thứ 2 bảng B.

Giải AFF Suzuki Cup - CN, 12/12

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

3 : 0

Malaysia

Malaysia

Hiệp một: 2-0
CN, 19:30 12/12/2021
Vòng bảng - AFF Suzuki Cup
 
VTV6, ON Sports+
  • Quang Hai Nguyen video Quang Hai Nguyen 32
  • Cong Phuong Nguyen video Cong Phuong Nguyen 36
  • Hoang Duc Nguyen video Hoang Duc Nguyen 89

    Video tổng hợp

    Highlights trận đấu Việt Nam vs Malaysia (3-0)


    video

    Tổng thuật Việt Nam vs Malaysia

    Tính đến trận đấu với Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã có 11 trận trong năm 2021. Và 45 phút đầu tiên mà Quế Ngọc Hải cũng các đồng đội thể hiện trước Malaysia khiến giới chuyên môn và đông đảo người hâm mộ công nhận đây là hiệp đấu hay nhất năm của Việt Nam.

    Bước vào màn so tài với đội đầu bảng Malaysia, HLV Park Hang Seo đưa trở lại bộ ba tiền vệ trung tâm đã thi đấu thường xuyên tại vòng loại thứ 3 World Cup là Tuấn Anh, Quang Hải và Hoàng Đức. Trong khi đó trên hàng tiền đạo, nhà cầm quân Hàn Quốc bất ngờ sử dụng Văn Đức và Công Phượng thay vì trung phong cắm Tiến Linh như thường lệ. Còn 5 hậu vệ của Việt Nam là những cái tên quen thuộc như Văn Thanh (cánh phải), Hồng Duy (cánh trái) cùng bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Thành Chung và Duy Mạnh

    Chiều sâu đội hình giúp cho Việt Nam thoả sức xây dựng các mảng miếng chiến thuật nói chung và tấn công nói riêng, sao cho tận dụng hết sức mạnh của những nhân tố mà ông Park lựa chọn. Cụ thể riêng ở 45 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã có tới 3 cách tấn công khác nhau để buộc Malaysia vốn dĩ đã hao hụt lực lượng lại thua thiệt về trình độ phải vất vả ngăn chặn.
    Tuyển Việt Nam thị uy sức mạnh đội bóng số một Đông Nam Á. Ảnh: Getty.
    Tuyển Việt Nam thị uy sức mạnh đội bóng số một Đông Nam Á. Ảnh: Getty.

    Thứ nhất, hướng tấn công đầu tiên của Việt Nam nằm ở cánh phải. Việc Duy Mạnh và Văn Thanh thường xuyên dâng cao ở khu vực này giúp chúng ta có nhiều pha tấn công nổi bật. Điển hình phải kể đến ngay ở phút đầu tiên, từ đường chuyền của Văn Thanh, hậu vệ Zafuan lúng túng phá bóng trước vòng cấm, mở điều kiện để Công Phượng sút vọt xà.

    Tiếp đến, ĐT Việt Nam chủ động thực hiện những đường chuyền vượt tuyến về phía sau lưng hàng thủ đối phương để tận dụng sức rướn của Công Phượng và khả năng chạy không bóng từ Văn Đức nhằm “tra tấn” thể lực của Malaysia. Để rồi sau khi đối phương say đòn, ĐT Việt Nam bắt đầu ra đòn trừng phạt. Với hướng tấn công thứ 3 mà Malaysia chưa phải chịu đựng trước đó.

    Cụ thể, cánh trái – nơi mà đội tuyển Việt Nam ít tổ chức lên bóng và gây sức ép ở 30 phút đầu tiên trở thành khởi đầu cho những bàn thắng. Phút 31, Tuấn Anh thoát xuống bên cánh trái và chuyền ngược ra cho Quang Hải băng vào vòng cấm và sút chân trái rất căng tung lưới Malaysia. Đây là bàn thứ 7 mà Việt Nam ghi được vào lưới Malaysia ngay trong hiệp 1, khi Park Hang Seo đấu với Tan Cheng Hoe.

    Chỉ 5 phút sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT Việt Nam tiếp tục nhân đôi cách biệt. Từ pha dâng lên của Hồng Duy buộc Malaysia mất bóng, Tuấn Anh thực hiện đường chuyền cho Quang Hải. Cầu thủ mang áo số 19 đánh gót điệu nghệ cho Công Phượng thoát xuống. Sau một pha hãm bóng đánh lừa đối thủ, Công Phượng dứt điểm chìm về góc gần đưa bóng dội mép trong cột dọc trước khi đi vào lưới.

    Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thêm vào đó, những chấn thương của cầu thủ Malaysia khiến cho HLV Tan Cheng Hoe bất đắc dĩ phải đưa vào những cầu thủ dự bị chất lượng thấp. Để rồi đến phút 89, Việt Nam tung ra đòn quyết định nhấn chìm Malaysia. Từ đường chuyền đĩnh đạc của Tuấn Anh, Hoàng Đức bình tĩnh xử lý bóng trước vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc chìm làm thủ môn Malaysia chết lặng.

    Thắng chung cuộc 3-0 trước Malaysia, Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp trên tầm so với đối thủ. Thêm vào đó, trận đấu này giúp cho Việt Nam tạm vươn lên nhì bảng B sau lượt trận hôm nay.


     

    Thống kê trận đấu Việt Nam vs Malaysia

    số liệu thống kê
    Việt Nam
    Việt Nam
    Malaysia
    Malaysia
    57 Kiếm soát bóng 43
    18 Phạm lỗi 12
    14 Ném biên 17
    1 Việt vị 1
    0 Chuyền dài 0
    3 Phạt góc 1
    1 Thẻ vàng 1
    0 Thẻ đỏ 0
    0 Thẻ vàng thứ 2 0
    3 Sút trúng đích 4
    7 Sút không trúng đích 1
    0 Cú sút bị chặn 0
    0 Phản công 0
    0 Thủ môn cản phá 0
    5 Phát bóng 13
    0 Chăm sóc y tế 0

    Diễn biến Việt Nam vs Malaysia

    KT
    HẾT GIỜ. Việt Nam đã có thắng lợi thuyết phục và ấn tượng khi vượt qua Malaysia, đối thủ ở trận chung kết AFF Cup 2018, với cách biệt 3 bàn trắng.
    89' 89 (3-0)
    VIỆT NAM ẤN ĐỊNH TỶ SỐ

    Cuối cùng, các học trò của HLV Park Hang Seo cũng đã có bàn thứ 3. Nhận bóng từ Tuấn Anh, Hoàng Đức bình tĩnh dẫn bóng áp sát khu vực 16m50, ngoặt vào trong để mở ra góc sút trước khi thực hiện cú đặt lòng quyết đoán, găm bóng vào góc thấp trong sự bất lực của thủ môn Fahmi.
    87'

    Tiền đạo Văn Toàn "lả lướt" pressing đoạt bóng ngay trong tầm khống chế của Dominic Tan rồi xâm nhập khu vực cấm địa. Sau đó, anh tính đưa vào trong cho Tiến Linh nhưng tiền đạo của Bình Dương đã mất đi độ nhạy cảm cần thiết của một tay săn bàn nên không đón kịp bóng.

    82'
    KHÔNG ĐƯỢC

    Arif Aiman di chuyển tốt để đón đường chuyền dài của đồng đội. Cầu thủ Malaysia khống chế bóng khá mượt nhưng pha vô-lê ở góc hẹp không làm khó cho Nguyên Mạnh.
     
    78'
    Việt Nam triển khai bóng cực kỳ nhịp nhàng, chuyền ban ăn ý và sau cùng Xuân Trường đẩy bóng sang trái cho Văn Thanh thực hiện quả tạt vào trong vùng cấm địa nhưng bóng đi sâu và thủ môn Fahmi dễ dàng tóm gọn. Ngay sau đó, từ đợt tấn công bên cánh đối diện, bóng được đẩy vào giữa cho Xuân Trường thực hiện cú đặt lòng trong chân phải song bóng trúng vào người một cầu thủ Malaysia rồi đi hết đường biên ngang.
    75' 75 (2-0)
    Đến lượt tuyển Việt Nam thay người khi Phan Văn Đưc và Hồng Duy được cho ra nghỉ. Hồ Tấn Tài cùng Lương Xuân Trường vào thế chỗ.
    71' 71 (2-0)
    Shahrel Fikri và Muhammad Ariff vào sân từ phút 71. HLV Tan Chang Hoe đã dùng cả 5 quyền thay người.
    68'
    ĐÁNG TIẾC

    Trong một đợt lên bóng nhanh, Văn Toàn thoát xuống bên cánh phải và đưa bóng vào trong không thể thuận lợi hơn cho Tiến Linh nhưng chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam xử lý không tốt, để một cơ hội có khả năng ăn bàn cao trôi qua một cách đáng tiếc.
    64' 64 (2-0)
    Trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vào sân thay cho Thành Chung và Quang Hải. Tuyển Malaysia vẫn bế tắc trong cách triển khai tấn công. Đội bóng áo vàng sử dụng khá nhiều tình huống đưa bóng xuống đáy biên và tạt vào, nhưng không làm khó được hàng thủ tuyển Việt Nam.
    60'
    Hồng Duy dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi nhả lại cho Hoàng Đức. Sau một nhịp nhấn bóng, tiền vệ Việt Nam dứt điểm từ khoảng cách 25m nhưng cú đá không chính xác.
    56'
    KHÔNG ĐƯỢC

    Hàng thủ Malaysia tỏ ra khá loạn khi chống đỡ một đợt tấn công của Việt Nam triển khai từ cánh phải. Bóng sau đó bật ra rất đúng tầm để Quang Hải ngả người thực hiện động tác volley ưa thích nhưng bóng đã bay ra ngoài.
    55' 55 (2-0)
    Trong 10 phút đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam chủ động lùi đội hình. Malaysia được cầm bóng nhiều hơn, nhưng áp lực thầy trò HLV Tan dồn về phần sân tuyển Việt Nam không đáng kể. HLV Park Hang Seo đưa Tiến Linh vào thay Công Phượng.
    52' 52 (2-0)
    Trung vệ Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Syafiq. Cầu thủ Malaysia sau đó phải rời sân bằng cáng.
    49'
    Nỗ lực pressing của Malaysia phần nào khiến hàng thủ Việt Nam lúng túng. Nguyên Mạnh vừa có đường chuyền đặt Thành Chung vào thế khó. Quế Ngọc Hải sau đó ngăn chặn tốt pha đi bóng của Kogi.
    46' 46 (2-0)
    Hiệp 2 đã bắt đầu. Guilherme de Paula, tiền đạo gốc Brazil, vào sân thay Luqman Hakim. Kogileswaran Raj vào thế chỗ tiền vệ Mukhairi Ajmal. Trong hiệp một, đội trưởng Aidil Zafuan của Malaysia cũng đã phải rời sân vì chấn thương.
    Dấu ấn Quang Hải

    Thầy trò HLV Park trải qua 45 phút không dễ dàng trước thế trận phòng ngự co cụm của Malaysia. Đội bóng của HLV Tan Chang Hoe cũng chủ động phạm lỗi từ xa, thậm chí dùng các pha bóng quyết liệt để ngăn cảm hứng chơi bóng từ đôi chân của Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng.

    Thế bế tắc được phá vỡ sau khoảnh khắc Quang Hải dứt điểm búa bổ, khiến thủ môn Malaysia đứng chôn chân. Sau đó, Công Phượng xoay xở khéo léo trong khu vực cấm địa và ghi bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam sau đường chuyền tinh tế từ Quang Hải.

    Trong hiệp một, tuyển Việt Nam cầm bóng 57%, thực hiện 6 pha dứt điểm. Mọi thông số đều nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Tuy nhiên, hàng thủ tuyển Việt Nam mắc 2 lỗi tai hại, dẫn đến tình huống tiền đạo Malaysia có cơ hội đối mặt Nguyên Mạnh. Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở hàng phòng ngự cần thi đấu tập trung trong 45 phút tiếp theo.

    Thông tin trước trận đấu


    Không khí tại sân Bishan


    Trong lúc cầu thủ 2 đội khởi động, cơn mưa lớn trút xuống sân Bishan. Nhóm cổ động viên Việt Nam đã sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Park. Vào mùa này, các cơn mưa ở Singapore thường kèm theo sấm sét. Trong trường hợp các đội thi đấu dưới mưa và có hiện tượng sấm sét, ban tổ chức sẽ yêu cầu tạm dừng trận đấu cho đến khi an toàn.
    Việt Nam vs Malaysia
     
    Việt Nam vs Malaysia
     
    Việt Nam vs Malaysia
     
    Việt Nam vs Malaysia
     

    Bốn thay đổi của HLV Park Hang Seo trước Malaysia

    Thầy Park làm đảo lộn mọi dự đoán khi xếp đội hình cho trận đại chiến Malaysia. Tiền đạo Tiến Linh dự bị, nhường chỗ cho sự trở lại của Quang Hải. Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức là bộ ba tấn công của "Những chiến binh sao vàng" ở trận này.

    Ở giữa sân, thầy Park đưa Tuấn Anh trở lại sát cánh cùng Hoàng Đức. Văn Thanh cũng trở lại, thay Tấn Tài giữ vị trí hậu vệ trái. Thủ quân Quế Ngọc Hải tái xuất kịp thời. Hai trung vệ còn lại là Duy Mạnh và Thành Chung. Hồng Duy tiếp tục đá hậu vệ trái.
    Danh sách xuất phát của Việt Nam
    Danh sách xuất phát của Việt Nam

    Tuyển Việt Nam sẽ mặc áo đấu màu đỏ khi gặp Malaysia

    Thông tin được xác nhận sau cuộc họp kỹ thuật của đại diện hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia với ban tổ chức AFF Cup 2020. Đây sẽ là lần thứ 6 tuyển Việt Nam mang trang phục màu đỏ đấu Malaysia mang trang phục màu vàng. 5 lần gặp nhau trước đó ở AFF Cup 2018 và vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam bất bại với 4 thắng, 1 hòa.

    Chiều 11/12, tuyển Việt Nam có buổi tập cuối trên sân Hougang trước trận tái đấu Malaysia. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã rà soát đội hình, hoàn thiện chiến thuật lần cuối, giúp học trò giải tỏa áp lực tâm lý bằng nhiều hình thức khác nhau, giúp toàn đội có sự hưng phấn và tự tin trước đối thủ.

    Tổng quan Việt Nam vs Malaysia

    Tại AFF Cup 2018, ĐT Malaysia đã vượt qua Thái Lan ở 2  trận bán kết và kiêu hãnh bước vào trận đấu cuối cùng gặp ĐT Việt Nam với tham vọng làm “ông trùm” Đông Nam Á. Thế nhưng, giấc mộng đó đã bất thành khi để Việt Nam cầm hoà 2-2 ở trận chung kết lượt đi và thua 0-1 ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Nỗi ám ảnh ấy kéo dài đến vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra hồi tháng 6/2021 tại UAE khi “hổ Mã Lai” gục ngã cả 2 lượt trận trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

    Như đã nói ở trên, thành bại của trận đấu này phụ thuộc vào khả năng kiểm soát của hàng tiền vệ. HLV Park Hang Seo sẽ tung ra những quân bài tốt nhất của mình với Quang Hải, Tuấn Anh và Hoàng Đức ở khu vực giữa sân. Dù không có sức mạnh như đối phương nhưng bộ 3 của ông Park là những bậc thầy về kỹ thuật, thoát pressing… Trên hàng công, Tiến Linh sẽ chơi cao nhất trên. Rất có thể người đá sau lưng là Văn Đức thay vì Công Phượng.
    INFOGRAPHIC Việt Nam vs Malaysia:
    Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Malaysia trận đấu AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 12/12

    HLV Park Hang Seo sẽ tạo ra bất ngờ bằng cách nào?. Tước mỗi trận đấu người ta luôn đặt ra câu hỏi như thế. Người Mã không lạ với cách tổ chức của ông Park nhưng về con người chưa hẳn họ đã biết hết và hiểu hết. Hồ Tấn Tài (nếu được chọn) có thể mang đến làn gió mới trong cách chơi của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, cánh phải cũng chứa đầy nguy cơ vì Safawi Rasid chơi đúng vị trí này nên cầu thủ người Bình Định phải chuyên tâm hơn trong khâu phòng ngự.

    Sau bàn thắng vào lưới ĐT Lào, Phan Văn Đức đang chở những hy vọng của thầy Park. Đây có thể là “điểm nổ” của ĐT Việt Nam nhưng với điều kiện, cầu thủ này đá gần khung thành và không phải tham gia phòng ngự quá nhiều. Thêm một phương án khác, Đức “cọt” sẽ là người quấy rối khiến hàng phòng ngự đối thủ mệt mỏi và hiệp 2, cơ hội kết liễu trận đấu được trao cho Công Phượng hoặc Văn Toàn.

    Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe có sự kết hợp giữa kinh nghiệm với sức trẻ. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, giữa những cầu thủ của họ đang có sự “lệch pha” trong hợp đồng tác chiến. Khoảng trống mênh mông nơi 2 hậu vệ biên Syahmi Safari và Rizal Ghazali án ngữ sẽ là mảnh đất màu mở để các học trò của HLV Park Hang Seo thâm canh. Trong trường hợp này, những cầu thủ nhanh, khéo như Văn Toàn lại có nhiều đất dụng võ. Thế nhưng, ngôi sao của HAGL khó lòng được điền tên trong đội hình xuất phát.

    ĐT Malaysia suy yếu về lực lượng nhưng không đồng nghĩa ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu dễ dàng. Dù vậy, với bản lĩnh, kinh nghiệm được trui rèn, rất có thể thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ “đả hổ” để mở đường lớn vào bán kết.

    Đội hình xuất phát Việt Nam vs Malaysia

    Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh (thủ môn), Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng.

    Malaysia:
    Khairul Fahmi (thủ môn), Shahrul Saad, Syahmi Safari, Aidil Zafuan (đội trưởng), Baddrol Bakhtiar, Safafi Rasid, Arif Aiman, Mukhairi Ajmal, Rizal Ghazali, Luqman Hakim, Syafiq Ahmad.

    Danh sách xuất phát của tuyển Việt Nam
    Danh sách xuất phát của tuyển Việt Nam

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    Đội tuyển Việt Nam
    11/06 - 2021
    AFF Suzuki Cup
    12/12 - 2021
    15/12 - 2018
    11/12 - 2018
    16/11 - 2018
    Đội tuyển Việt Nam
    10/10 - 2019
    AFF Cup
    27/12 - 2022
    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    11/06 - 2021
    10/10 - 2019

    Thành tích gần đây Việt Nam

    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    26/03 - 2024
    21/03 - 2024
    21/11 - 2023
    H1: 0-0
    16/11 - 2023
    Giao hữu
    17/10 - 2023
    13/10 - 2023
    10/10 - 2023
    11/09 - 2023
    20/06 - 2023
    15/06 - 2023

    Thành tích gần đây Malaysia

    Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
    26/03 - 2024
    H1: 0-1
    22/03 - 2024
    H1: 0-0
    21/11 - 2023
    16/11 - 2023
    Giao hữu
    17/10 - 2023
    13/10 - 2023
    09/09 - 2023
    06/09 - 2023
    H1: 2-0
    20/06 - 2023
    14/06 - 2023

    Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

    AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1ThailandThailand43101110T T H T
    2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
    3CampuchiaCampuchia420226T B T B
    4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
    5BruneiBrunei4004-200B B B B
    BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
    2MalaysiaMalaysia430169T T B T
    3SingaporeSingapore421107T T H B
    4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
    5LaosLaos4013-131B B B H
    • T Thắng
    • H Hòa
    • B Bại

    Tin liên quan

    Trực tiếp bóng đá

    top-arrow
    X