Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Thắng nhẹ Lào, Việt Nam ra quân suôn sẻ trên hành trình bảo vệ ngôi Vương

Thứ Hai 06/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Laos vs Việt Nam:

Công Phượng và Văn Đức lập công giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Lào ở trận ra quân tại bảng B, AFF Cup 2020.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 2, 06/12

Kết thúc

Laos

Laos

0 : 2

Việt Nam

Việt Nam

Hiệp một: 0-1
T2, 19:30 06/12/2021
Vòng bảng - AFF Suzuki Cup
 
VTV6,VTV5
  • Xeedee Pomsavanh 8
  • Cong Phuong Nguyen video Cong Phuong Nguyen 26
  • Phan Van Duc video Phan Van Duc 55

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Việt Nam vs Lào (2-0)


video

Tổng thuật Laos vs Việt Nam

Hai bàn của tuyển Việt Nam đều khởi nguồn từ tình huống bóng bổng. Phút 26, Nguyễn Phong Hồng Duy đón quả treo bóng từ Nguyễn Hoàng Đức, sau đó căng ngang vào trong cho Nguyễn Công Phượng ghi bàn mở tỷ số. Đến phút 55, Phan Văn Đức đánh đầu ghi bàn sau quả tạt khó chịu của Hồ Tấn Tài.

Thầy trò HLV Park Hang-seo tạo thêm loạt cơ hội trong phần còn lại của trận đấu, nhưng không thể nới rộng cách biệt. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống Văn Thanh sút hỏng phạt đền.
Việt Nam vs Lào
Công Phượng tỏa sáng trong trận ra quân AFF Cup 2020.

"Những chiến binh sao vàng" chơi một trận áp đảo Lào ở mọi phương diện. Tuyển Việt Nam cầm bóng 76,2%, thực hiện 23 pha dứt điểm. Trong khi đó, Lào chỉ dứt điểm 4 lần, với hai tình huống trúng đích.

Trong hiệp một, bóng gần như chỉ lăn ở sân đội Lào. Xuân Trường và Hoàng Đức là 2 điểm kết nối để luân chuyển bóng từ giữa sân lên tuyến trên. Nhưng đội Lào dồn số đông cầu thủ vào trung lộ, do đó tuyển Việt Nam phải đưa bóng ra biên thường xuyên.

Độ chính xác trong những đường chuyền quyết định là vấn đề của tuyển Việt Nam ở hiệp một. Do vậy, trong hơn 300 đường chuyền, số đường chuyền chuyển hóa thành cơ hội khá thấp. Pha phối hợp của bộ ba Hoàng Đức, Hồng Duy và Công Phượng là điểm sáng hiếm hoi sau hiệp đầu.

Từ đầu hiệp hai, HLV Park đưa Quang Hải vào sân. Cách triển khai tấn công của tuyển Việt Nam khởi sắc và tăng thêm độ sát thương ở trung lộ. Bên cạnh bàn thắng của Văn Đức, một loạt cơ hội được thầy trò HLV Park tạo ra, song các tình huống dứt điểm, hoặc chuyền quyết định vẫn thiếu chính xác.

Ngay cả khi bị dẫn 2 bàn, áp lực tấn công Lào tạo ra cũng rất thấp. Billy Ketkeophomphone, cầu thủ gốc Pháp từng thi đấu tại Ligue 1, mất hút trong thế trận Lào không thể cầm bóng. Ketkeophomphone có thể hình ấn tượng, chơi tốc độ và kỹ thuật, nhưng một cá nhân là không đủ.

Chính tiền đạo sinh năm 1990 được trao 3 cơ hội tốt nhất của tuyển Lào ở trận này. Đầu tiên là pha đá phạt lệch phải cuối hiệp một, Ketkeophomphone dứt điểm chệch cột. Anh thất bại trong pha không chiến cận thành ở giữa hiệp hai. Sau đó, Ketkeophomphone không thắng Nguyên Mạnh ở pha đối mặt.

Sự trở lại của Quang Hải là tin vui tiếp theo cho tuyển Việt Nam. Khi Quế Ngọc Hải xung trận, "Những chiến binh sao vàng" sẽ có lực lượng mạnh nhất từ trận tới.

Thống kê trận đấu Laos vs Việt Nam

số liệu thống kê
Laos
Laos
Việt Nam
Việt Nam
26 Kiếm soát bóng 74
2 Phạm lỗi 7
8 Ném biên 22
2 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
0 Phạt góc 5
3 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 5
1 Sút không trúng đích 7
0 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
17 Phát bóng 3
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Laos vs Việt Nam

KT
HẾT GIỜ. Việt Nam đã có trận ra quân suôn sẻ ở AFF Cup 2020 khi thắng tuyển Lào anh em với tỷ số 2-0. Công Phượng và Văn Đức là hai cầu thủ ghi bàn cho chúng ta. Ngoài ra, Văn Thanh còn sút hỏng một quả 11m.
85'
SUÝT CÓ SIÊU PHẨM

Từ chấm phạt góc, Quang Hải đưa bóng ra tuyến hai và Văn Thanh hãm bóng một nhịp rồi vung chân phải thực hiện cú vuốt bóng cực kỳ kỹ thuật tuy nhiên thủ môn Souvannasangso đã xuất sắc tung người đẩy bóng ra khỏi xà ngang, từ chối một siêu phẩm thực sự.
81'
Quang Hải gẩy bóng cho Minh Vương ở tư thế sút xa thoáng. Nhưng cú sút của tiền vệ Thái Bình trúng cầu thủ Lào.
74' 74 (0-2)
VIỆT NAM LỠ CƠ HỘI GHI BÀN THỨ 3

Văn Thanh ngoặt bóng từ cánh trái vào rồi sút xa trúng tay hậu vệ Lào. Trọng tài Ibrahim ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Chính Văn Thanh là người thực hiện với cú sút 11m về góc thấp bên trái nhưng thủ môn Lào đã xuất sắc đẩy được bóng ra.
73'
Trung vệ Bùi Tiến Dũng bị vượt qua đơn giản, để cầu thủ Lào chọc khe cho Ketkeophomphone. Tiền đạo từng chơi ở Ligue 1 sút chìm về góc gần nhưng Nguyên Mạnh dùng chân cản phá.
70'
Việt Nam phản công nhanh sau khi cầu thủ Lào mất bóng. Xuân Trường tỉa bóng sang phải cho Tấn Tài băng lên cấm địa. Anh ngoặt vào rồi sút về góc gần nhưng bóng chệch cột.
Việt Nam vs Lào
 
65'
CƠ HỘI ĐẦU TIÊN

Rốt cục, Lào cũng đã có dứt dứt điểm đầu tiên hướng cầu môn Việt Nam, với cú đánh đầu của tiền đạo gốc Pháp, Billy Ketkeophomphone nhưng bóng bay thẳng tới vị trí của Nguyên Mạnh.
63' 63 (0-2)
Thành Chung chuồi bóng nhưng cao chân khiếng Vongchiengkham ngã xuống. Trọng tài Ibrahim ngay lập tức rút thẻ vàng dù trung vệ Việt Nam không phục.
61'
KHÔNG ĐƯỢC

Lại là Văn Đức thực hiện cú sút chân trái đầy uy lực nhưng bóng bay cao hơn xà ngang. Không lâu sau đó, tới lượt Minh Vương trổ tài sút xa. Lần này lực cũng căng nhưng độ chính xác thì hơn hẳn, chỉ có điều không có gì khó khăn cho thủ môn của Lào.
Việt Nam vs Lào
 
58' 58 (0-2)
HLV Park Hang Seo thực hiện cùng lúc hai sự điều chỉnh nhân sự khi Minh Vương và đồng đội tại HAGL, Văn Thành vào sân thay cho Hoàng Đức và Hồng Duy.
55' 55 (0-2)
VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Chơi có phần chùng xuống so với hiệp 1 nhưng chúng ta vẫn nhẹ nhàng ghi thêm bàn thứ 2. Từ cánh phải, Hồ Tấn Tài thực hiện quả tạt bằng chân trái và Phan Văn Đức chọn đúng điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội bạn. Đây là bàn đầu tiên của tiền đạo khoác áo SLNA cho ĐT Việt Nam.
Việt Nam vs Lào
 
51'
ĐT Việt Nam tiếp tục kiểm soát trận đấu với việc thực hiện những pha ban bật rồi tìm cách đưa bóng gần hơn khung thành ĐT Lào. Tuy nhiên, giải pháp này vẫn chưa mang đến sự hiệu quả.
48'
KHÔNG ĐƯỢC

Quang Hải ban bật rất hay với Hoàng Đức trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái, sượt qua người một cầu thủ đội bạn nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Souvannasangso .
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Quang Hải được tung vào sân thay cho Tiến Linh.
HẾT HIỆP 1. Việt Nam dẫn Lào 1-0 nhờ bàn của Công Phượng. Chúng ta ép sân trong phần lớn thời gia của hiẹp đầu tiên nhưng chỉ tìm được 1 bàn duy nhất.
45+1'
NGUY HIỂM

Quả tạt của Bùi Tiến Dũng vào khu vực cấm địakhiến hàng thủ Lào lóng ngóng phá ra ngoài. Hoàng Đức ập vào thực hiện cú đá một chạm, đưa bóng đi chìm chéo góc chệch khung thành.

Thông tin trước trận đấu

CĐV Việt Nam tại Singapore tiếp lửa cho thầy trò HLV Park
 
Tuyển Việt Nam đối đầu Lào ở Bishan - sân bóng nhỏ ở Singapore, có sức chứa chỉ hơn 6.000 chỗ ngồi. Tại AFF Cup, SVĐ Quốc gia Singapore, sức chứa 55.000 chỗ ngồi, mới là địa điểm chính

CĐV Việt Nam
 
CĐV Việt Nam
 
CĐV Việt Nam
 

 

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

Trần Nguyễn Mạnh trở lại bắt chính cho tuyển Việt Nam, kể từ trận gặp Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016, trận mà anh nhận thẻ đỏ. Hồ Tấn Tài lần thứ 2 đá chính cho tuyển Việt Nam. Trước đó là trận gặp Oman ở vòng loại ba World Cup 2022.


Tiền đạo gốc Pháp góp mặt trong thành phần tuyển Lào


Ketkeophomphone là nhân tố đáng chú ý nhất của Lào ở AFF Cup 2020. Tiền đạo mang 2 dòng máu Lào - Pháp, từng khoác áo CLB Angers ở Ligue 1. Hiện tại, Ketkeophomphone chơi bóng tại Ligue 2. Anh đã 31 tuổi và không còn duy trì phong độ tốt như thời thi đấu tại Ligue 1. Nhưng Ketkeophomphone vẫn đáng gờm nếu đá chính ở trận Lào đối đầu Việt Nam.

Lào chưa từng thắng nổi Việt Nam

Theo thống kê, đội tuyển Lào đã có tổng cộng 10 lần đối đầu với Việt Nam ở các trận chính thức. Đội tuyển thuộc đất nước triệu voi chỉ hoà duy nhất 1 lần tại AFF Cup 1996. Khi ấy, Lào cầm hoà 1-1 trước Việt Nam. Kể từ thời điểm đó đến nay, Lào thua 9 trận liên tiếp trước Việt Nam.

Riêng ở AFF Cup, Lào đã thua 6 lần trước Việt Nam. Hai trận thua đậm nhất của Lào là tại SEA Games 1999 và AFF Cup 2007. Khi đó, Lào đã thua Việt Nam với tỷ số 0-9.Trong tổng số 10 lần giáp mặt, Lào mới chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng. Trong khi đó, họ đã phải chịu tới 44 bàn thua. Trong 7 lần gặp nhau gần đây, Lào thua trắng trước Việt Nam.


Nhận định Việt Nam vs Lào: HLV Park cần toan tính đường dài

Tại AFF Cup 2018, trong những trận gặp các đối thủ vừa miếng, thầy Park hiếm khi sử dụng đội hình mạnh nhất. Bởi thế ở trận ra quân AFF Cup 2020 gặp Lào vào tối nay, không loại trừ khả năng, một số tuyển thủ thường xuyên ngồi dự bị thời gian gần đây (Minh Vương, Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Đức…) sẽ được ra sân. 

Tuỳ vào thời điểm, HLV Park Hang Seo sẽ có những điều chỉnh phù hợp, nhằm giúp những học trò đặt được trạng thái sung sức nhất trước cuộc chiến quan trọng với Malaysia vào ngày 12/12. Thực tế, sự chênh lệch trình độ giữa các tuyển thủ trong danh sách tham dự giải đấu không quá lớn nên HLV Park Hang Seo có thể tin tưởng vào những phương án chọn lựa nhân sự mà ông chọn lựa để vượt qua chướng ngại vật đầu tiên.
Việt Nam vs Lào
Trực tiếp bóng đá Lào vs Việt Nam trận đấu AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 6/12

Vấn đề quan trọng nhất, ĐT Việt Nam sẽ làm mới về chuyên môn và tinh thần như thế nào? Và vấn đề là sự chuẩn bị các phương án “đặc trị” cho những đối trọng như Malaysia, Indonesia hay đi xa hơn nữa?. Chuyến tập huấn 10 ngày ở Bà Rịa – Vũng Tàu ít nhiều đã giúp cho các tuyển thủ cởi trói được những áp lực sau những trận thua liên tiếp. HLV Park Hang Seo và các cộng sự cũng đã tìm thêm những phương án chiến thuật dành cho AFF Suzuki Cup 2020. Nhưng sự hiệu quả ra sao, khi bước vào thực chiến mới có thể thẩm định.

Sức mạnh của tuyển Lào phần lớn nằm trong tay bộ ba Khochalern, Vongchiengkham và Ketkeophomphone. Thật không may, đây là vị trí ĐT Việt Nam sở hữu những ngôi sao hàng đầu. Nếu “tam giác vàng” của HLV Selvaraj bị chia cắt, mọi câu chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với thầy trò ông Park. Kịch bản này có thể diễn ra, thậm chí Lào phải dựng một chiếc xe bus bên phần sân nhà, rồi tìm cách phóng những đường bóng dài lên cho Ketkeophomphone tự làm tự ăn.
 

Đội hình xuất phát Laos vs Việt Nam

Thay người
68’
Manolom Phetphakdy
Phathana Phommathep
46’
Nguyen Tien Linh
Nguyen Quang Hai
68’
Nalongsit Chanhthalangsy
Chitpasong Latthachack
59’
Nguyen Phong Hong Duy
van Thanh Vu
69’
Soukaphone Vongchiengkham
Chony Wenpaserth
59’
Hoang Duc Nguyen
Minh Vuong Tran
86’
Billy Ketkeophomphone
Somxay Keohanam
73’
Luong Xuan Truong
Nguyen van Toan
86’
Tan Tai Ho
Dinh Trong Tran
Cầu thủ dự bị
Solasak Thilavong
Tan Truong Bui
Sangvilay Photthavong
Hai Que Ngoc
Phetsivilay Kaharn
Xuan Manh Pham
Phathana Phommathep
Nguyen van Toan
Kydavone Souvanny
Nguyen Tuan Anh
Somxay Keohanam
Pham Duc Huy
Vannasone Douangmaity
van Thanh Vu
Chony Wenpaserth
Duc Chinh Ha
Chitpasong Latthachack
Nguyen Quang Hai
Aphixay Thanakhanty
Dinh Trong Tran
Loungeleuang Keophouvong
Minh Vuong Tran
Xaysavath Souvanhansok
van Hoang Nguyen

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Suzuki Cup
06/12 - 2021
H1: 0-1
08/11 - 2018
21/12 - 2022
H1: 0-2

Thành tích gần đây Laos

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
17/10 - 2023
H1: 0-0
12/10 - 2023
H1: 0-1
Giao hữu
31/03 - 2023
H1: 1-1
25/03 - 2023
H1: 1-1
22/03 - 2023
ASEAN Cup
30/12 - 2022
H1: 1-1
27/12 - 2022
H1: 0-1
24/12 - 2022
H1: 1-0
21/12 - 2022
H1: 0-2
Giao hữu
14/12 - 2022

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

VIDEO: Sao trời Âu bên phía ĐT Lào bất lực trước thủ thành Nguyên Mạnh

VIDEO: Sao trời Âu bên phía ĐT Lào bất lực trước thủ thành Nguyên Mạnh

VIDEO: Sao trời Âu bên phía ĐT Lào bất lực trước thủ thành Nguyên Mạnh

Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía ĐT Lào - Billy Ketkeophomphone đã có cơ hội cực kỳ ngon ăn để mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt cho đội nhà, tuy nhiên cầu thủ này đã không thể chiến thắng được thủ thành Nguyên Mạnh của ĐT Việt Nam.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X