Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Tuấn Hải lập cú đúp, Việt Nam diệt gọn "quân xanh" Afghanistan

Thứ Tư 01/06/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan:

Cú đúp của tiền đạo Tuấn Hải chia đều trong mỗi hiệp đấu giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Afghanistan trong trận giao hữu diễn ra vào tối 1/6 trên sân Thống Nhất.

Giải Giao hữu - Th 4, 01/6

Kết thúc

Việt Nam

Việt Nam

2 : 0

Afghanistan

Afghanistan

Hiệp một: 1-0
T4, 19:00 01/06/2022
Vòng 1 - Giao hữu
Thống Nhất
ON Football

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Việt Nam vs Afghanistan

Ở hiệp một, HLV Park Hang-seo thử nghiệm nhiều vị trí nhưng tuyển Việt Nam vẫn tạo ra thế trận đầy chủ động trước Afghanistan. Trong ngày trở lại, Quang Hải vẫn chứng tỏ đẳng cấp bằng những pha xử lý mềm mại và những đường chuyền sáng nước.

Điểm sáng còn đến ở vị trí của Adriano Schmidt, trung vệ Việt kiều có màn ra mắt khá ấn tượng. Ngoài những pha tranh chấp tốt, anh còn chứng tỏ khả năng chọn vị trí trong những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công. Cũng chính Schmidt đánh đầu chiến thuật giúp Tuấn Hải ghi bàn khai thông bế tắc cho tuyển Việt Nam ở phút 33.

Trước khi có bàn thắng, tuyển Việt Nam cũng trải qua thời gian khó khăn. Tuyến giữa với Châu Ngọc Quang, Trương Văn Thái Quý vẫn còn lúng túng trước những pha pressing của đối thủ, trong khi hai cánh cũng để lộ nhiều khoảng trống.

Tuy nhiên, hàng thủ chủ nhà vẫn còn Đặng Văn Lâm. Sau thời gian dài vắng bóng, thủ môn đang khoác áo CLB Cerezo Osaka đánh dấu sự trở lại bằng 3 pha cứu thua ấn tượng trước những cú sút hiểm hóc của hàng công áo đỏ.

Sang hiệp hai, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải vào sân và giúp hàng thủ Việt Nam thi đấu chắc chắn hơn hẳn. Đình Trọng cũng có màn trình diễn cố gắng, nhưng anh vẫn cần cải thiện nhiều ở những pha tranh chấp tay đôi với tiền đạo Afghanistan.

"Chiến binh sao vàng" cầm bóng tốt ở giữa sân và tìm kiếm cơ hội từ một vài pha bóng cố định, sút xa và cả những nỗ lực đột phá cá nhân. Phút 88, Tuấn Hải lại lên tiếng với một pha đi bóng thẳng vào giữa hàng thủ áo đỏ. Cú đá bình tĩnh vào góc gần của số 11 đánh lừa được thủ thành Azizi.

Afghanistan chơi bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp hai. Những gì đoàn quân HLV Dastgir làm được chỉ là cú đá trúng cột Intezar ở phút 90+3.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho tuyển Việt Nam. HLV Park đã thu về những tín hiệu đáng mừng từ các sự thử nghiệm, từ đó có được sự chuẩn bị tốt cho chiến dịch tại AFF Cup vào cuối năm.

Thống kê trận đấu Việt Nam vs Afghanistan

số liệu thống kê
Việt Nam
Việt Nam
Afghanistan
Afghanistan
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
8 Phạt góc 5
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Việt Nam vs Afghanistan

KT
HẾT GIỜ. Việt Nam đã có thắng lợi 2-0 trong trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất. Một số thử nghiệm của thầy Park đã cho kết quả khá ổn.
90+3'
MAY MẮN CHO VIỆT NAM

Chút nữa Afghanistan có bàn danh dự khi số 15 Kouhyar xử lý gọn trái bóng rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái nhằm về góc xa, đánh bại được Văn Lân nhưng không thắng được cột dọc.
90'
Trận đấu có 4 phút bù giờ.
88' 88 (2-0)
VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải, phát hiện lớn nhất của thầy Park kể từ sau AFF Cup 2021, thực hiện mà độc diễn dẫn bóng vào khu vực cấm địa đối phương khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi cực kỳ bình tĩnh dứt điểm đánh lừa thủ thành Azizi để ghi bàn thứ 2.
85'
Văn Thanh đem về quả phạt cự ly 30m chếch bên trái, lần này Công Phượng nhận sút, nhưng bóng bay quá thiếu chính xác.
80' 80 (1-0)
Trung vệ Đình Khương chơi trận thứ hai cho đội tuyển Việt Nam, khi vào thay Đình Trọng. Cựu cầu thủ Hà Nội giờ khoác áo Bình Định vẫn cần cải thiện nhiều ở những pha tranh chấp tay đôi.
78'
KHÔNG VÀO

Sau những màn đập nhả ở trung lộ, Phan Văn Đức tung ra cú sút căng từ cự ly khoảng 20m và thủ môn Azizi đã xuất sắc tung người dùng một tay đẩy bóng ra ngoài cứu cho Afghanistan khỏi bàn thua trông thấy.
74'
Tiền vệ Maziar xộc xuống cấm địa để đón đường chuyền xuyên tuyến, nhưng Văn Lâm lao ra vừa kịp để bắt gọn bóng.
73'
CƠ HỘI

Công Phượng dốc bóng ở trung lộ nhưng một mình anh là không đủ để vượt qua 2 cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách.
69'
Số 17, Omran Haydary vượt qua cả Đình Trọng, Văn Thanh rồi sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc.
64'
Một tiền đạo của Afghanistan thoát xuống cấm địa, khiến Đình Trọng phải hai lần lăn xả giải nguy, Hiệp hai Đình Trọng được đẩy sang đá lệch trái, còn Ngọc Hải chơi ở giữa hàng thủ.
61' 61 (1-0)
HLV Park Hang Seo tiếp tục thay đổi nhân sự khi Công Phượng và Văn Thanh vào sân thay cho Ngọc Quang cùng Văn Vĩ.
59'
Hậu vệ Najem có bóng thoáng bên phải, rồi căng ngang cho Ahmadi đệm bóng cận thành, trúng Văn Lâm bật ra.
57'
KHÔNG ĐƯỢC

Dù trên sân đã có Hoàng Đức cũng giỏi sút phạt song vẫn là Quang Hải thực hiện cú đá phạt thứ 3 từ đầu trận. Trái bóng lại trúng hàng rào chắn bật ra và vẫn là Hải "con" vung chân trái đá nối, bóng đi chìm xuyên qua rừng chân cầu thủ đối phương nhưng thủ môn Azizi đã đổ người tóm gọn.
54'
NGUY HIỂM

Quang Hải lại khiến khung thành đối phương chao đảo bằng một quả phạt góc khó chịu cho Tuấn Hải đánh đầu ở cột gần, lái về góc xa nhưng hậu vệ Alikhil đã phá ra ngay trên vạch vôi. Sau đó là một quả đá phạt góc nữa. Tuy bóng bị phá ra nhưng đổi lại Việt Nam lại được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 20m sau khi Quế Ngọc Hải bị phạm lỗi.
53'
Phan Văn Đức thực hiện đường chuyền xuyên tuyến mở ra cơ hội cho chủ nhà phản công. Quang Hải chuyền tiếp lên cho Ngọc Quang nhận bóng thoáng bên phải, nhưng cú sút của anh chỉ đem về phạt góc.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Việt Nam vs Afghanistan


Quế Ngọc Hải nói rằng, những gì mà anh biết về Afghanistan đã ở… 5 năm trước khi hai đội đụng độ nhau ở vòng loại Asian Cup 2019. Cả 2 lần, ĐT Việt Nam đều không thể có một chiến thắng trước đối thủ. Kể từ triều đại của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam có những bước tiến dài và đạt được rất nhiều những thành tựu. Trong khi Afghanistan gần như dậm chân tại chỗ và họ bị Việt Nam bỏ xa trên bảng xếp hạng FIFA đến 50 bậc.

Trước giờ bóng lăn, những thông tin về Afghanistan của thầy trò HLV Park Hang Seo là không nhiều. Hoặc họ cũng chỉ biết “sơ sơ” khi đội bóng này để thua CLB Sài Gòn trước khi bước vào trận đấu chính thức trên sân Thống Nhất. Dẫu vậy, cũng có thể phác thảo một vài nét về đội bóng đến từ Nam Á. Chắc chắn, nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết đối thủ trên sa bàn của HLV Park Hang Seo (64 tuổi) – ông Anoush Dastgir năm nay mới chỉ 32 tuổi. Năm 2015, hậu vệ này bắt đầu làm trợ lý cho Afghanistan cho đến năm 2018 được bổ nhiệm làm HLV trưởng khi Otto Pfister không được gia hạn hợp đồng.

Afghanistan với 25 cầu thủ, đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 nơi họ nằm ở bảng H cùng với Ấn Độ, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Afghanistan gần như đóng quân ở nước ngoài và liên tục có những trận giao hữu thử nghiệm. Hầu hết các cầu thủ của Afghanistan đang chơi bóng ở Đức, Mỹ, Hà Lan, Tây Á, Campuchia… nhưng Anosh Dastgir lại không thể triệu tập những cầu thủ giỏi nhất vì họ không muốn trở về chơi cho ĐTQG.
Việt Nam vs Afghanistan
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Afghanistan trận đấu giao hữu quốc tế lúc 19h00 ngày hôm nay 1/6

Quế Ngọc Hải, Công Phượng đều khẳng định, đây chỉ là một trận giao hữu nhưng không vì thế mà ĐT Việt Nam đá kiểu “nhìn trước ngó sau”. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng tập trung cao độ cho trận đấu với Afghanistan bằng cách yêu cầu các học trò tập phải nghiêm túc, hoàn thành các giáo án tập luyện. Có lẽ, thầy trò ông Park Hang Seo hiểu được sự kỳ vọng cũng như “cơn khát” bóng đá của người dân TP.HCM nên họ sẽ cố gắng chơi một trận tưng bừng.

Nhiều khả năng, ĐT Việt Nam sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Trong sơ đồ 3-5-2 quen thuộc, Đặng Văn Lâm có thể được chọn bắt chính trong khung gỗ. Bộ 3 trung vệ gồm Duy Mạnh (lệch phải), ở giữa có Đình Trọng và Quế Hải chơi trung vệ lệch trái. Văn Thanh (phải) và Hồng Duy (trái) sẽ trở thành “đôi cánh” của HLV Park Hang Seo. Ở giữa sân là sự tác hợp của Hoàng Đức, Hùng Dũng và Quang Hải. Trên hàng công, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Tiến Linh đá cặp cùng Văn Toàn.

Vào thời điểm hiện tại, đây được xem là bộ khung tốt nhất của ĐT Việt Nam và nó đạt được sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự. Tất nhiên, lối chơi còn phụ thuộc vào đối thủ, sau những phút ông Park cho các học trò thăm dò, phân tích điểm yếu, điểm mạnh. Nếu có kết quả tốt ở hiệp 1, không loại trừ khả năng ĐT Việt Nam sẽ có những sự thử nghiệm về chiến thuật và con người ở hiệp đấu sau.

Trong khoảng 5 năm qua, HLV Park Hang Seo gần như chỉ cho các đội tuyển sử dụng sơ đồ 3-5-2 (hay 5-3-2). Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, mọi thứ có thể thay đổi. Chẳng hạn, ĐT Việt Nam sẽ chơi với 2 hậu vệ thay vì 3 như hiện tại. Nếu vậy, sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1 có thể được áp dụng nhằm giúp đội tuyển tìm ra những phương án chiến thuật mới.

Rõ ràng, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan mang tính chất giao hữu nhưng sẽ chẳng có chuyện “hữu hảo” bạn bè trên sân. Nếu chơi đúng thực lực, các học trò HLV Park Hang Seo sẽ thắng đối thủ, thậm chí thắng với tỷ số cách biệt.

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Afghanistan


Việt Nam:
Văn Lâm, Đình Trọng, Schmidt Adriano, Đức Chiến, Hồ Tấn Tài, Văn Vĩ, Thái Quý, Ngọc Quang, Quang Hải, Văn Đức, Tuấn Hải.

Afghanistan: Azizi, Alikhil, Najem, Husin, Noor, Ahmadi, Maziar, Intezar, Haydary, Popalzay, Mukhammad.

Trung vệ Adriano Schmidt, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ, tiền vệ Trương Văn Thái Quý và Châu Ngọc Quang lần đầu ra mắt đội tuyển Việt Nam. Quang Hải cũng trở lại thi đấu lần đầu kể từ khi rời CLB Hà Nội hôm 12/4. Đình Trọng cũng đá chính trở lại cho Việt Nam kể từ trận thắng Trung Quốc 3-1 ở vòng loại World Cup hôm 1/2. Còn Văn Lâm bắt chính cho đội tuyển kể từ trận gặp Australia tháng 9/2021. Đây cũng là trận đầu trung vệ Đức Chiến đá chính cho Việt Nam.
Danh sách xuất phát của tuyển Việt Nam
Danh sách xuất phát của tuyển Việt Nam
Danh sách xuất phát của Afghanistan
Danh sách xuất phát của Afghanistan

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
01/06 - 2022

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Thành tích gần đây Afghanistan

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
22/03 - 2024
22/11 - 2023
16/11 - 2023
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
12/09 - 2023
07/09 - 2023
03/09 - 2023
13/06 - 2023

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X