Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Valencia "nhấn chìm" Real Madrid bằng cơn mưa ... 11m

Thứ Hai 09/11/2020 03:00(GMT+7)

Trực tiếp Valencia vs Real Madrid:

Real Madrid thua sốc Valencia ở trận đấu cả 4 hậu vệ Lucas Vazquez, Varane, Marcelo và Ramos cùng mắc sai lầm dẫn đến 4 bàn thua. Trong khi chủ nhà xứng đáng giành chiến thắng nhờ quyết định chiến thuật mạo hiểm của HLV Javi Gracia và phần nào đó nhờ VAR.

Giải La Liga - Th 2, 09/11

Kết thúc
T2, 03:00 09/11/2020
Vòng 9 - La Liga
 
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • (Pen) Carlos Soler 30
  • Yunus Musah 30
  • Yunus Musah 30
  • (Pen) Carlos Soler 35
  • Carlos Soler 41
  • (og) Raphael Varane 45
  • (Pen) Carlos Soler 54
  • (Pen) Carlos Soler 63
  • Hugo Guillamon 84
  • Jaume 86
  • Karim Benzema (Kiến tạo: Marcelo) 23
  • Marcelo 52
  • Sergio Ramos 62

Tổng thuật Valencia vs Real Madrid

Làm khách Valencia, Real Madrid ra sân với 4 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Inter Milan. HLV Zidane chọn Isco và Vinicius Junior thay Casemiro và Hazard, 2 cầu thủ dính Covid-19. Trong khi Marcelo và Modric ra sân từ đầu thay Mendy và Kroos.

Bên phía Valencia, chủ nhà chỉ có 1 thay đổi ở đội hình chính so với trận hòa Getafe (2/11). HLV Javi Gracia chọn tiền vệ Racic thay hậu vệ phải bị treo giò Theirry Correia. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha kéo cầu thủ chạy cánh Wass về đá hậu vệ phải. Trong khi đó, Racic chơi ở trung tâm hàng tiền vệ.
Real Madrid
Marcelo công thủ đều tệ ở trận thua Valencia

Tại Mestalla, Real Madrid đá với sơ đồ 4-2-3-1 còn Valencia thi đấu với hệ thống 4-4-2 quen thuộc. Như thường thấy, Los Blancos đẩy cao đội hình, chơi tấn công và chủ động áp đặt thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Thay vì phòng thủ như dự đoán ban đầu, Los Che đã chơi công trước đối thủ. Đây là quyết định bất ngờ và mạo hiểm của HLV HLV Javi Gracia. Bởi Valencia khủng hoảng phong độ từ đầu mùa, thua 3 và hòa 1 ở 4 trận trước cuộc đọ sức Los Blancos.

Cách tiếp cận trận đấu được cho là liều lĩnh của Valencia giúp Real Madrid dễ chơi hơn rất nhiều. Đội khách làm chủ hoàn toàn thế trận ở 30 phút đầu hiệp 1 và sớm có bàn mở tỉ số.

Phút 23, sau 2 cú dứt điểm của Asensio (chệch cột dọc) và Modric (bị thủ môn cản phá), Los Blancos đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau tình huống đập nhả với Marcelo, Benzema tung ra cú đá rất căng và tuyệt đẹp sát vòng cấm. Cú đá quá khó khiến thủ môn Domenech bất lực vào lưới nhặt bóng.

Real Madrid có bàn thắng vươn lên dẫn trước và tạo được thế trận rất chắc chắn. Thế nhưng, đội bóng của HLV Zidane bất ngờ nhận bàn thua xuất phát từ sai lầm của hàng thủ. Phút 29, Vazquez để bóng chạm tay trong vòng cấm, sau cú tạt của Gaya, khiến Los Blancos bị phạt penalty.
Real Madrid
Varane phản lưới nhà

Trên chấm 11m, cú đá của Carlos Soler bị Courtois cản phá. Ngay lập tức, tiền vệ người Tây Ban Nha đá bồi, đưa bóng trúng cột dọc. Nhanh như chớp, tiền vệ Musah ập vào chọc thủng lưới Real Madrid. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông Jesús Gil từ chối công nhận bàn thắng cho Valencia vì lỗi việt vị của Musah. Bất ngờ hơn, vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha cho Los Che thực hiện lại quả 11m. Đây là quyết định chính xác vì trước khi Carlos Soler thực hiện cú đá penalty, cả Musah và Lucas Vazquez cùng phạm luật vì di chuyển vào vòng cấm.

Ở lần thực hiện lại cú đá penalty, Carlos Soler không mắc bất cứ sai lầm nào, hạ gục Courtois, quân bình tỉ số 1-1. Có thể nói, trận đấu tại Mestalla là màn trình diễn thảm họa thứ 2 của hàng thủ Real Madrid ở mùa này, sau thất bại gây sốc trước Shakhtar. Bởi không lâu sau khi Vazquez mắc lỗi khiến đội nhà bị phạt penalty, Varane đã có pha đốt lưới nhà. Tình huống được coi là bước ngoặt của trận đấu.

Phút 43, từ cú căng ngang không nguy hiểm của tiền đạo Maxi Gomez, Varane đã lóng ngóng phá bóng về lưới nhà. Thủ môn Courtois nhanh tay cản phá và ôm gọn bóng. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Jesús Gil xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho chủ nhà. Valencia bất ngờ dẫn ngược Real Madrid với tỉ số 2-1 sau hiệp 1.

Bị dẫn 2-1, Real Madrid càng có lý do để đẩy cao đội hình, tốc độ trận đấu và tấn công dồn dập ở hiệp 2. Về phía Valencia, chủ nhà vẫn đá đôi công thay vì chơi phòng thủ để bảo toàn tỉ số, đồng thời tìm kiếm cơ hội kết liễu đối phương.
Real Madrid
Ramos dùng tay cản bóng khiến Real bị phạt đền

Ngay phút 47, Los Che suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3, từ cú dứt điểm táo bạo của Kang-In. Tiếc cho chủ nhà và may mắn cho Real Madrid là cú đá hiểm hóc  bên ngoài vòng cấm của tiền vệ người Hàn Quốc đưa bóng trúng cột dọc.

Không lâu sau khi thoát thua ở tình huống kể trên, hàng thủ Real Madrid lại mắc sai lầm tai hại. Phút 51, Marcelo khiến đội nhà bị phạt penalty vì đốn ngã tiền đạo Maxi Gomez trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Carlos Soler một lần nữa hạ gục Courtois, giúp Los Che dẫn trước 3-1.

Bị dẫn với cách biệt 2 bàn, Real  Madrid đẩy cao đội hình, dốc toàn lực tấn công. Sau bàn thua thứ 3, Los Blancos có 2 tình huống ngon ăn từ 2 pha dứt điểm hiểm hóc của Valverde (52’) và Asensio (56’). Thế nhưng, thủ môn Domenech đã xuất sắc cản phá cả 2 cú đá này.

Trong khi hàng công vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thì hàng thủ Real Madrid lại mắc sai lầm chết người. Ở phút  59, trong tình huống nỗ lực ngăn cản Musar, Ramos đã dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài một lần nữa cho chủ nhà hưởng quả penalty.

Như 2 lần trước, trên chấm 11m, Carlos Soler lần thứ 3 hạ gục Courtois, đưa Los Che vươn lên dẫn trước với tỉ số 4-1. Bàn thua thứ tư gần như đánh sập hoàn toàn tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội khách.
Real Madrid
Carlos Soler (giữa) lập hat-trick từ chấm penalty

Sau bàn thua thứ tư, HLV Zidane lần lượt tung Ødegaard, Rodrygo, Mariano và Toni Kroos vào thay Junior, Asensio, Benzema và Valverde. Thế nhưng, sự thay đổi của nhà cầm quân người Pháp không phát huy hiệu quả.

Bên kia chiến tuyến, sau khi dẫn trước 4-1, HLV  Javi Gracia chỉ đạo học trò đá phòng thủ phản công để bảo toàn chiến thắng. Trước lối chơi phòng thủ chắc của Valencia trong khi tinh thần suy giảm, Real Madrid không tạo được cơ hội ăn bàn rõ rệt nào ở những phút cuối. Chung cuộc, Los Blancos thua sốc với tỉ số 1-4 trong ngày hàng thủ của họ thi đấu tệ không tưởng.

Về phía Valencia, Los Che giành chiến thắng xứng đáng nhờ quyết định chiến thuật có phần mạo hiểm của HLV Javi Gracia và một phần nhờ VAR lên tiếng đúng lúc. Chiến thắng đến đúng vào thời điểm họ cần nó nhất, sau chuỗi 4 trận toàn hòa và thua ở La Liga.

Diễn biến Valencia vs Real Madrid

KT
HẾT GIỜ. Real Madrid rất nỗ lực trong khoảng thời gian bù giờ hòng kiếm thêm bàn thắng nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Chung cuộc Real thua sốc 1-4 trên sân của Valencia trong một trận đấu họ bị thổi phạt đến 3 quả 11m.
90'
Trận đấu được bù giờ đến 6 phút. Brahim Diaz (vào thay Benzema) đẩy nhẹ bóng vào giữa cho Rodrygo co chân sút căng, bóng đi chìm nhưng chêch cột dọc.
82'
Real đang thể hiện lối chơi vô hồn, rời rạc. Dường như thầy trò Zidane đã buông xuôi vì cách biệt tỷ số quá lớn.
77'
Real được hưởng phạt góc, hàng thủ Valencia thi đấu tập trung và giải nguy thành công cho khung thành đội nhà.
71'
CƠ HỘI

Một cầu thủ Valencia phá bóng ra đúng tầm chân của Valverde và tiền vệ này thực hiện cú volley nửa đẩy ở sát vạch 16m50 nhưng bóng bay vọt xà.
64' 64
Trong cơn nguy khốn, HLV Zidane tung liên tiếp hai tài năng trẻ Martin Odegaard và Rodrygo vào sân.
63' 63 (4-1)
THẢM HỌA ... 11M CHO REAL MADRID

Lần thứ 3 trong trận đấu, đội bóng Hoàng gia TBN bị trọng tài thổi phạt đền. Lần này, Sergio Ramos để bóng chạm tay khá thô khi truy cản Musah và trọng tài chẳng thể làm gì khác khi mà công nghệ đã chỉ rõ rành rành lỗi của thủ quân Real Madrid. Carlos Soler tiếp tục không mắc một sai sót nào để hoàn tất cú hattrick "vô tiền khoáng hậu" ở trên chấm 11m.
54' 54 (3-1)
VALENCIA GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Trong một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, Jose Gaya rất nỗ lực khuấy đảo khu vực 16m50 của Real Madrid rồi đưa được bóng vào trong cho Gomez nhưng tiền đạo này không thể dứt điểm vì bị Marcelo phạm lỗi. Trọng tài đã lần thứ 2 cho Valencia hưởng 11m và Soler tiếp tục thực hiện thành công cú đá phạt đền để nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà
47'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Cầu thủ người Hàn Quốc Lee Kang-In tung ra cú sút chân trái uy lực và hiểm hóc ở cự ly hơn 25m. Courtois đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể chạm tay vào bóng song may cho Real Madrid là trái bóng sau cùng đã đập vào cột dọc bật ra.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu
45'
HIỆP 1 KẾT THÚC

Tỷ số tạm thời là 2-1 nghiêng về Valencia.
43' 43 (2-1)
VALENCIA VƯƠN LÊN DẪN BÀN

Từ quả căng ngang bên cánh phải, Varane xử lí bất cẩn khiến bóng đi thẳng vào khung thành Real. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch cầu môn, bàn thắng thứ 2 cho Valencia.
35' 35 (1-1)
VALENCIA SAN BẰNG TỶ SỐ

Quả tạt bên cánh trái của cầu thủ Valencia đưa bóng đi trúng tay Vazquez, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Soler lãnh trách nhiệm sút phạt đền  nhưng đã bị Courtois cản phá thành công. Bóng bật ra vẫn là Soler đá bồi trúng cột dọc. Yunus Musah tiếp tục có mặt làm tung lưới Real.

Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Musah đã di chuyển vào vòng cấm địa trước khi Soler sút và yêu cầu Valencia thực hiện lại quả phạt đền. Lần này Soler không phạm sai lầm nào và đánh bại Courtois, gỡ hòa 1-1.
23' 23 (0-1)
REAL MADRID MỞ TỶ SỐ

Benzema phối hợp với Marcelo bên cánh trái, xử lí kỹ thuật trước khi tung cú dứt điểm căng như kẻ chỉ sát vòng cấm địa xé lưới Valencia.
13'

Tiền vệ kỳ cựu Luka Modric dứt điểm nhanh như chớp ngay sát vòng cấm địa, tuy nhiên Domenech đã đổ người cản phá kịp thời.

5'
Pha phản công nhanh của Real Madrid. Marcelo căng ngang từ cánh trái vào nhưng hậu vệ Valencia đã có mặt và cản phá kịp thời.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

VALENCIA (4-4-2):
Jaume Domenech; Daniel Wass, Gabriel Paulista, Hugo Guillamon, Jose Gaya; Yunus Musah, Carlos Soler, Uros Racic, Denis Cheryshev; Lee Kang-In, Maxi Gomez.
Dự bị: Toni Lato, Eliaquim Mangala, Goncalo Guedes, Kevin Gameiro, Ruben Sorbino, Manu Vallejo, Jason, Cristian Rivero, Koba Koindredi, Alex Blanco.

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Luka Modric, Federico Valverde, Isco; Marco Asensio, Karim Benzema, Vinicius Junior.
Dự bị: Toni Kroos, Andriy Lunin, Luka Jovic, Martin Odegaard, Ferland Mendy. Mariano Diaz, Rodrygo Silva, Diego Altube, Sergio Santos.
Real Madrid
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

La Liga
03/03 - 2024
12/11 - 2023
21/05 - 2023
03/02 - 2023
19/06 - 2020
16/12 - 2019
04/04 - 2019
02/12 - 2018
27/01 - 2018
28/08 - 2017
29/04 - 2017
23/02 - 2017
08/05 - 2016
04/01 - 2016
10/05 - 2015
04/01 - 2015
05/05 - 2014
23/12 - 2013
21/01 - 2013
20/08 - 2012

Thành tích gần đây Valencia

La Liga
16/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
17/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 1-0
03/03 - 2024
18/02 - 2024
11/02 - 2024
03/02 - 2024
29/01 - 2024

Thành tích gần đây Real Madrid

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
La Liga
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
La Liga
01/04 - 2024
16/03 - 2024
11/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
La Liga
03/03 - 2024
26/02 - 2024
18/02 - 2024

Bảng xếp hạng La Liga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid3124614778H T T T T
2BarcelonaBarcelona3121732870H T T T T
3GironaGirona3120562465B T B T B
4AtleticoAtletico3119482361T B B T T
5Athletic ClubAthletic Club3116962257H T T B H
6SociedadSociedad31131171250B T T T H
7ValenciaValencia3113810247T B H T T
8Real BetisReal Betis3111128145B B B B T
9VillarrealVillarreal3110912-539T T T B H
10GetafeGetafe3191210-639H B T B H
11OsasunaOsasuna3111614-839T B B T B
12Las PalmasLas Palmas3110714-637H B B B B
13SevillaSevilla3181013-534T H B T T
14AlavesAlaves318815-1232B T B B B
15MallorcaMallorca3161312-1131T B T H B
16VallecanoVallecano3161312-1331H B T H H
17Celta VigoCelta Vigo3161015-1328T B T H B
18CadizCadiz3141314-2025H T B T B
19GranadaGranada313820-2817B B B B T
20AlmeriaAlmeria3111119-3214B H T B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X