Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Thái Lan trong trận ra mắt của thầy Gong

Thứ Năm 02/06/2022 22:00(GMT+7)

Trực tiếp U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam:

Thầy trò HLV Gong Oh-kyun hai lần dẫn trước nhưng không thể có chiến thắng đầu tiên ở VCK U23 châu Á 2022 trong trận mở màn tại bảng C giải U23 châu Á. Trong đó Thái Lan đã gỡ hòa 2-2 vào những phút bù giờ.

Giải U23 Châu Á - Th 5, 02/6

Kết thúc

U23 Thái Lan

U23 Thái Lan

2 : 2

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam

Hiệp một: 1-1
T5, 22:00 02/06/2022
Vòng bảng - U23 Châu Á
Bunyodkor Stadium
FPT Play, VTV6
  • Ben Davis (Kiến tạo: Ekanit Panya) video Ben Davis (Kiến tạo: Ekanit Panya) 34
  • Suphanat Mueanta (Kiến tạo: Korawich Tasa) video Suphanat Mueanta (Kiến tạo: Korawich Tasa) 90+2'
  • Ben Davis (Thay: Channarong Promsrikaew) 28
  • Wanchat Choosong (Thay: Chayapipat Supunpasuch) 28
  • Korawich Tasa (Thay: Achitpol Keereerom) 58
  • Sittichok Paso (Thay: Wanchat Choosong) 80
  • Patrik Gustavsson (Thay: Ekanit Panya) 80
  • Tuan Tai Phan video Tuan Tai Phan 1
  • Van Tung Nguyen (Kiến tạo: Tuan Tai Phan) video Van Tung Nguyen (Kiến tạo: Tuan Tai Phan) 73
  • Manh Dung Nham 81
  • Van Chuan Quan (Thay: Van Toan Nguyen) 38
  • Van Tung Nguyen (Thay: Le Van Do) 46
  • Hai Long Nguyen (Thay: Khuat Van Khang) 58
  • Vo Dinh Lam (Thay: Danh Trung Tran) 58
  • Cong Den Huynh (Thay: Nguyen Van Truong) 64

Video tổng hợp

video

Tổng thuật U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam

Trước giờ bóng lăn, Việt Nam đón tin dữ khi nhiều cầu thủ bị đau bụng, không thể ra sân. Trong số này có những trụ cột như trung vệ Thanh Bình hay tiền vệ Hoàng Anh. Điều này khiến HLV Gong Oh-kyun phải "liệu cơm gắp mắm". Ông xếp hai tiền vệ mới 19 tuổi Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường đá chính. Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, người ghi bàn hạ Thái Lan ở chung kết SEA Games 31, đá hậu vệ.

Lực lượng xáo trộn nhưng Việt Nam bất ngờ mở tỷ số ngay giây thứ 17. Tình huống dâng cao gây sức ép theo phong cách của HLV Gong phát huy tác dụng khi Jonathan Khemdee chuyền vào chân Tuấn Tài. Sau một nhịp dẫn bóng, hậu vệ trái Việt Nam sút từ cự ly 27 m, khiến bóng đập người Khemdee đổi hướng rồi bay theo quỹ đạo quá khó cho thủ thành Kiadtiphon Udom.

Bàn thua sớm khiến Thái Lan có phần bị cóng và đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Ngược lại, dù chưa nhiều kinh nghiệm, các tiền vệ Việt Nam thi đấu khá chững chạc. Điều này giúp đoàn quân của HLV Gong làm chủ giữa sân, liên tục khoét vào hai cánh của Thái Lan. Chứng kiến đội nhà lép vế, HLV Worrawoot Srimaka phải thay người ở phút 28. Ông đưa tiền vệ Ben Davies và hậu vệ Wanchat Choosong vào sân, đẩy trung vệ thủ quân Kritsada Kaman lên giữa sân để tranh chấp.

Những điều chỉnh này phát huy tác dụng. Từ một pha tấn công trung lộ, Davies sút căng, đưa bóng xuyên qua các trung vệ Việt Nam nhưng đi trúng vị trí Văn Toản đã chọn. Thủ thành Việt Nam chủ động bắt dính nhưng phán đoán sai. Pha cản phá của anh khiến bóng rơi xuống trước khung thành rồi bật ngược vào lưới. Sau vài giây mất phương hướng, Văn Toản nỗ lực cứu bóng nhưng không thành. Pha cản phá này cũng khiến Văn Toản chấn thương và phải nhường chỗ cho Văn Chuẩn.

Bàn gỡ tiếp thêm động lực cho Thái Lan để họ vùng lên trong những phút cuối hiệp một. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam vẫn thể hiện sự chắc chắn như khi vô địch SEA Games mà không lọt lưới. Không thể tiếp cận vòng cấm Việt Nam, Thái Lan tiếp tục thử vận may bằng những pha dứt điểm từ xa nhưng Ekanit Panya hay Nicholas Mickelson đều thiếu chính xác.

Thái Lan nhập cuộc tốt hơn trong hiệp hai. Những cú sút xa của Davies hay Kritsada ít nhiều gây khó dễ cho Văn Chuẩn. Trong khi đó, Việt Nam tạo cảm giác âu lo cho người hâm mộ khi các cầu thủ liên tiếp có dấu hiệu xuống sức. Lần lượt, Văn Khang, Danh Trung rồi Văn Trường phải rời sân vì chấn thương. Đến phút 64, Việt Nam đã hết quyền thay người. Không ít vị trí phải nén đau thi đấu hết trận để giúp đội tránh cảnh bị thiệt quân.

Dù gặp khó khăn, Việt Nam chơi hay hơn ở giữa hiệp và thu về "trái ngọt" khi Tuấn Tài tạt bổng vào vòng cấm để Văn Tùng lập công. Với một bàn thắng, một kiến tạo, Tuấn Tài là cầu thủ hay nhất trận. Nhưng Văn Tùng cũng xứng đáng được khen ngợi khi thực hiện pha vô-lê một chạm đẳng cấp, khiến Kiadtiphon không có cơ hội cản phá.

Nếu chắt chiu cơ hội, Việt Nam đã sớm kết liễu đối thủ bởi 10 phút sau bàn này, Đình Lâm đứng trước cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, thay vì căng ngang cho đồng đội, anh lại dốc bóng, tạo điều kiện để Kiadtiphon băng ra khép góc. Ngoài việc phung phí cơ hội, Việt Nam cũng không chủ động thi đấu chắc chắn để bảo toàn lợi thế trong những phút cuối.

Điều này cho phép Thái Lan giữ lại một điểm trong trận đấu họ không thi đấu ấn tượng. Từ quả tạt cánh trái, ngôi sao sáng nhất bên phía Đội bóng Xứ chùa vàng Suphanat Muenta lẻn ra sau lưng Duy Cương để đánh đầu tung lưới Văn Chuẩn. Đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ thứ hai, nhiều cầu thủ Việt Nam không thể giấu nỗi thất vọng nhưng HLV Gong thúc giục họ tiếp tục giữ sự tập trung.

Với trận hòa này, Việt Nam và Thái Lan chia nhau hai vị trí phía sau Hàn Quốc - đội trước đó đã đè bẹp Malaysia 4-1 để chứng tỏ sức mạnh ở bảng C. Vào ngày 5/6, HLV Gong sẽ dẫn dắt Việt Nam đối đầu đội bóng quê hương trong khi Thái Lan chạm trán Malaysia.


 

Thống kê trận đấu U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam

số liệu thống kê
U23 Thái Lan
U23 Thái Lan
U23 Việt Nam
U23 Việt Nam
63 Kiếm soát bóng 37
14 Phạm lỗi 12
28 Ném biên 21
1 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
3 Phạt góc 3
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 3
2 Sút không trúng đích 4
5 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 3
11 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam

KT
HẾT GIỜ. U23 Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á trước đối thủ quen thuộc Thái Lan. Dù sao thì chúng ta đã chơi tốt trong trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh Kyun đồng thời còn gặp khó khăn về nhân sự trước trận đấu khi mất một số trụ cột.
90+2' 90+2 (2-2)
U23 THÁI LAN LẠI GỠ HÒA

Khi mà trận đấu trôi về những phút bù giờ, chúng ta đã không còn giữ vững được thành quả. Bóng được tạt từ cánh trái vào khu vực 16m50 của Việt Nam và Suphanat Mueanta có mặt thực hiện cú lắc đầu ở cự ly gần, hạ gục Văn Chuẩn.
90'
Đường chuyền dài từ sân nhà của Việt Nam gây khó khăn cho Thái Lan. Khemdee vượt trội về thể hình so với Minh Bình nhưng xử lý quá vụng về nên để tiền đạo Việt Nam cướp bóng. Tuy nhiên, Minh Bình đã quá đuối sức để có thể làm nên chuyện. Sau đó anh phải rời sân ở trên cáng.
86'
U23 Thái Lan được hưởng liên tiếp 2 quả phạt góc nhưng chúng ta đã triển khai hệ thống phòng ngự hiệu quả để ngăn không cho trái bóng có thể gây uy hiếp cho khung thành Văn Chuẩn. Trọng tài cũng đã phải trao đổi với bộ phận VAR để xác định xem có lỗi để bóng chạm tay và cuối cùng không có điều gì xấu xảy ra với chúng ta.
81'
KHÔNG ĐƯỢC

Trong một đợt phản công nhanh, Mạnh Dũng chuyền bóng thuận lợi mở ra cơ hội cho đồng đội Đình Lâm xâm nhập khu vực cấm địa nhưng anh đã không thắng được thủ thành Udom trong pha đối mặt.
77'
Thủ môn Quan Văn Chuẩn liên tiếp có những pha xử lý chính xác và chắc chắn để từ chối nỗ lực tấn công kiếm bàn thắng của người Thái.
73' 73 (1-2)
TUYỆT VỜI U23 VIỆT NAM

Chúng ta không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng hiệu quả lại cực cao. Trong một pha uy hiếp trung lộ, Tuấn Tài quan sát tốt để phất đường bóng đẹp vào khu vực 16m50 cho Văn Tùng thoát xuống thực hiện ngay cú volley đẳng cấp, găm bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn đối phương.
69'
Số 16 Đình Lâm mới vào sân mạnh dạn cầm bóng tiến gần khu cấm địa rồi tung ra cú sút căng nhưng không trúng mục tiêu. Đây là cú dứt điểm thứ 5 của U23 Việt Nam từ đầu trận trong khi Thái Lan đã dứt điểm 9 lần.
64' 64 (1-1)
HLV Gong tiếp tục điều chỉnh tuyến giữa khi Huỳnh Công Đến, thành viên đội vô địch SEA Games 31, vào thay Văn Trường - cầu thủ mới 18 tuổi (trẻ nhất U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 châu Á 2022).
59'
Tiền đạo Lê Minh Bình rê bóng và dứt điểm khi có khoảng trống trước mặt. Dù vậy, đường bóng đi thiếu lực và cũng vọt xà.
58' 58 (1-1)
HLV Gong Oh Kyun đưa Hai Long và Đình Lâm vào sân thay cho Danh Trung và Văn Khang đều gặp vấn đề về mặt thể lực.
57'
U23 Thái Lan lại sử dụng bài sút xa và lần này Ekanit Panya là người bắn phá. Thủ môn Văn Chuẩn đã phải mất tới hai nhịp mới tóm gọn được trái bóng.
55'
Thầy trò HLV Gong đẩy cao đội hình và dần tạo sức ép về phần sân U23 Thái lan sau 10 phút đầu hiệp 2. Dù vậy, thế trận của U23 Việt Nam lẫn Thái Lan đang thiếu tình huống tấn công có nét.
52'

Cuộc chiến ở giữa sân đang rất căng thẳng. Văn Khang vừa bị đau sau pha không chiến với Kritsada. Thái Lan không dừng trận đấu mà tiếp tục tấn công. Cuối cùng, trọng tài người Trung Quốc phải thổi còi để các bác sĩ vào sân. Văn Khang vẫn có thể thi đấu tiếp sau khi được chăm sóc.

48'
Lại là Ben Davis (đang chơi bóng tại Anh) tung ra cú sút từ ngoài vạch 16m50 và bóng đập vào người Mạnh Dũng đổi hướng nhưng Quan Văn Chuẩn vẫn làm chủ được tình hình khi tung người bắt gọn được trái bóng.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Gong Oh Kyun thực hiện sự điều chỉnh thứ 2 khi tiền đạo Văn Tùng vào thay Văn Đô.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Trong một bảng đấu mà U23 Hàn Quốc được đánh giá vượt trội và được “mặc định” cho 1 suất vào tứ kết thì 3 đội U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia gần như phải cạnh tranh nhau để tranh suất còn lại.

Vì thế, cuộc đối đầu với U23 Thái Lan có ý nghĩa rất lớn đối với U23 Việt Nam. Nếu đánh bại đội bóng trẻ xứ Chùa vàng, đoàn quân của ông Gong Oh Kyun sẽ mở rộng cánh cửa hơn để giành vé đi tiếp.

Đó là nhiệm vụ không hề đơn giản với U23 Việt Nam bởi Thái Lan luôn là đối thủ khó chơi nhất ở khu vực Đông Nam Á đối bóng các đội bóng không chỉ riêng Việt Nam.

Sau thất bại ở SEA Games 31, Thái Lan quyết tâm “phục hận” khi thay đổi lực lượng khá mạnh. Ông Mano Polking nhường quyền chỉ đạo lại cho HLV Worrawoot để lo cho ĐT Thái Lan.

Nguồn cầu thủ được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá về chuyên môn cho U23 Thái Lan là 9 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Trên lý thuyết, đây là lực lượng đáng gờm bởi phải có trình độ chuyên môn tốt mới được các CLB ngoại quốc mời chào.
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan trận đấu bảng C giải vô địch U23 châu Á 2022 lúc 22h00 ngày hôm nay 2/6

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa sức mạnh của U23 Thái Lan sẽ được đảm bảo cải thiện tốt. Có thể, chất lượng đội quân của họ mạnh lên nhờ những cá nhân có kỹ năng chơi bóng tốt hơn. Nhưng bóng đá là môn chơi tập thể nên trên phương diện này, U23 Thái Lan chưa chắc đã có sự gắn kết nhuần nhuyễn do không có nhiều thời gian để lắp khép, tập trung với nhau.

Phải đến khi có mặt ở Uzbekistan vào ngày 31/5 vừa qua, HLV Worrawoot mới có được đầy đủ lực lượng. Nghĩa là, U23 Thái Lan chỉ tập hợp đủ quân số 24 cầu thủ trong bản danh sách cuối cùng đúng 2 ngày trước khi chạm trán với U23 Việt Nam.

Với quỹ thời gian ấy, HLV Worrawoot khó lòng đưa U23 Thái Lan vào một guồng quay hoàn hảo. Nên nhớ, đây là đội tuyển trẻ khi các cầu thủ “vừa tập, vừa đá, vừa học hỏi nắm bắt chiến thuật” chứ không phải là các cầu thủ trưởng thành để có thể chỉ cần một vài ngày tập luyện là chơi tốt cùng nhau.

So với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam cũng có sự thay đổi mạnh về lực lượng. Tuy nhiên, các cầu thủ đa phần đã tập luyện với nhau trong thời gian dài chuẩn bị cho SEA Games 31. Ngay cả lực lượng mới cũng đã được triệu tập để âm thầm mài giũa trong khi các đồng đội khác tranh tài ở SEA Games 31.

Chuyến tập huấn với quỹ thời gian 1 tuần tại UAE chắc chắc cũng giúp cho U23 Việt Nam làm quen với điều kiện thời tiết, nhịp sinh học tốt hơn so với U23 Thái Lan chỉ có vài ngày để thích ứng.

Không những thế, lịch sử đối đầu ở cấp độ U23 giữa 2 đội trong thời gian gần đây cũng đang nghiêng hẳn về U23 Việt Nam khi thắng 4, hòa 1 trong 5 trận đối đầu.

Cụ thể là ở vòng loại U23 châu Á 2020, thầy trò ông Park Hang Seo đã quật ngã đội quân trẻ xứ Chùa vàng đến 4-0. Ở đấu trường SEA Games, U23 Việt Nam hòa 2-2 trước U23 Thái Lan ở giải đấu năm 2019 và thắng 1-0 trong trận chung kết SEA Games 2021 vừa qua.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia, thầy trò ông Đinh Thế Nam cũng đã đả bại đối thủ ở vòng bảng và trong trận chung kết cùng với tỷ số 1-0.

Những kết quả cực kỳ ấn tượng ấy ở cấp độ U23 là cú hích và lợi thế rất lớn về tinh thấn cho đoàn quân của ông Gong Oh Kyun khi đối đầu với các học trò của ông Worrawoot trong trận mở màn bảng C VCK U23 châu Á 2022.

Đội hình xuất phát U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam

Cầu thủ dự bị
Van Tung Nguyen
Tuan Hung Dang
Cong Den Huynh
Quang Nho Dung
Vo Dinh Lam
Hai Long Nguyen
Thanh Nhan Nguyen
Anh Viet Doan
Van Chuan Quan
Cong Hoang Anh Ly
Trung Hau Ha

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Bóng đá nam Sea Games
22/05 - 2022
U23 Châu Á
02/06 - 2022

Thành tích gần đây U23 Việt Nam

Asiad
24/09 - 2023
21/09 - 2023
19/09 - 2023
U23 Châu Á
12/09 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
Bóng đá Nam SEA Games
16/05 - 2023
13/05 - 2023
11/05 - 2023
08/05 - 2023

Bảng xếp hạng U23 Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Qatar U23Qatar U23220036T T
2U23 IndonesiaU23 Indonesia2101-13B T
3Australia U23Australia U232011-11H B
4Jordan U23Jordan U232011-11H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Japan U23Japan U23220036T T
2South Korea U23South Korea U23220036T T
3China U23China U232002-30B B
4UAE U23UAE U232002-30B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Saudi Arabia U23Saudi Arabia U23220076T T
2U23 Thái LanU23 Thái Lan2101-33T B
3Iraq U23Iraq U231001-20B T
4Tajikistan U23Tajikistan U231001-20B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Uzbekistan U23Uzbekistan U23110023T
2U23 Việt NamU23 Việt Nam110023T
3Kuwait U23Kuwait U231001-20B
4U23 MalaysiaU23 Malaysia1001-20B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X