Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Hạ gục "đại kình địch" Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Chủ Nhật 22/05/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan:

Gặp rất nhiều khó khăn ở chung kết nhưng U23 Việt Nam với lối chơi chặt chẽ và hiệu quả đã đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 1-0. Cú đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng đã giúp U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV bóng đá nam SEA Games.

Giải Bóng đá nam Sea Games - CN, 22/5

Kết thúc

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam

1 : 0

U23 Thái Lan

U23 Thái Lan

Hiệp một: 0-0
CN, 19:00 22/05/2022
Chung kết - Bóng đá nam Sea Games
Mỹ Đình
ON Football, VTV6
  • Manh Dung Nham video Manh Dung Nham 82

    Video tổng hợp

    video

    Tổng thuật U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

    Phan Tuấn Tài tạt từ cánh trái và Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ở phút 83 là khoảnh khắc định đoạt trận chung kết SEA Games 31. U23 Việt Nam chật vật khi đối đầu Thái Lan, nhưng đã tận dụng cơ hội để bảo vệ HCV SEA Games.

    Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo là đội duy nhất bất bại ở SEA Games 31. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết ở SEA Games. Tấm HCV của môn bóng đá nam khép lại kỳ đại hội thành công ngoài mong đợi của Đoàn Thể thao Việt Nam khi tổ chức trên sân nhà.

    Mạnh Dũng được HLV Park tung vào sân từ hiệp 2, thế chỗ Nguyễn Văn Tùng. Tiền đạo của CLB Viettel bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút 80, khi anh khống chế lỗi trong vùng cấm.

    Dù vậy, Mạnh Dũng sửa sai bằng cú lắc đầu ngoạn mục ở tư thế khó, nhưng đưa bóng hướng vào góc xa, dội mép dưới của xà và đánh bại được Kawin. Pha lập công giúp Mạnh Dũng trở thành người hùng, và xua tan tất cả pha xử lý thất vọng của anh tại SEA Games 31.

    U23 Thái Lan là đội chơi chủ động trong phần lớn thời gian. Các học trò của HLV Alexandre Polking cầm bóng gần gấp đôi U23 Việt Nam trong hiệp một, nhưng không tạo nhiều tình huống tấn công đủ sắc bén để đe dọa cầu môn chủ nhà.

    Sang hiệp 2, U23 Thái Lan vẫn cầm bóng áp đảo trong nửa thời gian đầu, nhưng tạo ít cơ hội. U23 Việt Nam đã chơi nhún nhường, giữ sức, trước khi bung ra trong 20 phút cuối. Bên cạnh 2 pha bóng của Mạnh Dũng, U23 Việt Nam bỏ lỡ một loạt tình huống khác.

    HLV Park có màn phục thù ngọt ngào với người đồng nghiệp Polking. Sau SEA Games 31, HLV Park chuyển giao đội U23 Việt Nam cho HLV khác. Thầy Park đã gục xuống trong khoảnh khắc chiến thắng của U23 Việt Nam.

    Thống kê trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

    số liệu thống kê
    U23 Việt Nam
    U23 Việt Nam
    U23 Thái Lan
    U23 Thái Lan
    0 Phạm lỗi 0
    0 Ném biên 0
    0 Việt vị 0
    0 Chuyền dài 0
    5 Phạt góc 7
    2 Thẻ vàng 0
    0 Thẻ đỏ 0
    0 Thẻ vàng thứ 2 0
    0 Sút trúng đích 0
    0 Sút không trúng đích 0
    0 Cú sút bị chặn 0
    0 Phản công 0
    0 Thủ môn cản phá 0
    0 Phát bóng 0
    0 Chăm sóc y tế 0

    Diễn biến U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

    KT
    HẾT GIỜ. U23 Việt Nam bảo vệ chiến thắng cho đến tiếng còi mãn cuộc để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Chúng ta đã phần nào trả thù được người Thái sau khi thua đối thủ ở cấp độ ĐTQG tại AFF Cup 2020.  Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam thắng Thái Lan sau 5 lần 2 đội gặp nhau ở chung kết SEA Games.
    U23 việt nam
     
    90+3'
    QUÁ ĐÁNG TIẾC

    Chút nữa U23 Việt Nam có bàn thứ 2 để khép lại trận chung kết đầy huy hoàng. Từ cánh phải, Hùng Dũng căng ngang vào khu vực 16m50 cho Tiến Linh nhưng tiền đạo số 1 Việt Nam lại không thể hạ gục Kawin trong pha đối mặt đến 2 lần liền.
    90'
    U23 Việt Nam chỉ còn cách tấm HCV SEA Games 31 đúng 4 phút bù giờ nữa.
    88'
    Nakin có bóng thoáng bên phải, và anh căng ngang vào nguy hiểm, nhưng trung vệ Thanh Bình chuồi người giải nguy.
    83' 83 (1-0)
    U23 VIỆT NAM GHI BÀN QUÝ HƠN VÀNG

    Bóng được phát triển sang cánh trái và Phan Tuấn Tài tung ra quả tạt cực kỳ chất lượng vào giữa khu cấm địa để Mạnh Dũng bật cao thực hiện cú lắc đầu cực hiểm, hạ gục thủ môn kỳ cựu Kawin. Ban huấn luyện, các cầu thủ U23 Việt Nam và CĐV trên sân Mỹ Đình đã vỡ òa cảm xúc vì pha bóng này.
    U23 việt nam
     
    79'
    QUÁ ĐÁNG TIẾC

    Sau một tình huống phạt góc, bóng xuất hiên bên cánh trái và Hùng Dũng nhả bóng ra sau cho Phan Tuấn Tài thực hiện quả tạt sâu loại bỏ toàn bộ hàng thủ Thái Lan. Chỉ có điều ở cự ly có vài mét so với cầu môn, Mạnh Dũng lại đỡ bước một quá dở nên không thể tung ra pha dứt điểm.
    77'
    Phan Tuấn Tài cầm bóng đột phá và dứt điểm giữa vòng vây cầu thủ U23 Thái Lan nhưng hậu vệ U23 Việt Nam bị theo kèm rát, nên cú dứt điểm đi không như ý muốn. Ngay sau đó, Hoàng Đức xoay sở khéo ở sân nhà, rồi chuyền lên cho Hùng Dũng. Thủ quân Việt Nam chuyền tiếp cho Tiến Linh sút nhưng trúng chân cầu thủ Thái Lan.
    U23 việt nam
     
    76'
    Ben Davis đưa bóng nhẹ vào giữa từ cánh phải và Korawich không bị ai kèm thoải mái vung chân sút khá căng từ gần vạch 16m50 nhưng thủ môn Văn Toản đã đổ người ôm gọn trái bóng.
    70'
    KHÔNG ĐƯỢC

    Hoàng Anh chồng biên hay cho Mạnh Dũng bên cánh phải, còn Tiến Linh đã di chuyển thoáng ở trong. Quan sát thấy đồng đội, Mạnh Dũng vẩy má ngoài chuyền vào nhưng hậu vệ Thái Lan đã kịp phá bóng trước khi tới vị trí Tiến Linh.
    U23 việt nam
     
    68' 68 (0-0)
    Thủ quân Việt Nam mất bóng và phải kéo áo đối thủ để tránh bị phản công nên Hùng Dũng đã bị trọng tài phạt thẻ vàng.
    65'
    Thái Lan đổi hướng tấn công nhanh sang trái, cho Korawich rẽ vào sút căng. Bóng sượt qua đùi Việt Anh bay vọt xà. Sau đó HLV Park đưa Lý Công Hoàng Anh vào thay Công Đến.
    60'
    KHÔNG VÀO

    U23 Thái Lan tạo pha bóng sóng gió về khung thành Việt Nam. Hậu vệ Nakin thực hiện quả căng ngang về phía cột hai cho Ekanit băng vào dứt điểm ở cánh đối diện. May cho U23 Việt Nam khi cầu thủ này không thể chạm được vào bóng. Hàng thủ U23 Việt Nam bị loại bỏ hoàn toàn ở tình huống này.
    58'
    Thái Lan mất bóng ngay trước cấm địa, để Mạnh Dũng nhận bóng thoáng. Thay vì chồng biên trái cho Tuấn Tài, Mạnh Dũng lại sút chân phải không thuận và cũng không nguy hiểm.
    55'
    Trong 10 phút đầu hiệp 2, thế trận của U23 Việt Nam khởi sắc. Tuyến giữa U23 Việt Nam bắt đầu cầm bóng nhiều hơn và tăng cường đẩy sức ép về phần sân Thái Lan.
    U23 việt nam
     
    51'
    NGUY HIỂM

    Lại là Worachit có bóng ở cự ly hơn 25m với góc sút thoáng nên cầu thủ này quyết định nhằm thẳng cầu môn Văn Toản mà bắn nhưng trái bóng sau cùng đi chệch cột trong gang tấc.
    49'
    MAY MẮN CHO U23 VIỆT NAM

    Thái Lan tạo ra cơ hội tốt nhất từ đầu trận, khi Airfan tạt khó chịu từ cánh trái. Trung vệ Tiến Long đánh đầu phá bóng tới vị trí của Worachit nhưng tiền vệ số 10 này lại sút bóng lên trời dù cự ly chỉ khoảng 7m và không bị ai kèm.

    Thông tin trước trận đấu

    Tổng quan U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan


    “U23 Thái Lan không có bí quyết đặc biệt nào cả. Chúng tôi luôn vào sân và chiến đấu hết mình. Chúng tôi biết rõ đối thủ mạnh, yếu như thế nào. Chúng tôi đã chơi kiên nhẫn để tận dụng cơ hội, giữ cự ly đội hình tốt và không tạo ra khoảng trống cho đối thủ có thể giành quyền kiểm soát bóng”, HLV Mano Polking đã phát biểu như thế khi đánh bại U23 Indonesia trong trận bán kết trên sân Thiên Trường (Nam Định).

    Đúng vậy, sau trận thua 1-2 trước Malaysia ở vòng bảng, U23 Thái Lan đã lột xác hoàn toàn. Họ trở thành một đội bóng đáng sợ không chỉ tính cách lì lợm mà còn cả sự thực dụng trong những con tính trên sa bàn. U23 Thái Lan cũng chỉ đứng sau U23 Việt Nam về độ an toàn trong phòng ngự khi mới để thủng lưới 2 lần. Quả thật, HLV Mano Polking đang xây dựng một “pháo đài trên không” đúng nghĩa với hạt nhân là cặp đôi trung vệ Jonathan Khemdee (cao 1m91) và Chonnapat Buaphan (cao 1m90).

    Ở khu vực giữa sân, U23 Thái Lan luôn phủ dày với 5 tiền vệ. Trong đó, Weerathep Pomthun, người ghi bàn duy nhất “kết liễu” U23 Indonesia trong trận bán kết, hợp với Chayapipat Sunpanpasuch tạo thành cặp tiền vệ trung tâm. Trên mặt trận tấn công, Ben Davis, Worachit, Ekanit giàu kỹ thuật, tốc độ và linh hoạt trong di chuyển. U23 Thái Lan kiểm soát bóng và tận dụng những sai lầm để trừng phạt đối thủ. Và họ cũng đầy nguy hiểm với khả năng không chiến khi sở hữu những “cây sào” trong đội hình.
    U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
    Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan trận đấu chung kết tranh HCV SEA Games 31 lúc 19h00 ngày hôm nay 22/5

    Đang có sự tương đồng trong cách chơi của U23 Việt Nam và Thái Lan khi đôi bên đều dùng hàng phòng ngự làm bàn đạp tấn công. Để xuyên thủng lưới của thủ môn Văn Toản là một thách thức không hề nhỏ với các đối thủ tại SEA Games năm nay. Trước mắt là một thách thức cực đại với U23 Việt Nam khi Thái Lan sở những cầu thủ tấn công lợi hại. Chắn chắn, HLV Park Hang Seo và Mano Polking sẽ có một cuộc đấu trí cân não trên sa bàn. Và việc phân tích, đọc vị đối thủ có thể sẽ quyết định sự thành - bại của trận chiến trên Mỹ Đình.

    Khu trung tuyến sẽ xảy ra những cuộc đối đầu “toé lửa” nơi Hùng Dũng, Hoàng Đức, Công Đến (hoặc Hoàng Anh) sẽ phải đấu với Chaiyapipat, Weerathep Pompun, Ekanit Panya, Worachit, Ben Davis. Rõ ràng, U23 Việt Nam cần một cầu thủ đủ mạnh mẽ để “dọn dẹp” sau lưng những cầu thủ tấn công. Trong trường hợp này, Công Đến có thể được lựa chọn. Thêm nữa, vị trí của Văn Xuân (chấn thương) cần phải lấp đầy. Dụng Quang Nho sẽ là ứng cử viên nặng ký bởi cầu thủ này đáp ứng được tiêu chí khắt khe, vừa biết tấn công, vừa biết phòng ngự.

    U23 Việt Nam đã vào chung kết nhờ sự loé sáng của các cá nhân. Chúng ta tiếp tục đặt “ngôi sao hy vọng” vào những giây phút thắng hoa của Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh khi đối đầu với người Thái. Trong bóng đá, vinh quanh thuộc về người chiến thắng dù đó là chiến thắng của lối chơi tập thể hay cá nhân đi nữa.

    Thật khó trông đợi một thế trận cởi mở khi mà đôi bên đều đặt sự an toàn lên hàng đầu. Cho nên, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 có thể sẽ phải kéo dài đến hiệp phụ. Nếu nhìn từ những trận đấu đã qua, U23 Việt Nam đang có những ưu thế nhất định về thể lực.

    Những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn tạo ra sự “kinh điển” ở khu vực Đông Nam Á. Trên sân Mỹ Đình sẽ không có chỗ cho khoan nhượng bởi chẳng ai muốn sắm vai một “kẻ chiến bại” khi hoa hồng đã hiện diện trước mắt.

    Đội hình xuất phát U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan


    U23 Việt Nam: Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Văn Đô, Tuấn Tài, Công Đến, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh, Văn Tùng.

    U23 Thái Lan: Kawin, Nakin Winsetchat, Jonathan Khemdee, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh, Chaiyapipat, Weerathep Pompun, Ekanit Panya, Worachit, Ben Davies, Gustavsson.
    Đội hình ra sân của U23 Việt Nam đấu Thái Lan
    Đội hình ra sân của U23 Việt Nam đấu Thái Lan

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    Bóng đá nam Sea Games
    22/05 - 2022
    U23 Châu Á
    02/06 - 2022

    Thành tích gần đây U23 Việt Nam

    Asiad
    24/09 - 2023
    21/09 - 2023
    19/09 - 2023
    U23 Châu Á
    12/09 - 2023
    09/09 - 2023
    06/09 - 2023
    Bóng đá Nam SEA Games
    16/05 - 2023
    13/05 - 2023
    11/05 - 2023
    08/05 - 2023

    Bảng xếp hạng Bóng đá nam Sea Games

    AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1U22 IndonesiaU22 Indonesia44001212T T T
    2U22 MyanmarU22 Myanmar4301-19T B T
    3U22 CampuchiaU22 Campuchia411214T H B
    4U22 Đông TimorU22 Đông Timor4103-53B B T B
    5U22 PhilippinesU22 Philippines4013-71B H B
    BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1U22 Thái LanU22 Thái Lan4310710T T T
    2U22 Việt NamU22 Việt Nam4310510T T T
    3U22 MalaysiaU22 Malaysia420286T B B
    4U22 SingaporeU22 Singapore4013-111B B H
    5U22 LàoU22 Lào4013-91B B H B
    • T Thắng
    • H Hòa
    • B Bại

    Tin liên quan

    Trực tiếp bóng đá

    top-arrow
    X