Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Vượt bão Covid-19, U23 Việt Nam kiên cường đánh bại U23 Thái Lan

Thứ Ba 22/02/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan:

Bàn thắng của Trung Thành ở phút 29 đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0. Kết quả còn hơn cả sự chờ đợi này sẽ giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam tiến vào bán kết với sự tự tin cao độ.

Giải U23 AFF Đông Nam Á - Th 3, 22/2

Kết thúc
1 : 0

U23 Thái Lan

U23 Thái Lan

T3, 19:00 22/02/2022
- U23 AFF Đông Nam Á
Prince Stadium
FPT Play

Video tổng hợp

Highlights trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan


video

Tổng thuật U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Trước trận đấu với U23 Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam đã mất ngủ trước nguy cơ U23 Việt Nam không đủ 15 cầu thủ đăng ký như quy định của giải đấu. Thật may mắn, trong đợt xét nghiệm Covid-19 diễn ra sáng nay, U23 Việt Nam có 11/16 cầu thủ âm tính. Việc kịp đón thêm 4 cầu thủ được tăng cường gồm Đình Quý (Quảng Nam), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL) di chuyển bằng đường bộ, cùng 2 cầu thủ di chuyển bằng đường hàng không là Phan Tuấn Tài (Viettel) và Vũ Đình Hai (Hà Nội), U23 Việt Nam có tổng cộng 16 người đăng ký trong danh sách thi đấu.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam lại không có sự phục vụ của Dụng Quang Nho. Đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận đấu với Singapore đã dương tính với Covid-19. Các trường hợp còn lại gồm có Y Eli Nie, Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Phạm Văn Hữu và Trần Văn Thắng đá chính trận trước cũng không thể ra sân với lý do tương tự.

Trước trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam chỉ bị loại nếu để thua với tỷ số cách biệt 0-8. Dù thiếu hụt lực lượng, dù thể lực suy giảm nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chiến đấu đầy sự quả cảm.

U23 Thái Lan đã là đội có cơ hội đầu tiên khi Niphitphon Wongpanya dứt điểm đúng vào vị trí của Xuân Hoàng. Ở những phút tiếp theo, U23 Việt Nam đã lấy lại thế trận. Đáng chú ý là cú đá của Quốc Việt ở phút 15 nhưng bóng lại đi quá nhẹ.

Càng chơi, các học trò của HLV Đinh Thế Nam càng cho thấy sự ăn ý, suôn mượt trong những pha tổ chức tấn công. Ở phút 21, sau pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Bảo Toàn đi bóng qua hậu vệ đối phương rồi tung ra một cú đá đưa bóng đi vào góc xa. Thật may, thủ môn Narongsak đã bay người cứu thua U23 Thái Lan.

Chỉ 4 phút sau, U23 Việt Nam đã vượt lên dẫn điểm sau cú đá phạt xuất sắc của Trung Thành. Bàn thua này, khiến Thái Lan phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Thực tế, đội bóng xứ chùa vàng chơi không quá tệ nhưng ngay cả khi có cơ hội mười mười thì Teerasak Poeiphima cũng dứt điểm ra ngoài.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Trung Thành. Ảnh: Phan HồngBàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Trung Thành. Ảnh: Phan Hồng

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam vãn chơi an toàn bên phần sân nhà rồi chờ những cơ hội để tổ chức phản công. HLV Đinh Thế Nam cũng có sự điều chỉnh nhân sự khi rút Trung Thành ra sân để thế chỗ bằng Tiến Đạt. Tiếp tục sau đó, U23 Việt Nam sử dụng Vũ Đình Hải, Phan Tuấn Tài thay cho Phan Bá Quyền, Trần Bảo Toàn.

U23 Thái Lan bế tắc hoàn toàn trước cách chơi phòng ngự kín kẻ của U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Garcia kiểm soát bóng tốt hơn nhưng lại không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Ở phút 82, Kakana đứng rất gần khung thành nhưng cầu thủ này lại không thắng được thủ môn Xuân Hoàng trong tình huống ngon ăn. Lại là Xuân Hoàng nhưng lần này, anh sửa sai cho Quang Thịnh sau pha phá bóng chẳng khác gì một pha dứt điểm vào lưới đội nhà ở phút 86.

U23 Việt Nam đã chơi rất quả cảm ở những phút cuối và 5 phút bù giờ để giữ vững thành quả của mình. Chiến thắng 1-0 trước U23 Việt Nam, thực sự là món quà ý nghĩa với NHM và chính bản thân họ trước thềm trận bán kết U23 Đông Nam Á 2022.

Diễn biến U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

KT
HẾT GIỜ. U23 Việt Nam đã có một thắng lợi quả cảm trước đại kình địch số 1 khu vực để đoạt ngôi đầu bảng C. Cần nhớ trước trận chúng ta mất tới 16 cầu thủ vì Covid-19 và 6 cầu thủ đã phải bổ sung gấp thì đội mới đủ danh sách đăng ký thi đấu. Đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 là U23 Timor Leste
90'
U23 Việt Nam còn cách chiến thắng 5 phút bù giờ.
86'
XUÂN HOÀNG "CỨU" ĐỒNG ĐỘI

Thủ môn dự bị của U23 Việt Nam đã có pha cứu thua xuất sắc sau khi Quang Thịnh cản phá lỗi, làm bóng đổi hưởng trở nên nguy hiểm hơn nhiều nhưng Xuân Hoàng đã chơi quá hay.
83'
NGUY HIỂM

Thủ môn Văn Hoàng đã mắc chút sai lầm khi xử lý quả căng ngang từ cánh trái của đối thủ nhưng anh đã kịp sửa sai bằng phản xạ rất nhanh để từ chối cú đá bồi sau đó của một cầu thủ Thái Lan.
78'
KHÔNG ĐƯỢC

Thanh Khôi chơi đầy cố gắng để ngăn đối thủ không được thoải mái tung ra cú dứt điểm từ ngoài vạch 16m50 và nhờ vậy Văn Hoàng đã dễ dàng ôm gọn trái bóng.
76'
Các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn đang kiên cường bảo vệ cầu môn để giữ chiến thắng trong khi Thái Lan đã giảm hẳn những tình huống uy hiếp thực sự trước sự lăn xả của các chiến binh áo đỏ.
70' 70 (1-0)
U23 Việt Nam thay đổi nhân sự khi Đình Hải (Phù Đổng) vào thay Bá Quyền (SLNA). Sau đó đến lượt một viên binh khác, Tuấn Tài (Viettel) thế chỗ của Bảo Toàn (HAGL).
62'

Hai đội ăn miếng trả miếng trong những phút qua. Tuy nhiên, không có nhiều pha bóng đáng chú ý được tạo ra. Lối chơi của hai đội đến lúc này chưa để lại ấn tượng và còn khá rời rạc.

58'
Quốc Việt đơn độc trong pha lên bóng và quyết đinh sút xa. Bóng đập lưng hậu vệ Thái Lan. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, Bảo Toàn treo bóng thẳng về khung thành, khiến thủ môn Thái Lan phải nhảy lên đấm bóng.
55'
Cầu thủ mở tỷ số, Trung Thành đã rời sân nhường chỗ cho Huỳnh Tiến Đạt, cầu thủ vừa di chuyển từ Việt Nam sang để bổ sung kịp thời quân số cho đội.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Trái với lo ngại, Mai Xuân Quyết vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
45'
HẾT HIỆP 1. U23 Việt Nam đã có 45 phút đầu tiên đầy nỗ lực khi chẳng những bảo vệ được mành lưới trước lối chơi dồn dập và lấy "sức đè người" của đối thủ mà còn ghi được bàn thắng sau siêu phẩm sút phạt của Trung Thành. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ đã khiến ban huấn luyện và người hâm mộ có phần lo lắng ở những phút cuối trận. Mai Xuân Quyết hai lần nằm sân và cần sự trợ giúp của đội ngũ y tế, trong khi một số cầu thủ có biểu hiện căng cơ
42'
BỎ LỠ KHÓ TIN

Kroekphon Arbram thoát xuống nguy hiểm bên cánh phải rồi căng ngang cực kỳ vừa vặn cho Teerasak nhưng số 8 của U23 Thái Lan đã có cú chạm bóng rất tệ ở cự ly chỉ khoảng 5m nên không thể gây ra chút nguy hiểm nào cho khung thành Văn Hoàng.
35'
Bị dẫn bàn, U23 Thái Lan càng phải dồn đội hình lên cao và dốc sức tấn công hòng gỡ hòa. Khung thành U23 Việt Nam bị uy hiếp khá mạnh nhưng các chiến binh áo đỏ chiến đấu bền bỉ để giữ vững mành lưới.
29' 29 (1-0)
U23 VIỆT NAM XUẤT SẮC MỞ TỶ SỐ

Đội trưởng Văn Tùng mang về cho U23 Việt Nam quả đá phạt bên cánh phải. Tuy góc sút không quá rộng song Trung Thành (TPHCM) đã tung ra cú siết lòng trong chân trái đẳng cấp, đưa bóng vào lưới mặc cho thủ môn Narongsak đã chạm được tay vào bóng.
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
 
25'
Thủ môn Văn Hoàng vừa phải ra tay sau cú đá của một cầu thủ Thái Lan từ ngoài vạch 16m50.

Thông tin trước trận đấu

U23 Việt Nam cần thực dụng trước Thái Lan
 

Bảng C còn trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan nữa là kết thúc. Hai đội cùng đánh bại U23 Singapore, nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam tạm thời xếp trên nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại (+7 so với +2).

U23 Việt Nam có đủ lực lượng đấu Thái Lan. Tuy nhiên, sức mạnh đoàn quân HLV Đinh Thế Nam sẽ suy yếu. Nguyễn Văn Sơn, Đinh Xuân Tiến, Vũ Tiến Long, những cầu thủ chơi nổi bật trong chiến thắng 7-0 trước Singapore đã phải rời giải sớm, nhường suất cho các cầu thủ được bổ sung.

U23 Việt Nam đang có lợi thế về điểm số, trong khi lực lượng Thái Lan nhỉnh hơn, dày hơn. Đó là lý do thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần toan tính kỹ càng, thậm chí và có thể thực dụng để vừa giành kết quả thuận lợi, bảo toàn lực lượng. Từ đó, U23 Việt Nam mới có lực lượng tốt nhất vào bán kết


U23 Việt Nam đủ người đấu Thái Lan
 

Sự bổ sung kịp thời giúp U23 Việt Nam không bị rơi vào thế khó về nhân sự trước trận gặp Thái Lan ở bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022.

Buổi test nhanh của U23 Việt Nam sáng 22/2 diễn ra trong không khí căng thẳng và hồi hộp. Kết quả là đội xuất hiện thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, khiến lực lượng hiện tại còn 11 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn. Theo quy định, U23 Việt Nam sẽ không thể tham dự trận đấu với U23 Thái Lan vào tối cùng ngày nếu như không có tối thiểu 13 cầu thủ.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lường trước được nguy cơ này nên đã thay đổi kế hoạch di chuyển của nhóm 6 cầu thủ bổ sung từ Việt Nam. VFF đã khẩn trương tách nhóm, cho 4 cầu thủ gồm 3 cầu thủ HAGL và 1 cầu thủ Quảng Nam sang Campuchia bằng đường bộ. Nếu các cầu thủ di chuyển bằng chuyến bay duy nhất lúc 15h40 ngày 22/2, nguy cơ không thể kịp tham gia trận đấu vào tối cùng ngày

 

Tiền đạo U23 Thái Lan tuyên bố ghi bàn vào lưới Việt Nam


Teerasak Poeiphimai hy vọng Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam để vào bán kết U23 Đông Nam Á.

"Chúng tôi sẵn sàng để gặp Việt Nam ở trận đấu tới. Sau khi xem trận ra quân của Việt Nam, chúng tôi không quá lo lắng vì Singapore thiếu hụt lực lượng, với nhiều cầu thủ mắc Covid-19, bị chấn thương và phải nhận thẻ đỏ. Trận đấu tới gặp Việt Nam sẽ tươi mới", Teerasak Poeiphimai chia sẻ trong buổi tập của U23 Thái Lan hôm 20/2.

U23 Thái Lan lúc này đang đứng nhì bảng C khi có cùng 3 điểm như Việt Nam, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +7). Họ cũng nắm lợi thế lớn vào bán kết nếu để thủng lưới ít hơn 2 bàn trước U23 Việt Nam.


Tổng quan U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Điều kiện đi tiếp


U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều đang có lợi thế để góp mặt ở vòng bán kết VCK U23 Đông Nam Á 2022. Bởi ở bảng A, U23 Campuchia chỉ kết thúc ở vị trí nhì bảng, với thành tích 3 điểm cùng hiệu số 0 (khi so sánh thành tích với đội nhì bảng C để giành vé vào bán kết).

Còn ở bảng C, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có được 3 điểm sau chiến thắng trước đội thứ 3 là U23 Singapore. U23 Việt Nam có hiệu số +7 sau chiến thắng 7-0, còn U23 Thái Lan có hiệu số +2 sau thắng lợi 3-1.

Có nghĩa rằng ngay cả khi U23 Việt Nam thua 0-7 hay 1-8 trước U23 Thái Lan, thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn sẽ có thành tích tốt hơn so với U23 Campuchia để vào bán kết. Chỉ khi U23 Việt Nam thua cách biệt 8 bàn trở lên trước Thái Lan, U23 Việt Nam mới bị loại.
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Kịch bản 4 lần gặp nhau trong 4 tháng


Một điều đáng nói là nếu lịch thi đấu trong năm nay tạo điều kiện, cơ duyên sẽ là U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan tới tận 4 lần trong năm nay. Điều đó sẽ xảy ra nếu sau trận này cả hai đội đi tiếp và sau đó đều đoạt vé vào chung kết của giải U23 Đông Nam Á.

Tiếp đến hai đội hoàn toàn có thể lại gặp nhau lần nữa tại SEA Games 31, mặc dù bốc thăm cho môn bóng đá nam ở kỳ đại hội này chưa được tổ chức. Và hai đội chắc chắn sẽ gặp nhau ở vòng bảng giải U23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 6 tới, mặc dù chúng ta sẽ không đi quá tới mức nghĩ rằng hai đội có thể lại gặp nhau ở chung kết hoặc trận tranh giải 3 của chính giải đấu này.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan


U23 Việt Nam:
Trịnh Xuân Hoàng, Trần Quang Thịnh, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Thành Khôi, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Trung Thành, Mai Xuân Quyết, Phan Bá Quyền, Đinh Quý, Nguyễn Thanh Nhân.

U23 Thái Lan: Narongsak Nueangwongsa, Thawatchai Inprakhon, Chonnapat Buaphan, Sittha Booniha, Kakana Khamyok, Teerasak Poeiphimal, Niphitphon Wongpanya, Thanawat Saipetch, Waris Chooithong, Kroekphon Arbram, Anusak Jaiphet.

Bảo Toàn, Đình Quý và Thành Nhân lập tức đá chính không lâu sau khi di chuyển sang Campuchia để bổ sung lực lượng cho U23 Việt Nam. So với trận thắng Singapore, chỉ Quang Thịnh, Xuân Quyết, Văn Tùng và Thanh Khôi tiếp tục đá chính.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

U23 AFF Đông Nam Á

Bảng xếp hạng U23 AFF Đông Nam Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U23 Thái LanU23 Thái Lan330089
2U23 CampuchiaU23 Campuchia311134
3U23 MyanmarU23 Myanmar311104
4U23 BruneiU23 Brunei3003-110
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U23 MalaysiaU23 Malaysia220036
2U23 IndonesiaU23 Indonesia210103
3U23 Timor-LesteU23 Timor-Leste2002-30
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U23 Việt NamU23 Việt Nam220046
2U23 PhilippinesU23 Philippines2011-11
3U23 LaosU23 Laos2011-31
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X