Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Hủy diệt Singapore đến ... 7-0, U23 Việt Nam quá rộng cửa vào bán kết U23 AFF Cup 2022

Thứ Bảy 19/02/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp U23 Singapore vs U23 Việt Nam:

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng cực kỳ đậm trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra tại Campuchia.

Giải U23 AFF Đông Nam Á - Th 7, 19/2

Kết thúc

U23 Singapore

U23 Singapore

0 : 7
T7, 19:00 19/02/2022
- U23 AFF Đông Nam Á
Prince Stadium
FPT Play, VTV6

Video tổng hợp

Highlights trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Singapore (7-0)


video

Tổng thuật U23 Singapore vs U23 Việt Nam

Trước đối thủ sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng vì dịch Covid-19, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0. Nguyễn Văn Tùng lập cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Đinh Xuân Tiến, Dụng Quang Nho, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thanh Khôi và Vũ Tiến Long.

Chiến thắng đậm giúp thầy trò Đinh Thế Nam tạm dẫn đầu bảng C khi hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam chỉ cần hòa "Voi chiến" là giữ được ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết.

U23 Singapore nhập cuộc có phần lấn lướt những phút đầu trận. Dù vậy, khi họ chưa tạo ra cơ hội rõ nét nào đã phải nhận bàn thua từ tình huống phản công của U23 Việt Nam. Dụng Quang Nho nỗ lực đi bóng từ giữa sân, trước khi bình tĩnh xử lý rồi chuyền vào cho Văn Tùng đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ 4.
ĐT Việt Nam
U23 Việt Nam thắng cực kỳ tưng bừng ở trận ra quân giải U23 Đông Nam Á 2022

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ áo trắng chơi tự tin. May mắn đứng về U23 Việt Nam khi Văn Sơn cứu thua ngay trước khung thành, sau khi thủ thành Y Eli Nie ra vào không hợp lý, để Ilhan Fandi đánh đầu từ quả phạt góc.

U23 Việt Nam tiếp tục triển khai các mảng tấn công từ 2 cánh, với sự cơ động của đội trưởng Quang Nho và Xuân Quyết. Tiền vệ của CLB Nam Định sút bóng đi trúng vị trí của thủ môn Singapore.

Những phút giữa trận, U23 Việt Nam có liền 2 bàn thắng. Tiếp tục là các pha phối hợp dốc bóng xuống biên, rồi trả ngược lại để Đinh Xuân Tiến và Văn Tùng băng vào sút tung lưới đối phương ở các phút 33 và 37. Duy Cương chơi nổi bật ở hàng thủ, với tình huống phá bóng giải nguy cuối hiệp một.

Đầu hiệp 2, Fandi một lần nữa lỡ cơ hội ghi bàn với cú chạm bóng vọt xà. Ngay sau đó, đến lượt Xuân Tiến đáp trả với pha lốp bóng dội xà. Khó khăn tiếp tục đến với Singapore khi hậu vệ Emaviwe nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 54.

Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Việt Nam dễ dàng có thêm các bàn thắng. Phút 57, đội trưởng Dụng Quang Nho dứt điểm cận thành, sau khi Xuân Tiến gây áp lực đoạt bóng đối phương trong vùng cấm. Tới phút 77, Ngọc Thắng đệm bóng thành bàn từ đường căng ngang của Quang Nho.

Bàn thắng tiếp tục đến với các cầu thủ áo trắng ở những phút cuối trận. Phút 89, Quốc Việt nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm nhưng bị thủ môn cản được. Bóng bật ra và Thanh Khôi băng vào dứt điểm. Trong những giây cuối của phút 90+5, Tiến Long ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam với cú vẩy bóng hiểm hóc.

U23 Việt Nam thắng trận đậm nhất kể từ đầu giải và chiếm lợi thế trong cuộc đua nhất bảng.

Diễn biến U23 Singapore vs U23 Việt Nam

KT
HẾT GIỜ. U23 Việt Nam có màn ra quân không thể tưng bừng hơn ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 khi đè bẹp U23 Singapore tới ... 7-0. Với kết quả này thì có lẽ gần như chắc chắn 100% chúng ta sẽ vào bán kết kể cả thua U23 Thái Lan ở lượt cuối bởi hiệu số quá tốt. Tất nhiên U23 Việt Nam muốn đi tiếp với ngôi đầu và đội bóng sẽ có điều đó nếu không thua U23 Thái Lan.
90+5' 90+5 (0-7)
U23 VIỆT NAM ẤN ĐỊNH TỶ SỐ 7-0

Ngay trước tiếng còi mãn cuộc, chúng ta đã kịp ghi thêm một bàn nữa nhờ công của Vũ Tiến Long (Phù Đổng). Quang Nho chồng biên phải cho Văn Hữu dấn bóng xuống sát biên ngang. Văn Hữu chuyền ra tuyến hai cho Tiến Long sút căng. Bóng đi không hiểm nhưng thủ môn Fikri vẫn để bóng nảy vào lưới.
89' 89 (0-6)
U23 VIỆT NAM GHI BÀN THỨ 6

Trước khi trận đấu khép lại, chúng ta đã có bàn thứ 6. Nguyễn Quốc Việt thực hiện màn solo vượt qua vài cầu thủ đối phương để thâm nhập sâu vào khu cấm địa trước khi đưa bóng. Thủ môn Singapore đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể thực sự phá ra và Thanh Khôi (Nutifood) lao vào đá bồi tung nóc lưới.
85'

Chiến thắng nằm chắc trong tay của thầy trò Đinh Thế Nam. Họ chỉ cần hoà Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng, để vào bán kết. Ngay cả nếu thua Thái Lan, Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp với tư các đội nhì bảng tốt nhất.

77' 77 (0-5)
U23 VIỆT NAM TIẾP TỤC GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Cuối cùng, các học trò của HLV Đinh Thế Nam cũng đã có thêm bàn thắng. Từ cánh phải, đội trưởng Quang Nho tạt tầm thấp vào khu vực 5m50 và Ngọc Thắng (Hà Tĩnh) vừa vào sân đã xuất hiện dễ dàng đưa bóng vào lưới.
73'
Quang Nho mở bóng sang bên trái cho Quốc Việt và tiền đạo sinh năm 2003 này khống chế gọn gàng, xâm nhập khu vực cấm địa rồi loại bỏ một cầu thủ đối phương trước khi sút căng ở góc hẹp song không thắng được thủ môn U23 Singapore.
69'
KHÔNG ĐƯỢC

Tiền đạo 19 tuổi được mệnh danh là "Vua giải trẻ" Nguyễn Quốc Việt nhận bóng trong cấm địa từ quả tạt của Văn Thắng. Anh qua người rồi sút chìm nhưng bóng quá nhẹ và bị thủ môn bắt gọn.
67'
Hậu vệ Văn Thắng xộc vào cấm địa chếch bên phải, rồi căng ngang cho Văn Tùng (Hà Nội) có thể sút vào cầu môn trống. Nhưng Văn Tùng không kịp ra chân và để bóng bật ngược lại.
62'
Vừa vào sân, Nguyễn Văn Tùng (mang áo số 15) quyết định dứt điểm căng từ xa. Bóng đi tầm thấp khá khó chịu nhưng thủ môn đối phương kịp đổ người cản phá. Ở tình huống sau đó, Văn Hữu sút vào góc cao đưa bóng đi chệch khung thành.
61' 61 (0-4)
U23 Việt Nam có 2 sự điều chỉnh nhân sự khi một cầu thủ khác cũng có tên Nguyễn Văn Tùng (nhưng khoác áo CLB Thanh Hóa) và "Vua giải trẻ" Nguyễn Quốc Việt (Nutifood) được đưa vào sân thay Xuân Tiến và Xuân Quyết.
56' 56 (0-4)
U23 VIỆT NAM GHI BÀN THỨ 4

Ngay sau khi được chơi hơn người, chúng ta đã có thêm bàn thắng. Một cầu thủ U23 Singapore xử lý lỗi sau quả đưa bóng lên của thủ môn đội nhà và Xuân Tiến lao vào đoạt được bóng. Nhưng anh không thể tung ra pha dứt điểm trong khu vực cấm địa đối phương và Quang Nho mới là người bình tĩnh đặt lòng đưa bóng vào lưới.
55' 55 (0-3)
U23 SINGAPORE CHỈ CÒN 10 NGƯỜI TRÊN SÂN

Chẳng những bị dẫn đến 3 bàn và chỉ có vài cầu thủ dự bị để sử dụng mà U23 Singapore còn vừa bị đuổi một cầu thủ ra khỏi sân. Trung vệ Emaviwe phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài sau khi tự mình đỡ bóng lỗi, rồi phải sửa sai bằng cách kéo áo ngăn Quang Nho phản công.
52'
U23 VIỆT NAM SUÝT CÓ SIÊU PHẨM

Thủ môn của U23 Singapore buộc phải rời bỏ cầu môn để lao ra ngăn chặn Văn Hữu. Trái bóng sau đó bật ra tuyến hai và Xuân Tiến đón được, thực hiện cú cứa lòng từ xa vô cùng kỹ thuật nhưng bóng đã trúng vào mép dưới xà ngang rồi đập xuống vạch vôi.
50'
Tiền vệ số 10 Saifullah Akbar dấn bóng bên phải, rồi sút ngay khi vào cấm địa ở góc hẹp. Bóng đi không quá hiểm khi Êli Niê đã khép góc.
47'
NGUY HIỂM

Khung thành U23 Việt Nam vừa bị uy hiếp mạnh. Glenn Kweh đột phá từ cánh phải vào khu vực 16m50 rồi nhả bóng vào trong vừa vặn cho Ilhan Fandi Ahmad vung chân dứt điểm một chạm. Bóng bay căng nhưng không trúng cầu môn.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.

Thông tin trước trận đấu

U23 Việt Nam sẵn sàng đá tấn công trước U23 Singapore
 

Dưới sự hướng dẫn của HLV Đinh Thế Nam, U23 Việt Nam là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu U23. Sở hữu những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam như Quốc Việt, Quang Nho hay Văn Cường…, tuyển Việt Nam được đánh giá có dàn cầu thủ kỹ thuật đồng đều.

Bên cạnh đó, các cầu thủ có sự phối hợp ăn ý vì đã chinh chiến nhiều năm tại các giải trẻ quốc gia và cùng nhau tham gia các đội lứa U tại những giải đấu quốc tế.

Bài toán đặt ra cho HLV Đinh Thế Nam hiện tại là xây dựng hoàn thiện bộ khung vận hành sơ đồ 4-4-2 trơn tru. U23 Việt Nam nên chủ động áp đặt thế trận lên Singapore và sử dụng tốc độ cùng những màn phối hợp ăn ý. Với việc các cầu thủ U23 Singapore có lợi thế hình thể nhưng xoay trở chậm, U23 Việt Nam có thể chiến thắng bằng lối đá nhanh, nhỏ và tốc độ cao.

U23 Việt Nam
 


U23 Singapore đón tin dữ về lực lượng, chỉ còn 3 cầu thủ dự bị


Trên Twitter chính thức, Liên đoàn bóng đá Singapore thông báo hai thành viên của đội U23, gồm đội trưởng Jacob Mahler và tiền đạo Nicky Melvin Singh đã nhận kết quả dương tính với Covid-19 trong đợt xét nghiệm mới nhất. Trước đó, đội tuyển "đảo quốc sư tử" cũng ghi nhận 3 ca Covid-19 khác.

Ngoài ra, hậu vệ Danish Irfan không thể tham dự trận gặp U23 Việt Nam do dính chấn thương. Điều này cũng đồng nghĩa, dù vẫn có đủ số thành viên ra sân theo quy định, U23 Singapore chỉ còn 3 cầu thủ dự bị, 2 trong số đó là... thủ môn.
U23 Việt Nam
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Singapore trận đấu giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 lúc 19h00 ngày hôm nay 19/2

U23 Việt Nam đón tin vui trước trận


Sáng 19/2, BTC đã tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các thành viên của U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U23 Singapore trong trận ra quân tại bảng C vào lúc 19h cùng ngày.

Tin mừng là 32/37 thành viên của đội đều âm tính với phương pháp xét nghiệm nhanh của BTC. Trong đó, 23 cầu thủ còn lại đều âm tính, kể cả những cầu thủ chung phòng với những trường hợp nhiễm Covid-19. Với việc 32 thành viên trong đó có 23 cầu thủ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, ĐT U23 Việt Nam đảm bảo đủ lực lượng cần thiết cho trận ra quân tối nay gặp ĐT U23 Singapore.

Trước đó, việc 5 thành viên của U23 Việt Nam được phát hiện dương tính với Covid-19 đã khiến cho BHL U23 Việt Nam khá lo lắng bởi nguy cơ lây nhiễm và không đủ người để thi đấu nếu có thêm nhiều ca nhiễm mới. Hiện tại, cả 5 thành viên này của U23 Việt Nam được cách ly mỗi người một phòng riêng ở khách sạn lưu trú của đội.


U23 Việt Nam dè chừng cầu thủ nào nhất?


Dù U23 Singapore đã khởi đầu giải đấu không tốt với thất bại 1-3 trước U23 Thái Lan nhưng có thể nói, đó là một màn trình diễn không tồi của đại diện đảo quốc sư tử. Ngay cả HLV trưởng U23 Việt Nam, ông Đinh Thế Nam cũng phải thừa nhận rất ấn tượng với vị trí trung phong và trung vệ của U23 Singapore.

Với sở trường là những đường chuyền dài vượt tuyến cho ngôi sao mang áo số 9, Ilhan Fandi, con trai của cựu danh thủ Fandi Ahmad, U23 Singapore có lẽ sẽ tiếp tục chơi bóng dài và đó sẽ là một chiến thuật mà chúng ta cần phải đặc biệt cảnh giác.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Singapore


U23 Việt Nam: Y Eli Nie (thủ môn), Quang Thịnh, Thanh Khôi, Quang Nho, Xuân Tiến, Văn Tùng, Văn Thắng, Xuân Quyết, Văn Hữu, Văn Sơn, Duy Cương.

U23 Singapore: Fikri Aban (thủ môn), Jordan Emaviwe, Ryaan Sanizal, Shah Shahiran, Fandi Ahmad, Saifullah Akbar, Danish Qayyum, Jared Sean Gallagher, Ryhan Stewart, Glenn Kweh, Muhamad Akmal.
 
Do Covid-19, Singapore chỉ có thể đăng ký ba cầu thủ dự bị, trong đó có hai thủ môn. Người còn lại là tiền vệ Abdul Rasaq. Còn Việt Nam có tám cầu thủ dự bị, chỉ vắng bốn người mắc Covid-19.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

U23 AFF Đông Nam Á

Thành tích gần đây U23 Singapore

U23 Châu Á
12/09 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
Bóng đá Nam SEA Games
14/05 - 2022
11/05 - 2022
09/05 - 2022
07/05 - 2022
U23 AFF Đông Nam Á
U23 Châu Á
31/10 - 2021

Bảng xếp hạng U23 AFF Đông Nam Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U23 Thái LanU23 Thái Lan330089
2U23 CampuchiaU23 Campuchia311134
3U23 MyanmarU23 Myanmar311104
4U23 BruneiU23 Brunei3003-110
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U23 MalaysiaU23 Malaysia220036
2U23 IndonesiaU23 Indonesia210103
3U23 Timor-LesteU23 Timor-Leste2002-30
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U23 Việt NamU23 Việt Nam220046
2U23 PhilippinesU23 Philippines2011-11
3U23 LaosU23 Laos2011-31
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Giải mã U23 Việt Nam và U23 Singapore trước trận đấu

Giải mã U23 Việt Nam và U23 Singapore trước trận đấu

Giải mã U23 Việt Nam và U23 Singapore trước trận đấu

U23 Việt Nam sẽ chính thức ra quân vào hôm nay ngày 19/02 khi đối đầu với U23 Singapore. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đương đầu với thử thách đầu tiên tại giải AFF U23 Championship 2022. Trận đấu sẽ được phát sóng vào lúc 19h trên truyền hình đa nền tảng FPT Play.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X