Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Đánh bại U23 Myanmar, U23 Việt Nam nắm chắc tấm vé vào bán kết SEA Games 31

Thứ Sáu 13/05/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp U23 Myanmar vs U23 Việt Nam:

Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Hùng Dũng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar trong trận cầu vất vả. Với 3 điểm có được thì thầy trò HLV Park Hang Seo coi như đã vượt qua vòng bảng.

Giải Bóng đá nam Sea Games - Th 6, 13/5

Kết thúc

U23 Myanmar

U23 Myanmar

0 : 1

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam

Hiệp một: 0-0
T6, 19:00 13/05/2022
Vòng bảng - Bóng đá nam Sea Games
Việt Trì
VTV6, ON Football

Video tổng hợp

Highlights trận đấu U23 Myanmar vs U23 Việt Nam (0-1)

video

Tổng thuật U23 Myanmar vs U23 Việt Nam

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Đỗ Hùng Dũng ở phút 76. Đây là tình huống Lê Văn Đô cầm bóng, khoét biên phải, rồi chuyền vào vùng cấm cho Hùng Dũng. Đội trưởng U23 Việt Nam đã dứt điểm một chạm tinh tế để tạo điểm nhấn lớn nhất trận đấu.

U23 Việt Nam thắng trận thứ 2 ở vòng bảng SEA Games 31. Lúc này, thầy trò HLV Park đã có 7 điểm, do đó cầm chắc vé vào bán kết. Lượt trận cuối, U23 Việt Nam gặp đội yếu nhất bảng là Timor-Leste. Trong khi đó, Myanmar sẽ quyết đấu trong 2 trận gặp Indonesia và Philippines để vào bán kết.
U23 Việt Nam
 

Hai hiệp đấu giữa U23 Việt Nam và Myanmar diễn ra theo cùng kịch bản. 15 phút đầu, U23 Việt Nam nhập cuộc hứng khởi và tạo sức ép dồn dập về phần sân đối phương. Nhưng sau đó, tốc độ trận đấu giảm xuống. U23 Việt Nam vẫn là đội cầm bóng chủ động, nhưng tấn công bế tắc.

Pha phối hợp của Văn Đô và Hùng Dũng là cơ hội rõ ràng hiếm hoi của U23 Việt Nam ở trận này. Sau đường chuyền, Hùng Dũng có khoảng trống thuận lợi để dứt điểm. Cú chạm chân của thủ quân U23 Việt Nam đưa trái bóng loại bỏ tầm truy cản của thủ môn Myanmar.

U23 Việt Nam phải trải qua 90 phút vất vả, tương tự trận bị Philippines cầm hòa. HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện liên tục sốt ruột khi chỉ đạo ngoài đường biên. Trong hiệp 2, HLV Park đưa Nguyễn Công Đến và Lê Văn Đô vào sân. Sự điều chỉnh ở vị trí của Văn Đô là bước ngoặt cho U23 Việt Nam ở trận này.

Ngoại trừ bàn thắng của Hùng Dũng, các cơ hội tốt nhất cho U23 Việt Nam là bóng bổng hoặc sút xa. Trong hiệp 2, cú sút sát vạch vùng cấm của Hoàng Đức đưa bóng vọt xà. Còn trong hiệp một, Bùi Hoàng Việt Anh một lần dứt điểm chệch cột.

Tiến Linh có 3 tình huống đánh đầu ở trận này, nhưng không chuyển hóa thành bàn. Trong suốt trận đấu, Tiến Linh hiếm khi nhận bóng. Người đá cặp với Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng, cũng "đói bóng", dẫn đến mất hút.

Cách U23 Việt Nam thắng Myanmar khó làm mãn nhãn CĐV. Nhưng quan trọng là thầy trò HLV Park đã giành 3 điểm quan trọng để vượt lên dẫn đầu bảng B. Ngày 15/5, U23 Việt Nam gặp Timor-Leste ở trận cuối vòng bảng SEA Games 31.

Diễn biến U23 Myanmar vs U23 Việt Nam

KT
HẾT GIỜ. Dù khó khăn song U23 Việt Nam vẫn có chiến thắng trước U23 Myanmar để 99,99% khả năng lọt vào bán kết SEA Games bởi hiện U23 Việt Nam đã chiếm ngôi đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận trong khi Indonesia và Myanmar cùng sở hữu 6 điểm.

Về mặt lý thuyết, chúng ta vẫn có thể bị loại nhưng phải với điều kiện thua Timor Leste với cách biệt ít nhất 4 bàn đồng thời trận còn lại của bảng A, U23 Indonesia hòa U23 Myanmar nhưng tất cả đều hiểu kịch bản đó gần như không thể xảy ra trên thực tế.
90'
Trận đấu có 4 phút bù giờ. Dụng Quang Nho vừa được tung vào sân thay cho Công Đến đã có cú sút căng chệch khung thành sau khi được Tiến Linh được trao cơ hội.
84'

Văn Toản bắt dính bóng sau pha phạt góc, nhưng cầu thủ Myanmar vẫn lao vào tranh chấp. Thủ môn của U23 Việt Nam đã nổi nóng sau tình huống đó.

83'
Những phút cuối trận, trời đổ mưa tầm tã trên sân Việt Trì, ảnh hưởng đến chắt lượng lối chơi cả hai đội. Mg Mg Lwin xử lý kỹ thuật, vượt qua Việt Anh rồi qua tiếp Thanh Bình. Khung thành của Văn Toản đứng trước nguy hiểm nhưng Tuấn Tài đã kịp lùi về bọc lót, cản phá ngay trước mũi giày của tiền đạo Myanmar. Ở pha phạt góc tiếp theo, sân trơn bóng ướt khiến hàng thủ Việt Nam gặp khó. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn đứng vững để dập tắt sự vùng lên của đối thủ.
81'
U23 Việt Nam lại có một màn phối hợp ăn ý khác cũng từ cánh trái nhưng thủ môn U23 Myanmar đã dũng cảm lao ra ngăn chặn Mạnh Dũng.
76' 76 (0-1)
U23 VIỆT NAM KHAI THÔNG BẾ TẮC

Rốt cục, chúng ta cũng có bàn thắng sau biết bao nỗ lực. Hoàng Đức chọc đường bóng quá đẳng cấp vào khu vực cấm địa cho Lê Văn Đô bứt phá lao xuống đón bóng trước khi trả ngược thuận lợi để thủ quân Hùng Dũng tung ra cú dứt điểm một chạm không mạnh nhưng cực kỳ hiểm hóc về góc xa, làm tung mành lưới U23 Myanmar.
71'
KHÔNG VÀO

U23 Việt Nam có đợt phối hợp tấn công hay. Tiến Linh trong một pha dạt trái đã căng ngang vào giữa rất vừa vặn để Hoàng Đưc tung ra cú đá chân trái một chạm kỹ thuật nhưng bóng bay vọt xà ngang.
U23 việt nam
 
65'
Tiền đạo vào thay người Hein Htet Aung nhận đường chuyền ở tư thế trống trải trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút chìm bằng chân trái của cầu thủ này quá nhẹ, không gây khó cho Văn Toản. Ở pha bóng tiếp theo, Việt Nam mắc sai lầm, để mất bóng ở sân nhà rồi buộc phải phạm lỗi với Myat Kaung Khant. May cho đội chủ nhà là pha dàn xếp đá phạt sau đó của Myanmar không qua hàng rào.
63'

Thầy trò HLV Park cầm bóng áp đảo U23 Myanmar và tích cực tấn công. Tuy nhiên, đối thủ vẫn phòng ngự chặt chẽ để lần lượt bẻ các pha tấn công của U23 Việt Nam.

U23 việt nam
 

59'
KHÔNG ĐƯỢC

Bóng được mở sang cánh trái cho Lê Văn Đô. Số 7 của U23 Việt Nam khéo léo loại bỏ cầu thủ đối phương để áp sát khu vực cấm địa trước khi tung ra cú đá chân trái hướng về cầu môn nhưng thủ môn Phyo Thu đã ôm gọn được trái bóng.
55'
Hoàng Đức bị phạm lỗi trong nỗ lực dẫn bóng áp sát khu vực 16m50. Lê Văn Xuân là người thực hiện cú sút phạt nhằm thẳng cầu môn nhưng bóng bay chệch cột dọc.
U23 việt nam
 
48'
KHÔNG ĐƯỢC

Hai cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Công Đến và Văn Đô có màn phối hợp bên cánh trái trước khi bóng được trả ngược cho Hoàng Đức tung ra cú sút chân trái nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn đối phương nên bị tóm gọn dễ dàng.
47'
NGUY HIỂM

Win Naing Tun tung ra cú sút thẳng về phía cầu môn từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn U23 Việt Nam. Bóng đi lập bập và Văn Toản đã vồ hụt bóng ở nhịp đầu tiên, rất may anh đã sửa sai thành công ở nhịp thứ 2.
46'
Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã thay hai cầu thủ khi Công Đến thay thế Hoàng Anh ở tuyến giữa và Lê Văn Đô vào thay Tiến Long.
45'
HẾT HIỆP 1. U23 Việt Nam đang vấp phải nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn công uy hiếp cầu môn đối phương, chưa nói gì đến việc ghi bàn.

Thầy trò HLV Park nhập cuộc hứng khởi trong 15 phút đầu trận. Nhưng 2/3 thời gian sau đó, nhịp độ trận đấu giảm xuống. Tuyến giữa U23 Việt Nam không còn kiểm soát áp đảo, dẫn đến các tình huống triển khai tấn công rời rạc về nhịp độ. Trên hàng công, Tiến Linh và Mạnh Dũng ít khi nhận bóng trong thế trận U23 Việt Nam gặp khó trước hàng thủ chặt chẽ của Myanmar.

Cơ hội cho U23 Việt Nam ở hiệp một là các tình huống không chiến và sút xa. Tiến Linh đánh đầu 3 lần nhưng đều thất bại. Hoàng Đức bỏ lỡ một cơ hội sút phạt thuận lợi. Trong khi đó, Tuấn Tài, Thanh Bình mạnh dạn sút từ cự ly trên 25 m, nhưng đều không chính xác.
44'
Trung vệ Việt Anh trong một pha dâng cao đã thực hiện cú sút tầm xa nhưng bóng bay ra ngoài.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan U23 Việt Nam vs U23 Myanmarr


U23 Myanmar đang đứng đầu bảng A với 6 điểm. Với điểm số có được, HLV Velizar Popov có lý do để tuyên bố sẽ chơi một trận đấu thật chắc trước U23 Việt Nam sau khi nhận định “99% Việt Nam sẽ vào chơi bán kết”. Nhà cầm quân người Bulgari có nói những lời “đãi bôi” với đội chủ nhà hay không thì chẳng ai biết. Nhưng rất có thể, sau trận thắng Philippines, ông Velezar Popov đã nghĩ đến các phương án hòng có 1 điểm trước U23 Việt Nam.

Nhìn từ trận hoà của U23 Việt Nam trước Philippines và nhìn cách Philippines bị Myanmar hạ gục với tỷ số 2-3, đội bóng của Velizar Popov đang trở thành kẻ thách thức số 1 ở bảng A. Bóng đá luôn mang đến sự thú vị trong mối quan hệ biện chứng và cả những điều không thể lý giải. Và trong bóng đá, đôi khi những thông số chỉ để tham khảo vì nó không có tính chất bắc cầu theo kiểu: Đội A hoà đội C, đội C thua đội B thì đội B sẽ thắng đội A. Sự thật, U23 Việt Nam vẫn là ứng viên lớn nhất giành vé đi tiếp của bảng đấu. Tất nhiên, sẽ chẳng có chiến thắng nào dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang Seo nếu họ không chơi tập trung và có chiến thuật hợp lý.
U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Myanmar trận đấu bảng A SEA Games 31 lúc 19h00 ngày hôm nay 13/5

Điểm dễ thấy trong 2 chiến thắng của Myanmar là các đối thủ đã chơi thiếu tập trung ở thời điểm cần thiết. Thầy trò của HLV Velizar Popov chỉ có thể hạ được Timor Leste ở phút cuối bù giờ. Còn chiến thắng trước Philippines một phần may mắn khi đối thủ mất đi quân bài quan trọng nhất là Stephan Schrock ở khu vực giữa sân. Có nhiều thời điểm, Myanmar cũng bị căng cứng về tâm lý. Họ luống cuống trong phòng ngự lẫn tấn công và ông Velizar Popov đã không ít lần phàn nàn về các học trò.

U23 Việt Nam cần dành sự thận trọng cho Myanmar nhưng sự cẩn trọng (nếu có) nên ở chừng mực vừa phải, nếu không muốn triệt tiêu sự sáng tạo của các cầu thủ. Trận này, HLV Park Hang Seo sẽ khó thay đổi về con người. Vấn đề lớn nhất là nhà cầm quân người Hàn phải có những điều chỉnh để các học trò mình có cảm giác tốt hơn với khung thành. Thậm chí, phải chuẩn bị những con tính trong trường hợp đối phương chơi cù nhầy, hoặc phải đá trong điều kiện trời mưa nặng hạt. Nhà cầm quân người Hàn vẫn có những cầu thủ sáng tạo và có thể tạo ra sự khác biệt. Ở những thiểm cần phải đổi thay, nhiều khả năng Hai Long, Quang Nho sẽ được trao cơ hội.

U23 Myanmar tấn công khá nguy hiểm với bộ ba Win Naing Tun, Htet Phyoe Wai và Myat Kaung Khant. Thanh Bình và các đồng đội cần phải đặc biệt để ý đến Win Naing Tun, người đã có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo chính xác. Htet Phyoe Wai cũng cần được chăm sóc trong những pha bóng dạt sang hành lang trái. Điểm cộng của U23 Myanmar nằm ở hàng tấn công nhưng vì điều này, họ để lộ ra những khoảng trống ở khu vực giữa sân và 2 hành lang cánh.

Vị trí tiền vệ Yan Kyaw Soe đã bị Philippines khai thác triệt để và chính số 6 là người phạm lỗi dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm phạt đền. Ngoài khoảng trống mênh mông trước khung thành, Myanmar còn để lộ những điểm yếu khác như khả năng phối hợp tác chiến giữa các tiền vệ với hàng phòng ngự không thật sự ăn ý. Bên hành lang phải, hậu Hein Zeyar Lin và trung vệ Thet Hein Soe cũng là mảnh đất màu mở có thể khai thác…

Như đã nói ở trên, thầy trò Velezar Popov cần được tôn trọng sau những gì đã làm được. Tuy nhiên, xét về mọi mặt, U23 Việt Nam có thừa khát vọng và có đủ đẳng cấp để đánh bại Myanmar.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT U23 VIỆT NAM VS U23 MYANMAR

U23 Việt Nam: Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài, Văn Xuân, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Tiến Linh, Mạnh Dũng.

U23 Myanmar: Pyae Phyo Thu, Hein Zeyar Lin, Soe Moe Kyaw, Thet Hein Soe, Yan Kyaw Soe, Ye Lin Htet, Aung Wunna Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Zaw Win Thein, Win Naing Tun.

U23 việt nam
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

U23 Châu Á
02/11 - 2021
Bóng đá nam Sea Games
13/05 - 2022

Thành tích gần đây U23 Myanmar

Asiad
28/09 - 2023
24/09 - 2023
21/09 - 2023
19/09 - 2023
U23 Châu Á
12/09 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
Bóng đá Nam SEA Games
15/05 - 2022
13/05 - 2022
10/05 - 2022

Thành tích gần đây U23 Việt Nam

Asiad
24/09 - 2023
21/09 - 2023
19/09 - 2023
U23 Châu Á
12/09 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
Bóng đá Nam SEA Games
16/05 - 2023
13/05 - 2023
11/05 - 2023
08/05 - 2023

Bảng xếp hạng Bóng đá nam Sea Games

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U22 IndonesiaU22 Indonesia44001212T T T
2U22 MyanmarU22 Myanmar4301-19T B T
3U22 CampuchiaU22 Campuchia411214T H B
4U22 Đông TimorU22 Đông Timor4103-53B B T B
5U22 PhilippinesU22 Philippines4013-71B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U22 Thái LanU22 Thái Lan4310710T T T
2U22 Việt NamU22 Việt Nam4310510T T T
3U22 MalaysiaU22 Malaysia420286T B B
4U22 SingaporeU22 Singapore4013-111B B H
5U22 LàoU22 Lào4013-91B B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X