Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Thắng Malaysia, U23 Việt Nam ghi tên vào tứ kết U23 châu Á 2022

Thứ Tư 08/06/2022 20:00(GMT+7)

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Malaysia:

Thầy trò HLV Gong kết thúc vòng bảng với trận thắng Malaysia 2-0 và giành quyền vào tứ kết giải U23 châu Á 2022.

Giải U23 Châu Á - Th 4, 08/6

Kết thúc

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam

2 : 0

U23 Malaysia

U23 Malaysia

Hiệp một: 2-0
T4, 20:00 08/06/2022
Vòng bảng - U23 Châu Á
Lokomotiv Stadium
FPT Play, VTV6
  • Manh Dung Nham (Kiến tạo: Thanh Nhan Nguyen) video Manh Dung Nham (Kiến tạo: Thanh Nhan Nguyen) 28
  • (Pen) Viet Anh Bui Hoang 45
  • Viet Anh Bui Hoang 45
  • Muhammad Hairiey Hakim bin Mamat 45

Video tổng hợp

video

Tổng thuật U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

U23 Việt Nam đánh bại Malaysia nhờ 2 bàn của Nhâm Mạnh Dũng (phút 29) và Bùi Hoàng Việt Anh (phút 40+8). Ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc thắng Thái Lan 1-0, do đó thầy trò HLV Gong có suất vào tứ kết với vị thế nhất bảng.

Thầy trò HLV Gong sẽ chạm trán đội nhất bảng D là Saudi Arabia, Nhật Bản hoặc UAE. Hàn Quốc đi tiếp với vị thế nhất bảng. Còn Thái Lan và Malaysia bị loại.

Nhâm Mạnh Dũng lại ghi bàn từ pha đánh đầu. Anh đón quả tạt từ Thanh Nhân và lắc đầu chuẩn xác để ghi bàn quan trọng cho U23 Việt Nam.
U23 Việt Nam  1
U23 Việt Nam đã giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2022

Bàn thứ 2 của Việt Anh được thực hiện trên chấm 11 m. Trước đó, Hairiey Hakim để bóng chạm tay trong pha nỗ lực truy cản Dụng Quang Nho. Trọng tài nhờ tổ VAR tư vấn, nhưng không có kết quả. Sau đó, đích thân trọng tài xem VAR. Cả quá trình xem lại tình huống của "ông vua áo đen" mất 8 phút.

Hairiey bị rút thẻ đỏ. Việt Anh bước lên chấm phạt đền và thất bại ở cú sút đầu tiên, nhưng sau đó đá bồi thành công để ghi bàn nhân đôi cách biệt.

U23 Việt Nam kết thúc hiệp đấu với lợi thế 2 bàn và chơi hơn người. Thầy trò HLV Gong tạo thế trận áp đảo trong hiệp một bằng tỷ lệ cầm bóng gần 65%. Dù vậy, U23 Việt Nam tạo được ít cơ hội và nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của những cá nhân để ghi bàn.

Trong hiệp 2, U23 Malaysia buông xuôi. U23 Việt Nam tấn công thoải mái và tạo được một loạt cơ hội mười mươi nhưng không tận dụng được. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống Thanh Nhân chuyền cho Văn Tùng sút dội cột.

Trong 10 phút cuối, U23 Malaysia để Việt Nam thoải mái cầm bóng. Đội bạn xuống thể lực nghiêm trọng và chơi trong thế mất người, do đó không mặn mà tấn công. U23 Việt Nam cũng cầm chắc tấm vé đi tiếp, do đó chủ động chuyền qua lại và di chuyển chừng mực để giữ thể lực.

Thầy trò HLV Gong kết thúc vòng bảng với thành tích giành 5 điểm, ghi 5 bàn và để thủng lưới 3 lần. Trong bảng đấu có Hàn Quốc và Thái Lan, U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu.


 

Thống kê trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

số liệu thống kê
U23 Việt Nam
U23 Việt Nam
U23 Malaysia
U23 Malaysia
71 Kiếm soát bóng 29
8 Phạm lỗi 8
16 Ném biên 19
0 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
3 Phạt góc 3
0 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 1
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 0
10 Sút không trúng đích 5
6 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 4
6 Phát bóng 14
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

KT
HẾT GIỜ. U23 Việt Nam đã hoàn thành mục đề ra: đánh bại Malaysia. Cộng thêm việc U23 Hàn Quốc vượt qua Thái Lan ở trận đấu cùng giờ thì thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã chính thức vượt qua vòng bảng với tư cách nhì bảng C và đối thủ tiếp theo sẽ là đội nhất bảng D.
89'
Văn Tùng bất ngờ tăng tốc vào cấm địa, rồi ngã xuống khi va vào đối thủ. Nhưng trọng tài ra dấu rằng chẳng có tình huống phạm lỗi nào.
85'
Những phút cuối, U23 Việt Nam kéo nhịp độ thi đấu xuống mức thấp nhất có thể nhưng vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi còn Malaysia dường như cũng hết sức và hết động lực nên chri còn thi đấu cho xong trận.
80'
Liên tiếp là những đường chuyền từ các trung vệ và thủ môn Việt Nam ở giữa sân, khi Malaysia không còn muốn đẩy cao đội hình để tìm cách đoạt lại bóng.
76'
Cơ hội hiếm hoi cho Malaysia trong hiệp hai, khi Quentin Cheng đánh đầu từ quả phạt góc. Bóng bay chệch cột nhưng nếu hướng vào cầu môn, thủ môn Văn Chuẩn cũng bắt được.
74'
Lương Duy Cương sút căng từ khoảng cách hơn 25 m đưa bóng đi chệch cột. Đây là pha dứt điểm thứ 20 của U23 Việt Nam từ đầu trận.
72' 72 (2-0)
Trung vệ Việt Anh rời sân nhường chỗ cho Đoàn Anh Việt. Việt Anh cũng trao lại băng đội trưởng cho Anh Việt. Cả hai cầu thủ ghi bàn của Việt Nam đều đã rời sân.
70'
Cầu môn Malaysia liên tiếp rơi vào trạng thái báo động nhưng hết Văn Tùng volley trúng người hậu vệ đối phương thì đến Quang Nho dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.
63'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Tuấn Tài chồng biên trái đẹp mắt cho Thanh Nhân và cầu thủ trẻ của HAGL căng ngang thuận lợi vào trong để Văn Tùng xoạc chân dứt điểm. Chỉ có điều bóng lại đập vào cột dọc và sau đó thủ môn Malaysia tóm gọn trái bóng trước vạch vôi.
60'
NGUY HIỂM

Dụng Quang Nho giành được bóng bên phần sân nhà và mau chóng đẩy lên cho Văn Trường và cầu thủ mới 18 tuổi tự tin thực hiện màn dẫn bóng về phần sân Malaysia rồi mạnh dạn tung ra cú nã đại bác tầm xa, đưa bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc.
57' 57 (2-0)
U23 Việt Nam tiếp tục điều chỉnh nhân sự khi Nhâm Mạnh Dũng được ra nghỉ và Nguyễn Văn Tùng vào thay
52'
Các cầu thủ áo vàng nỗ lực tấn công trong những phút đầu hiệp 2. Nhưng ở thế trận thiếu người, sức ép Malaysia tạm về phần sân Việt Nam là không đáng kể.
50'
Hậu vệ 21 tuổi Vũ Tiến Long lại bị đối thủ vào bóng mạnh và phải nhờ bác sĩ chăm sóc, nhưng may mắn anh vẫn tiếp tục thi đấu được.
46'
Trọng tài chính người Sri Lanka bỏ qua tình huống số 6 Azam Azmi mới vào sân phạm lỗi với Tiến Long bên cánh phải theo hướng tấn công của Việt Nam.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Malaysia thay thêm người khi hậu vệ Azam Azmi vào thay Shafi Aswad. HLV Gong Oh Kyun cũng đã cho Duy Cương và Văn Trường vào sân.
HÊT HIỆP 1. U23 Việt Nam tạm dẫn 2-0 và đang có tấm vé dự tứ kết bởi ở trận cùng giờ, U23 Hàn Quốc đang thắng U23 Thái Lan 1-0.

Thầy trò HLV Gong nhập cuộc khó khăn trước Malaysia, nhưng nỗ lực gây sức ép trong 15 phút cuối và ghi vào lưới đối thủ 2 bàn. Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu mở tỷ số. Sau đó, Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn trên chấm 11 m.

U23 Việt Nam nắm thêm lợi thế khi cầu thủ Malaysia bị truất quyền thi đấu. Ở trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc đang dẫn Thái Lan, do đó Việt Nam sẽ đi tiếp với kết quả này. Nhưng trong thế hơn người, thầy trò HLV Gong có thể hướng đến mục tiêu ghi thêm bàn vào lưới Malaysia để chắc chắn đi tiếp.

Việt NamThống kê hiệp mộtMalaysia
12Dứt điểm3
6Dứt điểm hướng cầu môn0
68%Tỷ lệ giữ bóng32%
1Phạt góc0

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan U23 Việt Nam vs U23 Malaysia


Hai trận thua liên tiếp khiến cho giấc mơ vào tứ kết của U23 Malaysia tan thành mây khói. Trận đấu cuối cùng chỉ có ý nghĩa danh dự đối với thầy trò ông Brad Maloney. Bên kia chiến tuyến, cuộc đối đầu với U23 Malaysia lại có ý nghĩa sống còn với U23 Việt Nam.

Để hy vọng đi tiếp, đoàn quân của ông Gong Oh Kyun buộc phải thắng, thậm chí là phải hướng đến một chiến thắng đậm để đề phòng trường hợp các chỉ số số ở đối đầu trực tiếp với U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan đều bằng nhau.

Trên lý thuyết, việc chỉ gặp một đối thủ đã tắt hy vọng như U23 Malaysia là dễ đối với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ không dễ dàng như những gạch đầu dòng trên giấy. Xung trận trong tình cảnh không còn gì để mất sẽ đem đến tâm lý thoái mái cho U23 Malaysia và có thể không từ bỏ mọi hành động để làm chùn chân đối thủ.

Vì thế, U23 Việt Nam phải nhập cuộc với sự tập trung cao nhất, tinh thần quyết chiến mạnh mẽ nhất và sẵn sàng cho mọi diễn biến trên sân, nhất là một khi đối thủ chọn lối chơi “đổ bê tông”.
U23 Việt Nam vs U23 Malaysia
Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia trận đấu bảng C VCK U23 châu Á 2022 lúc 20h00 ngày hôm nay 8/6

Nếu U23 Malaysia chơi thế trận đôi công, U23 Việt Nam sẽ dễ thở hơn trong các pha tiếp cận cầu môn đối thủ để từ đó có thể hy vọng vào một trận thắng tưng bừng. Tuy nhiên, nếu  đối thủ chọn lối chơi phòng ngự số đông để “phá” tham vọng đi tiếp của U23 Việt Nam, lúc đó đoàn quân của ông Gong Oh Kyun có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Cần biết rằng, việc “khoan cắt bê tông” không phải là sở trường của U23 Việt Nam. Đội bóng của chúng ta thường tỏ ra bế tắc trong các pha hãm thành một khi đối đầu với những đối thủ sử dụng chiến thuật “dựng xe bus” trước khung thành.

Không nói đâu xa, chính U23 Malaysia đã khiến cho U23 Việt Nam phải rất vất vả, cần đến 2 hiệp phụ mới có thể giành chiến thắng bằng tỷ số sít sao 1-0 trong trận bán kết SEA Games 31, khi đoàn quân của ông Maloney phòng ngự tầng tầng lớp lớp bên sân nhà. Đó là bài học kinh nghiệm quý giá cho những cầu thủ vẫn còn trong thành phần của U23 Việt Nam hiện tại.

Để lọt lưới đến 7 bàn sau 2 trận cho thấy sự yếu thế trong khâu phòng ngự của U23 Malaysia. Nhưng ngoài sự yếu kém của các học trò ông Maloney trong khâu tổ chức phòng thủ, thì phải thừa nhận hàng công của U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan có khá nhiều gương mặt có khả năng gây đột biến cao và đặc biệt là chớp thời cơ rất sắc sảo.

Đó là vấn đề mà U23 Việt Nam cần phải cảnh tỉnh chính mình. Trận thắng nhọc ở bán kết SEA Games 31 không phải do U23 Malaysia phòng ngự quá xuất sắc. Cái chính là các chân sút của U23 Việt Nam chơi không hiệu quả nên tự làm khó chính mình.

Vì thế trong trận “tái đấu” ở lượt cuối cùng của bảng C – VCK U23 châu Á 2022 lần này, các chân sút của ông Gong Oh Kyun phải hết sức tỉnh táo, không vì phải thắng và thắng đậm để dẫn đến nôn nóng trong các pha dứt điểm từ đó có thể phung phí cơ hội và lại gây khó cho chính mình.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

Thay người
46’
Van Cong Tran
Duy Cuong Luong
17’
Muhamad Umar Hakeem Bin Suhar Redzuan
Muhammad Hairiey Hakim bin Mamat
46’
Cong Den Huynh
Nguyen Van Truong
46’
Muhammad Shafi Azswad Bin Sapari
Muhammad Azam Bin Azmi Murad
57’
Manh Dung Nham
Van Tung Nguyen
69’
Muhammad Mukhairi Ajmal Bin Mahadi
Muhammad Hadi Fayyadh Bin Abdul Razak
69’
Vu Tien Long
Vo Dinh Lam
72’
Viet Anh Bui Hoang
Anh Viet Doan
Cầu thủ dự bị
Van Toan Nguyen
Muhammad Azri Bin Abdul Ghani
Duy Cuong Luong
Muhammad Azrin Afiq Bin Rusmini
Le Van Do
Muhammad Azam Bin Azmi Murad
Khuat Van Khang
Nik Akif Syahiran
Van Tung Nguyen
Muhammad Hadi Fayyadh Bin Abdul Razak
Danh Trung Tran
Hakim Shamsudin Luqman
Minh Binh Le
Syafiq Ismail
Tuan Hung Dang
Muhammad Hairiey Hakim bin Mamat
Nguyen Van Truong
Muhammad Ubaidullah Shamsul Fazili
Vo Dinh Lam
Safwan Mazlan
Anh Viet Doan
Ahmad Danial Bin Ahmad Asri
Cong Hoang Anh Ly
Muhammad Rahadiazli Rahalim

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Bóng đá nam Sea Games
19/05 - 2022
H1: 0-0 | HP: 1-0
U23 Châu Á
08/06 - 2022

Thành tích gần đây U23 Việt Nam

Asiad
24/09 - 2023
21/09 - 2023
19/09 - 2023
U23 Châu Á
12/09 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
Bóng đá Nam SEA Games
16/05 - 2023
13/05 - 2023
11/05 - 2023
08/05 - 2023

Thành tích gần đây U23 Malaysia

U23 Châu Á
17/04 - 2024
Giao hữu
25/03 - 2024
U23 Châu Á
12/09 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
08/06 - 2022
05/06 - 2022
02/06 - 2022
Bóng đá Nam SEA Games
22/05 - 2022
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
19/05 - 2022
H1: 0-0 | HP: 1-0

Bảng xếp hạng U23 Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Qatar U23Qatar U23220036T T
2U23 IndonesiaU23 Indonesia2101-13B T
3Australia U23Australia U232011-11H B
4Jordan U23Jordan U232011-11H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Japan U23Japan U23110013T
2South Korea U23South Korea U23110013T
3China U23China U231001-10B
4UAE U23UAE U231001-10B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Saudi Arabia U23Saudi Arabia U23110023T
2U23 Thái LanU23 Thái Lan110023T
3Iraq U23Iraq U231001-20B
4Tajikistan U23Tajikistan U231001-20B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Uzbekistan U23Uzbekistan U23110023T
2U23 Việt NamU23 Việt Nam110023T
3Kuwait U23Kuwait U231001-20B
4U23 MalaysiaU23 Malaysia1001-20B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X