Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Siêu phẩm đẳng cấp thế giới đưa Uzbekistan vào chung kết U23 châu Á 2022

Thứ Tư 15/06/2022 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Uzbekistan U23 vs Japan U23:

Những khoảnh khắc tỏa sáng của Jaloliddinov và Norchaev giúp đội chủ nhà đả bại Nhật Bản 2-0 ở trận bán kết U23 châu Á 2022.

Giải U23 Châu Á - Th 4, 15/6

Kết thúc

Uzbekistan U23

Uzbekistan U23

2 : 0

Japan U23

Japan U23

Hiệp một: 0-0
T4, 23:00 15/06/2022
Tranh giải ba - U23 Châu Á
Bunyodkor Stadium
FPT Play, VTV6
  • Jasurbek Jaloliddinov (Kiến tạo: Ulugbek Khoshimov) 60
  • Abdurauf Buriev 63
  • Norchaev Khuisain (Kiến tạo: Diyor Kholmatov) 89
  • Yuito Suzuki 10
  • Shota Fujio 38
  • Koki Saito 32

Video tổng hợp

Highlights trận đấu U23 Uzbekistan vs U23 Nhật Bản

video

Tổng thuật Uzbekistan U23 vs Japan U23

Jasurbek Jaloliddinov và Husain Norchaev là những người lập công để đưa đội chủ nhà vào chung kết.

Với tính chất của một trận bán kết, hai đội thi đấu khá chặt chẽ trong 45 phút đầu tiên. U23 Nhật Bản tổ chức phòng ngự khá tốt khiến Uzbekistan phải nhiều lần sút xa. Họ còn chủ động phạm lỗi từ xa với ngòi nổ Jaloliddinov để hạn chế sức mạnh đối thủ. Ở chiều ngược lại, "Samurai Xanh" cũng chỉ có 2 tình huống dứt điểm. Đó là lý do không có bàn nào được ghi trong hiệp một.

Trong những phút đầu hiệp hai, U23 Uzbekistan đẩy nhanh tốc độ trận đấu và liên tục tạo ra cơ hội. Chỉ trong chưa đầy 10 phút đầu hiệp hai, họ có 5 lần dứt điểm.

Những đợt tấn công liên tục của U23 Uzbekistan khiến hệ thống phòng ngự Nhật Bản mắc sai lầm. Phút 60, họ để Jaloliddinov thoải mái sút xa, mang về bàn mở tỷ số trận đấu. Trước đó, U23 Nhật Bản đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa cầu thủ nguy hiểm nhất đội chủ nhà.

Sau bàn thua, U23 Nhật Bản nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Họ kiên trì triển khai tấn công bằng những đường chuyền ngắn, duy trì được độ chính xác cao. Tuy nhiên trong các tình huống xử lý quyết định, họ tỏ ra vội vàng và thực hiện hỏng.

Cũng từ một pha chuyền bóng vội vàng của hậu vệ Nhật Bản, U23 Uzbekistan cướp được bóng và triển khai tấn công ngay trên phần sân đối phương. Norchaev có pha cài người khôn ngoan để băng xuống đối mặt thủ môn Zion Suzuki, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, U23 Uzbekistan giành vé vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á 2022. Đối thủ của họ sẽ là U23 Saudi Arabia, đội vượt qua Australia cũng với tỷ số 2-0.

Đây là lần thứ hai U23 Uzbekistan đánh bại Nhật Bản ở vòng knock-out giải châu Á. Cách đây 4 năm, đội bóng Trung Á vượt qua đối thủ này với tỷ số 4-0 ở tứ kết.

Thống kê trận đấu Uzbekistan U23 vs Japan U23

số liệu thống kê
Uzbekistan U23
Uzbekistan U23
Japan U23
Japan U23
42 Kiếm soát bóng 58
16 Phạm lỗi 14
17 Ném biên 16
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
5 Phạt góc 5
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 1
6 Sút không trúng đích 3
5 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 4
7 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Uzbekistan U23 vs Japan U23

KT

HẾT GIỜ. Chủ nhà U23 Uzbekistan đã đánh bại Nhật Bản để giành quyền vào chung kết U23 châu Á gặp Saudi Arabia.

89'

U23 UZBEKISTAN ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU

Norchaev vượt qua Baba trong pha tranh chấp để làm tường cho đồng đội. Tiền đạo Uzbekistan sau đó di chuyển ra sau lưng hàng thủ đối phương để đối mặt Suzuki và lạnh lùng đưa bóng qua người thủ thành đối phương, nâng tỷ số lên 2-0.

87'

KHÔNG ĐƯỢC

Bóng được rót vào vùng cấm địa Uzbekistan từ chấm đá phạt ở giữa sân và Nakashima thực hiện cú đánh đầu nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn Nazarov

85'

Trong hiệp 2, U23 Uzbekistan có thêm 9 pha dứt điểm. Con số này bên phía U23 Nhật Bản chỉ là 2. Họ vẫn nỗ lực triển khai tấn công bằng những đường chuyền ngắn, duy trì được độ chính xác cao. Tuy nhiên, trong các tình huống xử lý quyết định, họ tỏ ra vội vàng và thực hiện hỏng.

80'

U23 Uzbekistan thực hiện đến 4 sự thay đổi người. Họ thay 2 cầu thủ tấn công, trong đó có Jaloliddinov. Ở chiều ngược lại, U23 Nhật Bản nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ khi thay một hậu vệ và một trung vệ. 

73'

Tiền đạo số 9 Khoshimov của Uzbekistan có khoảng trống để dứt điểm ở sát mép vòng cấm. Tuy nhiên, cú đá của anh đập người hậu vệ Nhật Bản, đi hết biên dọc.

 

68'

Bị dẫn bàn, U23 Nhật Bản buộc phải chơi tất tay, dồn đội hình lên cao triển khai tấn công hòng gỡ hòa còn U23 Uzbekistan lui về thủ thế, chờ đợi cơ hội tung ra đòn kết liễu đối thủ.

60'

SIÊU PHẨM MỞ TỶ SỐ

Rốt cục trận đấu đã có bàn thắng mà lại còn cực kỳ đẹp. Có bóng ở cự ly khoảng 25m, số 10 Jaloliddinov quyết định tung ra cú đá chân trái cực kỳ đẳng cấp, bóng ăn ra má ngoài nên tạo ra đường cong mỹ mãn. Pha bay người trong vô vọng của thủ thành Zion Suzuki càng tô điểm cho bàn thắng xứng đáng đẹp nhất giải U23 châu Á năm nay.

56'

Tốc độ trận đấu được U23 Uzbekistan đẩy nhanh hơn. Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, họ có 4 lần dứt điểm nhưng sóng gió thực sự vẫn chưa đến với khung thành của U23 Nhật Bản.

52'

Hai tình huống gây sóng gió liên tiếp của Norchaev. Ở pha bóng đầu tiên, anh vượt qua Baba trong vòng cấm nhưng hậu vệ Nhật Bản vẫn kịp nhoài người ngăn đối phương dứt điểm. Tình huống thứ hai vẫn là pha độc diễn của Norchaev nhưng cú sút ở góc hẹp của anh không vượt qua thủ thành Suzuki.

50'

CƠ HỘI

Trong một tình huống phạt góc, bóng được rót vào khu vực cấm địa Nhật Bản và số 23 Boriyev nỗ lực đánh đầu ngược nhưng bóng bay ra ngoài.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự

45'

HẾT HIỆP 1. Chất lượng chuyên môn của 45 phút đầu khá thấp khi có rất ít cơ hội được tạo ra. U23 Uzbekistan vượt trội về số lần dứt điểm (7 so với 2). Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc họ tấn công hiệu quả hơn bởi 5 trong số 7 cú dứt điểm của đội chủ nhà được thực hiện ngoài vùng cấm.

43'

KHÔNG ĐƯỢC

Lần hiếm hoi từ đầu trận, U23 Uzbekistan có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm địa đối phương nhưng ở vị trí thoải mái, số 7 Erkinov lại đệm lòng quá thiếu chính xác.

37'

Fujio nhận thẻ vàng sau pha đánh cùi chỏ vào người Tursunov.

33'

KHÔNG ĐƯỢC

Uzbekistan được hưởng quả đá phạt khá sát đường biên ngang nhưng Jaloliddinov vẫn quyết định sút thẳng về phía cầu môn Nhật Bản và bóng chạm mép cột dọc bật ra ngoài.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan U23 Uzbekistan vs U23 Nhật Bản

Cả Uzbekistan lẫn Nhật Bản đều mang đội hình U21 đến giải U23 châu Á. Riêng Nhật Bản có độ tuổi trung bình chỉ là 19,9 - con số thấp nhất giải đấu. Nhưng những gì lứa trẻ của hai đội đã thể hiện đều trên tầm nhiều đội U23 khác rất nhiều. Tiếc rằng tối nay, họ sẽ phải loại nhau trên hành trình lần thứ 2 đoạt cúp (Nhật Bản đăng quang vào 2016 còn Uzbekistan vô địch sau đó hai năm).

Với U23 Uzbekistan, họ đã mang đến những màn so tài hấp dẫn, giàu cảm xúc. Nhưng họ cũng mang đến hình ảnh xấu xí bởi cách hành xử của CĐV và cả những pha chơi tiểu xảo từ vòng bảng đến tứ kết. Vì thế, đội bóng này sẽ gặp khó khi mất đi lợi thế ở trận bán kết hôm nay do phải thi đấu trên sân không có CĐV nhà.

Án phạt của AFC vô hình trung đang "giúp" Nhật Bản, đội bóng không tỏ ra bùng nổ nhưng lầm lì vượt qua mọi vật cản. Trong trận tứ kết gặp ĐKVĐ Hàn Quốc, họ chơi trên chân hoàn toàn, đặc biệt là ở khả năng tạo ra cơ hội và kết thúc tình huống.

U23 Uzbekistan vs U23 Nhat ban
Trực tiếp bóng đá U23 Uzbekistan vs U23 Nhật bản trận đấu bán kết U23 châu Á 2022 lúc 23h00 ngày hôm nay 15/6


Nhờ vậy, Nhật Bản đã biến đội bóng Kim chi thành cựu vô địch bằng màn vùi dập 3-0. Các cầu thủ U23 Nhật Bản đồng đều cả 3 tuyến và họ rất hiệu quả trong khâu dứt điểm. Như trận đấu vừa qua, chỉ mất 6 cú dứt điểm trúng đích để Nhật Bản có 3 bàn thắng.

Mà sự hiệu quả lại là điều Uzbekistan không có được. Ngoại trừ trận thắng đậm nhất lịch sử các vòng chung kết U23 châu Á (6-0 trước Qatar), Uzbekistan cho thấy rằng họ là đội phung phí cơ hội hàng đầu. Uzbekistan dứt điểm 11 lần nhưng chỉ có 1 bàn trước Iran, 13 lần để có 1 bàn trước Turkmenistan hay 14 lần để đổi lấy 2 bàn trước Iraq.

Hàng công biến hóa với những Erkinov, Jaloliddinov... đã liên tục tạo ra cơ hội nhờ khả năng đi bóng kỹ thuật, phối hợp một hai nhuần nhuyễn. Nhưng đội chủ nhà vẫn thiếu một chút tỉnh táo trong những pha dứt điểm. Do vậy, rất có thể họ sẽ bị một Nhật Bản khoa học, lạnh lùng đánh bại.

Hơn nữa, trước hàng phòng ngự mới lọt lưới một bàn của Nhật Bản, sẽ không có nhiều khoảng trống để các chân sút kĩ thuật bên phía Uzbekistan có thể phối hợp như trước Qatar hay Iraq nữa.

Một điểm yếu không thể bỏ qua của Uzbekistan là thủ thành Nazarov. Trong ngày thay thế thủ môn bắt chính Nematov nhận thẻ đỏ tại tứ kết, anh đã mắc lỗi trong bàn thua thứ hai của đội nhà. Tình huống này, Ammar Ghaleb bên phía Iraq hầu như không có bất cứ cơ hội nào. Nhưng pha lao ra lỡ trớn của Nazarov đã tạo khoảng trống cho Ammar Ghaleb. Và cầu thủ tinh quái này nhanh chóng trừng phạt phán đoán sai lầm của thủ môn Uzbekistan với cú đá từ góc cực hẹp.

Trong những trận cầu quan trọng như bán kết, rõ ràng một thủ môn còn non kinh nghiệm như Nazarov sẽ trở thành "gót Achilles" của Uzbekistan. Nhiều khả năng hôm nay, Nazarov và hàng phòng ngự thiếu gắn kết của Uzbekistan sẽ bị Nhật Bản khai thác.

Nếu tiếp tục thể hiện được sự lì lợm, khoa học như các trận đấu vừa qua, Nhật Bản hoàn toàn có thể giành vé đi tiếp, nhất là khi trận đấu này họ không đối mặt với áp lực từ khán giả Uzbekistan.

 

Đội hình xuất phát Uzbekistan U23 vs Japan U23

Thay người
71’
Dostonbek Tursunov
Jaloliddin Sodikov
57’
Koki Saito
Kein Sato
71’
Khozimat Erkinov
Ruslanbek Zhiyanov
58’
Daiki Matsuoka
Rihito Yamamoto
75’
Ulugbek Khoshimov
Alisher Odilov
78’
Takashi Uchino
Riku Handa
76’
Jasurbek Jaloliddinov
Abbosbek Fayzullaev
78’
Shota Fujio
Taika Nakashima
90’
Diyor Kholmatov
Abubakr Rizo Turdialiev
90’
Mao Hosoya
Kuryu Matsuki
Cầu thủ dự bị
Abubakr Rizo Turdialiev
Leo brian Kokubo
Jaloliddin Sodikov
Riku Handa
Otabek Jurakoziev
Seiji Kimura
Eldorbek Begimov
Rihito Yamamoto
Abbosbek Fayzullaev
Kein Sato
Shahzod Toirov
Kuryu Matsuki
Ruslanbek Zhiyanov
Taika Nakashima
Hamidullo Abdunabiev
Alisher Odilov

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

U23 Châu Á
15/06 - 2022

Thành tích gần đây Uzbekistan U23

Asiad
07/10 - 2023
04/10 - 2023
01/10 - 2023
28/09 - 2023
H1: 0-0 | HP: 2-0
22/09 - 2023
U23 Châu Á
12/09 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
19/06 - 2022
15/06 - 2022

Thành tích gần đây Japan U23

Asiad
07/10 - 2023
04/10 - 2023
28/09 - 2023
20/09 - 2023
U23 Châu Á
12/09 - 2023
10/09 - 2023
07/09 - 2023
18/06 - 2022
15/06 - 2022

Bảng xếp hạng U23 Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Qatar U23Qatar U23321037T T H
2U23 IndonesiaU23 Indonesia320126B T T
3Australia U23Australia U233021-12H B H
4Jordan U23Jordan U233012-41H B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1South Korea U23South Korea U23330049T T T
2Japan U23Japan U23320126T T B
3China U23China U233102-23B B T
4UAE U23UAE U233003-40B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Iraq U23Iraq U23320116B T T
2Saudi Arabia U23Saudi Arabia U23320166T T B
3Tajikistan U23Tajikistan U233102-33B B T
4U23 Thái LanU23 Thái Lan3102-43T B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Uzbekistan U23Uzbekistan U233300109T T T
2U23 Việt NamU23 Việt Nam320116T T B
3Kuwait U23Kuwait U233102-63B B T
4U23 MalaysiaU23 Malaysia3003-50B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X