Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Đè bẹp U23 Lào, U23 Campuchia ra quân tưng bừng ở SEA Games 31

Thứ Hai 09/05/2022 16:00(GMT+7)

Trực tiếp U23 Lào vs U23 Campuchia:

Ở trận đấu U23 Lào vs U23 Campuchia, Những chiến binh Angkor đã có chiến thắng ấn tượng 4-1 trong ngày ra quân tại SEA Games 31.

Giải Bóng đá nam Sea Games - Th 2, 09/5

Kết thúc

U23 Lào

U23 Lào

1 : 4

U23 Campuchia

U23 Campuchia

Hiệp một: 0-2
T2, 16:00 09/05/2022
Vòng bảng - Bóng đá nam Sea Games
Thiên Trường
VTV6, ON Football
  • Phouvieng Phounsavath video Phouvieng Phounsavath 67
  • Chanthea Sieng video Chanthea Sieng 4
  • (og) Anantaza Siphangpan video (og) Anantaza Siphangpan 14
  • Ky Rina video Ky Rina 64
  • Im Somoun video Im Somoun 71

Video tổng hợp

Highlights trận đấu U23 Lào vs U23 Campuchia (1-4)


video

Tổng thuật U23 Lào vs U23 Campuchia

Được nghỉ ngơi ở lượt trận đầu tiên, U23 Campuchia sẽ chính thức bước vào môn bóng đá nam SEA Games 31 với màn đọ sức với U23 Lào ở lượt trận thứ hai bảng B. Trong khi đó, U23 Lào đã để U23 Singapore cầm hòa 2-2 ở lượt đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U23 Campuchia tràn lên tấn công và tạo ra những cú dứt điểm uy hiếp U23 Lào. Ngay phút thứ 4, U23 Campuchia đã có bàn mở tỷ số. Đội trưởng Chanthea băng lên đầy dũng mãnh vào vòng cấm U23 Lào trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán đưa U23 Campuchia vươn lên dẫn trước.

Chỉ 10 phút sau, U23 Campuchia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sa Ty có pha băng lên rất nhanh bên cánh trái và tung cú sút căng về khung thành. Thủ môn Keo Oudone đẩy bóng ra nhưng lại đập đúng chân hậu vệ Anantaza của U23 Lào bay vào lưới.

Có được 2 bàn dẫn trước, U23 Campuchia thi đấu càng hưng phấn nhưng không thể có thêm bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, U23 Lào đã dồn quân lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của họ lại không thắng được thủ môn Kimhuy và các hậu vệ U23 Campuchia.

Không chỉ có thể, họ còn để thủng lưới thêm ở phút 63. Ky Rina có pha đi bóng tự tin từ cánh phải vào trung lộ, xử lý qua người trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, bóng đập cột dọc đi vào lưới U23 Lào.

Nhưng chỉ 4 phút sau bàn thắng thứ 3 của U23 Campuchia, U23 Lào đã có bàn rút ngắn cách biệt. Phovieung cướp bóng trong chân cầu thủ U23 Campuchia trước khi tung cú sút xa uy lực vào góc xa tung lưới thủ thành Kimhuy.

Niềm vui của U23 Lào chưa được bao nhiêu thì họ đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 71, U23 Campuchia ghi thêm bàn thứ 4. Chanthea tung đường căng ngang thuận lợi để Somoun đệm bóng cận thành tung lưới U23 Lào.

Những phút cuối, cả U23 Lào và U23 Campuchia đều tạo ra rất nhiều cơ hội những không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả cuối cùng trận U23 Lào vs U23 Campuchia là 4-1 nghiêng về phía U23 Campuchia. 3 điểm từ trận đấu này giúp U23 Campuchia tạm vươn lên dẫn đầu bảng B.

Diễn biến U23 Lào vs U23 Campuchia

KT
HẾT GIỜ. U23 Campuchia đã có màn ra quân hêt sức tưng bừng ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 khi thắng đậm U23 Lào.
90+2'

ĐÁNG TIẾC

Chanthea chọc khe xé toang hàng thủ U23 Lào nhưng Somoun lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong pha đối mặt.

88'
Một hậu vệ U23 Campuchia phá bóng, vô tình trở thành đường kiến tạo cho cầu thủ đối phương thoải mái vung chân dứt điểm nhưng may là bóng bay quá bổng.
85'
Trận đấu trôi về những phút cuối mà vẫn diễn ra ở nhịp độ cao và rất hấp dẫn với các pha uy hiếp cầu môn liên tục từ hai đội.
81'
KHÔNG VÀO

U23 Lào chút nữa có bàn thứ 2 khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
80'
BỎ LỠ KHÓ TIN

Lẽ ra U23 Campuchia phải có bàn thứ 3 khi đồng đội chuyền dọn cỗ đặt Chanthea vào thế "1 chọi 1" với thủ thành Keo Oudone và cầu môn cực kỳ rộng mở song thủ quân U23 Campuchia lại dứt điểm trúng người đối phương.
75'
Hai đội duy trì thế đôi công cực kỳ sôi nổi và bóng được luân chuyển rất nhanh về cầu môn hai bên. Quả thực tính cho đến lúc này, các trận tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và nhiều bàn thắng.
71' 71 (1-4)
U23 CAMPUCHIA LẤY LẠI LỢI THẾ DẪN 3 BÀN

Trận đấu trở nên ngày một hấp dẫn khi đôi bên liên tiếp ghi bàn và U23 Campuchia vừa nâng tỷ số lên 4-1 sau màn dàn xếp tấn công cơ bản. Sieng Chanthea thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vừa vặn vào trong cho Im Somoun đệm lòng đơn giản ở cự ly gần, làm tung lưới U23 Lào.
67' 67 (1-3)
U23 LÀO RÚT NGẮN TỶ SỐ

Ratanak của U23 Campuchia xử lý bóng bất cẩn bên phần sân nhà, bị Phouvieng đoạt được bóng rồi áp sát khu vực cấm địa trước khi tung ra cú sút chìm chéo góc quyết đoán, hạ gục thủ thành Kimhuy.
63' 63 (0-3)
U23 CAMPUCHIA GHI BÀN THỨ 3

Số 16 Ky Rina cầm bóng áp sát khu vực cấm địa, dẫn ngang vào giữa rồi tự mình dứt điểm chân trái, bóng đi nhẹ nhưng đủ hiểm để làm bó tay thủ môn Keo Oudone.
61'
KHÔNG VÀO

Nhờ việc U23 Campuchia chơi chậm lại mà cơ hội lật ngược thế cờ đang mở ra cho U23 Lào, chỉ là đội bóng xứ Triệu voi chưa thể khai thác tốt. Nhờ sai sót của đối phương mà đội trưởng Bounphachan được phen đối mặt với thủ thành Kimhuy song chiến thắng không thuộc về anh. Chony có mặt đá bồi nhưng cũng không thành công.
51'
Sau giờ nghỉ giải lao, U23 Campuchia chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu vì cách biệt đã an toàn và với lịch thi đấu dày đặc (2 ngày/trận) thì rõ ràng các đội cũng phải nghĩ tới việc phân phối sức lực một cách hợp lý.
47'

Phat Sokha bị đau sau pha va chạm rất mạnh với At của U23 Lào và các bác sỹ đã phải vào sân sơ cứu. Rất may là cầu thủ của U23 Campuchia vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Đôi bên đều tiến hành điều chỉnh nhân sự.
45'
Trước khi hiệp 1 khép lại, Ekkamai của U23 Lào có cơ hội dứt điểm trong khu vực 16m50 nhưng do góc hẹp và tư thế không quá thuận lợi nên bóng chỉ đi ra ngoài. U23 Campuchia bước vào giờ nghỉ giải lao với 2 bàn dẫn trước cùng thế trận lấn lướt.
44'
KHÔNG VÀO

U23 Campuchia lẽ ra phải có bàn thứ 3 khi đến 3 cú sút điểm liên tiếp được tung ra đều ở vị trí thuận lợi nhưng hoặc bị thủ môn Keo Oudone cản phá hoặc bị một bóng áo đỏ ngăn chăn trước vạch vôi và cuối cùng thì bóng bay ra ngoài.

Thông tin trước trận đấu

Lào và Campuchia luôn là các đối thủ đồng cân đồng lạng trong quá khứ. Nhưng những năm gần đây, Campuchia có vẻ như đang nổi lên nhờ một lực lượng đồng đều, được đầu tư bài bản. Lực lượng này được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ tại SEA Games 31.

Trước đó, bóng đá Campuchia đã gây thất vọng với cú ngã tại giải U23 Đông Nam Á. Rơi vào bảng dễ, lại là chủ nhà, nhưng đội bóng này lại thua cả Timor Leste và không qua nổi vòng bảng. Vì vậy, họ coi SEA Games 31 là cơ hội tái khẳng định tham vọng vươn lên của mình.

Trận đấu hôm nay với Lào là dịp không thể tốt hơn để họ tìm kiếm một khởi đầu tốt ở SEA Games, qua đó gửi thông điệp đanh thép tới 3 đối thủ còn lại tại bảng B. Nếu nói về thành tích ở kỳ đại hội gần nhất, Campuchia hơn Malaysia, Thái Lan hay Singapore bởi họ là đội duy nhất ở bảng này vào bán kết SEA Games tại Philippines (cùng với Việt Nam, Indonesia và Myanmar).
U23 Lào vs U23 Campuchia
Trực tiếp bóng đá U23 Lào vs U23 Campuchia trận đấu bảng B SEA Games 31 lúc 16h00 ngày hôm nay 9/5

Thể lực, kỹ thuật và tinh thần thi đấu quyết liệt là điều các cầu thủ Campuchia đang có. Điều họ còn thiếu có chăng là sự kết dính trong lối chơi, sự tập trung nơi hàng phòng ngự ở những thời điểm quyết định...

U23 Lào và U23 Campuchia chưa từng đối đầu nhau trong quá khứ nên cuộc chạm trán ở SEA Games 31 sẽ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau. Nếu xét về khía cạnh đội tuyển quốc gia, bóng đá Campuchia đang nhỉnh hơn với những chiến thắng liên tiếp gần đây, mà mới nhất là màn vùi dập Lào tại AFF Cup 2020.

Trong lần tham dự SEA Games 31, Campuchia cũng mang theo nhiều trụ cột từng thể hiện tốt tại giải đấu trên đất Singapore. Đó là Lim Pisoth, Min Ratanak, Yue Safy... Họ vẫn còn rất trẻ, nhưng sự từng trải là điều có thừa. Các cầu thủ này cũng thấm nhuần triết lý chơi bóng hiện đại của HLV Keisuke Honda.

Nhưng Lào cũng đang cho thấy họ không còn cam chịu như trước. Ít nhất là ở khía cạnh U23 thì Lào đang thể hiện tốt hơn Campuchia. Ở giải U23 Đông Nam Á, đội bóng xứ triệu voi thắng cả Malaysia trong 2 trận để vào bán kết, trong khi Campuchia lại thua Timor Leste và bị loại từ vòng bảng.

2 trận thắng Malaysia, rồi mới đây là hòa Singapore trên thế thắng, đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của U23 Lào, nhất là mặt trận tấn công. Các cầu thủ đã có kỹ thuật cơ bản, giàu tốc độ và xử lý khoa học hơn. Hai bàn thắng ở đẳng cấp cao của Ekhama và Chony đã chứng tỏ điều đó.

Với 2 bàn thắng này, U23 Lào đã dẫn trước đối thủ 2-0, trước khi bị gỡ hòa 2-2 vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Có thể 1 điểm trước Singapore vẫn là ấn tượng với Lào, nhưng sẽ tốt hơn nếu như họ bảo vệ được thành quả 3 điểm, thay vì liên tiếp thua trong thời gian cuối.

Trận hòa này cũng mang đến những bài học lớn cho U23 Lào, đó là sự tập trung vào cuối trận. Không thể phủ nhận Lào đã tiến bộ vượt bậc ở khâu tấn công, nhưng trong phòng ngự vẫn là các pha xử lý ngây thơ, tùy tiện.

Nếu như hậu vệ số 3 của Lào phá bóng quyết đoán thay vì chuyền bóng vào chân đối thủ để Kweh sút tung lưới, nếu như 2 trung vệ của Lào theo người rát hơn ở pha thủng lưới vào phút 90+6, Lào đã có được thắng lợi lịch sử tại SEA Games... Đó là các tình huống lột tả rõ sự non nớt của hàng thủ Lào.

Nhưng trong bóng đá không có "nếu như". Những gì Lào có thể làm chỉ là rút ra bài học cho các trận đấu tới, trước mắt là lần gặp gỡ Campuchia, đội bóng đang nuôi tham vọng vươn mình.

Tại SEA Games 2019, thậm chí Campuchia còn lọt vào bán kết và đã gây ra nhiều khó khăn cho Việt Nam. Nói vậy để thấy rằng, ít nhiều thì Campuchia vẫn được đánh giá cao hơn Lào ở trận đấu hôm nay, về chất lượng đội hình và đặc biệt là thể lực.

Đây là điểm yếu muôn thuở của các đội bóng Lào, dẫn tới cảnh 15-20 phút cuối, họ liên tục phải nằm sân, còn nếu thi đấu thì họ liên tục mắc lỗi. Và cũng quan trọng không kém là Campuchia có lợi thế về ngày nghỉ so với đối thủ.

Khó khăn đang chờ đón. Nhưng với sự tiếp sức từ hàng vạn NHM tại sân Thiên Trường, hy vọng Lào sẽ "chân cứng đá mềm" để giành thêm một kết quả tốt nữa.
 

Đội hình xuất phát U23 Lào vs U23 Campuchia


U23 Lào: Keo Oudone (thủ môn), Phoutthavong, Anantaza, Kaharn, Chanthavixay, Phoutthasay, Chony, Thanouthong, Damoth, Ekkamai, Bounphachan

U23 Campuchia:
Kimhuy, Chea Sokmeng, Taing Bunchhai, Choun Chanchav, Lim Pisoth, Nhean Sosidan, Min Ratanak, Ean Pisey, Sieng Chanthea, Ky Rina, Vang Davin

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Bóng đá nam Sea Games
09/05 - 2022

Thành tích gần đây U23 Lào

U23 Châu Á
09/09 - 2023
06/09 - 2023
Bóng đá Nam SEA Games
16/05 - 2022
11/05 - 2022
09/05 - 2022
07/05 - 2022
U23 Châu Á
31/10 - 2021
28/10 - 2021
25/10 - 2021

Thành tích gần đây U23 Campuchia

Bóng đá Nam SEA Games
16/05 - 2022
14/05 - 2022
11/05 - 2022
09/05 - 2022
U23 AFF Đông Nam Á
U23 Châu Á
26/10 - 2021
23/10 - 2021

Bảng xếp hạng Bóng đá nam Sea Games

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U22 IndonesiaU22 Indonesia44001212T T T
2U22 MyanmarU22 Myanmar4301-19T B T
3U22 CampuchiaU22 Campuchia411214T H B
4U22 Đông TimorU22 Đông Timor4103-53B B T B
5U22 PhilippinesU22 Philippines4013-71B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U22 Thái LanU22 Thái Lan4310710T T T
2U22 Việt NamU22 Việt Nam4310510T T T
3U22 MalaysiaU22 Malaysia420286T B B
4U22 SingaporeU22 Singapore4013-111B B H
5U22 LàoU22 Lào4013-91B B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X