Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thua đáng tiếc Indonesia, U20 Việt Nam vẫn sáng cửa vượt qua vòng loại U20 châu Á 2023

Chủ Nhật 18/09/2022 20:00(GMT+7)

Trực tiếp U20 Indonesia vs U20 Việt Nam:

Sau khi đánh bại U20 Việt Nam 3-2, Indonesia giành ngôi đầu bảng, qua đó đoạt vé vào thẳng vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Giải U20 Việt Nam - CN, 18/9

Kết thúc

U20 Indonesia

U20 Indonesia

3 : 2

U20 Việt Nam

U20 Việt Nam

Hiệp một: 0-0
CN, 20:00 18/09/2022
Vòng loại U20 Châu Á - U20 Việt Nam
Gelora Bung Tomo
TV360, VTV5, VTV6

Video tổng hợp

Highlights trận đấu U20 Việt Nam vs U20 Indonesia (2-3)

video

Tổng thuật U20 Indonesia vs U20 Việt Nam

Tối 18/9, U20 Việt Nam có trận thua Indonesia với tỷ số 2-3. Nguyễn Thanh Nhàn, Đinh Xuân Tiến lập công cho đội khách. Các cầu thủ ghi bàn bên phía U20 Indonesia là Marcelino Ferdinan, Ferrari và Nico.

Trong hiệp một, U20 Indonesia tận dụng lợi thế sân nhà để tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong có một số tình huống phối hợp ấn tượng nhưng các pha xử lý quyết định lại thiếu chính xác.

Ngoài ra, đội chủ nhà còn tìm kiếm cơ hội từ các pha ném biên thẳng vào vùng cấm. Họ suýt có bàn thắng ở phút 27 với một cú đánh đầu cận thành.

Ở chiều ngược lại, U20 Việt Nam tương đối bế tắc. Họ nỗ lực triển khai tấn công bằng những đường chuyền ngắn. Tuy nhiên, U20 Indonesia chơi quyết liệt, sẵn sàng áp sát và thậm chí là phạm lỗi từ giữa sân nên U20 Việt Nam chuyển sang phương án phất bóng dài ra 2 biên. Tuy nhiên, điều này chưa mang lại nhiều hiệu quả.

Tình huống hiếm hoi U20 Việt Nam phối hợp hay diễn ra ở phút 25 khi Đức Phú mở biên chính xác để Vĩ Hào băng lên. Tiền đạo CLB Bình Dương trả về tuyến hai để Văn Khang dứt điểm. Đội trưởng U20 Việt Nam tung cú sút xa rất căng nhưng đáng tiếc là bóng lại đi trúng người Quốc Việt.

Hai đội chưa thực sự hiệu quả khiến hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0. Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi 2 đội liên tục rượt đuổi tỷ số. U20 Indonesia vươn lên dẫn trước nhờ siêu phẩm sút xa của Ferdinan. Trước đó, Đức Phú mắc sai lầm khi để mất bóng ở phần sân nhà.

Sau khi nhận bàn thua, U20 Việt Nam dồn lên tấn công và ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Thanh Nhàn, Xuân Tiến. Các học trò HLV Đinh Thế Nam ghi bàn xuất phát từ những tình huống đánh biên ấn tượng.

Khi nhiều người hâm mộ Việt Nam nghĩ về một chiến thắng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam, U20 Indonesia ghi liên tiếp 2 bàn trong vòng 3 phút. Phút 81, Ferrari đánh đầu hiểm hóc sau cú đá phạt góc bên cánh trái, làm bó tay thủ môn Văn Bình.

Ba phút sau, thủ môn Văn Bình mắc sai lầm. Từ một cú căng ngang không quá nguy hiểm của Nico, người gác đền này vô tình đẩy bóng vào lưới.

Những phút còn lại, U20 Việt Nam nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Với thất bại 2-3, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần phải chờ kết quả ở các bảng đấu khác để biết rằng mình có thuộc nhóm 5 đội đứng nhì có thành tích tốt hay không. Trong khi đó, U20 Indonesia giành vé vào thẳng vòng chung kết U20 châu Á 2023 với tư cách đội đầu bảng F.

Diễn biến U20 Indonesia vs U20 Việt Nam

KT

HẾT GIỜ. U20 Việt Nam đã làm tất cả những gì có thể để kiếm bàn gỡ hòa nhưng đều bất thành và đành chấp nhận thât bại chung cuộc 2-3. Như vậy, U20 Indonesia chính thức giành quyền tham dự VCK U20 châu Á 2023 với tư cách đầu bảng F còn chúng ta phải chờ kết quả các bảng còn lại mới biết được số phận của mình. Nhưng với 6 điểm cùng hiệu số tốt (+7) thì cơ hội nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là rất lớn.

90'

Đức Phú, Đức Anh rời sân để nhường chỗ cho Thái Sơn, Hiểu Minh. Trận đấu được bù giờ 4 phút. 

85' 85

U20 INDONESIA GHI BÀN THỨ 3

Trận đấu tranh ngôi đầu bảng F vòng loại U20 châu Á 2023 hấp dẫn đến tận cuối khi bàn thắng liên tục xuất hiện.Alfryanto vượt qua Hải Nam bên cánh phải của Indonesia, rồi căng ngang thẳng vào cầu môn khi thủ môn Văn Bình đổ người phán đoán sai. Trước khi bóng qua vạch vôi, tiền vệ Rabbani ập vào đệm tung lưới.

82' 82

U20 INDONESIA GỠ HÒA 2-2

Ưu thế dẫn bàn của chúng ta không tồn tại quá lâu. Từ một pha đá phạt góc, hậu vệ Ferrari đã đánh đầu hiểm hóc để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát

79' 79

TUYỆT VỜI U20 VIỆT NAM

Bất chấp bị dẫn bàn trước và phải chống chọi sức ép khủng khiếp từ trên khán đài, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã tìm được bàn thứ 2. Trong một pha tấn công nhanh triển khai từ cánh phải, Thanh Nhàn cài bóng tốt và che chắn kỹ càng trước khi đẩy nhẹ cho Xuân Tiến bình tĩnh đặt lòng tung lưới Indonesia.

76' 76

Tiền vệ mở tỷ số Marselino phạm lỗi vào bóng bằng gầm giày với Xuân Bắc, và phải nhận thẻ vàng.

70'

Bàn gỡ của Việt Nam đến chỉ một phút sau điều chỉnh nhân sự lẫn chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam. Ông rút tiền đạo Quốc Việt ra nghỉ, thay bằng tiền vệ Xuân Bắc. Vĩ Hào đẩy vào giữa đá tiền đạo, còn Văn Khang dạt sang phải. Chính Văn Khang tạo ra cơ hội để Thanh Nhàn đệm bóng khiến Ferrari đá phản.

66' 66

U20 VIỆT NAM GỠ HÒA

Các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã phản ứng cực tốt sau khi bị thủng lưới và xứng đáng tìm được bàn gỡ. Đội trưởng Văn Khang thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và xâm nhập khu cấm địa, khéo léo loại bỏ một hậu vệ Indonesia rồi căng ngang vào trong cho Thanh Nhàn. Tuy nhiên Ferrari của đội chủ nhà mới là người chạm bóng cuối cùng và mành lưới Indonesia đã phải rung lên. Dù thế nào thì bàn thắng đã đến với U20 Việt Nam.

64'

Indonesia phản công ba đánh hai, nhưng họ xử lý chậm một nhịp. Tiền vệ Frengky lao vào đá bồi nhưng cầu thủ Việt Nam lăn xả giải nguy.

63'

BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC

Thanh Nhàn dốc bóng phản công bên trái, làm động tác giả ngoặt lại rồi chuyền vào cho Quốc Việt đệm cận thành trúng thủ môn.

61' 61

U20 INDONESIA MỞ TỶ SỐ

Tiền vệ phòng ngự Đức Phú để mất bóng ở giữa sân, mở ra cho U20 Indonesia tình huống chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Sau cùng Marselino tung ra cú sút trái phá ở cự ly 20m, bắn bóng vào góc cao và thủ môn Văn Bình đành bất lực.

57'

Sau những phút đầu hiệp hai lép vế, Indonesia đã chơi tốt hơn và gây áp lực khiến cầu thủ Việt Nam liên tục chuyền hỏng.

53'

Với sở trường ném biên dài, tiền vệ Robi gây ra nhiều khó khăn với hàng thủ Việt Nam. Nhiều lần trong trận thủ môn Văn Bình phải lao ra đấm bóng.

51'

ĐÁNG TIẾC

U20 Việt Nam có đợt phản công nhanh rất thoáng khi đối thủ chỉ còn 2 người án ngữ bên phần sân nhà tuy nhiên thoáng chần chừ thiếu quyết đoán của Quốc Việt đã khiến cho Vĩ Hào rơi vào thế việt vị khi đón bóng được chuyền từ anh, khiến cơ hội có thể thành bàn trôi qua đáng tiếc.

48'

Vĩ Hào dẫn bóng dọc biên phải rồi tạt vào, khiến thủ môn Indonesia không thể bắt dính. Không cầu thủ Việt Nam nào đá bồi được trong pha này.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Đội chủ nhà đã có vài sự điều chỉnh nhân sự trong khi HLV Đinh Thế Nam quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan U20 Việt Nam vs U20 Indonesia

Những chiến thắng đậm đà trong 2 trận đấu vừa qua giúp cho cả U20 Việt Nam cũng như U20 Indonesia tự tin và hưng phấn để hướng đến một trận “chung kết bảng” rất đáng được chờ đợi.

Chuẩn bị cho trận đấu, cả 2 HLV đều có những tính toán chi tiết về mặt nhân sự. Theo đó, HLV Shin Tae Yong và HLV Đinh Thế Nam đều xoay tua đội hình sau từng trận ở 2 lượt đấu vừa qua.

Marselino Ferdinan, Hokky Caraka, Ronaldo của Indonesia còn Văn Khang, Đức Anh, Thái Sơn, Bảo Long cùa U20 Việt Nam là những trụ cột được dưỡng sức ở lượt trận thứ hai.

Bộ ba cầu thủ trên của U20 Indonesia cũng được coi là “chìa khóa” được kỳ vọng đem đến sự thành công cho đội chủ nhà. Hokky Caraka đã lập cú hat-trick vào lưới U20 Timor Leste.

Tiền vệ Marselino Ferdinan đã khiến cho U20 Hong Kong phải nhận thêm 2 bàn thua chỉ trong 10 phút cuối có mặt trên sân. Ronaldo là cầu thủ có kỹ thuật tốt nên thường đem đến sự đột biến trong  các pha xử lý cá nhân.

Đây cũng là 3 gương mặt mà hàng thủ U20 Việt Nam cần đặc biệt chú ý. Cũng cần nói thêm rằng, chơi trên sân của Indonesia nên sức ép từ khán đài là rất lớn.

Khán giả của Indonesia không chỉ biết cách để kích thích tinh thần cầu thủ đội nhà mà còn giở lắm chiêu trò để khiêu khích, làm lung lạc tinh thần và ý chí thi đấu của đối phương.

Trước sức ép ấy, hàng thủ của U20 Việt Nam cần phải càng tỉnh táo, bình tĩnh hơn trong các pha xử lý bóng, tránh để lộ ra những sai số như trong 2 trận đấu vừa qua.

Bởi khả năng chớp thời cơ hội các chân sút của U20 Indonesia chắc chắn tốt hơn nhiều so với 2 đối thủ vừa qua nên chỉ cần một sai lầm là có thể trả giá đắt.

Chơi trên sân khách, phải đối mặt với áp lực rất lớn từ khán đài trong khi chỉ cần một trận hòa là cầm vé dự VCK U20 châu Á 2023 nên nếu U20 Việt Nam chọn lối đá thận trọng để đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của đội nhà trước tiên cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng với sự góp mặt của những cầu thủ có khả năng bùng nổ cao ở hàng công như Vĩ Hào, Thanh Nhàn hay Xuân Tiến, đoàn quân của ông Đinh Thế Nam được kỳ vọng sẽ chơi “một trận ra trò” trước chủ nhà Indonesia.

Đội hình xuất phát U20 Việt Nam vs U20 Indonesia

  • U20 Indonesia: Nugraha, Ferrarri, Rudianto, Fariz, Fikri, Brilliant, Ronaldo Kwateh, Pamungkas, Darwis, Missa, Ramadhani
  • U20 Việt Nam: Văn Bình, Văn Cường, Ngọc Sơn, Đức Anh, Bảo Long, Đức Phú, Xuân Tiến, Văn Khang, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Vĩ Hào

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

U20 Việt Nam
18/09 - 2022

Thành tích gần đây U20 Việt Nam

U20 World Cup

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam

FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1U20 IndonesiaU20 Indonesia330099
2U20 Việt NamU20 Việt Nam320176
3U20 Timor LesteU20 Timor Leste3102-73
4U20 Hong KongU20 Hong Kong3003-90
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X