Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Watford 1-2 Chelsea (KT): Lại thắng nghẹt thở nhờ Diego Costa

Thứ Bảy 20/08/2016 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Watford vs Chelsea:

(Bongda24h.vn) - Hai vòng đầu tiên của Premier League 2016/17, Chelsea đều thắng với cùng một tỷ số và bàn quyết định đều do một người ghi (Dìego Costa), cũn đều vào cuố trận. Chiến thắng trên sân Watford tối 20/8 còn in đậm dấu ấn HLV người Italy, khi những thay đổi liều lĩnh nhưng hợp lý của ông ở cuối trận cho trái ngọt.

Giải Premier League - Th 7, 20/8

Kết thúc
T7, 21:00 20/08/2016
- Premier League
Vicarage Road
 
  • Troy Deeney 20
  • Miguel Britos 37
  • Etienne Capoue (Kiến tạo: Adlene Guedioura) 55
  • Miguel Britos 69
  • Gary Cahill 20
  • Diego Costa 56
  • Michy Batshuayi 80

Tổng thuật Watford vs Chelsea

Phút thứ 80, bảng điện tử trên sân Vicarage Road vẫn hiện tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Watford. Đội bóng của HLV Walter Mazzarri khi đó vẫn trình diễn thứ bóng đá mạnh mẽ, tỉnh táo, và tạo cảm giác họ sẽ đổi vận, giữ vững lợi thế dẫn bàn, thay vì đánh rơi chiến thắng như trận ra quân hoà 1-1 trên sân Southampton.

Chelsea thời điểm ấy vẫn chơi rất lúng túng, bất chấp Conte đã sử dụng hết cả ba quyền thay người, đổi đội hình thi đấu từ 4-5-1 sang 4-4-2, với Moses, Batshuayi rồi Fabregas lần lượt vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, mọi thứ vụt biến chuyển nhanh chóng chỉ trong tích tắc, khi những người mới vào sân bắt đầu chói sáng.
Chelsea tien dao Costa
Trận thứ 2 liên tiếp, Diego Costa lại ghi bàn quyết định chiến thắng cho Chelsea


Fabregas từ giữa sân, chọc khe ở trung lộ để Hazard thoát xuống, dứt điểm nhanh. Thủ môn Gomes không thể bắt dính bóng và Batshuayi ập vào, chớp thời cơ đá bồi, quân bình cách biệt. Bàn gỡ ấy như giúp Chelsea tháo gỡ nút thắt của trận đấu, để rồi ghi thêm một bàn nữa sau đó bảy phút, với việc Fabregas kiến tạo cho Costa đánh bại Gomes.

Chelsea lẽ ra có thể thắng với cách biệt hơn một bàn, nếu ở phút bù giờ thứ tư, bóng từ cú sút của Batshuayi không bị xà ngang Watford từ chối. Nhưng kết quả 2-1 cũng là quá đủ để thầy trò Conte ca khúc khải hoàn, và mừng thành tích toàn thắng sau hai vòng đầu Ngoại hạng Anh.

Watford chỉ thắng được một trận trong suốt chiều dài lịch sử đối đầu với Chelsea ở các giải chính thức, mà trận thắng đó cũng diễn ra từ cách đây 17 năm. Nhưng không vì thế mà họ dễ bị bắt nạt và e sợ khi đối đầu với ông lớn thành London. Với tân HLV Mazzarri cùng một số cầu thủ mà ông này đem theo sang từ Serie A, Watford nhập cuộc mạnh mẽ, phòng ngự kín kẻ, bắt người chặt và luôn tiềm ẩn nguy hiểm trong các pha lên bóng tốc độ.

Cách chơi ấy của đội chủ nhà khiến dàn sao Chelsea như muốn "khóc thét" trong hiệp một, hiệp đấu mà nếu chỉ tính các tình huống bóng sống, họ chỉ có đúng một cú dứt điểm và không có được lấy dù chỉ một tình huống đáng gọi là cơ hội. Hazard, Oscar, Pedro, Diego Costa có thể vẽ vời ở đâu, nhưng chỉ cần tiến đến gần khu vực 16m50, họ đều tắt điện trước hệ thống phòng ngự áo vàng. Cả hiệp một, Costa đá cắm, nhưng không dứt điểm được cú nào.
conte terry
HLV Conte phấn khích sau thắng lợi ngược ngoạn mục


Sau giờ giải lao, khi Chelsea vẫn vật lộn với sự bế tắc trong khâu triển khai tấn công, Watford đã tạo ra được đột biến mà họ chờ mong từ đầu trận. Từ pha phối hợp của chủ nhà - ném biên, tạt vào khu vực 16m50, hàng thủ áo trắng bắt người không chặt, để Etienne Capoue đón bóng, bắt vô-lê cháy lưới Courtois, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng này giúp Watford càng đá càng tự tin, trong khi Chelsea cho thấy rõ dấu hiệu mất phương hướng. Costa thậm chí đã phải đánh liều với các trọng tài, giở chiêu ăn vạ kiếm phạt đền. Tình thế đó buộc Conte phải thay đổi, Moses được đưa vào thay Pedro để tăng xung lượng cho các pha đánh biên. Oscar ra nghỉ để, Batshuayi vào san sẻ trách nhiệm trên tuyến đầu với Costa. Conte sau đó quyết chơi canh bạc tất tay, với việc rút nốt tiền vệ có thiên hướng phòng ngự Matic khỏi sân để lấy chỗ Fabregas vốn tấn công tốt hơn.

Trong ba sự thay đổi ấy, Fabregas cho thấy sự khác biệt lớn hơn cả, khi anh in dậm dấu giày trong cả hai pha làm bàn giúp Chelsea ngược dòng. Sự xuất hiện của tiền vệ sáng tạo người Tây Ban Nha giúp giải toả sức ép đè nặng lên Hazard, đồng thời đánh thức bản năng sát thủ của Costa, từ đó làm nên sức bật cho cả đội đi lên, và giành chiến thắng.
thong so sau tran dau Watford vs Chelsea
Thông số trận đấu Watford 1-2 Chelsea

Diễn biến Watford vs Chelsea

KT
Trận đấu đã kết thúc với phần thắng kịch tính thuộc về Chelsea. Vậy là, The Blues cũng thắng cả 2 vòng đầu tiên của Premier League 2016/17 giống hai đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, hai chiến thắng của Chelsea cùng với tỷ số 2-1 và tương đối giống nhau khi Diego Costa đều là cầu thủ ghi bàn quyết định vào những phút cuối. Xem ra, Chelsea của Conte thật sự vô cùng nguy hiểm với khả năng tiêu diệt đối thủ vô cùng khôn lường dù có thể không đẹp mắt hay mờ nhạt trong phần lớn thời gian thi đấu.
90+3'
BÓNG RUNG XÀ NGANG!

Suýt chút nữa Chelsea có thêm bàn thắng. Sau nỗ lực của Victor Moses trong vòng cấm địa, Batshuayi chớp lấy thời cơ tung ra cú đặt lòng mạnh, đánh bại Gomes nhưng xà ngang đã từ chối pha lập công thứ hai của tân binh người Bỉ.
90'
Trận đấu được bù giờ 5 phút và giờ lại là thời điểm Chelsea thể hiện lại bộ mặt thực dụng ưa thích của Antonio Conte. Họ thi đấu chậm chắc, đề cao an toàn tối đa và tổ chức phản công sắc bén.
87' 87
DIEGO COSTA LẠI TỎA SÁNG!

Một kịch bản gần tương tự như trận mở màn gặp West Ham đã được tái hiện. Từ phần sân nhà, Fabregas phất đường chuyền dài siêu đỉnh và Costa lanh lẹ thoát xuống, khống chế bóng điềm tĩnh rồi lạnh lùng xâu kim Gomes trong pha đối mặt. Trận thứ hai liên tiếp, sát thủ gốc Samba ghi bàn vào phút chót mang tính quyết định cho chiến thắng của đội nhà.
85'
Với tâm trạng hưng phấn cao độ sau bàn thắng, Chelsea lại ào ạt tấn công bằng số đông cầu thủ, tạo sức ép khủng khiếp từ nhiều hướng. Cầu môn Burnley không ngừng rơi vào sóng gió nhưng họ vẫn chưa tài nào kiếm được bàn thứ hai.
80' 80
CHELSEA GỠ HÒA!

Và rồi, thêm một lần nữa Conte chứng minh khả năng thay người xoay chuyển cục diện siêu việt của mình. 2/3 cầu thủ vào sân đã góp công vào bàn gỡ. Fabregas đẩy bóng cho Hazard và sau vài nhịp, ngôi sao sinh năm 1992 tung ra cú sút căng từ khoảng cách hơn 25m. Gomes không thể bắt dính và Batshuayi ập vào sút bồi tung lưới. Vậy là, tiền đạo người Bỉ đã có bàn đầu tiên trong màu áo Chelsea.
78' 78
Rốt cục, Fabregas cũng được đưa vào sân thay cho Matic. Lẽ ra, sự điều chỉnh này phải đến từ lâu rồi chứ không phải đến tận lúc này khi thời gian chẳng còn bao nhiêu.
72'
Trung vệ Cathcart trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U để bóng chạm tay khá rõ ràng trong vòng cấm ở một tình huống phạt góc nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Quá sốt ruột bên ngoài đường pitch, HLV Conte thay tiếp cầu thủ thứ hai khi tiền đạo Batshuayi thế chỗ của Oscar. Tuy nhiên, thật kỳ lạ khi Fabregas vẫn chưa được sử dụng dù anh là tiền vệ thông minh, tinh quái, có thể tung ra nhiều pha kiến tạo đột biến. Liệu rằng có phải Conte không ưa F4.
70' 70
Chelsea được hưởng quả đá phạt khá gần vòng cấm địa và lệch về cánh phải. Oscar sút trúng hàng rào chắn nhưng sau đó, tiền vệ người Brazil vẫn nhồi được bóng vào khu vực cấm địa nhưng không thể tạo ra được điều gì khác biệt. Ngay sau đó, The Blues có sự điều chỉnh đầu tiên khi Victor Moses vào thế chỗ của Pedro, cầu thủ chơi tệ nhất và cũng thiếu tích cực nhất trên hàng công đội khách.
66'
Trong thế bí bách, Diego Costa đành phải giở trò "diễn kịch" khi chủ động ngã rất đẹp ngay sát vạch 16m50 dù đối thủ chưa hề chạm vào cơ thể. Tiếc cho anh, trọng tài chính Jon Moss đứng ngay gần đó nên không thể bị đánh lừa. Kể ra, Diego Costa cũng cần cảm thấy may mắn vì không bị ăn thẻ.
62'
Sức ép rất mạnh đang dồn về phía cầu môn chủ nhà Watford song dàn sao Chelsea chưa có được sự sắc sảo, đột biến lẫn điềm tĩnh cần thiết để có thể tạo ra nguy hiểm thật sự. Thêm vào đó, mối liên kết giữa các vị trí tương đối rời rạc nên chủ yếu chỉ là các nỗ lực cá nhân đơn lẻ.
57'
Bị dẫn bàn, Chelsea càng phải điên cuồng dốc lực lượng lên tấn công. Trong tư thế thoải mái ở chếch bên góc phải của khu vực 16m50, Hazard định đưa vào trong cho Diego Costa đứng chờ sẵn song thủ môn Gomes đã đổ người tóm gọn.
55' 55
WATFORD MỞ TỶ SỐ!

Dẫu vậy, trong một thế trận như vậy thì đội chủ nhà lại bất ngờ vươn lên dẫn trước. Guedioura tạt bóng vào khu vực cấm địa từ cánh phải và Capoue hãm bóng bằng ngực gọn gàng trước khi vung chân trái dứt điểm uy lực, làm tung nóc lưới Courtois. Vậy là, cựu cầu thủ Tottenham đã ghi bàn trận thứ hai liên tiếp.
52'
CƠ HỘI ĐẦU TIÊN CHO CHELSEA!

Rốt cục, sau hơn 50 phút thi đấu, gã nhà giàu thành London mới có một pha uy hiếp thật sự. Oscar nỗ lực căng ngang khó chịu từ cánh trái và Eden Hazard băng vào dứt điểm nhưng do tư thế không được như ý nên ngôi sao người Bỉ chỉ có thể sút ra ngoài ở cự ly gần.
48'
Chelsea bắt đầu gia tăng tốc độ tấn công hòng ghi bàn thắng bởi HLV Conte thừa hiểu không thể mãi thận trọng và thi đấu chậm rãi được nữa.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự
TỔNG HỢP WATFORD 1-2 CHELSEA


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Watford:
Gomes, Cathcart, Prodl, Britos, Amrabat, Guedioura, Behrami, Capoue, Holebas, Ighalo, Deeney.
Dự bị: Nyom, Doucoure, Zuniga, Vydra, Anya, Pantilimon, Hoban.
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Kante, Pedro, Oscar, Hazard, Costa.
Dự bị: Begovic, Fabregas, Loftus-Cheek, Moses, Batshuayi, Chalobah, Aina.
doi hinh ra san Watford - Chelsea
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
22/05 - 2022
H1: 1-0
02/12 - 2021
H1: 1-1
05/07 - 2020
03/11 - 2019
05/05 - 2019
27/12 - 2018
06/02 - 2018
21/10 - 2017
16/05 - 2017
20/08 - 2016
04/02 - 2016
26/12 - 2015

Thành tích gần đây Watford

Hạng nhất Anh
13/04 - 2024
11/04 - 2024
06/04 - 2024
01/04 - 2024
30/03 - 2024
16/03 - 2024
09/03 - 2024
07/03 - 2024
H1: 0-1
02/03 - 2024
24/02 - 2024

Thành tích gần đây Chelsea

Premier League
16/04 - 2024
H1: 4-0
07/04 - 2024
05/04 - 2024
30/03 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Carabao Cup
25/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
18/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X