Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

MU 3-2 Southampton (KT): Còn ai ngoài siêu Ibra mang cúp Liên đoàn về thành Manchester

Chủ Nhật 26/02/2017 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Southampton:

Trực tiếp MU vs Southampton: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Man Utd United vs Southampton chung kết CK cúp Liên đoàn Anh League Cup 2016/17 lúc 23h30 ngày 26/2.

Giải Cúp Liên đoàn Anh - CN, 26/2

Kết thúc
CN, 23:30 26/02/2017
- Cúp Liên đoàn Anh
 
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH

Tổng thuật Man United vs Southampton

Man Utd đã chơi sắc sảo tới tàn nhẫn trong hiệp đầu tiên. Đội bóng của Mourinho chấp nhận bị Southampton lấn lướt nhưng đã ghi bàn ngay khi có cơ hội và tưởng như sớm kết liễu trận đấu.

Ibrahimovic mở tỷ số từ cú đá phạt trực tiếp 25 mét trước khi Lingard nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm gọn ràng. Tuy nhiên khi Man Utd đã chạm một tay vào chức vô địch thì Southampton lại vùng lên mạnh mẽ. Đội quân của HLV Claude Puel đã có hai bàn liên tiếp từ cuối hiệp một tới đầu hiệp hai, đều nhờ công tân binh Manolo Gabbiadini. Tiền đạo tới từ Napoli trong mùa đông vừa qua ghi cú đúp sau những pha chớp thời cơ dứt điểm nhanh như điện.
Ibrahimovic ghi dam dau an vao chuc vo dich cua Man Utd. Anh: Reuters.
Ibrahimovic ghi đậm dấu ấn vào chức vô địch của Man Utd. Ảnh: Reuters.
Southampton suýt nữa hoàn tất màn lội ngược dòng nếu cú đánh đầu của Oriol Romeu không đi trúng cột dọc. Đây cũng là điều khác biệt của Man Utd khi họ có cầu thủ biết cách dứt điểm ở thời khắc quan trọng là Ibrahimovic. Tiền đạo Thụy Điển không cho thủ môn Forster cơ hội với cú đánh đầu cận thành ở phút 87.

Chức vô địch Cup liên đoàn là danh hiệu thứ hai của Man Utd dưới thời Mourinho sau Siêu cup Anh nhưng được xem là danh hiệu lớn đầu tiên. Trong trận tranh Siêu cup hồi đầu mùa với Leicester, những cầu thủ ghi bàn giúp Man Utd thắng 2-1 cũng là Lingard và Ibrahimovic. Trong đó Ibrahimovic ghi bàn ấn định chiến thắng ở cuối trận giống như với Southampton.

Với riêng Lingard, tiền vệ này rất có duyên với sân Wembley và không phải ngẫu nhiên HLV Mourinho điền tên anh vào danh sách đá chính. Lingard đã ghi bàn ở cả ba trận gần nhất chơi tại sân vận động này, giúp Man Utd đoạt ba danh hiệu là Cup FA, Siêu cup và Cup liên đoàn.

Chính những cầu thủ như Lingard và Ibrahimovic đã làm nên khác biệt cho Man Utd trước Southampton. Đội bóng bị đánh giá là cửa dưới đã có trận đấu sòng phẳng, thậm chí lấn lướt Man Utd ở nhiều thời điểm nhưng thiếu đi một chút bản lĩnh để vượt lên trên. Hai bàn thắng của Gabbiadini giúp Southampton có lợi thế tinh thần rất lớn nhưng họ cũng không tận dụng được điều này để hoàn tất màn lội ngược dòng.
Ibrahimovic ghi dam dau an vao chuc vo dich cua Man Utd. Anh: Reuters. Mourinho nang cao danh hieu lon dau tien voi Man Utd. Anh: Reuters.
Mourinho nâng cao danh hiệu lớn đầu tiên với Man Utd. Ảnh: Reuters.

Man Utd đã hoàn tất đấu trường Cup liên đoàn nhưng họ vẫn còn ba mặt trận nữa để chinh chiến. Điều này khiến đội bóng không thể trình diễn đẹp mắt ở bất cứ trận đấu nào tham dự và cách họ vượt qua Southampton là điều mà Mourinho mong muốn. Tinh thần tìm kiếm chiến thắng cho tới những giây cuối cùng và đặt kết quả lên trên hết sẽ giúp ích Man Utd trong chặng đường hứa hẹn còn nhiều khó khăn.

Mourinho vốn không xa lạ gì với danh hiệu Cup liên đoàn khi đây là đấu trường ông vô địch đầu tiên trong cả hai nhiệm kỳ tại Chelsea. Đây là khởi đầu tốt cho nhà cầm quân Bồ Đào Nha khi lặp lại thói quen ở Man Utd, nơi ông được kỳ vọng sẽ nối tiếp Alex Ferguson để mở ra chu kỳ thành công mới.

Trong trận đấu với Southampton, Mourinho mất đi quân bài quan trọng là Mkhitaryan nhưng ông vẫn biết cách xoay sở với những gì hiện có. Hàng công của Man Utd chơi không ấn tượng như khi có Mkhitaryan nhưng cách có được tới ba bàn thắng in đậm tinh thần thực dụng của Mourinho.

Với Man Utd, chiến thắng và kết quả cuối cùng lúc này là điều quan trọng và Mourinho đã chứng tỏ ông biết cách đưa vinh quang về lại sân Old Trafford sau trận chung kết Cup liên đoàn.

Thong so tran dau Man Utd 3-2 Southampton Chung ket League CUP
Thông số trận đấu Man Utd 3-2 Southampton

Diễn biến Man United vs Southampton

KT
Đã không kịch tính nào xảy ra trong khoảng thời gian bù giờ và các Manucians đã thở phào nhẹ nhõm khi tiếng coi chung cuộc được cất lên. Như vậy, Man Utd đã đăng quang ở League Cup lần thứ 5 trong lịch sử một cách nghẹt thở nhờ hoàn toàn vào sự tỏa sáng của ngôi sao lớn Ibrahimovic. Đây mới xứng đáng là bản hợp đồng đắt giá nhất Man Utd mùa này chứ không phải Paul Pogba và nêu Ibra cứ duy trì phong độ xuất sắc như thế này, đặc biệt là không gặp vấn đề gì về mặt thể lực thì Quỷ đỏ có quyền tin vào những danh hiệu tiếp theo như FA Cup hay Europa League.
90'
Trận đấu có 4 phút bù giờ và Man Utd đã tiến rất gần đến danh hiệu vô địch cúp Liên đoàn Anh do một tay Ibra mang lại.
87' 87
BÀN THẮNG QUYẾT ĐỊNH!

Và rồi khi sự bế tắc sắp lên tới đỉnh điểm và thời gian không còn bao nhiêu, Man Utd đã có được điều mình cần như ý muốn. Không ai khác ngoài Ibra ung dung bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Southampton, kết thúc quả tạt thuận lợi của Herrera. Không còn gì để nói về vai trò, tầm ảnh hưởng của Ibra ở Man Utd mùa này. Nói không ngoa khi cho rằng siêu sao người Thụy Điển nắm giữ hơn 50% sức mạnh của bày Quỷ đỏ.
85'
Không muốn trận đấu kéo dài sang 2 hiệp phụ bởi khi đó Man Utd sẽ chịu thua thiệt về mặt thể lực, Mourinho hô hào các học trò dâng cao tổ chức tấn công mạnh mẽ nhưng tình hình chưa nhiều khả quan với họ.
82'
Nathan Redmond tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng bay chệch đích khoảng gần 1m.
75'
Pogba dẫn bóng đầy nỗ lực từ giữa sân rồi phối hợp với Ibra nhưng một cầu thủ Southampton đã kịp can thiệp không cho cầu thủ đắt giá nhất hành tinh có thể tung ra pha dứt điểm. Ở tình huống ngay sau đó, Lingard có cơ hội tung ra cú sút căng cận thành nhưng bóng vọt lên khán đài. Tiền vệ này cũng mau chóng rời sân nhường chỗ cho Rashford.
74'
Man Utd được hưởng quả đá phạt, khá giống với tình huống Ibra ghi bàn mở tỷ số. Vẫn là siêu tiền đạo người Thụy Điển thực hiện cú đá nhưng lần này thì trái bóng trúng vào hàng rào chắn bật ra.
68'
Vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc nào từ phía Man Utd. Trong khi hàng thủ chỉ tiến bộ chút ít về khả năng tấn công thì phía trên, các ngôi sao áo đỏ vẫn thi đấu dưới súc, ngoại trừ Ibra.
63'
Khu vực cấm địa của Man uUtd lại chao đảo sau một pha tấn công sắc nét của Southampton mà nếu Valencia không kịp thời phá bóng giải nguy thì Redmond đã có cơ hội lớn ghi bàn. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Romeu - tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Barca và từng khoác áo Chelsea - đã có màn bật cao đánh đầu trúng cột dọc.
58'
Man Utd vẫn chưa thể trấn tĩnh lại tâm lý sau khi bị ngược dòng thành công. Bởi vậy, dù có tạo được vài ba pha uy hiếp thì họ thiếu độ lạnh, sắc sảo cũng nhu điềm tĩnh cần thiết để gây ra nguy hiểm cho khung thành đối phương.
53'
Phía ngoài đường pitch, Jose Mourinho thể hiện rõ sự thẫn thờ khi chứng kiến đội nhà sụp đổ quá nhanh. Trên đà hưng phấn, Southampton tiếp tục thi đấu hăng say trên sân cỏ, có phần lấn át đội bóng thành Manchester.
48' 48
TỶ SỐ ĐƯỢC SAN BẰNG!

Nhưng rồi Southampton đã mau chóng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, kéo dài mạch hưng phấn từ cuối hiệp 1. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Davis bật cao đánh đầu đưa bóng vào vòng cấm địa và lại là Gabbiadini cực kỳ tinh tế trong việc chọn điểm rơi để tung ra cú volley 1 chạm nhanh như điện, khiến De Gea không kịp trở tay, đành bất lực nhìn trái bóng bay vào lưới.
47'
De Gea thêm một lần cứu thua cho Man Utd khi phản xạ rất nhanh để từ chối pha nã rocket của Redmond.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Mourinho đã có ngay sự điều chỉnh nhân sự khi Juan Mata chơi khá mờ nhạt trong hiệp 2 phải rời sân nhường chỗ cho Carrick đồng nghĩa Pogba sẽ được đẩy lên hàng công.
45+1' 45+1
SOUTHAMPTON BẤT NGỜ GỠ BÀN!

Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại với phần thắng tuyệt đối 2-0 thuộc về Man Utd thì vào những giây cuối cùng, Southampton đã có bàn thắng. Trong một đợt tấn công bài bản và nhịp nhàng, Ward-Prowse ung dung căng ngang từ cánh phải và Gabbiadini chạy chỗ cực chuẩn, dứt điểm 1 chạm tinh tế và đưa bóng qua hai chân của De Gea. Thủ thành người TBN sau đó lộ rõ vẻ mặt ngẩn ngơ vì không tin mình lại bị qua mặt xấu hổ đến thế. Tỷ số 2-1 xem ra phản ánh đúng hơn cục diện trong hiệp đầu.
41' 41
Hậu vệ Jack Stephens có pha vào bóng triệt hạ với Martial nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ bên phía Southampton. Ngay sau đó, Jesse Lingard cũng nhận án phạt tương tự vì phản ứng thái quá.
TỔNG HỢP: MAN UTD 3-2 SOUTHAMPTON


Đội hình thi đấu
M.U:
De Gea; Rojo, Smalling, Bailly, Valencia, Pogba, Herrera, Lingard, Martial, Mata, Ibrahimovic.
Dự bị: Rooney, Carrick, Blind, Young, Rashford, Romero, Fellaini.
Southampton: Forster; Soares, Yoshida, Stephens, Bertrand, Romeu, Davis, Ward-Prowse, Tadic, Redmond, Gabbiadini.
Dự bị: Long, Rodriguez, Caceres, Boufal, Hojbjerg, McQueen, Hassen.

Trận chung kết này, HLV Jose Mourinho có khá nhiều quyết định thay đổi nhân sự mà làm không ít người phải bất ngờ. Đầu tiên là việc Rojo chứ không phải Blind được sắp xếp đá hậu vệ trái. Tiếp đó là tiền vệ chơi phập phù Jesse Lingard được tin tưởng trao suất đá chính trên hàng công thay vì thủ quân Rooney, thần đồng Rashford hay Fellaini trong bối cảnh Mkhitaryan vắng mặt vì chấn thương. Pogba lùi xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Ander Herrera đồng nghĩa lão tướng Carrick phải ngồi ngoài. Chơi cao nhất tất nhiên là siêu sát thủ Ibra, ngôi sao quan trọng nhất M.U vào lúc này và Mata cùng Martial đảm nhận vai trò sáng tao, gây đột biến. Trong khi lâu lắm rồi, Smalling cùng Bailly mới lại đá cặp trung vệ. Hồi đầu mùa, họ được xem là cặp trung vệ số 1 M.U cho đến khi thay nhau dính chấn thương.

Doi hinh ra san Man Utd vs Southampton
Đội hình ra sân Man Utd vs Southampton

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
12/03 - 2023
27/08 - 2022
12/02 - 2022
22/08 - 2021
03/02 - 2021
29/11 - 2020
14/07 - 2020
31/08 - 2019
02/03 - 2019
02/12 - 2018
31/12 - 2017
23/09 - 2017
12/03 - 2017
20/08 - 2016
23/01 - 2016
20/09 - 2015
11/01 - 2015
09/12 - 2014
11/05 - 2014
19/10 - 2013

Thành tích gần đây Man United

Premier League
25/04 - 2024
Cúp FA
21/04 - 2024
H1: 0-2 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024

Thành tích gần đây Southampton

Hạng nhất Anh
24/04 - 2024
20/04 - 2024
17/04 - 2024
13/04 - 2024
10/04 - 2024
06/04 - 2024
01/04 - 2024
29/03 - 2024
09/03 - 2024
02/03 - 2024

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X