Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Levante 5-4 Barca (KT): Thua đau trong ngày vắng Messi, Blaugrana hết "độc cô cầu bại"

Thứ Hai 14/05/2018 01:45(GMT+7)

Trực tiếp Levante vs Barcelona:

Trong trận đấu hàng công yếu kém vì không có Messi và hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm, Barcelona bất ngờ gục ngã 4-5 trước Levante qua đó chấm dứt chuỗi trận bất bại ở La Liga mùa này.

Giải La Liga - Th 2, 14/5

Kết thúc
T2, 01:45 14/05/2018
- La Liga
Ciutat de Valencia
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Emmanuel Boateng (Kiến tạo: Jose Luis Morales) video Emmanuel Boateng (Kiến tạo: Jose Luis Morales) 9
  • Enis Bardhi 22
  • Emmanuel Boateng (Kiến tạo: Sasa Lukic) video Emmanuel Boateng (Kiến tạo: Sasa Lukic) 30
  • Enis Bardhi (Kiến tạo: Jose Campana) video Enis Bardhi (Kiến tạo: Jose Campana) 46
  • Emmanuel Boateng (Kiến tạo: Antonio Luna) video Emmanuel Boateng (Kiến tạo: Antonio Luna) 50
  • Emmanuel Boateng (Kiến tạo: Antonio Luna) video Emmanuel Boateng (Kiến tạo: Antonio Luna) 49
  • Enis Bardhi (Kiến tạo: Roger) video Enis Bardhi (Kiến tạo: Roger) 56
  • Coke 62
  • Jose Campana 70
  • Jefferson Lerma 88
  • Philippe Coutinho (Kiến tạo: Luis Suarez) video Philippe Coutinho (Kiến tạo: Luis Suarez) 38
  • Philippe Coutinho video Philippe Coutinho 59
  • Philippe Coutinho (Kiến tạo: Sergio Busquets) video Philippe Coutinho (Kiến tạo: Sergio Busquets) 64
  • Sergio Busquets 65
  • (Pen) Luis Suarez video (Pen) Luis Suarez 71
  • Luis Suarez 88
  • Denis Suarez 89
  • Gerard Pique 90
  • Yerry Mina 90

Tổng thuật Levante vs Barcelona

Leo Messi không ra sân được cho để dưỡng sức đá trận giao hữu với CLB Mamelodi Sundowns vào ngày 16/5 ở Nam Phi, trận đấu hướng đến sinh nhật thứ 100 của cố Tổng thống Nelson Mandela (18/7/1918). HLV Valverde cho hay, có thể Messi sẽ đá 45 phút trận này.

Một lần nữa ở mùa này, Barca đặc biệt là hàng công đội bóng xứ Catalan cho thấy, họ không còn là chính mình khi không có ngôi sao Argentina. Luis Suarez vô hại. Dembele lạc nhịp. Một mình Coutinho năng nổ nhưng lạc lõng, không chống được hệ thống phòng thủ cơ động (lùi về rất đông mỗi khi mất bóng) với lối đá pressing tầm thấp và tầm trung (gây áp lực lên hàng công và tuyến tiền vệ Barca), phản công tốc độ rất cao và đầy năng lượng của Levante.
Levante thang Barca 5-4
Hàng công Barca chơi tệ vì không có Messi

Trong suốt hiệp 1, ngoài cú dứt điểm xuất thần thành bàn (rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 38) của Coutinho, xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Pique (vào sân thay Vermaelen chấn thương), hàng công thiếu cả ý tưởng lẫn đột biến của Barcelona không gây được bất cứ tình huống nguy hiểm nào cho khung thành Levante.

HLV Valverde có thay đổi lớn ở hàng thủ trận này khi trao cơ hội cho Mina, đá cặp với Vermaelen ngay từ đầu. Cặp trung vệ dự bị này đặc biệt là tân binh Mina chính là điểm yếu chết người của Barcelona.

Phút thứ 9, Mina đã bất lực trong việc ngăn chặn Morales Nogales, để cầu thủ này băng xuống chuyền bóng cho Emmanuel Boateng chọc thủng lưới Stegen mở tỉ số. Phút 30, cặp trung vệ Mina – Vermaelen đã mắc lỗi lớn vì để khoảng trống mênh mông giữa họ, tạo điều kiện thuận lợi cho Boateng băng vào ghi bàn, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Bàn gỡ cuối hiệp 1 của Coutinho nhen nhóm chút hi vọng lật ngược thế trận cho Barca. Tuy nhiên, hàng thủ quá chệch choạc khiến đội bóng xứ Catalan phải trả giá, trải qua những phút thảm họa ngay đầu hiệp 2.

Phút 46, từ đường chuyền lỗi của Alba, Levante cướp được bóng, phản công chớp nhoáng, Enis Bardhi dứt điểm đẳng cấp tung lưới Stegen nâng tỉ số lên 3-1, sau đường chuyền của Campaña.

3 phút sau đó, có bóng từ pha không chiến thiếu quyết liệt và thất bại của Pique,  Antonio Luna đã tung ra đường chuyền giúp Boateng chọc thủng lưới Barca, nâng tỉ số lên 4-1. Chân sút 21 tuổi người Ghana có cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp.

Phút 49, Jordi Alba một lần nữa mắc lỗi vì dâng quá cao trong khi hàng tiền vệ không hỗ trợ kịp thời, không kịp lùi về chống trả pha phản công của Levante, để Enis Bardhi thoát xuống như chỗ không người, đón đường chuyền thuận lợi của Roger Martí, chọc thủng lưới Stegen, hoàn tất cú đúp cho riêng mình, giúp đội nhà dẫn 5-1.
Coutinho lap hat-trick cho Barca
Coutinho ghi hat-trick đầu tiên cho Barca

Ghi 3 bàn quá dễ dàng chỉ trong 9 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Levante đặc biệt là hàng thủ đã đánh mất sự quyết liệt và tập trung nên không thể gây sức ép như trước, để Coutinho ghi liền 2 bàn, rút ngắn tỉ số xuống 3-5, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Cơ hội ngược dòng của Barca được Luis Suarez nhen nhóm sau cú đá 11m thành công ở phút 71. Tuy nhiên, bàn thắng của Suarez là điểm nhấn cuối cùng trong một ngày thi đấu tồi tệ mang tính hệ thống của Barca (hàng tiền vệ một lần nữa thất bại trong việc chống pressing), dù chơi ép sân trong hơn 20 phút cuối trận.

Thậm chí, ở phút 89, Barcelona suýt thủng lưới lần thứ 6, sau pha chuyền bóng về bất cẩn của Busquets cho Stegen bị Rochina cướp được. Tuy nhiên, may cho Barca, Rochina đã sút bóng ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn người Đức.

Không hề sốc vì Barca thua mà sốc vì cái cách nhà vô địch La Liga 2017/18 để thua và thủng lưới quá dễ dàng, thủng lưới đến 3 lần chỉ trong 9 phút (46-55), thủng lưới mỗi khi đối thủ phản công hoặc tấn công và có thời điểm bị Levante dẫn đến 5-1, điều chưa từng xảy ra ở mùa này, trước chuyến làm khách ở Ciudad de Valencia.

Thua Levante, Barca chịu trận thua đầu tiên sau 43 trận liên tiếp toàn hòa và thắng ở La Liga (tính cả mùa trước) và chịu thất bại đầu tiên ở La Liga mùa này, qua đó vỡ mộng lập nên kỉ lục bất bại suốt mùa.
Thong so tran dau Levante 5-4 Barca
Thông số trận đấu Levante 5-4 Barca

Diễn biến Levante vs Barcelona

KT
4 phút bù giờ trôi qua trong sự hồi hộp của các CĐV Levante và khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, họ ôm chầm lấy nhau ăn mừng như thể đội nhà vừa vô địch La Liga. Trên sân các cầu thủ cũng hồ hởi bày tỏ niềm vui. Không sung sướng làm sao được khi Levante bất ngờ trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Barca ở La Liga mùa này. Thế là gã khổng lồ xứ Catalan không thể thiết lập ra kỷ lục bất bại vô tiền khoáng hậu dù chỉ còn cách kỳ tích này có 2 trận đấu nữa.
90'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Lẽ ra, Levante phải kết liễu số phận trận đấu khi Rochina được ... Busquets trao cơ hội quá thuận lợi bằng đường chuyền về bất cẩn nhưng lúc trước mặt chỉ còn Stegen và cầu môn rộng mở, cầu thủ này lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.
85'
Thời gian không còn nhiều và Barca buộc phải tấn công ào ạt bằng đội hình dâng cao hòng kiếm bàn gỡ hòa, qua đó giữ vững thành tích bất bại cả mùa. Sóng gió đã đôi lần nổi lên bên cầu môn Levante nhưng chưa thể đủ sức làm mành lưới rung lên lần thứ 5 định mệnh.
81'
SÚT, KHÔNG VÀO! Morales sút bóng trong tư thế không có đà ở khu vực 16m50 nên bóng đi hơi nhẹ và tất nhiên không thể làm khó Stegen.
74'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Suarez suýt nữa đã có thể gỡ hòa cho Barcelona nhưng cú đánh đầu của anh hơi với từ quả đá phạt của Denis Suarez đã đưa bóng đi vọt xà ngang.
71' 71 (5-4)
QUÁ HAY, QUÁ NGHẸT THỞ

Barca đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi bị Levante dưới cơ dẫn đến 5-1 nhưng rồi họ tiếp tục gây sốc khi chỉ mất hơn 10 phút để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Busquets bị Boateng, cầu thủ lập hattrick cho Levante, quật ngã trong vòng cấm. Luis Suarez lãnh trọng trách sút 11m và như bình thường, anh thực hiện rất tốt. Tuy nhiên pha quay chậm chỉ ra có vẻ trọng tài hơi nặng tay ở tình huống thổi penalty.
64' 64 (5-3)
HATTRICK CHO COUTINHO

Trận đấu đang xuất hiện những diễn biến khó lường không thể đoán định. Xuất phát từ quả đá phạt ở rất xa của Denis Suarez, Busquets đưa bóng vào trong cho Coutinho thực hiện ngay cú sút sở trường (lòng trong chân phải) và một lần nữa may mắn đứng về phía ngôi sao người Brazil khi bóng chạm vào người Suarez (hình như là tay) đổi hướng nên Olazabal chỉ còn biết bất lực.
62' 62 (5-2)
Barca thay liền hai cầu thủ và đều nhằm cải thiện khả năng tấn công khi Denis Suarez cùng Paco Alcacer vào thế chỗ của Dembel cùng Iniesta.
59' 59 (5-2)
COUTINHO LẬP CÚ ĐÚP

Phải đến khi nhận liên tiếp 3 cú đấm, Barca mới thức tỉnh. Một cầu thủ Levante chặn không tốt đường chuyền vào giữa vòng cấm địa của Dembele nên Coutinho có cơ hội tung ra cú sút căng làm tung lưới đội chủ nhà.
56' 56 (5-1)
KHÔNG THỂ TIN NỔI

Đã trải qua hiệp 1 như mơ, Levante còn thi đấu xuất sắc khó tin hơn nữa từ đầu hiệp 2 khi chỉ trong vòng 10 phút đồng hồ, họ ghi liên tiếp 3 bàn. Lần này vẫn từ một đợt phản công chớp nhoáng, Roger Marti chuyền bóng thông minh cho Bardhi sút quyết đoán trong tư thế thoải mái ở khu vực 16m50 để lần thứ 2 trong trận đấu đánh bại Stegen.
49' 49 (4-1)
KỊCH BẢN KHÓ TIN

Trên đà hưng phấn và nhân tiện đối thủ chưa hết sốc, Levante bồi thêm một cú đấm nữa để gần như hạ knock-out "độc cô cầu bại" La Liga mùa này. Trong một đợt phản công nhanh, Luna chuyền xuống đơn giản cho Boateng và tiền đạo sinh năm 1996 người Ghana này đã lần thứ 3 làm tung lưới Stegen. Đây là cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp của Boateng và cần nhớ rằng, trước đó anh cũng chỉ mới ghi được 3 bàn ở La Liga trong mùa đầu tiên thi đấu tại đây. Rõ ràng, việc ghi được đến 3 bàn trước Barca là thành tích ấn tượng mà rất nhiều cầu thủ ao ước có được.
46' 46 (3-1)
LEVANTE LẠI GHI BÀN

Chỉ khoảng hơn 30 giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Levante đã xuất sắc một lần nữa làm tung lưới đội khách hùng mạnh. Từ quả đưa bóng lên của Alba bị chặn đứng bên phần sân Levante, đôi chủ nhà tổ chức tấn công nhanh và được kết thúc hoàn hảo bằng cú cứa lòng đẳng cấp của số 10 Bardhi.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
45'
Trước khi hiệp 1 khép lại, bóng đã chạm vào tay Pique trong vòng cấm địa Barca sau cú sút của một cầu thủ Levante nhưng thực ra, rất khó để tổ trọng tài quan sát được tình huống. Hai đội rời sân với phần thắng 2-1 bất ngờ thuộc về đội chủ nhà trong một ngày Messi được nghỉ ngơi hoàn toàn.
37' 37 (2-1)
BARCA RÚT NGẮN CÁCH BIỆT

Đúng vào thời điểm khó khăn, tân vương La Liga đã có được bàn thắng bước ngoặt. Trong một lần dâng cao tham gia tấn công, Pique đưa bóng cho Luis Suarez và tiền đạo người Uruguay nhả lại để Coutinho dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải sở trường, sượt qua người một cầu thủ Levante nên làm bó tay thủ môn Olazabal.
31' 31 (2-0)
Sau khi nhận bàn thua thứ 2, Barca còn phải điều chỉnh nhân sự khi trung vệ Vermaelen bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Pique được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị vào sân thay thế.
TỔNG HỢP: LEVANTE 5-4 BARCA


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LEVANTE (4-4-2):
Oier Olazabal; Antonio Luna, Sergio Postigo, Rober Pier, Coke; José Campana, Sasa Lukic, Enis Bardhi, Jose Luis Morales; Roger Marti, Emmanuel Boateng
Dự bị: Erick Cabaco, Fahad Al Muwallad, Ivan Villar, Pedro Lopez, Giampaolo Pazzini, Ruben Rochina, Jefferson Lerma
BARCELONA (4-4-2): Marc-Andre ter Stegen; Jordi Alba, Yerry Mina, Nelson Semedo, Thomas Vermaelen; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Coutinho, Andres Iniesta; Luis Suarez, Ousmane Dembele
Dự bị: Gerard Pique, Jasper Cillessen, Paco Alcacer, Denis Suarez, Paulinho, Lucas Digne, Andre Gomes

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

La Liga
03/02 - 2020
02/11 - 2019
28/04 - 2019
17/12 - 2018
14/05 - 2018
07/01 - 2018
07/02 - 2016
21/09 - 2015
15/02 - 2015
22/09 - 2014
20/01 - 2014
19/08 - 2013
21/04 - 2013
26/11 - 2012
15/04 - 2012
03/12 - 2011
11/04 - 2022
26/09 - 2021
12/05 - 2021
14/12 - 2020

Thành tích gần đây Levante

Hạng 2 Tây Ban Nha
14/04 - 2024
06/04 - 2024
30/03 - 2024
25/03 - 2024
H1: 0-1
16/03 - 2024
14/03 - 2024
10/03 - 2024
03/03 - 2024
18/02 - 2024

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
22/04 - 2024
Champions League
17/04 - 2024
La Liga
14/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
31/03 - 2024
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024

Bảng xếp hạng La Liga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid3225614881T T T T T
2BarcelonaBarcelona3221742770T T T T B
3GironaGirona3221562768T B T B T
4AtleticoAtletico3219492161B B T T B
5Athletic ClubAthletic Club32161062258T T B H H
6SociedadSociedad32131271251T T T H H
7Real BetisReal Betis3212128248B B B T T
8ValenciaValencia3213811147B H T T B
9VillarrealVillarreal3211912-442T T B H T
10GetafeGetafe3291310-640B T B H H
11OsasunaOsasuna3211615-939B B T B B
12SevillaSevilla3291013-437H B T T T
13Las PalmasLas Palmas3210715-937B B B B B
14AlavesAlaves329815-1035T B B B T
15VallecanoVallecano3271312-1234B T H H T
16MallorcaMallorca3261313-1231B T H B B
17Celta VigoCelta Vigo3271015-1031B T H B T
18CadizCadiz3241315-2325T B T B B
19GranadaGranada323920-2818B B B T H
20AlmeriaAlmeria3211120-3314H T B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X