Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Leicester 0-3 MU (KT): Màn trình diễn hoàn hảo của thầy trò Mourinho

Chủ Nhật 05/02/2017 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Leicester vs Man United:

Trực tiếp Leicester vs MU: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Leicester vs MU Man Utd United vòng 24 Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17 lúc 23h00 ngày 5/2.

Giải Premier League - CN, 05/2

Kết thúc
CN, 23:00 05/02/2017
- Premier League
 
 
  • Juan Mata 28
  • Henrik Mkhitaryan (Kiến tạo: Chris Smalling) 42
  • Zlatan Ibrahimovic (Kiến tạo: Antonio Valencia) 44
  • Juan Mata (Kiến tạo: Henrik Mkhitaryan) 49
  • Ander Herrera 55
  • Paul Pogba 56
  • David De Gea 88

Tổng thuật Leicester vs Man United

Thất bại này khiến Leicester chỉ còn cách nhóm xuống hạng một điểm. Đội bóng của Claudio Ranieri vẫn chưa có chiến thắng nào trong năm 2017 và tiếp tục thể hiện sự yếu kém ở khu trung tuyến. Thời gian kiểm soát bóng của Leicester chỉ khoảng 35% so với 65% của đối thủ và các tiền vệ đội chủ nhà bế tắc trong khâu triển khai bóng lên trên, khiến hàng công trở nên vô hại.
Ibrahimovic ghi ban thang thu 15 cho Man Utd tai Ngoai hang Anh. Anh: Reuters.
Ibrahimovic ghi bàn thắng thứ 15 cho Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.


Đây là trận thứ 15 liên tiếp bất bại của Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Hiện, họ chỉ còn kém Liverpool một điểm và kém Arsenal, đội đứng thứ tư, hai điểm. Ở trận này, Man Utd xuất phát với sơ đồ 4-4-2, Marcus Rashford đá cặp cùng Zlatan Ibrahimovic trên hàng tiền đạo. Tuy nhiên, sau 20 phút đầu tiên không hiệu quả, Mourinho đã chỉ đạo các học trò chuyển sang đá 4-2-3-1. Rõ ràng, sơ đồ này đã hoạt động hiệu quả hơn.

Trong 88 giây từ phút 42 đến phút 44, Man Utd có hai bàn thắng liên tiếp, giúp họ thi đấu thoải mái trong thời gian còn lại của trận đấu. Người mở tỷ số trận đấu là Henrikh Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia đón bóng từ cú đánh đầu của Chris Smalling rồi bứt tốc từ giữa sân, dứt điểm đánh bại Kasper Schmeichel.

Không lâu sau, đến lượt Ibrahimovic lập công. Anh đón quả tạt của Valencia rồi đá nối tung lưới đối phương. Đây là pha lập công thứ 15 của tiền đạo người Thụy Điển ở Ngoại hạng Anh năm nay, giúp anh trở thành chân sút lớn tuổi nhất đạt mốc bàn thắng này trong một mùa giải. Số bàn thắng mà Ibrahimovic đã ghi nhiều hơn ít nhất 10 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác của Man Utd.
Leicester chi con cach nhom xuong hang mot diem. Anh: Reuters.
Leicester chỉ còn cách nhóm xuống hạng một điểm. Ảnh: Reuters.


Trong hai bàn thắng đầu tiên của Man Utd, có thể thấy rõ sự lỏng lẻo và chậm chạp của hàng thủ Leicester. Ở bàn mở tỷ số, các hậu vệ chủ nhà không thể bắt kịp tốc độ của Mkhitaryan, để cầu thủ này chạy từ giữa sân vào vòng cấm rồi ghi bàn. Ở bàn thứ hai, hai trung vệ của Leicester là Wes Morgan và Roberth Huth đều có mặt trong vòng cấm nhưng để Ibrahimovic thoải mái dứt điểm.

Khi Mourinho kéo Rashford xuống, hợp cùng Mkhitaryan và Mata thành bộ ba phía sau Ibrahimovic, hàng tiền vệ và hậu vệ Leicester dường như bó tay với tốc độ và khả năng di chuyển của những cầu thủ này. Phút 49, một pha đập nhả đơn giản giữa Mkhitaryan và Mata dễ dàng loại các hậu vệ chủ nhà để tiền vệ người Tây Ban Nha đánh bại Schmeichel trong pha đối mặt.

Sau bàn thắng thứ ba, có ít nhất hai tình huống các cầu thủ Man Utd phá bẫy việt vị của Leicester rồi gây sóng gió cho khung thành của Schmeichel. Đầu tiên là pha bứt tốc rồi dứt điểm bằng chân trái của Rashford ở phút 52, tiếp đến là tình huống thoát xuống trống trải của Mata ở phút 62. Cựu tiền vệ Chelsea định tâng bóng qua đầu Schmeichel nhưng không thành công.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận theo đánh giá của BBC là Mkhitaryan với một bàn thắng, một pha kiến tạo và là nhạc trưởng trong những đợt lên bóng của Man Utd. Ngược lại, đây là một trận đấu tồi tệ với thủ quân của Leicester Wes Morgan. Anh mắc lỗi trong cả ba bàn thua của đội nhà, thể hiện một sự chậm chạp đáng thương trước những máy chạy bên phía đối thủ và thất bại trong nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự.
Thong so tran dau Leicester 0-3 Man Utd
Thông số trận đấu Leicester 0-3 Man Utd

Diễn biến Leicester vs Man United

Trận đấu đã kết thúc. Leicester 0-3 Man United.

Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu này, ngoại trừ sự vượt trội của đội khách. Đương kim vô địch Leicester CIty chắc chắn sẽ phải rất nỗ lực để tránh khỏi suất xuống hạng trong thời gian tới, còn M.U đã bắt đầu tỏ ra nhuần nhuyễn hơn. 3 điểm có được ở trận này đã giúp M.U đạt 45 điểm, chỉ kém vị trí thứ tư của Arsenal 2 điểm.
88'
ĐÁNG TIẾC CHO POGBA!

Tiền vệ đắt giá nhất thế giới đang rất mong muốn có một bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này. Anh vừa thử sức với một tình huống dứt điểm từ xa, bóng đi chìm và căng về góc xa nhưng thủ môn Schmeichel đã bắt gọn bóng.
83'
KHÔNG THÀNH CÔNG!

Sau một khoảng thời gian cầm bóng khá lâu để giảm nhịp độ trận đấu, M.U bất ngờ tăng tốc bằng tình huống đột phá của Ibrahimovic. Số 9 của Man United đã thực hiện đường mở cánh cực thoáng cho Valencia xâm nhập vòng cấm. Thay vì dứt điểm, hậu vệ người Ecuador chuyền ngược trở ra cho Mkhitaryan dứt điểm. Tuy nhiên cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này đã sút bóng lên trời.

62'
KHÔNG THỂ TIN NỔI!

Mata vừa có một tình huống bỏ lỡ khó tin. Nhận bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến của Blind, Mata băng xuống và đối mặt với Schmeichel. Anh có rất nhiều thời gian và khoảng trống để ngắm nghía và đưa ra quyết định, nhưng cuối cùng là tâng bóng thẳng vào tay của thủ thành người Đan Mạch.

57'
KHÔNG VÀO OOO!

Riyad Mahrez vừa khiến các CĐV Man United phải thót tim với tình huống đá phạt cực kỳ nguy hiểm. Chếch về bên phía cánh phải, tiền vệ người Algeria thực hiện cú đá về phía góc gần là rung lưới của M.U, nhưng bóng lại đi ra ngoài. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà kể từ đầu trận đấu.

49' 49
TUYỆT PHẨM PHỐI HỢP CỦA MATA VÀ MKHITARYAN!

Man United đang thi đấu rất thoải mái với những tình huống tấn công trung lộ đầy biến ảo. Mkhitaryan một lần nữa là người châm ngòi cho bàn thắng với tình huống bật nhả với Ibrahimovic và Mata. Trong đó màn phối hợp 1-2 với Mata được thực hiện quá gọn gàng và tiền vệ người Tây Ban Nha cũng phá bẫy việt vị và dứt điểm quá mượt. Trận đấu đã được định đoạt từ rất sớm.

Hiệp hai đã bắt đầu. Cả hai đội đều có sự thay đổi người. Leicester tung tiền vệ cánh Gray và tiền vệ trung tâm Andy King vào sân để thay Musa và Okazaki. Trong khi đó Mourinho cũng tung Blind vào thay vị trí của Marcos Rojo.
Hiệp một đã kết thúc. Hai bàn thắng được ghi trong vòng 2 phút của M.U đã giúp đội khách tạo cách biệt đủ để họ tin vào 3 điểm.
44' 44
CÁCH BIỆT ĐƯỢC NHÂN ĐÔI!

Leicester City đã sụp đổ rất nhanh chóng sau bàn thua. Họ đã để Valencia thực hiện tình huống xuống biên và căng ngang rất đơn giản. Bóng đi sửa lưng cặp đôi trung vệ đội chủ nhà và đặt Ibrahimovic vào tư thế dứt điểm rất thuận lợi để thực hiện cú đá nối chìm hiểm hóc. Man United đã có những phút cuối hiệp một quá thành công.
42' 42
VÀO OOO! 1-0 CHO MAN UNITED!

Một tình huống solo ghi bàn quen thuộc của Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia tạo ra một cú rướn người chạm bóng vượt qua Robert Huth từ cú đánh đầu của Smalling. Sau đó là pha dốc bóng tận dụng tốc độ cực tốt để đối mặt thủ môn Schmeichel, trước khi anh tạo ra một tình huống dứt điểm chéo góc hiểm hóc.

35'
KHÔNG VÀO OOO!

Một tình huống phối hợp tấn công đáng khen của Man United. Bộ ba Rashford, Ibrahimovic và Pogba đã tạo ra những đường phối hợp và người dứt điểm cuối cùng rất nguy hiểm là Rashford. Đáng tiếc là tiền đạo 19 tuổi đã không thể đánh bại Schmeichel, cho dù cú sút chìm của anh đi rất nhanh và hiểm.

23'
PHẢN CÔNG CHUẨN MỰC!

Man United vừa tạo ra tình huống phản công nhanh rất đẹp mắt với nhân vật chính không phải ai khác là Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia đã phối hợp cùng Herrera và sau đó là Mata để có bóng bên cánh phải trống trải. Đường căng ngang dọn cỗ của anh cũng rất đúng tầm băng vào của Rashford, thế nhưng tiền đạo trẻ của M.U đã vô-lê lên trời đáng tiếc. Lúc này M.U đã quay về với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc khi Rashford dạt sang cánh trái.
19'
RẤT KHÓ CHỊU!

Leicester đang tạo ra nguy hiểm lên khung thành của Leicester dựa vào những tình huống cố định. Mahrez là người thực hiện đường tạt bóng từ quả phạt bên cánh phải, rất ý đồ cho Drinkwater đánh đầu nối về góc xa để Wes Morgan băng vào. Rất may là cái lưng của Pogba đã xuất hiện đúng lúc và cản phá bóng thành công.

Trận đấu vẫn đang hết sức cân bẳng. Leicester muốn thực hiện những đường chuyền dài với tốc độ cao, trong khi M.U lại muốn tăng cường khả năng kiểm soát bóng với những đường chuyền ngắn.
6'
CÚ SÚT ĐẦU TIÊN CỦA TRẬN ĐẤU!

Khá bất ngờ khi người thực hiện tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu lại là hậu vệ Marcos Rojo, cầu thủ được xếp đá hậu vệ trái ở trận này. Nhận bóng từ cú đánh gót của Ibrahimovic, cầu thủ người Argentina tung ra cú vô-lê bằng chân trái sở trường, nhưng bóng đi trúng vị trí của Kasper Schmeichel.

Lúc này Man United đang sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Ibrahimovic và Rashford cùng đá cặp trên hàng công. Mkhitaryan đảm nhiệm cánh trái còn Mata thi đấu bên cánh phải. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải Jose Mourinho dùng sơ đồ cơ bản này.
TỔNG HỢP: LEICESTER 0-3 MU



ĐỘI HÌNH RA SÂN


ĐÚng như dự đoán của giới thạo tin, Michael Carrick đã không thể đá chính vì vấn đề thể lực. Lần này thì Mourinho đã không sử dụng Fellaini thay thế mà quyết định để Mata đá chính. Nhiều khả năng M.U vẫn sẽ thi đấu với sơ đồ 4-3-3, với Herrera đã thấp nhất, ngay phía sau Pogba và Mata trên hàng tiền vệ. Ở vị trí trung vệ, Eric Bailly cũng trở lại đá chính bên cạnh Smalling.

Doi hinh ra san Leicester vs Man Utd
Đội hình ra sân Leicester vs Man Utd

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
19/02 - 2023
02/09 - 2022
02/04 - 2022
16/10 - 2021
12/05 - 2021
26/12 - 2020
26/07 - 2020
14/09 - 2019
03/02 - 2019
11/08 - 2018
24/12 - 2017
26/08 - 2017
05/02 - 2017
24/09 - 2016
01/05 - 2016
29/11 - 2015
31/01 - 2015
21/09 - 2014
Cúp FA
22/03 - 2021
Community Shield
07/08 - 2016

Thành tích gần đây Leicester

Cúp FA
17/03 - 2024
Hạng nhất Anh
09/03 - 2024
06/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Hạng nhất Anh
24/02 - 2024
17/02 - 2024
14/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Thành tích gần đây Man United

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024
11/02 - 2024
04/02 - 2024
02/02 - 2024
Cúp FA
28/01 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X