Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Burnley 0-1 Arsenal (KT): Cái tay của Koscielny "tặng quà" thầy Wenger

Chủ Nhật 02/10/2016 22:30(GMT+7)

Trực tiếp Burnley vs Arsenal:

(Bongda24h.vn) - Arsenal có chiến thắng khá vất vả trước Burnley bằng bàn thắng bằng tay ở những giây cuối cùng của Laurent Koscielny, nhưng đây là món quà ý nghĩa vào dịp kỷ niệm 20 năm gắn bó của HLV Arsene Wenger.

Giải Premier League - CN, 02/10

Kết thúc
CN, 22:30 02/10/2016
- Premier League
Turf Moor
 
  • Laurent Koscielny (Kiến tạo: Theo Walcott) 90

Tổng thuật Burnley vs Arsenal

Phút 90+3, bảng điện tử trên sân Turf Moor vẫn là 0-0 và hai đội gần như chắc chắn sẽ rời sân với mỗi bên một điểm. Tuy nhiên, số phận trận đấu lại được định đoạt đúng ở ít giây cuối cùng, trong một tình huống hứa hẹn sẽ còn gây tranh cãi dữ dội ít ngày tới.

Arsenal hưởng phạt góc bên phải, bóng được treo vào khu vực 16m50 để Walcott đánh đầu nối đưa sang phía xa. Tại đó, hai cái bóng áo vàng (màu áo sân khách của "Pháo Thủ") thoát xuống. Koscielny nhanh nhẹn ghếch chân đá nối, trái bóng nẩy lên đập vào tay Koscielny rồi mới đi vào lưới. Trọng tài Craig Pawson ở góc quan sát rất tốt tình huống này, nhưng ông vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách. Người ghi bàn cũng được tính là Koscielny.
Bong, tu chan Chamberlain, da dap vao tay Koscielny rat ro truoc khi nay vao luoi, trong tinh huong Arsenal an dinh thang loi 1-0 o phut bu gio. Anh: SkySports.
Bóng, từ chân Chamberlain, đã đập vào tay Koscielny rất rõ trước khi nẩy vào lưới, trong tình huống Arsenal ấn định thắng lợi 1-0 ở phút bù giờ. Ảnh: SkySports.


Các cầu thủ Arsenal và CĐV của họ như nổ tung trong phấn khích, còn bên phía chủ nhà, một số ngơ ngác như trời trồng, một số ôm đầu tiếc nuối. Thất bại với bàn quyết định ở ít giây cuối và từ tình huống đối phương để bóng chạm tay là kết cục có phần oan nghiệt cho Burnley, nhất là trong trận cầu mà đội bóng mới thăng hạng này đã chơi hay nhất theo cách của họ.

Với hàng phòng ngự hai lớp, mỗi lớp bốn người, giữ cự ly đội hình rất tốt cả, khi lùi sâu lẫn dâng lên, Burnley đã dựng nên một chiếc "xe bus" thật sự trước cầu môn của Tom Heaton. Dàn sao tấn công bên phía Arsenal, nói không ngoa, có một buổi chiều khóc thét, bởi những nỗ lực của họ đều kết thúc trong vô vọng như kiểu húc đầu vào bức tường đá.

Burnley cũng chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ gây sốc khi đánh bại ông lớn Liverpool 2-0 ở vòng hai tại Turf Moor. Trước Arsenal, dù chủ trương phòng ngự, mỗi lần dâng lên, các học trò của HLV Sean Dyche đều khiến hàng thủ đội khách toát mồ hôi hột, với một bài đơn giản - tận dụng các pha cố định, rót bóng bổng để tận dụng khả năng không chiến của nhiều cầu thủ to cao.

Trong hiệp một, Sam Vokes, ở phút 38, đánh đầu ra ngoài khi hàng thủ Arsenal dừng cả lại vì tưởng bẫy việt vị sập thành công. Sang hiệp hai, Burnley có đến ba tình huống tương tự, và hai lần khiến Petr Cech phải trổ hết tài ngệ để cản các cú đánh đầu của Gudmundsson ở phút 58, rồi Michael Keane ở phút 74. Ở phút 60, khi Cech đã bất lực, Walcott có mặt kịp thời để phá cú đánh đầu của Voke, cứu cho Arsenal khỏi thủng lưới.
Arsenal nhieu lan lanh toc gay voi cac pha khong chien cua Burnley va chi nho thu mon Petr Cech xuat than, moi tranh duoc hai ban thua tu nhung tinh huong nhu the. Anh: Reuters.
Arsenal nhiều lần lạnh tóc gáy với các pha không chiến của Burnley và chỉ nhờ thủ môn Petr Cech xuất thần, mới tránh được hai bàn thua từ những tình huống như thế. Ảnh: Reuters.


Đây là trận đấu mà Arsenal về lý thuyết mạnh được đánh giá mạnh hơn hẳn, vì chất lượng đội ngũ cũng như thống kê họ bất bại (thắng 22, hoà ba) trong 25 lần gần nhất chạm trán các đội mới thăng hạng. "Pháo thủ" còn có thêm một động lực lớn nữa là tìm chiến thắng để tặng HLV Wenger, người vừa kỷ niệm tròn 20 năm bắt đầu công việc dẫn dắt Arsenal một ngày trước đó.

Tuy nhiên, thực tại ở Turf Moor khắc nghiệt vượt xa sự mong đợi của đội khách. Arsenal chỉ vượt trội ở khâu giữ bóng, thường xuyên trên 65%, làm đám đông trầm trồ với nhiều pha xử lý kỹ thuật, khéo léo. Nhưng cái cần nhất để tạo khác biệt là độ đột biến ở những cú chạm cuối cùng thì các học trò của Wenger lại không làm được.

Rất nhiều lần, bóng được cầu thủ Arsenal chuyền thẳng vào chân đối phương, hoặc chuyền vào vị trí sửa lưng đồng đội. Cả hiệp một, họ chỉ có đúng một cú dứt điểm đi trúng hướng cầu môn, còn trong hiệp hai, dù tấn công nhiều hơn, Arsenal cũng chỉ tạo ra thêm hai cơ hội. Nhưng trong một buổi chiều đen đủi, Alexis một lần bị Tom Heaton từ chối, một lần khác bắt vô-lê chệch cột.

Wenger ngoài đường biên liên tục cáu bẳn, sốt ruột, hò hét, nhưng các học trò của ông trên sân vẫn chơi như gà mắc tóc. Ngay cả khi "Giáo sư" điều chỉnh, đưa Elneny vào tăng sức chiến đấu cho tuyến giữa và cải thiện tốc độ trên hàng công bằng Chamberlain, tình thế cũng không biến chuyển.

Nhưng vào lúc họ tuyệt vọng nhất, vận may và phần nào đó là cả trọng tài đã mỉm cười với Arsenal, giúp họ có chiến thắng với pha làm bàn gây tranh cãi ở những giây cuối cùng. Nhờ thế, thầy trò Wenger nối dài mạch thắng tại Ngoại hạng Anh lên năm trận, nhảy lên đứng thứ ba, với 16 điểm, chỉ kém hai điểm so với đầu bảng Man City.
Thong tin sau tran Burnley vs Arsenal
Thông số trận đấu Burnley 0-1 Arsenal

Diễn biến Burnley vs Arsenal

KT
Vậy là "Pháo thủ" đã giành thắng lợi quá kịch tính và đầy may mắn. Wenger đã không phải trải qua ngày kỷ niệm buồn nhưng rõ ràng Burnley không xứng đáng thua trận này vì đã chơi một trận quá hay.
90+2' 90+2
KỊCH TÍNH ĐÃ XẢY RA!

Tưởng như Arsenal không thể tặng quà ông thầy Wenger trong dịp kỷ niệm 20 năm dẫn dắt đội bóng thì đúng vào những giây cuối cùng, ở quả phạt góc chốt lại trận đấu thì họ đã có bàn thắng cực kỳ ngoạn mục song không xứng đáng. Theo Walcott bật cao đánh đầu sau quả tạt của Alexis và cả Chamberlain lẫn Koscielny lao vào tiếp ứng làm mành lưới của Burnley rung lên. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây, trái bóng đã chạm vào tay Koscielny cực kỳ rõ ràng. Chỉ có điều, không trọng tài nào quan sát thấy nên bàn thắng đã được công nhận.
90'
Những phút cuối trận, gần như toàn bộ đội hình Arsenal dàn hàng ngang bên phần sân Burnley nhưng mọi nỗ lực của họ đều rơi vào vô vọng khi mà Burnley tiếp tục phòng ngự ấn tượng dù thể lực đã suy giảm đáng kể.
85'
CƠ HỘI BỊ BỎ LỠ!

Alexis Sanchez dũng mãnh và sức mạnh uy hiếp trực diện Burnley. Nỗ lực của anh đã đem lại cơ hội cho Theo Walcott tung ra pha cứa lòng trong chân phải ở sát vạch 16m50 và bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
80'
Arsenal vẫn vật lộn trong việc tìm kiếm bàn thắng còn càng về cuối trận, Burnley càng tổng lực phòng ngự. Số đông cầu thủ chủ nhà đứng trong vòng cấm nên đội khách rất khó tiếp cận và chỉ có thể cầm bóng bên ngoài mà thôi.
75'
BÓNG TRÚNG XÀ NGANG!

Burnley có câu trả lời thích đáng khi Michael Keane bật cao đánh đầu ở một tình huống phạt góc và bóng đã dội xà ngang khi mà Cech đã bó tay.
73'
CHƯA THỂ CÓ BÀN THẮNG!

Xuất phát từ quả treo bóng của Santi Cazorla từ cánh trái, Alexis Sanchez xoay người vung chân thực hiện cú voley kỹ thuật và trái bóng đã liếm vào mép ngoài cột dọc trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện.
72' 72
HLV Wenger không thể kiên nhẫn lâu hơn và ông đưa cùng lúc Chamberlain và Elneny vào thế chỗ của Iwobi và Xhaka.
70'
Arsenal vẫn hoàn toàn tắc ý tưởng dù trên sân hội tụ đầy đủ những cầu thủ sáng tạo và đột biến nhất. Điều này càng được thể hiện rõ ở cú sút chìm cầu may của Walcott ở sát vạch 16m50 và bóng đi không trúng mục tiêu.
66'
Mỗi khi Arsenal cầm bóng, gần như toàn bộ đội hình Burnley đều dồn về khu vực vòng cấm địa, khiến những đợt lên bóng của "Pháo thủ" tỏ ra cực kì bế tắc. Tình hình của Pháo thủ thành London không khá khẩm hơn bao nhiêu.
62'
Burnley lại có một tình huống đe dọa cầu môn đến từ một quả đá phạt góc và bóng có vẻ đã trúng vào tay Theo Walcott nhưng trọng tài không cắt còi.
60'
CECH XUẤT SẮC!

Burnley tiếp tục cho thấy sự khó chịu của mình. Gudmundsson đè Monreal trong vòng cấm để đón quả tạt của Ward từ cánh trái và thực hiện cú đánh đầu hiểm nhưng Cech đã có pha cứu thua đẳng cấp bằng một tay, đẩy bóng ngay trên vạch vôi.
58'
Vòng cấm địa Burnley rơi vào sóng gió sau một pha uy hiếp của Arsenal nhưng hết Alexis cho đến Ozil không tài nào tung ra được pha kết thúc ra hồn bởi có quá đông cầu thủ chủ nhà.
54'
PHA BÓNG HÀI HƯỚC!

Alex Iwobi dẫn bóng từ cánh phải vào vòng cấm địa rồi quyết định tung ra cú đá bay thẳng ra ... đường biên ngang bên phía đối diện trong sự ngán ngẩm của HLV Wenger dù chẳng chạm cầu thủ nào trên sân. Có lẽ ông không thể tin nổi cậu học trò lại có pha xử lý "siêu hạng" đến thế.
49'
Lần hiếm hoi trong trận đấu, hàng thủ Burnley tỏ ra loạn xạ trong một pha uy hiếp của đối phương, mở ra cơ hội cho Alexis Sanchez tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm song không thắng nổi Tom Heaton, thủ môn cũng xuất thân từ M.U giống đồng đội Keane.
48'
Burnley vẫn thi đấu vô cùng xuất sắc và nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì thế trận chắc chắn đã khác. Tiền đạo chủ lực của họ, Sam Vokes dũng mãnh thoát khỏi sự kèm cặp của Koscielny để đón quả tạt của đồng đội nhưng pha bắt volley của anh thì không thể tệ hơn.
TỔNG HỢP: BURNLEY 0-1 ARSENAL


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Burnley:
Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward, Hendrick, Marney, Defour, Gudmundsson, Boyd, Vokes
Dự bị: Flanagan, Kightly, Bamford, Robinson, Tarkowski, Arfield, O’Neill.
Arsenal: Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Cazorla, Xhaka; Iwobi, Ozil, Walcott; Alexis Sanchez
Dự bị: Gibbs, Gabriel, Ospina, Oxlade-Chamberlain, Holding, Reine-Adelaide, Elneny.
Doi hinh ra san Burnley vs Arsenal
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
17/02 - 2024
H1: 0-2
11/11 - 2023
H1: 1-0
23/01 - 2022
H1: 0-0
18/09 - 2021
H1: 0-1
06/03 - 2021
14/12 - 2020
02/02 - 2020
17/08 - 2019
12/05 - 2019
22/12 - 2018
06/05 - 2018
26/11 - 2017
22/01 - 2017
02/10 - 2016
11/04 - 2015
01/11 - 2014

Thành tích gần đây Burnley

Premier League
20/04 - 2024
13/04 - 2024
06/04 - 2024
H1: 1-0
03/04 - 2024
H1: 1-1
30/03 - 2024
H1: 1-0
16/03 - 2024
10/03 - 2024
03/03 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024
H1: 0-2

Thành tích gần đây Arsenal

Premier League
24/04 - 2024
H1: 1-0
21/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton33111111-244B H B H B
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X