Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Thắng ngược tưng bừng, Tottenham tạm trú ở Top 4

Chủ Nhật 03/04/2022 22:30(GMT+7)

Trực tiếp Tottenham vs Newcastle:

Sau hiệp 1 thi đấu không được như ý và còn bị đối thủ chọc thủng lưới trước, Tottenham đã có một hiệp 2 bùng nổ và ghi liên tiếp bàn thắng để hủy diệt bầy "Chích chòe" tội nghiệp.

Giải Premier League - CN, 03/4

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
CN, 22:30 03/04/2022
Vòng 31 - Premier League
Tottenham Hotspur Stadium
K+SPORT1
  • Harry Kane 26
  • Ben Davies (Kiến tạo: Heung-Min Son) 43
  • Rodrigo Bentancur 45+3'
  • Matt Doherty (Kiến tạo: Harry Kane) 48
  • Heung-Min Son (Kiến tạo: Dejan Kulusevski) 54
  • Emerson Royal 63
  • Harry Winks (Thay: Rodrigo Bentancur) 75
  • Lucas Moura (Thay: Dejan Kulusevski) 76
  • Steven Bergwijn (Thay: Emerson Royal) 81
  • Steven Bergwijn (Kiến tạo: Lucas Moura) 83
  • Fabian Schaer 39
  • Allan Saint-Maximin 45+3'
  • Joelinton 45+3'
  • Daniel Burn 46
  • Jacob Murphy (Thay: Joelinton) 59
  • Bruno Guimaraes 59
  • Jamaal Lascelles (Thay: Chris Wood) 70

Tổng thuật Tottenham vs Newcastle

Chiến thắng 3-1 trước West Ham vòng trước tiếp thêm động lực cho Tottenham trong cuộc đua top bốn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà tràn lên gây sức ép. Phút 15, Harry Kane tung ra pha dứt điểm đầu tiên, nhưng cú đá đập đất của anh đi chệch cột dọc. Vài phút sau, đến lượt Eric Dier khiến khán giả chủ nhà ồ lên tiếc nuối khi cú sút phạt của anh chệch cột dọc.

Tuy nhiên, Tottenham cũng trải qua khoảnh khắc thót tim khi Joseph Willock có khoảng trống ra chân trong vòng cấm, nhưng bị Cristian Romero nhoài người cản phá. Hiểu rõ nguy cơ tiềm ẩn với đội nhà nếu không sớm mở tỷ số, Conte thúc giục học trò tăng cường độ tấn công. Trong vòng năm phút, Son Heung-min và Pierre-Emile Hojbjerg liên tiếp bỏ lỡ cơ hội.
Tottenham thắng đậm để vươn lên vị trí thứ 4
Tottenham thắng đậm để vươn lên vị trí thứ 4

Lo lắng của Conte trở thành hiện thực khi Fabian Schar sút phạt xuyên hàng rào, mở tỷ số cho Newcastle cuối hiệp một. Nhưng Tottenham gỡ hòa trước khi bước vào giờ nghỉ. Từ pha phạt góc, Son Heung-min tạt chuẩn xác để Ben Davies đánh đầu cận thạnh, khiến thủ thành Martin Dubravka đứng chôn chân.

Bàn gỡ giúp Tottenham giữ sự hưng phấn, để họ duy trì thế chủ động trong hiệp hai. Ba phút sau khi trở lại sân, từ đường căng ngang đập đất của Kane, Matt Doherty bay người đánh đầu, giúp đội chủ nhà vượt lên. Sáu phút sau bàn này, tận dụng Newcastle dâng cao đội hình, Tottenham phản công chớp nhoáng để nhân đội cách biệt. Dejan Kulusevski thoát xuống ở cánh phải để nhận đường chuyền của Kane, trước khi căng ngang cho Son lập công.

Liên tiếp thủng lưới ở đầu hiệp hai, Newcastle buộc phải tấn công một cách gấp gáp với hy vọng có điểm mang về. Nhưng những pha lên bóng của họ không gây quá nhiều nguy hiểm cho hàng thủ Tottenham. Tình huống hiếm hoi khung thành của Hugo Lloris đặt trong thế báo động là khi tiền vệ Rodrigo Bentancur phải lùi về để cắt quả tạt của Matt Targett.

Ngược lại, với tâm lý thoải mái, đội chủ nhà dễ dàng ghi thêm hai bàn. Hậu vệ Emerson Royal bất ngờ thâm nhập vòng cấm để đón quả tạt của Doherty, trước khi đánh bại Dubravka bằng pha đệm bóng cận thành. 20 phút sau, cũng từ một pha phản công, Lucas Moura thu hút sự chú ý của hàng thủ Newcastle, trước khi chọc khe cho Steven Bergwijn ghi bàn.

Điều đáng tiếc với Tottenham trận này có lẽ là việc Kane không thể duy trì mạch ghi bàn. Trong một pha phản công, trung phong 28 tuổi vẩy má ngoài chân phải khá điệu nghệ nhưng bóng trúng người Emerson rồi ra ngoài. Cuối hiệp hai, Kane thêm một lần dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng cú đá chệch cột dọc.

Dẫu vậy, bữa tiệc bàn thắng Tottenham tạo ra đủ khiến người hâm mộ hài lòng. Không những vậy, CĐV chủ nhà còn ra về trong hân hoan khi Tottenham vượt qua kình địch vùng Bắc London Arsenal để chiếm vị trí thứ tư. Họ cũng có 54 điểm như đối thủ nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại. Arsenal có thể đòi lại vị trí này nếu giành điểm trên sân Crystal Palace tối 4/4.

Vòng tiếp theo, Tottenham sẽ làm khách trên sân Aston Villa trong khi Newcastle tiếp Wolves.

Thống kê trận đấu Tottenham vs Newcastle

số liệu thống kê
Tottenham
Tottenham
Newcastle
Newcastle
61 Kiếm soát bóng 39
10 Phạm lỗi 7
10 Ném biên 9
0 Việt vị 4
23 Chuyền dài 21
2 Phạt góc 3
2 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 1
8 Sút không trúng đích 3
5 Cú sút bị chặn 5
7 Phản công 2
1 Thủ môn cản phá 1
5 Phát bóng 11
0 Chăm sóc y tế 3

Diễn biến Tottenham vs Newcastle

KT
HẾT GIỜ. Tottenham đã có thắng lợi tưng bừng 5-1 dù bị dẫn bàn trước, qua đó tạm đẩy Arsenal ra khỏi Top 4.
89'
Những phút cuối trận, Harry Kane thể hiện nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình trong một ngày mà đội nhà chơi tưng bừng và tổng thể tiền đạo người Anh đã thi đấu tốt song khó hoàn hảo nếu không ghi bàn.
83' 83 (5-1)
TOTTENHAM GHI THÊM BÀN THẮNG

Vừa vào sân chưa được bao lâu, Bergwijn đã mang về bàn thứ 5 cho Spurs sau pha đặt lòng lạnh lùng. Trước đó, Tottenham triển khai tấn công cực nhanh nhờ màn cướp bóng thành công bên phần sân nhà và Lucas Moura là người tung ra cú chọc khe quyết định cho Bergwijn.
Tottenham vs Newcastle
 
80'

Hiệp hai còn 10 phút, Newcastle đã buông xuôi và chỉ còn chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

76' 76 (4-1)

HLV Conte thực hiện 2 sự điều chỉnh khi bộ đôi cầu thủ đến từ Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Kulusevski và Bentancur rời sân nhường chỗ cho Lucas Moura cùng Harry Winks.

73'

GÓC THỐNG KÊ

Với pha kiến tạo cho Ben Davies lập công, Harry Kane đã có tổng cộng 40 đường chuyền thành bàn ở sân chơi Premier League. Trong đó, 20 pha kiến tạo đầu tiên được thiết lập sau 211 trận ra sân nhưng 20 pha kiến tạo sau đó chỉ được thực hiện trong vòng có 63 trận. 

Tottenham
 

71'

Harry Kane vẩy má ngoài điệu nghệ sau pha phản công tốc độ của Tottenham. Tiếc rằng chính đồng đội Emerson lại tác động làm trái bóng bay ra ngoài thay vì hướng vào cầu môn.

65'
ĐÁNG TIẾC

Lẽ ra, Tottenham phải có bàn thứ 5 nếu như Son Heung Min không bỏ phí một cơ hội mười mươi. Lại là Harry Kane tung đường chuyền đẳng cấp qua đầu hàng thủ đối phương và Son Heung Min phá bẫy việt vị băng xuống khống chế bóng rồi cực kỳ tự tin dứt điểm chân trái nhằm về góc xa song tiếc thay bóng lại đi chệch cột dọc.
63' 63 (4-1)
BÀN THỨ 4 CHO TOTTENHAM

Sau pha bật nhả ăn ý với Kulusevski ở chếch bên cánh trái, Doherty xử lý khéo léo rồi tạt vừa tầm để đồng đội Emerson vốn là một hậu vệ phải nhưng đã có mặt trong khu vực 5m50 để tung người dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới đội khách.
 
 
59'
Đội khách Newcastle nỗ lực xốc lại đội hình hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm nhưng một khi Tottenham đã vào phom thì không dễ gì đảo ngược
54' 54 (3-1)
TOTTENHAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Newcastle áp sát tầm cao bất thành và phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Harry Kane rót đường bóng thuận lợi sang cánh phải cho Kulusevski bứt tốc đột phá mạnh mẽ rồi căng ngang vừa tầm để Son Heung Min khống chế cũng như dứt điểm đều bằng chân trái không thuận, làm tung lưới đội khách. Như vậy ngôi sao người Hàn Quốc đã góp công vào 19 bàn (14 bàn, 5 kiến tạo) tại Premier League mùa này, thành tích chỉ kém Mohamed Salah (góp công vào 30 bàn).
 
 
49'
Ngay sau khi thủng lưới, Newcastle chút nữa gỡ hòa thành công khi Schar tung ra đường chuyền dài vượt tuyến ra sau lưng hàng thủ Tottenham và Chris Wood băng xuống đón bóng rồi thực hiện cú volley uy lực nhưng chệch cột dọc.
48' 48 (2-1)
TOTTENHAM VƯƠN LÊN DẪN BÀN

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã tìm được bàn thứ 2. Từ cánh phải, Harry Kane tạt bóng vào trong hướng đến vị trí của đối tác thân thiết Son Heung Min nhưng ngôi sao xứ Nhân sâm đã đệm bóng hụt. Tuy nhiên ở phía sau Matt Doherty đã băng vào rất nhanh để lao người đánh đầu tung lưới Newcastle.
 
 
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
HẾT HIỆP MỘT

Son Heung-min khiến Spurs nhận bàn thua nhưng đã chuộc lỗi bằng tình huống kiến tạo để Davies gỡ hòa cho chủ nhà trước khi hiệp một khép lại.
45+2' 45+2 (1-1)
Trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng trước khi khép lại hiệp 1 sau pha va chạm giữa Bentancur và Saint-Maximin. Nhiều cầu thủ đôi bên đã lao vào nhau "giáp lá cà" và để làm dịu tình hình, trọng tài Atkinson đã buộc phải rút ra tới 3 tấm thẻ vàng dành cho Saint-Maximin, Joelinton và Bentancur.
 

Thông tin trước trận đấu

Tottenham vs Newcastle
Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Newcastle trận đấu Premier League 2021/22 lúc 22h30 ngày hôm nay 3/4

Thống kê đáng chú ý Tottenham vs Newcastle

  • Tottenham: Vắng Tanganga, Skipp và Sessegnon (chấn thương).
  • Newcastle: Vắng Wilson và Trippier (chấn thương).
  • Tottenham thắng 4/5 trận gần nhất tại Premier League.
  • Newcastle thua 2 trận gần nhất tại Premier League.
  • Tottenham bất bại 6/7 trận gần nhất đối đầu với Newcastle tại Premier League.
  • Tottenham ghi ít nhất 2 bàn trong 8/9 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
  • Có hơn 2,5 bàn được ghi trong 6/7 trận sân nhà gần nhất của Tottenham tại Premier League.
  • Tottenham thắng kèo châu Á ở 3/4 trận gần nhất.
  • 13/20 trận gần nhất của Newcastle có tối đa 2 lần lưới rung ở mỗi trận.
  • 12/20 trận gần nhất Newcastle có tổng bàn thắng là số chẵn.
  • Tài hiệp 1: 16/20 trận gần nhất của Tottenham có tối thiểu 1 lần lưới rung ở hiệp 1. 13/20 trận gần nhất của Newcastle cũng có ít nhất 1 bàn thắng trong 45 phút đầu.

Đội hình xuất phát Tottenham vs Newcastle

Tottenham (3-4-3): Hugo Lloris (1), Cristian Romero (4), Eric Dier (15), Ben Davies (33), Emerson Royal (12), Rodrigo Bentancur (30), Rodrigo Bentancur (30), Pierre-Emile Hoejbjerg (5), Matt Doherty (2), Dejan Kulusevski (21), Harry Kane (10), Heung-Min Son (7)

Newcastle (4-3-3): Martin Dubravka (1), Javier Manquillo (19), Fabian Schaer (5), Daniel Burn (33), Matt Targett (13), Joseph Willock (28), Jonjo Shelvey (8), Joelinton (7), Ryan Fraser (21), Chris Wood (20), Allan Saint-Maximin (10)

Tottenham
Tottenham
3-4-3
1
Hugo Lloris
4
Cristian Romero
15
Eric Dier
33
Ben Davies
12
Emerson Royal
30
Rodrigo Bentancur
30
Rodrigo Bentancur
5
Pierre-Emile Hoejbjerg
2
Matt Doherty
21
Dejan Kulusevski
10
Harry Kane
7
Heung-Min Son
10
Allan Saint-Maximin
20
Chris Wood
21
Ryan Fraser
7
Joelinton
8
Jonjo Shelvey
28
Joseph Willock
13
Matt Targett
33
Daniel Burn
5
Fabian Schaer
19
Javier Manquillo
1
Martin Dubravka
Newcastle
Newcastle
4-3-3
Thay người
75’
Rodrigo Bentancur
Harry Winks
59’
Joelinton
Jacob Murphy
76’
Dejan Kulusevski
Lucas Moura
59’
Javier Manquillo
Bruno Guimaraes
81’
Emerson Royal
Steven Bergwijn
70’
Chris Wood
Jamaal Lascelles
Cầu thủ dự bị
Pierluigi Gollini
Emil Krafth
Joe Rodon
Karl Darlow
Davinson Sanchez
Paul Dummett
Harry Winks
Jamaal Lascelles
Jamie Bowden
Matt Ritchie
Harvey White
Jacob Murphy
Steven Bergwijn
Dwight Gayle
Lucas Moura
Sean Longstaff
Dane Scarlett
Bruno Guimaraes
Bruno Guimaraes

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
13/04 - 2024
10/12 - 2023
23/04 - 2023
23/10 - 2022
03/04 - 2022
17/10 - 2021
04/04 - 2021
27/09 - 2020
16/07 - 2020
26/09 - 2019
02/02 - 2019
11/08 - 2018
10/05 - 2018
13/08 - 2017
15/05 - 2016
13/12 - 2015
19/04 - 2015
26/10 - 2014
13/02 - 2014
10/11 - 2013

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
13/04 - 2024
08/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Thành tích gần đây Newcastle

Premier League
25/04 - 2024
13/04 - 2024
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
25/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton33111111-244B H B H B
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X