Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Liverpool phải "cưa điểm" với Tottenham trong trận cầu đỉnh cao

Chủ Nhật 19/12/2021 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Tottenham vs Liverpool:

Không hổ danh "trận đấu tâm điểm vòng 18 Premier League 2021/22", hai đội đã cống hiến 90 phút cực kỳ sôi nổi với 4 bàn thắng được ghi, vô số cơ hội nguy hiểm khác bị bỏ lỡ đáng tiếc cùng 7 tấm thẻ vàng cộng một thẻ đỏ được rút ra.

Giải Premier League - CN, 19/12

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
CN, 23:30 19/12/2021
Vòng 18 - Premier League
Tottenham Hotspur
K+SPORT1
  • Harry Kane (Kiến tạo: Tanguy Ndombele) 13
  • Harry Kane 20
  • Emerson Royal 28
  • Harry Winks 47
  • Heung-Min Son 74
  • Tyler Morton 23
  • Diogo Jota (Kiến tạo: Andrew Robertson) 35
  • Juergen Klopp 39
  • Andrew Robertson (Kiến tạo: Trent Alexander-Arnold) 69
  • Andrew Robertson 76
  • Andrew Robertson 77
  • Naby Keita 84
  • Ibrahima Konate 85
  • Konstantinos Tsimikas 90+5'

Tổng thuật Tottenham vs Liverpool

Làm khách của Tottenham, Liverpool mất nguyên hàng tiền vệ khi Henderson và Thiago nối gót Fabinho mắc Covid-19. HLV Jurgen Klopp buộc phải sử dụng Tyler Morton, James Milner và Naby Keita thay thế. Trong khi đó, đội hình của Tottenham không quá “nát” như người ta tưởng khi Eric Dier, Ndombele, Dele Alli, Son Heung-min và Harry Kane đều có thể ra sân ngay từ đầu.

Như thường lệ, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 2, đội khách suýt mở tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt của hai hậu vệ cánh. Alexander-Arnold tạt bóng vừa tầm cho Robertson băng vào đánh đầu chệch cột dọc Tottenham trong gang tấc.
Tottenham
Kane ghi bàn thứ 2 tại Premier League mùa này

Phút 11, vẫn là Alexander-Arnold ghi dấu ấn với cú sút xa quyết đoán kiến Hugo Lloris phải bay người cứu thua cho Tottenham. Dù vậy, Liverpool không lấn lướt được lâu. Hàng tiền vệ chắp vá khiến đội khách không kiểm soát được trận đấu.

Phút 13, tuyến giữa Liverpool làm mất bóng nguy hiểm, Ndombele chọc khe vừa đẹp cho Kane thoát xuống dứt điểm chéo góc, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Chỉ 3 phút sau, Morton đỡ bóng hỏng khiến Liverpool gặp nguy hiểm. Son và Kane phối hợp phản công nhanh, nhưng tiền đạo người Hàn Quốc lại dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với Alisson. Phút 18, Son tiếp tục có cơ hội đối mặt với Alisson và thất bại. Tuy nhiên, tiền đạo người Hàn Quốc cũng không cần tiếc nuối vì anh đã rơi vào thế việt vị.

Những phút tiếp theo, hai đội tiếp tục chơi bóng với tốc độ cao. Phút 20, Kane may mắn thoát thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Robertson. Phút 22, đến lượt tiền vệ trẻ của Liverpool, Morton nhận thẻ vì phạm lỗi chiến thuật.
Tottenham
Jota gỡ hòa với pha bật nhảy hoàn hảo

Phút 30, Tottenham một lần nữa phung phí cơ hội. Từ đợt phản công nhanh sở trường, Son chuyền bóng thông minh cho Alli đối mặt với Alisson. Thế nhưng, cú sút nhanh của Alli không thắng được thủ môn người Brazil.

Hiệp một cứ thế trôi đi, Liverpool bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 35. Robertson có pha tạt bóng chính xác cho Jota bật cao đánh đầu tung lưới Lloris. Trong pha bóng này, thủ môn người Pháp chôn chân chịu thua vì di chuyển ngược hướng.

Có bàn gỡ, tinh thần Liverpool lên cao trông thấy. Phút 37, Jota có thêm cơ hội nhưng bị Emerson đẩy ngã từ phía sau. Phía Liverpool cho rằng Jota đã bị phạm lỗi, nhưng trọng tài và VAR đều nói không. Phút 43, đến lượt Alexander-Arnold có cơ hội ngon ăn. Từ nỗ lực tạt bóng của Mane, hậu vệ người Anh vô-lê quyết đoán, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Lloris.

Bước sang hiệp 2, Liverpool dồn lên tấn công quyết liệt hơn, đẩy Tottenham vào thế trống đỡ. Phút 48, Jota có pha đánh đầu kỹ thuật đưa bóng đi sát góc chữ A khung thành đội chủ nhà. Phút 53, Matip băng lên giữa sân cướp bóng của Kane và tạo cơ hội cho Jota, nhưng tiền đạo này không thể dứt điểm. Trong pha bóng này, cơ hội của Liverpool sẽ rõ ràng hơn nếu Matip chuyền cho Salah.
Tottenham
Robertson ghi bàn tranh cãi trước khi bị đuổi khỏi sân

Chỉ 2 phút sau, Tottenham đáp trả. Eric Dier chuyền dài đẹp mắt cho Alli phá bẫy việt vị của Liverpool. Tiền vệ này căng ngang cho Kane, nhưng số 10 lại dứt điểm quá chậm và không thắng được Alisson. Phút 56, vẫn là Kane bỏ lỡ cơ hội vàng khi đánh đầu vọt xà ngang ở cự ly gần.

Phút 60, HLV Klopp quyết định tung Firmino vào sân thay Morton để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Liverpool tạo ra áp lực lớn hơn hẳn và có bàn thắng nâng tỉ số. Phút 69, từ nỗ lực tạt bóng của Jota, Salah đánh đầu trượt nhưng Lloris vẫn đấm bóng ra. Lúc này, Alexander-Arnold căng ngang vừa đẹp cho Roberton đánh đầu ghi bàn ở cự ly gần.

Bàn thắng của Liverpool có phần tranh cãi vì bóng có vẻ đã chạm tay Salah trước khi Robertson ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài và VAR đều cho rằng bàn thắng này hợp lệ. 2-1 cho Liverpool. Mặc dù vậy, Liverpool không vui mừng được lâu. Phút 74, Alisson phạm sai lầm ngớ ngẩn khi phá hụt bóng khi đối mặt với Son. Kết quả, Son dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, gỡ hòa cho Tottenham.
Tottenham
Son trừng phạt sai lầm hiếm hoi của Alisson

Chỉ 3 phút sau, trận đấu hoàn toàn xoay chiều với Liverpool khi Robertson nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ người Scotland, nhưng ông đã thay đổi quyết định khi xem lại video.

Bất ngờ mất người, Liverpool chủ động lùi về phòng ngự và cắm một mình Salah ở phía trên. Đội khách thậm chí câu giờ để bảo toàn tỉ số. Những phút cuối trận, HLV Klopp lần lượt tung Kostas Tsimikas và Joe Gomez vào sân thay Mane và Jota, qua đó gia cố hàng thủ Liverpool. Kết quả, Liverpool bảo vệ thành công kết quả 2-2 và ra về với 1 điểm.


 

Thống kê trận đấu Tottenham vs Liverpool

số liệu thống kê
Tottenham
Tottenham
Liverpool
Liverpool
44 Kiếm soát bóng 56
12 Phạm lỗi 11
17 Ném biên 20
3 Việt vị 1
17 Chuyền dài 29
6 Phạt góc 4
4 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 1
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 6
3 Sút không trúng đích 5
2 Cú sút bị chặn 8
8 Phản công 1
4 Thủ môn cản phá 3
10 Phát bóng 4
0 Chăm sóc y tế 1

Diễn biến Tottenham vs Liverpool

KT
HẾT GIỜ. Liverpool đã phải chia điểm với Tottenham nhưng kết quả này phản ánh đúng cục diện trên sân và xứng đáng cho những gì đôi bên thể hiện.
90+3'
Kane thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Son đệm bóng nhưng không thắng được Alisson. Dẫu vậy, trong tài cũng đã báo lỗi việt vị.
90'
Trận đấu được bù giờ đến 6 phút.
86'
Một pha bật tường của Tottenham đưa Davies lọt xuống cánh trái để căng ngang dù anh đã việt vị. Konate ở giữa vòng cấm đã kịp phá bóng vọt lên khán đài.
85' 85 (2-2)
Trọng tài rút ra 2 thẻ vàng liên tiếp, đầu tiên cho Keita vì lắm lời, và thứ hai cho Konate vì phạm lỗi với Winks trong một pha phản công của Spurs.
80' 80 (2-2)
Ngay sau khi đối thủ mất người, HLV Conte lập tức củng cố hàng công bằng việc đưa Lucas Moura vào sân. Bên phía đối diện, HLV Klopp buộc phải hy sinh Sadio Mane để lấy suất đá chính cho Tsimikas nhằm lấp vào khoảng trống của Robertson.
77' 77 (2-2)
Robertson vào bóng rất nguy hiểm với Emerson ở sát đường biên dọc. Ban đầu trọng tài chỉ rút thẻ vàng nhưng sau đó dưới sự gợi ý của tổ VAR, ông đã trực tiếp xem lại tình huống để rồi quyết định thay đổi màu thẻ, đuổi Robertson ra khỏi sân.
74' 74 (2-2)
TOTTENHAM GỠ HÒA

Phải nhận bàn thua có phần oan uổng, Spurs đã được ... Alisson "đền đáp" bằng bàn gỡ. Winks bật tường với Davies trước khi thả bóng xuống góc trái vòng cấm Liverpool. Alisson băng ra nhanh nhưng lại phá bóng hụt nên Son Heung Min chỉ việc ung dung sút vào lưới trống.
69' 69 (1-2)
LIVEROOL GHI BÀN GÂY TRANH CÃI

Chẳng những bị từ chối một quả phạt đền dù Arnold có vẻ đã đẩy ngã Dele Alli mà Spurs còn phải nhận bàn thua trong một tình huống tranh cãi. Chẳng là khu vực 16m50 của Tottenham rơi vào hỗn loạn sau một đợt uy hiếp của đội khách. Sau cùng Arnold dứt điểm như chuyền và Robertson tiếp ứng bằng đầu, dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Điều đáng nói, Salah đã để bóng chạm tay trước đó tuy nhiên trọng tài chính bỏ ngoài tai mọi lời phân trần của các cầu thủ chủ nhà, cũng không chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình mà cương quyết công nhận bàn thắng.
68'
Nhịp độ trận đấu có phần chùng xuống không còn như khoảng thời gian đầu hiệp 2 và gần như toàn bộ hiệp 1. Dele Alli vừa ngã trong vùng cấm địa của Liverpool sau một đường chuyền dài vượt tuyến nữa mà Spurs sử dụng rất nhiều trận này nhưng trọng tài nói không với 11m.
64' 64 (1-1)
Đến lượt Tottenham thay đổi nhân sự: Oliver Skipp vào sân thế chỗ của Tanguy Ndombele.
60' 60 (1-1)
Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên. Firmino vào sân thay cho cầu thủ trẻ Morton.
56'
Từ một tình huống phạt góc, bóng bay tới chỗ của Kane nhưng tiền đạo này vẫn không thể đưa được bóng vào lưới dù cự ly chỉ khoảng 5m.
55'
KHÔNG VÀO

Giống như hiệp 1, diễn biến hiệp 2 vẫn cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn. Các cơ hội ăn bàn liên tục xuất hiện ở cầu môn hai bên. Lần này, Dele Alli phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội. Thay vì dứt điểm, anh chọn giải pháp căng ngang cho Kane nhưng Alisson đã băng ra rất nhanh để sớm dập tắt ý đồ dứt điểm của tuyển thủ Anh.
48'
Jota thêm một lần nữa bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Alexander-Arnold. Đáng tiếc là bóng bay ra ngoài trong gang tấc. Hãy nhớ rằng dù không có chiều cao lý tưởng nhưng Jota đang là cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất Premier League mùa này (3).
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh Tottenham vs Liverpool

  • Tottenham: Reguilon, Romero chấn thương. Son, Lucas và Emerson Royal nhiễm Covid-19.
  • Liverpool: Elliott là sự vắng mặt đáng tiếc nhất. Van Dijk, Fabinho và Jones nhiễm Covid-19
  • Theo kèo châu Á, Tottenham thua 6, thắng 4/10 trận gần nhất; Liverpool thắng 14, hòa 1, thua 5/20 trận vừa qua.
  • Trên sân nhà, Tottenham thắng 3, thua 2/5 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Trên sân khách, Liverpool thắng 10, hòa 1, thua 2/13 trận vừa qua theo kèo châu Á.
  • 12 cuộc đối đầu gần nhất, 6/7 trận gần đây của Tottenham và 18/20 chuyến làm khách vừa qua của Liverpool có tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp 1.
  • HLV Antonio Conte và Juergen Klopp từng gặp nhau 4 lần tại Premier League với thành tích rất cân bằng: 1 thắng, 1 bại và 2 hòa.
  • 8/11 cuộc đối đầu gần nhất, 5/6 trận sân nhà gần đây của Tottenham và 13/18 trận vừa qua của Liverpool có ít nhất 1 bàn từ phút 21 đến 45. Ngoài ra, 7/9 chuyến làm khách vừa qua của Liverpool cũng có kịch bản tương tự.
Tottenham vs Liverpool
Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Liverpool trận đấu Ngoại hạng Anh 2021/22 lúc 23h30 ngày hôm nay 19/12

Đội hình xuất phát Tottenham vs Liverpool

Tottenham (5-3-2): Hugo Lloris (1), Emerson Royal (12), Davinson Sanchez (6), Eric Dier (15), Ryan Sessegnon (19), Tanguy Ndombele (28), Harry Winks (8), Dele Alli (20), Harry Kane (10), Heung-Min Son (7)

Liverpool (4-3-3): Alisson Becker (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Ibrahima Konate (5), Andrew Robertson (26), Naby Keita (8), Tyler Morton (80), James Milner (7), Mohamed Salah (11), Diogo Jota (20), Sadio Mane (10)

Tottenham
Tottenham
5-3-2
1
Hugo Lloris
12
Emerson Royal
6
Davinson Sanchez
15
Eric Dier
19
Ryan Sessegnon
28
Tanguy Ndombele
8
Harry Winks
20
Dele Alli
10
Harry Kane
7
Heung-Min Son
10
Sadio Mane
20
Diogo Jota
11
Mohamed Salah
7
James Milner
80
Tyler Morton
8
Naby Keita
26
Andrew Robertson
5
Ibrahima Konate
32
Joel Matip
66
Trent Alexander-Arnold
1
Alisson Becker
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
64’
Tanguy Ndombele
Oliver Skipp
60’
Tyler Morton
Roberto Firmino
81’
Dele Alli
Lucas Moura
82’
Sadio Mane
Konstantinos Tsimikas
86’
Ryan Sessegnon
Sergio Reguilon
90’
Diogo Jota
Joseph Gomez
Cầu thủ dự bị
Giovani Lo Celso
Alex Oxlade-Chamberlain
Steven Bergwijn
Caoimhin Kelleher
Japhet Tanganga
Roberto Firmino
Brandon Austin
Joseph Gomez
Joe Rodon
Takumi Minamino
Matt Doherty
Konstantinos Tsimikas
Sergio Reguilon
Kaide Gordon
Oliver Skipp
Neco Williams
Lucas Moura
Jarell Quansah

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
30/09 - 2023
30/04 - 2023
06/11 - 2022
08/05 - 2022
19/12 - 2021
29/01 - 2021
17/12 - 2020
12/01 - 2020
27/10 - 2019
31/03 - 2019
15/09 - 2018
04/02 - 2018
22/10 - 2017
12/02 - 2017
27/08 - 2016
02/04 - 2016
17/10 - 2015
11/02 - 2015
31/08 - 2014
30/03 - 2014

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
13/04 - 2024
08/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
25/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
3Man CityMan City3222734473H H T T T
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton32111110244T B H B H
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X