Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tottenham đánh bại Fulham trong trận derby siêu hấp dẫn

Thứ Bảy 03/09/2022 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Tottenham vs Fulham:

Không thể phủ nhận, Fulham là đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất trong nhóm 3 đội mới thăng hạng của Ngoại hạng Anh 2022/23. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để giới mộ điệu có thể yên tâm lựa chọn Fulham ở trận đấu cuối tuần này do phải làm khách trên sân của đội bóng cùng thành phố London là Tottenham.

Giải Premier League - Th 7, 03/9

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T7, 21:00 03/09/2022
Vòng 6 - Premier League
Tottenham Hotspur Stadium
K+LIFE
  • Pierre-Emile Hoejbjerg (Kiến tạo: Richarlison) 40
  • Rodrigo Bentancur 69
  • Harry Kane 75
  • Dejan Kulusevski (Thay: Harry Kane) 78
  • Ivan Perisic (Thay: Heung-Min Son) 84
  • Richarlison (VAR check) 90
  • Richarlison 90+1'
  • Richarlison 90
  • Cristian Romero 27
  • Kevin Mbabu (Thay: Antonee Robinson) 29
  • Kenny Tete 36
  • Bobby Reid 55
  • Willian (Thay: Bobby Reid) 60
  • Daniel James (Thay: Neeskens Kebano) 60
  • Tom Cairney (Thay: Andreas Pereira) 61
  • Joao Palhinha 63
  • Aleksandar Mitrovic (Kiến tạo: Kenny Tete) 83
  • Vinicius (Thay: Joao Palhinha) 85
  • Aleksandar Mitrovic 86

Tổng thuật Tottenham vs Fulham

Ngay phút 11, Son đưa được bóng vào lưới Fulham bằng một quả tạt khó chịu từ cánh trái. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận, bởi Harry Kane việt vị khi tham gia tấn công.

Trong phần còn lại của hiệp một, tiền đạo người Hàn Quốc có thêm 2 cơ hội ngon ăn trong vùng cấm, đáng chú ý là pha đối mặt thủ môn ở phút 33. Đường chuyền của Kane loại toàn bộ hàng thủ áo đen, nhưng Son lại sút trúng xà từ cự ly gần.

Tottenham co chien thang trong tran derby hap dan
Tottenham có chiến thắng trong trận derby hấp dẫn

Trong ngày Son vô duyên, Spurs phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của một tiền vệ trung tâm để có bàn mở tỷ số. Phút 40, Pierre-Emile Hojbjerg phối hợp với Richarlison trong vòng vây của 4 hậu vệ Fulham, trước khi tung cú sút chìm vào góc xa hạ gục thủ thành Bernd Leno.

Tiền vệ người Đan Mạch có bàn thứ 2 chỉ sau 6 lần ra sân, bằng với thành tích của anh trong 36 trận ở mùa trước.

Ở lần đầu đá chính tại Premier League mùa này, Richarlison thi đấu đầy ấn tượng. Anh xuất hiện ở nhiều điểm nóng và cho thấy khả năng sáng tạo. Phút 49, cựu sao Everton suýt hoàn tất cú đúp kiến tạo, nếu Eric Dier không sút vọt xà từ cự ly chưa đầy 10 m.

Spurs bỏ lỡ cơ hội và suýt phải trả giá sau pha bóng lập bập ở phút 54. Cú sút của Mitrovic chạm chân Lenglet, đổi hướng, nhưng Hugo Lloris vẫn kịp bay người cứu thua.

Chủ nhà kiên trì khoét vào cánh phải của Fulham và thu về bàn nhân đôi cách biệt ở phút 75. Leno cản được cú sút cận thành của Ryan Sessegnon, nhưng bóng lại tìm đến vị trí của Kane. Thủ quân tuyển Anh dễ dàng ghi bàn từ cự ly chưa đầy 5 m.

Ở bên kia chiến tuyến, Fulham chỉ cần Mitrovic để khuấy đảo hàng thủ chủ nhà. Phút 83, tiền đạo người Serbia cứa lòng đẹp mắt vào góc xa rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Fulham. Đây là pha lập công thứ 6 của Mitrovic tại giải đấu năm nay, thành tích chỉ kém Erling Haaland (9 bàn).

Sau nhiều nỗ lực, Richarlison đưa được bóng vào lưới đội khách ở phút 90. Anh cởi áo ăn mừng cuồng nhiệt, nhưng VAR nhanh chóng vào cuộc và tước bàn thắng vì lỗi việt vị. Trước đó, tiền đạo đắt nhất lịch sử Tottenham còn bị cột từ chối một pha lập công.

Tottenham duy trì mạch bất bại từ đầu mùa (4 thắng, 2 hòa) và tạm vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.


 

Thống kê trận đấu Tottenham vs Fulham

số liệu thống kê
Tottenham
Tottenham
Fulham
Fulham
52 Kiếm soát bóng 48
9 Phạm lỗi 6
18 Ném biên 26
3 Việt vị 0
17 Chuyền dài 19
10 Phạt góc 3
3 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
10 Sút trúng đích 3
7 Sút không trúng đích 4
6 Cú sút bị chặn 2
1 Phản công 3
2 Thủ môn cản phá 8
7 Phát bóng 5
3 Chăm sóc y tế 4

Diễn biến Tottenham vs Fulham

KT

HẾT GIỜ. Tottenham đã có chiến thắng chung cuộc 2-1 trong trận derby cực kỳ chất lượng với Fulham. 3 bàn là quá ít ỏi so với những cơ hội hai đội tạo được, đặc biệt là Tottenham

90' 90

VAR LẠI LẤY BÀN THẮNG CỦA SPURS

Rốt cục, Richarlison đã làm tung được mành lưới Fulham sau pha kết thúc cận thành từ đường căng ngang dọn cỗ của Sessegnon. Tiền đạo người Brazil đã ăn mừng đầy phấn khích nhưng rồi anh mau chóng phải thất vọng vì tổ VAR xác nhận Richarlison đã việt vị trước đó.

88'

LLORIS CỨA THUA KHÔNG TƯỞNG

Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Fulham, Mitrovic dẫn bóng rất ngọt ở sát vạch 16m50 dù thân hình trông không hề gọn gàng và cuối cùng thực hiện cú đá tầm cao có quỹ đạo bay khôn lường nhưng không hiểu bằng cách nào đó, Lloris vẫn có thể tung người cản bóng cực kỳ ngoạn mục và khó tin.

83' 83

FULHAM GIẢM CÁCH BIỆT

Ngay sau khi may mắn thoát khỏi bàn thua thứ 3, đội khách đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Tete phất bóng dài cho Mitrovic khống chế rồi xâm nhập vùng cấm địa, loại bỏ được Romero trước khi cứa lòng trong chân phải đẳng cấp, găm bóng vào góc cao trong sự đầu hàng của Lloris.

82'

QUÁ ĐEN CHO TOTTENHAM

Spurs chưa hề muốn dừng lại dù cách biệt đã an toàn. Son Heung Min có pha kiến tạo tốt để Richarlison tung chân dứt điểm trên không như kiểu con nhà võ. Leno đã bất lực nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng đẹp của tiền đạo người Brazil chơi rất tích cực trận này.

75' 75

TOTTENHAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Cuối cùng phải đến cú dứt điểm thứ 17 trong trận đấu, Spurs mới tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Trong một pha bóng lộn xộn, Sessegnon đã mang đến cho Kane cơ hội ghi bàn không thể thuận lợi hơn vì cự ly rất gần và ngôi sao người Anh không thể bỏ lỡ. VAR cũng phải vào cuộc để xác nhận Kane không việt vị và bàn thắng được công nhận.

62'

SON CHƯA THỂ GHI BÀN

"Vua phá lưới Premier League 2022/23" vẫn chưa làm sao giải tỏa được cơn khát ghi bàn mùa này. Chàng tiền đạo người Hàn Quốc vừa có pha dứt điểm sượt qua chân Adarabioyo nhưng Leno vẫn có thể bay người kịp chạm tay đẩy bóng ra ngoài.

60' 60

Đội khách Fulham thay đến 3 vị trí trên sân và 2/3 cầu thủ được tung vào sân là tân binh: Willian (từng khoác áo Arsenal, Chelsea) và Daniel James (từng khoác áo MU và được Leeds cho mượn).

58'

CHƯA CÓ BÀN THỨ 2 CHO TOTTENHAM

Tottenham lại tấn công ào ạt hòng kiếm thêm bàn củng cố chiến thắng và giống như hiệp 1, họ liên tục bỏ lỡ cơ hội. Lần này, Emerson ban bật với đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang từ cánh phải vào trong vùng cấm địa. Richarlison dứt điểm hụt nhưng phía sau, Sessegnon đã có mặt đón bóng trước khi dứt điểm "xâu kim" một hậu vệ đội khách. Tuy nhiên Bernd Leno đã đổ người cứu thua cho Fulham.

54'

LLORIS CỨU THUA

Trung vệ Romero có pha chuyền về không khác gì kiến tạo cho Mitrovic và sau vài nhịp xử lý, tiền đạo người Serbia thực hiện cú dứt điểm, độ khó của trái bóng tăng lên đáng kể do đập vào chân Lenglet song bằng pha bay người cứu thua tuyệt vời, Lloris đã từ chối bàn thắng gỡ hòa của Fulham.

51'

KHÔNG ĐƯỢC

Bộ ba tấn công của Tottenham đã có màn phối hợp tốt để xuyên phá hệ thống phòng ngự của Fulham. Chỉ có điều, pha dứt điểm cuối cùng của Richarlison đã không thắng được Leno.

50'

KHÔNG VÀO

Trong một lần dạt sang cánh phải, Richarlison tạt tầm thấp thuận lợi cho Eric Dier thực hiện cú đặt lòng nhưng lại đúng chuẩn một trung vệ chứ không phải tiền đạo nên bóng đã bay ra ngoài.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

Sau khi có bàn thắng, Tottenham chủ động chơi chậm lại và chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công ưa thích. Bởi thế hiệp 1 được bù giờ đến 6 phút đã khép lại trong yên bình khi mà Fulham không đủ lực để hóa giải cách đá khó chịu của đội bóng cùng thành phố.

44'

Pha băng cắt khá nguy hiểm của tiền đạo Mitrovic bên phía Fulham nhưng không trúng tâm bóng nên chẳng thể đe dọa cầu môn Lloris. Chân sút này có khả năng khống chiến tương đối đáng gờm.

40' 40

TOTTENHAM MỞ TỶ SỐ

Rốt cục, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc sau hàng loạt tình huống nguy hiểm có được từ đầu trận. Tiền vệ Hojbjerg phối hợp 1-2 với Richarlison rồi dứt điểm chéo góc chuẩn xác, không cho thủ môn Leno một cơ hội nào.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh Tottenham vs Fulham

  • Tottenham thắng 8/9 trận trên sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Tottenham thắng 6/7 trận gần nhất khi gặp Fulham tại các đấu trường
  • Có dưới 2,5 bàn ở 3 trận gần nhất có sự tham gia của Tottenham tại Ngoại hạng Anh
  • Có dưới 2,5 bàn ở 3 trận gần nhất có sự tham gia của Fulham tại Ngoại hạng Anh
  • Tottenham: Lucas Moura (chấn thương); Bentancur, Gil, Romero (khả năng ra sân 50/505)
  • Fulham: Solomon, Wilson (chấn thương)

Đội hình xuất phát Tottenham vs Fulham

Tottenham (3-4-2-1): Hugo Lloris (1), Cristian Romero (17), Eric Dier (15), Clement Lenglet (34), Emerson (12), Ryan Sessegnon (19), Pierre Hojbjerg (5), Rodrigo Bentancur (30), Richarlison (9), Richarlison (9), Son Heung-min (7), Harry Kane (10)

Fulham (4-2-3-1): Bernd Leno (17), Kenny Tete (2), Tosin Adarabioyo (4), Tim Ream (13), Antonee Robinson (33), Harrison Reed (6), Joao Palhinha (26), Bobby Reid (14), Andreas Pereira (18), Neeskens Kebano (7), Aleksandar Mitrovic (9)

Tottenham
Tottenham
3-4-2-1
1
Hugo Lloris
17
Cristian Romero
15
Eric Dier
34
Clement Lenglet
12
Emerson
19
Ryan Sessegnon
5
Pierre Hojbjerg
30
Rodrigo Bentancur
9
Richarlison
9
Richarlison
7
Son Heung-min
10
Harry Kane
9
Aleksandar Mitrovic
7
Neeskens Kebano
18
Andreas Pereira
14
Bobby Reid
26
Joao Palhinha
6
Harrison Reed
33
Antonee Robinson
13
Tim Ream
4
Tosin Adarabioyo
2
Kenny Tete
17
Bernd Leno
Fulham
Fulham
4-2-3-1
Thay người
78’
Harry Kane
Dejan Kulusevski
29’
Antonee Robinson
Kevin Mbabu
84’
Heung-Min Son
Ivan Perisic
60’
Neeskens Kebano
Daniel James
60’
Bobby Reid
Willian
61’
Andreas Pereira
Tom Cairney
85’
Joao Palhinha
Vinicius
Cầu thủ dự bị
Fraser Forster
Marek Rodak
Matt Doherty
Kevin Mbabu
Japhet Tanganga
Issa Diop
Davinson Sanchez
Shane Duffy
Ben Davies
Nathaniel Chalobah
Ivan Perisic
Tom Cairney
Oliver Skipp
Daniel James
Yves Bissouma
Willian
Dejan Kulusevski
Vinicius

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
17/03 - 2024
24/10 - 2023
24/01 - 2023
03/09 - 2022
05/03 - 2021
14/01 - 2021
20/01 - 2019
18/08 - 2018
19/04 - 2014
05/12 - 2013
17/03 - 2013
Carabao Cup
30/08 - 2023
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 5-3
Cúp FA
19/02 - 2017

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
13/04 - 2024
08/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Thành tích gần đây Fulham

Premier League
14/04 - 2024
H1: 0-1
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 0-0
02/03 - 2024
H1: 2-0
24/02 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X