Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Đánh bại Hà Tĩnh, Thanh Hóa vươn cao trên BXH V-League 2022

Thứ Sáu 12/08/2022 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Thanh Hóa vs Hà Tĩnh:

Không tấn công ồ ạt nhưng lại chặt chẽ trong khâu phòng ngự và sắc bén với những tình huống cố định, Thanh Hoá đã có chiến thắng toàn diện 2-0 trước HL Hà Tĩnh.

Giải V-League - Th 6, 12/8

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T6, 18:00 12/08/2022
Vòng 12 - V-League
SVĐ Thanh Hóa
VTV5, On Football, Next Sports
  • Dung Dam Tien video Dung Dam Tien 11
  • Mit A 88

    Tổng thuật Thanh Hóa vs Hà Tĩnh

    Giai đoạn chuyển nhượng vừa qua, Thanh Hoá đã gây sốc với nhiều người khi quyết định chia tay tiền đạo Paulo để thay vào đó là sự xuất hiện của trung vệ Gustavo. Sở dĩ nhiều người sốc là bởi Thanh Hoá lại loại tiền đạo để bổ sung ngoại binh cho hàng thủ, và đội bóng xứ Thanh là CLB duy nhất ở V.League sử dụng đến 2 trung vệ ngoại là Kamhuka và Gustavo. Con tính này đã ít nhiều phát huy tác dụng khi ở vòng 10, Thanh Hoá đã thắng Viettel và đến vòng 11, đội bóng xứ Thanh xuất sắc cầm hoà SLNA trên sân Vinh.

    Gặp HL Hà Tĩnh, đội bóng được đánh giá ngang cơ với Thanh Hoá nhưng đội chủ nhà đã không tấn công dồn dập mà chơi cầm chừng, cố gắng kiểm soát tuyến giữa. Thanh Hóa đã ru ngủ đối thủ và thi thoảng có những pha bóng dài bất ngờ.

    Trong hiệp 1, Thanh Hoá có ít nhất 2 pha bóng nguy hiểm từ các pha triển khai lên bóng nhanh. Quốc Phương đã sút bóng trúng xà ngang còn Trọng Hùng dứt điểm khiến hậu vệ Santos phải phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

    HLV Nguyễn Thành Công cho rằng Thanh Hoá rất biết mình biết ta và chủ yếu đá rình rập chờ đợi thời cơ. Thật vậy, phút 11, từ pha đá phạt bên cánh phải, cú sút của Tiến Dũng đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, đưa bóng đi thẳng vào khung thành Quang Tuấn.

    Có được bàn thắng, lại được chơi trên sân nhà, Thanh Hoá tiếp tục nắm giữ thế trận và phòng ngự chặt chẽ khiến HL Hà Tĩnh bế tắc hoàn toàn trong việc tìm được vào khung thành Thanh Diệp.

    Cặp trung vệ Gustavo - Kamhuka đã phối hợp với nhau rất tốt để chặn đứng mọi pha tấn công của đối thủ. Đối phương chơi bóng sệt thì bị cắt đứt còn bóng bổng thì bị hoá giải bởi cặp trung vệ cao lớn của Thanh Hoá. Cứ thế, thời gian trận đấu trôi qua trong sự bế tắc cao độ của HL Hà Tĩnh.

    HLV Nguyễn Thành Công đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi về nhân sự trên hàng công nhưng quả thực họ đã phải đương đầu với bức tường thành Gustavo - Kamhuka quá chắc chắn, nên tất cả những đường lên bóng của HL Hà Tĩnh chỉ chìm trong vô vọng.

    HL Hà Tĩnh đã dồn toàn lực lên tấn công ở 20 phút cuối trận nhưng quả thật họ không có cá nhân đủ đẳng cấp để xuyên thủng hàng thủ Thanh Hoá. Thậm chí khi dồn lên tấn công quá nhiều, hàng thủ HL Hà Tĩnh đã để lộ khoảng trống. Phút 88, tiền vệ vào sân thay người A Mít đã thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, sút tung lưới Quang Tuấn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Thanh Hoá.

    Thêm 1 trận đấu Thanh Hoá cho thấy sự thực dụng trong lối chơi đã phát huy tối đa sự hiệu quả với 2 bàn thắng đồng thời giúp đội bóng xứ Thanh bứt nhanh trên BXH với 15 điểm. Và đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Thanh Hoá không bị thủng lưới khi quyết định đá cặp trung vệ ngoại. Đây hứa hẹn sẽ là chỗ dựa vững chắc để đội bóng xứ Thanh tiếp tục bay cao ở chặng đường tới.




     

    Thống kê trận đấu Thanh Hóa vs Hà Tĩnh

    số liệu thống kê
    Thanh Hóa
    Thanh Hóa
    Hà Tĩnh
    Hà Tĩnh
    0 Phạm lỗi 0
    0 Ném biên 0
    0 Việt vị 0
    0 Chuyền dài 0
    5 Phạt góc 10
    1 Thẻ vàng 0
    0 Thẻ đỏ 0
    0 Thẻ vàng thứ 2 0
    0 Sút trúng đích 0
    0 Sút không trúng đích 0
    0 Cú sút bị chặn 0
    0 Phản công 0
    0 Thủ môn cản phá 0
    0 Phát bóng 0
    0 Chăm sóc y tế 0

    Diễn biến Thanh Hóa vs Hà Tĩnh

    KT

    HẾT GIỜ. Thanh Hóa đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước Hà Tĩnh, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH V-League 2022.với 15 điểm/11 trận còn Hà Tĩnh dậm chân ở vị trí thứ 11/13 đội.

    88'

    THANH HÓA ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU

    A Mít vào sân trong hiệp 2 phối hợp ban bật với Ngọc Tân để công phá khu cấm địa Hà Tĩnh rồi lạnh lùng tung ra cú đá hết lực tung nóc lưới đội khách trong sự bất lực của thủ thành Quang Tuấn. Tỷ số được nâng lên 2-0 khi mà thời gian chỉ còn vài phút.

    80'

    Hà Tĩnh đang hoàn toàn bế tắc trong các phương án tấn công uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Thanh Hóa bây giờ đã kéo đội hình xuống thấp để bảo vệ thành quả.

    70'

    So với hiệp 1 thì sức ép mà Hà Tĩnh tạo ra có phần được cải thiện nhưng không đủ để thực sự đe dọa được khung thành đội chủ nhà rồi mới nghĩ đến việc gỡ hòa.

    63'

    Trận này, cả hai đội được hưởng khá nhiều tình huống sút phạt nhưng chỉ 1 lần được chuyển hóa thành công. Lê Quốc Phương (Thanh Hóa) thêm một lần có cơ hội trổ tài đá phạt bằng chân trái, bóng bay căng nhưng trượt mục tiêu.

    61'

    KHÔNG VÀO

    Trung Học rất tự tin thực hiện cú cứa lòng trong chân phải nhằm đưa bóng về góc cao từ chấm đá phạt bên cánh trái và bóng bay suýt trúng đích.

    53'

    Một cầu thủ chủ nhà tung ra cú đá chìm tầm xa nhưng thủ thành Quang Tuấn đã bắt gọn được trái bóng.

    48'

    KHÔNG ĐƯỢC

    Hà Tĩnh được nhận một tình huống sút phạt chính diện với cầu môn đội chủ nhà và cự ly khoảng hơn 25m. Paollo tung ra cú đá thẳng xuyên qua hàng rào chắn được tổ chức không tốt khi "mỗi người một nơi" nhưng bóng lại đi nhẹ nên không thể gây khó cho Thanh Diệp.

    46'

    Hiệp 2 đã bắt đầu.

    45'

    HẾT HIỆP 1. Thanh Hóa tạm dẫn 1-0 sau cú sút phạt thành bàn của Đàm Tiến Dũng.

    40'

    Những phút cuối hiệp 1, Hà Tĩnh bắt đầu chơi tốt hơn, cầm được nhiều bóng để triển khai tấn công nhằm kiếm bàn san bằng tỷ số nhưng Thanh Hóa vẫn đang bảo vệ được thành quả.

    32'

    KHÔNG VÀO

    Thanh Hóa có màn phối hợp tấn công đẹp mắt nhất từ đầu trận. Bóng được tạt bổng từ cánh trái và một cầu thủ đánh đầu chiến thuật vào giữa cho Trọng Hùng lao người dùng ngực tiếp ứng ở cự ly rất gần. Tuy nhiên Janclesio đã dùng thân mình cứu thua cho đội khách.

    31'

    KHÔNG ĐƯỢC

    Rốt cục, trận đấu cũng xuất hiện tình huống "bóng sống" đáng chú ý đầu tiên. Văn Công (Hà Tĩnh) căng ngang quá thuận lợi cho Trung Học nhưng ở tư thế thoải mái trong khu cấm địa, tiền vệ số 10 lại đệm lòng ra ngoài.

    29'

    Đến lượt Hà Tĩnh gây uy hiếp cho cầu môn đội chủ nhà từ một tình huống sút phạt cũng từ cánh phải theo hướng tấn công nhưng pha ngả lưng móc bóng của Văn Hùng lại quá nhẹ nhàng với thủ môn Thanh Diệp.

    25'

    Nửa hiệp 1 đã trôi qua. Trận đấu chỉ có vài ba tình huống đáng xem, đều từ các tình huống cố định, trong đó có 1 bàn thắng dành cho Thanh Hóa.

    18'

    Bàn thắng dẫn trước giúp Thanh Hóa dần làm chủ cuộc chơi và Hà Tĩnh vẫn đang phải tập trung vào phòng ngự tránh bị thua thêm chứ chưa thể tổ chức tấn công kiếm bàn gỡ.

    Thông tin trước trận đấu

    Tổng quan Thanh Hóa vs Hà Tĩnh

    Lịch thi đấu lượt đi V.League 2022 với Thanh Hóa được đánh giá là “dễ thở”, đặc biệt là những trận đấu trên sân nhà liên tục gặp được những đối thủ không quá mạnh như B.BD, Nam Định nhưng đội chủ nhà đã đánh rơi điểm số đầy đáng tiếc.

    Việc thua B.BD ngay trận ra quân hay bị Nam Định cầm hòa trên sân nhà đã lấy đi của Thanh Hóa đến 5 điểm. Thông thường, đội bóng xứ Thanh vẫn thường thi đấu tốt trên sân nhà và quỹ điểm của họ thường có sự đóng góp chính từ những lần được đá trên “thánh địa” của mình. Và trên thực tế, 3 trận thắng từ đầu mùa này tại V.League 2022 với Thanh Hóa đều đến từ những lần được đá trên sân nhà.

    Thanh Hoa vs Hong Linh Ha Tinh
    Trực tiếp bóng đá Thanh Hóa vs Hà Tĩnh trận đấu vòng 12 V-League 2022 lúc 18h00 ngày hôm nay 12/8

    Nói tóm lại, mỗi lần được đá sân nhà chính là cơ hội vàng để Thanh Hóa tích lũy điểm số tối đa của mình. Và gặp HL Hà Tĩnh cũng vậy, Thanh Hóa không còn con đường nào khác là phải thắng để cởi bỏ áp lực.

    Năm nay, Thanh Hóa có nhiều biến động về nhân sự và lúc này, họ đã có sự điều chỉnh về các ngoại binh khi tiền đạo Paulo bị thanh lý và Gustavo được đưa về từ cuối tháng 7. HLV Petrovic đã quyết định xếp 2 ngoại binh là Gustavo và Kamhuka đá ở vị trí trung vệ và phía trên chỉ còn 1 ngoại binh còn lại là tiền vệ Pinto. Thanh Hóa đang là đội duy nhất tại V.League đá 2 trung vệ ngoại và họ xem sự chắc chắn nơi hàng thủ là bệ phóng cho lối chơi của mình.

    Ông Petrovic là người rất đề cao tính kỷ luật và nhà cầm quân người Serbia luôn xem việc không để thủng lưới trước khi nghĩ đến bàn thắng. Trên thực tế, từ khi có trung vệ Gustavo, hàng thủ của Thanh Hóa đã chắc chắn hơn rất nhiều nhưng phía trên, hàng công lại không tạo được nhiều áp lực. Đây là bài toán nan giải và trận hòa 0-0 trước SLNA ở vòng trước là minh chứng về việc Thanh Hóa không tạo được áp lực lớn về phần sân đối thủ.

    Nhưng khi về đá sân nhà, rất có thể tình hình sẽ khác bởi họ sẽ phải tấn công nhằm phục vụ cho mục đích giành được 3 điểm trước HL Hà Tĩnh. Đội khách từ đầu mùa này cũng có sự bất ổn về phong độ và dù có HLV Nguyễn Thành Công rất giỏi ở góc độ làm chiến thuật nhưng trình độ của các học trò lại hạn chế nên thành ra HL Hà Tĩnh thi đấu không thăng hoa. HL Hà Tĩnh được xem là “mồi ngon” với Thanh Hóa và việc được đá sân nhà sẽ là lợi thế lớn với đội bóng xứ Thanh trong việc có được niềm vui trọn vẹn sau 90 phút.

    Đội hình xuất phát Thanh Hóa vs Hà Tĩnh

    • Thanh Hóa: Thanh Diệp (thủ môn), Văn Lợi, Gustavo, Kamhuka, Quốc Phương, Ngọc Tân, Tiến Dũng, Thành Long, Trọng Hùng, Jose Pinto, Văn Thắng
    • Hà Tĩnh: Quang Tuấn (thủ môn), Văn Hùng, Văn Nam, Janclesio, Văn Kiên, Văn Hiệp, Văn Đức, Machado, Văn Công, Trung Học, Paollo
      Danh sach xuat phat Thanh Hoa vs Ha Tinh
      Danh sách xuất phát Thanh Hóa vs Hà Tĩnh

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    V-League
    21/10 - 2023
    02/08 - 2023
    12/04 - 2023
    19/11 - 2022
    03/04 - 2021
    26/09 - 2020
    12/08 - 2022

    Thành tích gần đây Thanh Hóa

    V-League
    05/04 - 2024
    31/03 - 2024
    H1: 0-0
    Cúp quốc gia Việt Nam
    12/03 - 2024
    V-League
    08/03 - 2024
    02/03 - 2024
    H1: 0-1
    27/02 - 2024
    H1: 1-0
    23/02 - 2024
    18/02 - 2024
    27/12 - 2023
    22/12 - 2023

    Thành tích gần đây Hà Tĩnh

    V-League
    04/04 - 2024
    31/03 - 2024
    Cúp quốc gia Việt Nam
    12/03 - 2024
    V-League
    08/03 - 2024
    03/03 - 2024
    H1: 0-0
    28/02 - 2024
    23/02 - 2024
    18/02 - 2024
    H1: 0-0
    26/12 - 2023
    H1: 0-0
    22/12 - 2023

    Bảng xếp hạng V-League

    TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
    2CAHNCAHN158431128T H B T T
    3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
    4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
    5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
    6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
    7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
    8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
    9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
    10ViettelViettel15456-717B H T T H
    11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
    12HAGLHAGL15366-715H T T H H
    13SLNASLNA15357-614H B B H B
    14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
    • T Thắng
    • H Hòa
    • B Bại

    Tin liên quan

    Trực tiếp bóng đá

    top-arrow
    X