Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thắng dễ Singapore bằng đội hình B, Thái Lan vào bán kết bằng ngôi đầu bảng A

Thứ Bảy 18/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Thailand vs Singapore:

Chỉ tung đội hình dự bị so với đội hình chính của Singapore nhưng Thái Lan vẫn giành chiến thắng để qua đó, cán đích ở vị trí số 1 của bảng A.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 7, 18/12

Kết thúc

Thailand

Thailand

2 : 0

Singapore

Singapore

Hiệp một: 2-0
T7, 19:30 18/12/2021
Vòng bảng - AFF Suzuki Cup
 
VTV6, ON Sports+
  • Elias Dolah 31
  • Supachai Jaided 45+2'
  • Hami Syahin 18

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Thái Lan vs Singapore (2-0)


Tổng thuật Thailand vs Singapore

Thái Lan đã cất gần nguyên đội hình chính khi đối đầu với Singapore. Trong lúc đó, chủ nhà vẫn tiếp tục sử dụng những quân bài tốt nhất.

Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ lần đầu tiên xung trận ở AFF Cup 2020 nên Thái Lan khởi đầu không tốt. Bên kia chiến tuyến, Singapore với lợi thế sân nhà lại tung đội hình gần như mạnh nhất đã chơi rất hưng phần.

Với những quả lên bóng sở trường tốc độ từ hai biên, Singapore đã khiến hàng thủ của đội bóng xứ Chùa vàng phải hoạt động hết công suất. Thủ môn Siwarak lần đầu tiên bắt chính cũng đôi lúc có lúng túng, bắt bóng không dính.

Nhưng sự thiếu tinh tế trong các pha hãm thành cùng với những cú dứt điểm không chuẩn xác đã khiến cho những tình huống tiếp cận cầu môn Thái Lan của Singapore khiến cho cơ hội ăn bàn của đội chủ nhà trôi qua một cách đáng tiếc.

Có thể thấy, điểm nhấn trong nửa đầu trận đấu là những pha vào bóng khá thô bạo của cầu thủ hai đội. Đó là lý do buộc trọng tài phải nhiều lần dừng trận đấu, cầu thủ của Thái Lan phải quấn băng trắng trên sân để thi đấu trong khi Shakir buộc phải rời sân do chấn thương nặng sau 12 phút thi đấu.

Trở lại với diễn biến trên sân, Thái Lan bị ép sân nhưng lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn điểm ở phút 31. Thủ môn Sunny đẩy quả phạt trực tiếp của đội khách đưa bóng bật xà dội ra, hậu vệ Dolah ngay lập tức có mặt đệm bóng vào lưới ghi bàn thắng cho Thái Lan.

Có bàn thắng dẫn điểm, đội khách chơi hưng phấn trong lúc Singapore lại tỏ ra hụt hẫng. Thế trận cũng vì thế đảo chiều khi đội khách lại kiểm soát hoàn toàn sau đó. Ở phút bù giờ của hiệp 1, Supachai thoát xuống rất trống trải hạ gục thủ môn Sunny nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.  

Trong hiệp 2, tốc độ của trận đấu diễn ra khá nhanh. Dù dẫn 2 bàn nhưng Thái Lan vẫn không chùn bước, vẫn muốn tiếp tục đào sâu cách biệt nên tổ chức tấn công khá miệt mài.

Về phần mình, Singapore cũng không muốn nhận thất bại trên sân nhà nên gia tăng sức ép bằng lối đá ăn miếng trả miếng.

Trong thế trận khá cởi mở ấy, cả hai đội tạo ra được nhiều tình huống ăn bàn rõ ràng về phía khung thành của nhau, nhất là Singapore. Tuy nhiên, không một cầu thủ nào tận dụng được để có thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Đây là thắng lợi thứ tư của đội bóng xứ Chùa vàng, qua đó giúp họ kết thúc vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối để vào bán kết với vị trí nhất bảng.

Thống kê trận đấu Thailand vs Singapore

số liệu thống kê
Thailand
Thailand
Singapore
Singapore
53 Kiếm soát bóng 47
14 Phạm lỗi 13
18 Ném biên 26
0 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
6 Phạt góc 8
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 1
7 Sút không trúng đích 3
1 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
8 Phát bóng 13
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Thailand vs Singapore

KT
HẾT GIỜ. Chung cuộc, Thái Lan thắng Singapore 2-0 dù chỉ sử dụng đội hình dự bị, qua đó kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020 bằng vị trí nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết.
89'
Siwakorn băng xuống trống trải ở cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho Adisak. Nhưng vua phá lưới AFF Cup 2018 lại đệm bóng vọt xà.
86'
Pha tấn công nguy hiểm của Thái Lan sau khi đường chọc khe của Picha tìm thấy Tristian Do. Nhưng pha căng ngang sau đó của hậu vệ Thái Lan lại quá sâu so với đà băng vào của Adisak và Roller.
74'
KHÔNG VÀO

Từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Singapore gây ra được sóng gió thực sự cho khu vực cấm địa của Thái Lan. Các cầu thủ áo đỏ rất cố gắng tìm cách đe dọa cầu môn và cuối cùng trung vệ Irfan Fandi đã dứt điểm chân trái ra ngoài ở cự ly chưa đến 10m.
68'
CƠ HỘI

Safuwan đánh đầu cận thành ở một pha phạt góc nhưng bóng đập vào một cầu thủ Thái Lan bật ra. Đây là tình huống hiếm hoi Singapore phát huy được sở trường bóng bổng.
65' 65 (2-0)
Saifullah Akbar và Nur Adam Abdullah vào sân thay cho Shawal Anuar và Hami Syahin. Singapore đã bắt đầu nghĩ đến bán kết sau khi nhận ra không đủ sức cạnh tranh được ngôi đầu bảng với Thái Lan. "Voi chiến" cũng thay 2 người: Siwakorn và Picha thế chỗ của Thitiphan và Supachai.
59'
Tiền vệ Anuar của Singapore dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Thái Lan. Dù vậy, Sirawak đã kịp khép góc để cản phá cơ hội tốt nhất của Singapore từ đầu trận.
56'
KHÔNG ĐƯỢC

Tốc độ và sức càn lướt ấn tượng giúp Ikhsan vượt qua Pawee nhưng pha căng ngang sau đó cho đồng đội lại quá sâu, đưa bóng đến tay Siwarak.
55'
Tinh thần của Singapore đi xuống trầm trọng sau 2 bàn thua. Trong 10 phút đầu hiệp 2, Thái Lan kiểm soát bóng áp đảo và đang thoải mái tổ chức tấn công.
51'
Xuất phát từ pha đá phạt ở cánh trái, bóng bật đến chân Safuwan sau tình huống tranh bóng bổng giữa cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, pha vô-lê chân trái của hậu vệ này quá cao so với khung thành.
48'
Zulfami phạm lỗi với Roller và phải nhận thẻ vàng. Ở tình huống đá phạt sau đó, bóng đến chân Pawee nhưng cú vô-lê của trung vệ này chệch cột dọc.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Tuyển Thái Lan thay 3 cầu thủ. Adisak Kraisorn, Philip Roller và Pokkhao Anan vào sân. Suriya Singmui, Bordin Phala và Pathompon rời sân.
HẾT HIỆP 1. Thái Lan dẫn trước 2-0 và cầm chắc chiến thắng cùng ngôi đầu bảng A trong tay. Thái Lan thể hiện độ hiệu quả cao hơn hẳn đối thủ. Họ chỉ kiểm soát bóng 47%, sút năm nhưng cả năm đều trúng đích và ghi được hai bàn. Singapore kiểm soát bóng nhiều hơn, sút bảy nhưng chỉ hai lần trúng đích.
45+1' 45+1 (1-0)
THÁI LAN GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Singapore mắc sai lầm. Họ để mất bóng ở sân nhà và để bóng tới chân Worachit. Cầu thủ này chọc khe để Supachai phá bẫy việt vị trước khi đánh bại Hassan bằng cú sút chìm rất căng.
 
44'
KHÔNG VÀO

Thái Lan treo bổng vào vòng cấm và pha cản phá không tốt của hậu vệ Singapore khiến bóng đến chân Worachit. Cầu thủ này nhả lại tuyến hai. Thitipan đệm một chạm bằng chân trái nhưng quá nhẹ và không gây khó cho Hassan.
42'
Phala chọc khe cho Supachai phá bẫy việt vị. Tiền đạo sinh năm 1998 ngoặt lại rồi sút chìm bằng chân phải nhưng cú đá bị Hassan bắt gọn.

Thông tin trước trận đấu

HLV Polking tung đội hình dự bị
 

Không Chanathip, Theerathon lẫn Dangda, tuyển Thái Lan chỉ tung đội hình B đối đầu Singapore. Trước trận, HLV Polking tuyên bố vị trí nhất hay nhì bảng A không quan trọng. Ông cũng không quan tâm chuyện gặp hay tránh tuyển Việt Nam, bởi để đi tới chức vô địch, "Voi chiến" phải chạm mặt tất cả.

Thái Lan cần làm gì để tránh mất ngôi đầu bảng?

Với cùng 3 chiến thắng trước các đối thủ dưới cơ như Timor-Leste, Myanmar và Philippines, cả ĐT Thái Lan lẫn chủ nhà Singapore đều có trọn vẹn 9 điểm để sớm đoạt 2 vé ở bảng A vào bán kết AFF Cup năm nay. Hiện tại, ĐT Thái Lan đang dẫn đầu bảng này khi có hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn ĐT Singapore (+7 so với +6).

Chính vì vậy, chỉ cần một trận hòa trước đại diện đảo quốc sư tử chiều tối nay trên SVĐ Quốc gia Singapore ở Kallang là đủ để đội bóng đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch AFF Cup (trước đây là Tiger Cup) bảo vệ ngôi đầu bảng A để tiến vào vòng bán kết giải năm nay.
Thái Lan vs Singapore
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Singapore trận đấu AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 18/12

Singapore mơ duyên lành trên sân nhà như năm 2012


Tại AFF Cup 2012, ĐT Singapore và ĐT Thái Lan từng đụng độ nhau ở chung kết. Khi đó, ĐT Singapore đã thắng sốc "Bầy voi chiến" 3-1 trên sân nhà Jalan Besar trong trận lượt đi và chỉ thua sát nút 0-1 khi làm khách ở sân Supachalasai tại Bangkok trận lượt về. Kết quả thắng 3-2 sau hai lượt trận khi đó giúp ĐT Singapore lên ngôi vô địch AFF Cup một cách bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng.

Hôm nay, ĐT Singapore vẫn được chơi trên sân nhà và họ đang mơ sẽ lại thắng Thái Lan để đoạt ngôi nhất bảng A nhằm tạo đà tâm lý tốt trước khi dự vòng bán kết AFF Cup năm nay.

Tổng quan Thái Lan vs Singapore

Thái Lan và Singapore là hai đội bóng giành vé đi tiếp của bảng A khi cùng có 9 điểm sau 3 lượt trận. Tuy nhiên, cả hai đều bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFF Cup 2020 với tâm thế cẩn trọng. Nên nhớ, họ đều muốn có được ngôi đầu bảng và qua đó tránh chạm mặt đối thủ đứng đầu bảng B ở vòng bán kết.

Theo nhận xét, Thái Lan là đội bóng được đánh giá cao với dàn ngôi sao đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Á. Bên cạnh đó, đội bóng xứ chùa vàng đang nắm giữ thành tích đối đầu vượt trội, thắng 7 và thua đúng 1 lần ở 9 trận gần nhất giáp mặt Singapore.

Thế nhưng, giới chuyên môn vẫn có phần dè chừng khi gửi gắm niềm tin vào Thái Lan. Bởi nên nhớ, họ chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ điều kiện nắm giữ ngôi đầu bảng A. Bên phía đối diện, Singapore với lợi thễ sân nhà chắc chắn sẽ làm tất cả để khuất phục Thái Lan, qua đó vươn lên chiếm giữ ngôi đầu bảng B.

Đội hình xuất phát Thái Lan vs Singapore

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen (thủ môn), Elias Dolah, Tristan Do, Suriya Singmui, Pawee Tanthatemee, Worachit Kanitsribumphen, Pathompol Charoenrattanapirom, Bordin Phala, Thitiphan Puangchan, Supachai Chaided, Weerathep Pomphan.

Singapore: Hassan Sunny (thủ môn), Shakir Hamzah, Shahdan Sulaiman, Ikhsan Fandi, Faris Ramli, Zulgarnaen Suzliman, Hariss Harun, Hami Syahin, Irfan Fandi, Shawal Anuar, Safuwan Baharudin.
Danh sách xuất phát Thái Lan vs Singapore
Danh sách xuất phát Thái Lan vs Singapore

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
AFF Suzuki Cup
18/12 - 2021
25/11 - 2018

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
12/10 - 2023
H1: 6-0
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
Kings Cup
07/09 - 2023
Giao hữu
07/09 - 2023

Thành tích gần đây Singapore

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
17/10 - 2023
H1: 0-0
12/10 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
12/09 - 2023
08/09 - 2023
18/06 - 2023
16/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X