Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Lão tướng Dangda lập cú đúp, Thái Lan thắng dễ Myanmar

Thứ Bảy 11/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Thailand vs Myanmar:

Tiền đạo Teerasil Dangda tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng giúp cho Thái Lan giành chiến thắng hủy diệt Myanmar với tỷ số 4-0.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 7, 11/12

Kết thúc

Thailand

Thailand

4 : 0

Myanmar

Myanmar

Hiệp một: 1-0
T7, 19:30 11/12/2021
Vòng bảng - AFF Suzuki Cup
 
VTV6, ON Sports+
  • Teerasil Dangda 23
  • (Pen) Teerasil Dangda 53
  • Worachit Kanitsribampen 78
  • Supachok Sarachart 90+2'
  • Suan Lam Mang 14

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Thái Lan vs Myanmar (4-0)


Tổng thuật Thailand vs Myanmar

Chiến thắng đậm đà của Philippines trước Timor Leste như đã động lực để Thái Lan chơi càng quyết tâm hơn trước Myanmar để hướng đến một chiến thắng cách biệt trước khi chạm trán với  chính Philippines ở lượt đấu tới.
 
Quyết tâm ấy có thể nhìn thấy qua thế trận mà đội bóng xứ Chùa vàng thể hiện trước Myanmar.  Con số 74% thời lượng kiểm soát bóng của Thái Lan trong hiệp đầu tiên đã cho thấy hình ảnh trên cơ và đẳng cấp cao hơn hẳn so với đoàn quân của ông Antoine Hey.

Không hổ danh là những cầu thủ đang chơi bóng ở J.League, bộ đôi gồm hậu vệ cánh trái Theerathon và tiền vệ nhạc trưởng Chanathip đã thể hiện tầm quan trọng của mình trong tuyển Thái Lan.

Trước Myanmar, Thái  Lan sử dụng các miếng lên bóng từ hai biên, trong đó có những pha dốc bóng đầy tốc độ của  Theerathon,  để đặt hàng thủ của đối phương vào thế lúng túng. Sự trở lại của Chanathip ở tuyến giữa đã giúp cho các pha tổ chức ở trung lộ của Thái Lan chơi sắc sảo và mạnh mẽ hơn.

Trong hiệp 1, Thái Lan tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của Myanmar. Những Teerasil, Supachai, Chanathip đều có cơ hội ăn bàn về phía khung thành của thủ môn Min Latt nhưng  chỉ mỗi Teerasil tận dụng thành công.

Bằng pha lên bóng bên cánh phải rồi lật vào trong của Narubadin, Dangda kiểm soát bóng ngay trước khu vực 16m50 rồi tung cú ra sân như kẻ chỉ ghi bàn thắng đưa Thái Lan dẫn điểm giữa hiệp 1.

Trong nửa đầu trận đấu, Myanmar cũng có vài cơ hội phản công sắc nét. Tuy nhiên, khả năng xử lý bóng trong các pha tiếp cận khung thành Thái Lan của các học trò ông Antoine Hey lại thiếu  tinh tế nên không thể tận dụng thành công.

Đầu hiệp 2, đội bóng xứ Chùa vàng tiếp tục gia tăng tức ép để đào sâu cách biệt hòng đảm bảo chiến thắng. Phút 52, Phyo Win phạm lỗi với Tom Bihr trong vòng cấm và Teerasil đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Hai bàn cùng thế trận trên cơ đã giúp cho Thái Lan gần như đảm bảo chiến thắng nên HLV Polking đã rút một số cầu thủ ra sân. Tuy nhiên, đội bóng xứ Chùa vàng vẫn tiếp tục thế trận tấn công tổng lực.

Phút 78, Worachit tung cú dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0. Ở phút bù giờ, Supachok ghi thêm một bàn thắng để qua đó mang về chiến thắng đậm đà 4-0 cho Thái Lan.

Chiến thắng đậm đà này giúp đội bóng xứ Chùa vàng leo lên ngôi vị dẫn đầu bảng A khi cùng có 6 điểm như Singapore nhưng hơn ở chỉ số phụ. Trong lúc đó, cánh cửa đi tiếp đã khép chặt với Myanmar sau trận thua thứ hai này.


 

Thống kê trận đấu Thailand vs Myanmar

số liệu thống kê
Thailand
Thailand
Myanmar
Myanmar
69 Kiếm soát bóng 31
8 Phạm lỗi 15
22 Ném biên 19
2 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
7 Phạt góc 6
0 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
10 Sút trúng đích 2
8 Sút không trúng đích 5
6 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
4 Phát bóng 14
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Thailand vs Myanmar

KT
HẾT GIỜ. Thái Lan đã có thắng lợi thứ 2 tại AFF Cup 2020 để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng A nhờ hơn chủ nhà Singapore ở chỉ số phụ.
Thái Lan 4-0 Myanmar
 
90+2' 90+2 (0-4)
THÁI LAN ẤN ĐỊNH TỶ SỐ

Ngay trước tiếng còi mãn cuộc, "Voi chiến" đã có bàn thứ 4 sau cú đá căng quyết đoán của Supachok. Bóng đi căng về góc cao khiến thủ môn Myanmar không thể cản phá
89'
THÁI LAN LẠI GẶP MAY

Myanmar vẫn chưa thể có bàn danh dự. Lần này từ một tình huống phạt góc, bóng bay tới cột hai nơi Win Naing Tun không bị ai kèm. Anh sút về lưới trống nhưng bóng lại dội xà ngang.
86'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Lẽ ra Teerasil Dangda đã được thỏa ước nguyện lập hattrick nếu như anh đánh đầu chuẩn xác hơn trong tư thế không bị ai kèm ở cự ly chưa đến 10m, uổng phí quả tạt thuận lợi của đồng đội bên cánh phải. HLV Polking không hiểu chuyện gì đang xảy ra với cậu học trò kỳ cựu.
82'
NGUY HIỂM

Thủ môn Chatchai chuyền bất cẩn ở cấm địa, để bóng tới chân tiền đạo Win Naing Tun. Anh sút chìm đưa bóng lăn trúng cột dọc. Cơ hội ngon ăn nhất của Myanmar từ đầu trận.
78' 78 (3-0)
THÁI LAN GHI BÀN THỨ 3

Sau một màn chồng biên bên cánh phải, Supachok đưa bóng thuận lợi vào giữa vùng cấm địa từ đáy biên ngang và Worachit thực hiện cú đặt lòng đơn giản, làm tung mành lưới Myanmar.
74'
KHÔNG ĐƯỢC

Một loạt pha hãm thành của Thái Lan kết thúc bằng cú đánh đầu chệch cột của Teerasil. Sau đó Thái Lan lên bóng tấn công đợt khác nhưng Thanawat sút chệch cột trong thế trống trải.
71'
Lão tướng Dangda chưa muốn dừng lại ở hai bàn. Tiền đạo 33 tuổi lại vừa bật cao đánh đầu cận thành chệch cột từ quả phạt góc.
65' 65 (2-0)
Tuyển Thái Lan thay ba cầu thủ. Pathompol Charoenrattanapirom, Thitipan Puangchan và Supachok Sarachat vào sân. Supachai Jaided, Chanathip Songkrasin và Sarach Yooyen rời sân.
64'
Narubadin treo bóng về cột hai cho Teerasil tận dụng chiều cao đánh đầu về cột gần, nhưng bóng không đi vào cầu môn. Với cú đúp vào lưới Myanmar, Teerasil đã ghi 17 bàn ở AFF Cup, cân bằng kỷ lục của tiền đạo Singapore Noh Alam Shah.
55'
Thủ môn Thái Lan lao ra không hợp lý từ quả phạt góc, để cho Myanmar sút xa. Nhưng anh chuộc lỗi bằng pha bay người bắt gọn bóng. Đây mới là cú sút hướng cầu môn đầu tiên của Myanmar.
53' 53 (2-0)
THÁI LAN GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Trung phong Teerasil Dangda tung ra sút căng từ chấm 11m, bóng đi tầm thấp về góc trái khiến thủ môn Myanmar đổ người đúng hướng cũng không kịp cứu thua.
Niềm vui của Teerasil sau khi lập cú đúp vào lưới Myanmar. Ảnh: FAT
Niềm vui của Teerasil sau khi lập cú đúp vào lưới Myanmar. Ảnh: FAT
51'
11M CHO THÁI LAN

Thanawat sút xa căng khiến thủ môn Myanmar không thể bắt dính. Bóng bật ra và trung vệ Bihr băng vào trước khi bị Phyo Win phạm lỗi trong cấm địa. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền cho Thái Lan.
46'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Lại là hậu vệ phải Narubadin tạt bóng như đặt vào khu vực cấm địa và tièn đạo Supachai ung dung băng vào đệm bóng một chạm trong tư thế thoáng, nhưng bóng lại bay lên trời.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
45'
HẾT HIỆP 1. Thái Lan dẫn 1-0 nhờ công của Teerasil Dangda. Sau 45 phút của hiệp một, tuyển Thái Lan cầm bóng 74%, thực hiện 10 pha dứt điểm, với 4 tình huống đi trúng đích. "Voi chiến" có ít nhất bốn cơ hội mười mươi trong hiệp một, nhưng chỉ tận dụng thành công một tình huống của Dangda.

Myanmar thành công trong việc "khóa" đội trưởng Chanathip của tuyển Thái Lan. Nhưng "Voi chiến" còn đó Theerathon, Supachai Jaided, Sarach Yooyen và Dangda, do đó vẫn triển khai bóng mạch lạc và hoàn toàn áp đảo đối thủ.

Thông tin trước trận đấu

Tuyển Thái Lan thay 4 vị trí

So với trận thắng Timor Leste 2-0 ở trận ra quân tại AFF Cup 2020, danh sách xuất phát của "Voi chiến" có một số điều chỉnh. Theo đó Supachok Sarachat (số 7), Thitiphan Puangjan (8), Bordin Phala (11) và Tristian Đỗ (19) bị HLV Polking đẩy lên ghế dự bị ở trận này. Trong số 4 cái tên thay thế thì nổi bật là bộ đôi đang chơi bóng tại Nhật Bản, hậu vệ trái Theerathon và đặc biệt là "Messi Thái" Chanathip.


Tổng quan Thái Lan vs Myanmar

Điều quan trọng nhất với một đội bóng lớn có lẽ là giành chiến thắng chứ không hẳn là tỷ số đậm trong những thời điểm khởi đầu mùa một giải đấu. Thế nên, thắng lợi 2-0 trước Timor Leste đã hoàn thành mục tiêu trên của Thái Lan. Đoàn quân của ông Mano Polking không tạo nên kết quả đậm đà như giới mộ điệu tiên đoán và họ cũng không nhất thiết phải thắng đậm.

Mục tiêu của đội bóng giàu thành tích nhất ở Đông Nam Á này trước Myanmar cũng không gì khác ngoài ba điểm trọn vẹn. Bên kia chiến tuyến, Myanmar cũng phải hướng đến một trận thắng nếu không muốn bị thất thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Tuy nhiên, đây là một trận đấu được dự báo chênh lệch về trình độ chuyên môn khá lớn. Khát vọng vươn lên để trở thành đội bóng hàng đầu Đông Nam Á nhưng Myanmar vẫn cho thấy chưa có sự tiến bộ nào đáng kể.
Thái Lan vs Myanmar
Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Myanmar trận đấu AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 11/12

Những khó khăn do tình hình chính trị, giải VĐQG bị hủy trước ảnh hưởng của Covid-19 đã tác động đáng kể để quá trình chuẩn bị nhân sự của HLV Antoine Hey. Chuyến tập huấn kéo dài ở Thổ Nhĩ Kỳ dường như cũng không mang đến kết quả chuyên môn khi các “quân xanh” đều có chất lượng rất thấp, ngoại trừ đối thủ Indonesia.

Có thể thấy, những ngôi sao được trông chờ như Myat Kaung Khant, Win Naing Tun… chưa tạo sự đột biến lớn về chuyên môn.  Nói một cách khác, Myanmar cũng chỉ có trình độ trung bình của Đông Nam Á.

Cũng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhưng Thái Lan ở một vị thế khác hẳn so với Myanmar. Đây là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, giàu thành tích nhất với 5 lần lên ngôi vô địch và đến với AFF Cup 2020 với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị cao nhất.

Trong trận đấu này, Thái Lan sẽ có sự phục vụ của Therathoon và Chanathip sau khi được các đội bóng của Nhật Bản cho phép trở về phục vụ màu áo Quốc gia.

Rõ ràng, đội bóng xứ Chùa vàng đã mạnh sẽ còn mạnh hơn trong cuộc đối đầu này. Gần như chắc chắn, HLV Mano Polking sẽ tung bộ đôi này ra sân như một cách tìm sự kết dính để chuẩn bị cho chặng đường trước trước.

Chanathip hiện đang là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất của Thái Lan. Anh có thể chiếm một vị trí chính thức tại CLB Sapporo thì không có lý do gì để đánh giá thấp trong màu áo của tuyển xứ Chùa vàng.

Chắc chắn, sự góp mặt của Messi Thái sẽ giúp cho tuyến giữa của Thái Lan mạnh mẽ, sáng tạo hơn rất nhiều khi Chanathip là một chân chuyền cừ phách và cũng là một cây săn bàn siêu hạng. Một khi Chanathap phô diễn, Myanmar khó cưỡng lại trận thua.
 

Đội hình xuất phát Thailand vs Myanmar

Thay người
66’
Supachai Chaided
Supachok Sarachart
56’
Hlaing BO Bo
Yan Naing Oo
66’
Chanathip Songkrasin
Thitiphan Puangchan
71’
Maung Maung Win
Win Naing Tun
67’
Sarach Yooyen
Pathomphol Charoenrattanapirom
83’
Than Paing
Aung Kaung Mann
76’
Thanawat Suengchitthawon
Worachit Kanitsribampen
83’
Narubadin Weerawatnodom
Tristan Do
Cầu thủ dự bị
Phicha Autra
Aung Naing Win
Sivakorn Tiatrakul
Aung Kaung Mann
Pomphan Weerathep
Nyein Chan
Bordin Phala
Htet Phyoe Wai
Tristan Do
Pyae Phyo Thu
Siwarak Tedsungnoen
Pyae Lyan Aung
Pathomphol Charoenrattanapirom
Aung Wunna Soe
Supachok Sarachart
Nay Moe Naing
Adisak Kraisorn
Maw Yar Lar Din
Thitiphan Puangchan
Myat Kaung Khant
Elias Dolah
Yan Naing Oo
Worachit Kanitsribampen
Win Naing Tun

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Suzuki Cup
11/12 - 2021
Giao hữu
11/12 - 2022

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
12/10 - 2023
H1: 6-0
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
Kings Cup
07/09 - 2023
Giao hữu
07/09 - 2023

Thành tích gần đây Myanmar

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
27/03 - 2024
H1: 1-0
21/03 - 2024
H1: 1-0
21/11 - 2023
16/11 - 2023
17/10 - 2023
H1: 0-0
12/10 - 2023
H1: 1-0
Giao hữu
11/09 - 2023
H1: 0-0
08/09 - 2023
19/06 - 2023
H1: 1-0
19/06 - 2023
H1: 0-1

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X