Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Chơi hơn người, Tottenham vẫn không thể đánh bại Southampton

Thứ Ba 28/12/2021 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Southampton vs Tottenham:

Chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Tottenham không thể giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách của Southampton.

Giải Premier League - Th 3, 28/12

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
T3, 22:00 28/12/2021
Vòng 20 - Premier League
St Mary
K+SPORT1
  • Kyle Walker-Peters 13
  • James Ward-Prowse 25
  • Mohammed Salisu 27
  • Ralph Hasenhuettl 30
  • Mohammed Salisu 39
  • Adam Armstrong 51
  • (Pen) Harry Kane 41
  • Sergio Reguilon 45+1'
  • Harry Kane (VAR check) 53
  • Harry Winks 69

Tổng thuật Southampton vs Tottenham

Làm khách của Southampton, HLV Antonio Conte đã có một vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận thắng 3-0 Crystal Palace cách đây 2 ngày. Trên hàng công, Dele Alli được xếp đá chính thay cho Lucas Moura. Đây được xem là quyết định đầy bất ngờ của chiến lược gia người Italia vì Moura đã ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn khác ở vòng đấu trước.

Với phong độ tốt và đội hình nhỉnh hơn, Tottenham chủ động tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, Southampton chưa bao giờ dễ bị bắt nạt khi được thi đấu trên sân nhà. Trong thế trận giằng co, The Saints đã có bàn thắng từ một tình huống cố định. Phút 25, từ quả ném biên mạnh của Salisu, bóng bật ra đúng tầm chân của James Ward-Prowse, cầu thủ này sút má ngoài rất căng và hiểm, không cho Hugo Lloris cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Tottenham càng có lý do để dồn ép Southampton. Các chân sút của đội khách thi nhau bắn phá nhưng đều không thắng được thủ thành Forster. Trong khi đó, đội chủ nhà luôn sẵn sàng phản công mỗi khi cướp được bóng. Hàng tiền vệ của Totttenham không làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, khiến khung thành của Lloris nhiều phen chao đảo.

Tottenham càng đá càng bế tắc nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 39. Từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Son Heung-min bứt tốc vào vòng cấm, buộc hậu vệ Salisu phải phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ vàng thứ hai dành cho Salisu. Southampton chỉ còn chơi với 10 người và bị gỡ hòa sau cú đá 11m chính xác của Harry Kane.

Lợi thế quá lớn cho Tottenham trong phần còn lại của trận đấu. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng Bắc London cải thiện thành tích sân khách. Tuy nhiên, 45 phút còn lại của hiệp 2 chứng kiến sự bất lực của các chân sút Spurs. HLV Conte có vẻ đã sai lầm khi đặt niềm tin vào Dele Alli ở trận đấu này. Tiền vệ người Anh mờ nhạt, thường xuyên để mất bóng và không có pha phối hợp nào mang tính đột biến với Harry Kane cũng như Son Heung-min.

Đến giữa hiệp 2, Dele Alli được rút ra sân nhường chỗ cho Lucas Moura. Nhưng mặt trận tấn công vẫn không có dấu hiệu cải thiện cho Tottenham. Southampton phòng thủ kín kẽ, kỷ luật cộng thêm phong độ xuất sắc của Forster, họ đã bảo toàn tỉ số 1-1. Tottenham đã 2 lần đưa bóng vào lưới Southampton trong hiệp 2 nhưng đều không được công nhận.

Ở đầu hiệp 2, Harry Kane sút tung lưới Southampton nhưng trong tư thế việt vị. Phút 67, bóng một lần nữa lăn vào lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài xác định Matt Doherty đã phạm lỗi với Forster. Đấy cũng là 2 tình huống huống đáng chú ý nhất của Tottenham trong suốt 45 phút chơi hơn người.

Trận đấu khép lại với tỉ số 1-1 trong nỗi thất vọng của NHM Tottenham. Conte chưa thể giúp Spurs giải bài toán "yếu bóng vía" trên sân khách mùa này. Sau 7 trận sân khách từ đầu mùa tại Premier League, đội bóng Bắc London chỉ mang về 2 chiến thắng. Thực tế, chuỗi trận thăng hoa vừa qua của Tottenham đều diễn ra trên sân nhà.

Thống kê trận đấu Southampton vs Tottenham

số liệu thống kê
Southampton
Southampton
Tottenham
Tottenham
35 Kiếm soát bóng 65
15 Phạm lỗi 5
19 Ném biên 22
3 Việt vị 3
12 Chuyền dài 31
3 Phạt góc 7
2 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 11
2 Sút không trúng đích 6
4 Cú sút bị chặn 4
1 Phản công 2
10 Thủ môn cản phá 1
6 Phát bóng 2
12 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Southampton vs Tottenham

KT
HẾT GIỜ. Tottenham đã không thể có được thắng lợi dù được chơi hơn người trong cả hiệp 2. Southampton đã thi đấu kiên cường để giữ lại được 1 điểm.
90+2'
KHÔNG VÀO

Chút nữa Southampton gây sốc với việc ghi bàn trong thế thiếu người. Eric Dier mất tập trung và để Armando Broja lao vào đoạt bóng ngay trong tầm khống chế rồi xâm nhập khu vực 16m50. May cho Spurs là trung vệ khác Davinson Sanchez đã kịp lùi về bọc lót và tung ra cú xoạc chặn bóng thành công.
88'
Doherty chọc khe rất tốt cho Lucas Moura trong vòng cấm nhưng cầu thủ Brazil đỡ bước một hỏng rất đáng tiếc, để Redmond ngăn cản.
87'
KHÔNG ĐƯỢC

Có bóng từ ngoài vạch 16m50, Lucas Moura tìm cách xoay sở rồi tung ra cú đá trái phá nhưng bóng đúng vào vị trí thủ môn đối phương nên bị đẩy ra dễ dàng.
84'
Hậu vệ Walker-Peters của đội chủ nhà bị choáng sau tình huống dùng đầu cản phá cú sút xa của một cầu thủ Tottenham, nhưng anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
79'
Son Heung Min bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ, không thể gây khó cho Forster. Tottenham vẫn tỏ ra bế tắc trước đội chủ nhà.
76'
Doherty tiếp tục có một pha xâm nhập vòng cấm đáng chú ý sau đường chọc khe của Winks, nhưng pha chạm bóng cuối cùng của hậu vệ này lại không như ý.
70'
KHÔNG ĐƯỢC

Doherty băng vào khu vực 16m50 để đón bóng từ Son Heung Min đúng theo bài đã được luyện tập kỹ càng nhưng động tác khống chế của hậu vệ này không được ổn, mở ra cơ hội cho Forster lao ra áp sát để sớm giải vây cho khung thành.
67'
SPURS LẠI MẤT BÀN THẮNG

Lần thứ 4 trong trận đấu, bóng được đưa vào lưới Southampton nhưng giống như 2/3 tình huống trước đó, trọng tài không công nhận. Nguyên nhân không còn nằm ở yếu tố việt vị mà là Matt Doherty đã phạm lỗi với thủ môn Forster khi tranh chấp bóng.
62' 62 (1-1)
Tottenham có sự thay đổi người thứ 2. Lucas Moura vào sân thay cho Dele Alli.
60'
Stuart Amstrong có bóng trước vòng cấm Tottenham và tung cú sút chân trái rất căng, bóng chạm vai Dier trong vòng cấm nhưng cầu thủ nhà cho rằng phải có phạt đền.
53' 53 (1-1)
VAR LẤY BÀN THẮNG CỦA KANE

Từ vòng tròn giữa sân, Harry Winks phất đường bóng loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của hàng thủ Southampton để Harry Kane thoải mái thoát xuống rồi vung chân dứt điểm hạ gục thủ môn Forster. Tuy nhiên sau đó, bộ phận VAR đã xác định Kane việt vị ở ... cánh tay và tất nhiên bàn thắng bị từ chối.
50'
Với lợi thế hơn người, Tottenham tràn sang phần sân của Southampton ngay từ những phút đầu hiệp 2. Sẽ là những giờ phút khó khăn cho đội chủ nhà phía trước.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Tottenham có sự thay đổi người đầu tiên, Matt Doherty vào sân thay cho Sergio Reguilon.
45'
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Tottenham bị dẫn bàn trước nhưng giờ cơ hội thắng lợi đang rộng mở bởi chủ nhà Southampton chỉ còn 10 người trên sân.
41' 41 (1-1)
TOTTENHAM GỠ HÒA

Son Heung-min phá bẫy việt vị thoát xuống xâm nhập vùng cấm địa và bị Salisu phạm lỗi từ phìa sau. Trọng tài chính không ngần ngại cho Tottenham được hưởng phạt đền đồng thời rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Salisu đồng nghĩa đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân. Harry Kane lãnh trọng trách sút 11m và anh không mắc sai lầm nào dứt điểm vào góc cao đánh bại Forster gỡ hòa 1-1 cho đội khách.
 

Thông tin trước trận đấu

Nhận định tỷ lệ châu Á Southampton vs Tottenham

Tỷ lệ trận Southampton vs Tottenham được ấn định ở mức 0.5 nghiêng về phía đội khách. Đúng là Spurs đang có phong độ tốt dưới thời Conte, song làm khách trên sân của Southampton luôn là thử thách rất khó khăn. Bongda24h.vn dự đoán rằng đội chủ nhà sẽ có điểm ở trận đấu này.
Chọn: Southampton (+0.5)

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Southampton vs Tottenham ở mức 2.5. Trong 6 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội, 4 trận có tổng số bàn thắng được ghi là 3 trở lên. Ở thời điểm hiện tại, hàng công Spurs đang chơi tốt trong khi đó Southampton luôn biết cách chọc thủng lưới đối phương trên sân nhà. Khả năng trận đấu có nhiều bàn thắng là rất cao.
Chọn: Trên (2.5)
Southampton vs Tottenham
Trực tiếp bóng đá Southampton vs Tottenham trận đấu Premier League 2021/22 lúc 22h00 ngày hôm nay 28/12
Tottenham chắc chắn sẽ chơi chủ động nhằm tìm kiếm lợi thế sớm, trong khi đó Southampton sẽ chơi phòng ngự phản công. Trong thế trận với nhiều cơ hội được tạo ra, Bongda24h.vn nhận định cả hai đội đều ghi được bàn thắng.
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Southampton 1-1 Tottenham


Thông tin đáng chú ý Southampton vs Tottenham

  • 6/7 trận gần nhất của Southampton có tối thiểu 3 bàn.
  • Tottenham đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
  • Tottenham đã thắng ở 3 trận gặp Southampton gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Southampton đã lọt lưới ít nhất bàn ở 6/7 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
  • Tottenham đã ghi ít nhất 2 bàn ở 3 trận gặp Southampton gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Tottenham thắng kèo châu Á ở cả 5 trận gần nhất.
  • 15/20 trận gần nhất của Spurs có tối thiểu 3 bàn.
  • Son Heung Min đã ghi bàn trong cả 4 trận gần nhất ở Premier League. Tiền đạo người Hàn Quốc đã có 8 bàn ở giải đấu mùa này và đang là chân sút số 1 của Tottenham.
  • Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: Cả 11 trận gần nhất của Southampton có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Cả 7 trận gần nhất của Tottenham có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin.

Đội hình xuất phát Southampton vs Tottenham

Southampton (5-3-2): Fraser Forster (44), Kyle Walker-Peters (2), Yan Valery (43), Jan Bednarek (35), Mohammed Salisu (22), Romain Perraud (15), Stuart Armstrong (17), James Ward-Prowse (8), Ibrahima Diallo (27), Shane Long (7), Adam Armstrong (9)

Tottenham (3-4-1-2): Hugo Lloris (1), Davinson Sanchez (6), Eric Dier (15), Emerson Royal (12), Harry Winks (8), Pierre-Emile Hoejbjerg (5), Sergio Reguilon (3), Dele Alli (20), Harry Kane (10), Heung-Min Son (7)

Southampton
Southampton
5-3-2
44
Fraser Forster
2
Kyle Walker-Peters
43
Yan Valery
35
Jan Bednarek
22
Mohammed Salisu
15
Romain Perraud
17
Stuart Armstrong
8
James Ward-Prowse
27
Ibrahima Diallo
7
Shane Long
9
Adam Armstrong
7
Heung-Min Son
10
Harry Kane
20
Dele Alli
3
Sergio Reguilon
5
Pierre-Emile Hoejbjerg
8
Harry Winks
12
Emerson Royal
15
Eric Dier
6
Davinson Sanchez
1
Hugo Lloris
Tottenham
Tottenham
3-4-1-2
Thay người
71’
Shane Long
Armando Broja
46’
Sergio Reguilon
Matt Doherty
83’
Adam Armstrong
Nathan Redmond
62’
Dele Alli
Lucas Moura
77’
Emerson Royal
Bryan Gil
Cầu thủ dự bị
Wilfredo Caballero
Pierluigi Gollini
Thierry Small
Matt Doherty
Dynel Simeu
Joe Rodon
Oriol Romeu
Japhet Tanganga
Nathan Redmond
Tanguy Ndombele
Nathan Tella
Oliver Skipp
Mohamed Elyounoussi
Harvey White
Armando Broja
Bryan Gil
Theo Walcott
Lucas Moura

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
18/03 - 2023
06/08 - 2022
10/02 - 2022
28/12 - 2021
22/04 - 2021
20/09 - 2020
01/01 - 2020
28/09 - 2019
09/03 - 2019
06/12 - 2018
21/01 - 2018
26/12 - 2017
19/03 - 2017
29/12 - 2016
08/05 - 2016
19/12 - 2015
25/04 - 2015
05/10 - 2014
23/03 - 2014
22/12 - 2013

Thành tích gần đây Southampton

Hạng nhất Anh
24/04 - 2024
20/04 - 2024
17/04 - 2024
13/04 - 2024
10/04 - 2024
06/04 - 2024
01/04 - 2024
29/03 - 2024
09/03 - 2024
02/03 - 2024

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
13/04 - 2024
08/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton33111111-244B H B H B
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X