Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Quế Ngọc Hải sút phạt đẹp mắt, SLNA vẫn trắng tay trước "đại gia mới nổi" Bình Định

Thứ Ba 01/03/2022 17:00(GMT+7)

Trực tiếp Sông Lam Nghệ An vs Bình Định:

Một bàn thắng cùng một đường kiến tạo, Son (Rafaelson) của Bình Định đã làm lu mờ ngôi sao Quế Ngọc Hải bên phía Sông Lam Nghệ An. Quan trọng hơn, anh đã giúp đội nhà có màn ngược dòng trước đội chủ sân Vinh để có thắng lợi đầu tiên tại V.League 2022.

Giải V-League - Th 3, 01/3

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
T3, 17:00 01/03/2022
Vòng 2 - V-League
Vinh Stadium
ON Football
  • Ngoc Hai Que video Ngoc Hai Que 12
  • Rafaelson 27
  • Jeremie Dwayne Lynch video Jeremie Dwayne Lynch 73

Video tổng hợp

Highlights trận đấu SLNA vs Bình Định (1-2)


video

Tổng thuật Sông Lam Nghệ An vs Bình Định

Sông Lam Nghệ An (SLNA) nói chung và Quế Ngọc Hải nói riêng đã khởi đầu rất thuận lợi trong cuộc tiếp đón đại gia Bình Định trên sân Vinh. Ngay ở phút thứ 11, Quế Ngọc Hải đã thực hiện quả đá phạt thành công mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đến phút 14, trung vệ Hoàng Văn Khánh bị chấn thương và phải rời sân thi đấu. Băng thủ quân sau một hồi truyền tay cuối cùng cũng thuộc về Quế Ngọc Hải.

Sau 3 năm mới trở lại SLNA, Ngọc Hải đã được trao lại băng thủ quân tạm quyền ở màn so tài với Bình Định. Đây cũng là lần đầu tiên sau AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam, trung vệ sinh năm 1993 đeo lên bả vai một tấm băng đội trưởng. Tuy nhiên, ngày nhiều kỷ niệm với Ngọc Hải trở nên kém vui. Bởi sau đó, Rafaelson cùng các ngoại binh khác bên phía Bình Định như Hendrio và Jermie Lynch đã tìm thấy nhau và bắt đầu “làm mưa làm gió” lên khung thành được trấn giữ bởi thủ môn Văn Hoàng.
Bình Định thắng ngược SLNA ngay trên sân Vinh
Bình Định thắng ngược SLNA ngay trên sân Vinh. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

Phút 23, Hendrio vượt qua Khắc Lương, cầu thủ trẻ vào sân thay cho Văn Khánh rồi tung cú sút xa hiểm hóc. Thủ thành Văn Hoàng đã phải bay người hết cỡ để cứu thua cho SLNA. Thế nhưng chỉ một phút sau, cầu môn của đội bóng xứ Nghệ cũng đã bị đánh bại. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng đập đất và tìm đến chân của Rafaelson trước vòng 5m50. Ngoại binh Brazil chớp lấy thời cơ đệm bóng cận thành tung lưới SLNA, gỡ hoà cho Bình Định.

Có được bàn san bằng cách biệt, Bình Định chơi tự tin hơn. Bộ ba ngoại binh Rafaelson, Jermie Lynch, Hendrio liên tục có những pha phối hợp và uy hiếp cầu môn SLNA. Phút 48, Jermie Lynch âm thầm áp sát thủ môn Văn Hoàng, chặn được pha phát động bóng của anh. Tiếc cho Lynch là bóng nảy ra quá xa khiến anh không kịp lao xuống và dứt điểm vào gôn trống.

Phút 51, Hendrio tung cú sút xa như búa bổ đưa bóng chệch cầu môn SLNA. Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Bình Định thu về kết quả ở phút 73. Hendrio nhận được bóng từ cú dứt điểm từ xa lỗi của Mạc Hồng Quân. Anh xoay người và nỗ lực đưa bóng về cuối sân cho Rafaelson băng xuống dũng mãnh. Cầu thủ Brazil nhoài người căng ngang vào trong để Jermie Lynch đệm bóng dễ dàng vào gôn trống.

Bất ngờ bị thua ngược, SLNA tràn lên tấn công. Nhưng những nỗ lực của Michael Olaha, Quế Ngọc Hải, Basit hay Văn Đức không thể giúp SLNA có bàn gỡ hoà trong khoảng 20 phút còn lại của trận đấu. Thua chung cuộc 1-2 ngay trên sân Vinh, SLNA hiểu rằng mình sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn thật sự lọt vào top 3 chung cuộc của giải đấu vào cuối mùa.

Còn với Bình Định FC, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có 3 điểm đầu tiên ở giải đấu năm nay. Điều quan trọng, Bình Định cho thấy khi có trong tay đầy đủ hảo thủ, họ sẽ nguy hiểm như thế nào.


 

Diễn biến Sông Lam Nghệ An vs Bình Định

KT
HẾT GIỜ. Bình Định đã có chiến thắng ngay trên sân Vinh để sở hữu những điểm số đầu tiên tại V-League 2022 mà họ đặt tham vọng rất cao. Trong khi đó SLNA đã trắng tay tại sân nhà sau khi có 3 điểm ở trận ra quân.
88'
Chủ nhà SLNA đang chiếm ưu thế và làm tất cả những gì có thể hòng ghi bàn song mọi nỗ lực của họ vẫn bất thành.
84'
KHÔNG VÀO

Số 66 Đình Hoàng nỗ lực dẫn bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong khu cấm địa và Olaha thực hiện cú giật gót ngẫu hứng ở cự ly khoảng 6m nhưng không thể đánh bại được thủ môn Tuyên Quang.
SLNA vs Bình Định
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn
83' 83 (1-2)
CLB Bình Định gia cố hàng thủ. Văn Trâm và Thanh Thịnh rời sân. HLV Đức Thắng đưa Ngọc Bảo, Viết Triều vào sân, 2 cầu thủ cũng chơi ở vị trí hậu vệ.
80'
Bị dẫn bàn, chủ nhà SLNA tất nhiên càng phải dồn đội hình lên tấn công hòng giành lại điểm số đã bị đối thủ lấy mất.
73' 73 (1-2)
BÌNH ĐỊNH GHI BÀN

Dù tập trung khá đông cầu thủ bên phần sân nhà song SLNA vẫn chẳng thể chống nổi một đợt tấn công hết sức bình thường của đối thủ. Sau cùng, Hendrio sút bóng trúng vào người một bóng áo vàng bật ra đến đúng vị trí của Rafaelson và cựu tiền đạo Đà Nẵng bình tĩnh căng ngang cho Lynch dễ dàng đưa bóng vào lưới trống ở cự ly gần.
SLNA vs Bình Định
 
72'

Tình huống không hiểu ý của Olaha và Xuân Mạnh là hình ảnh điển hình của SLNA trong hiệp 2. Đội chủ nhà thực hiện nhiều pha phối hợp ngắn, nhưng liên tục chuyền hỏng ở các bước quyết định.

61'
KHÔNG ĐƯỢC

Hậu vệ biên Xuân Mạnh đưa bóng vào khu vực cấm địa của Bình Định từ cánh phải và ngoại binh Olaha khống chế tốt trước khi xoay người dứt điểm quyết đoán bằng chân trái nhưng bóng bay chệch mục tiêu.
60'
Màn so tài giữa SLNA và CLB Bình Định đang thiếu các tình huống tấn công có nét. Lúc này, CLB Bình Định cầm bóng nhiều hơn, nhưng bế tắc khi tấn công. Còn SLNA chưa tìm ra giải pháp để tối ưu khả năng của các ngoại binh.
SLNA vs Bình Định
 
55'
Từ cánh phải, bóng được chuyền vào khu vực cấm địa Bình Định và Xuân Mạnh tăng tốc hòng đón bóng song thủ môn Tuyên Quang đã băng ra rất nhanh để ôm gọn bóng.
50'
KHÔNG VÀO

Số 10 Hendrio của Bình Định lại tung ra một tình huống sút xa nhưng lần này bằng chân phải và cự ly xa hơn hai tình huống trước đó. Trái bóng bay căng và sạt xà ngang.
48'
NGUY HIỂM

Thủ môn Văn Hoàng xử lý bóng bằng chân cực kỳ lóng ngóng gần vùng cấm địa đội nhà và Lynch lao vào gây áp lực tranh được bóng, chút nữa gây ra nguy hiểm thực sự cho cầu môn SLNA.
46' 46 (1-1)
Hiệp 2 đã bắt đầu. SLNA đưa Xuân Bình vào thay Hồ Phúc Tịnh.
45'

Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

40'
KHÔNG ĐƯỢC

Bóng được phất mạnh lên phần sân SLNA và Rafaelson nỗ lực tranh chấp rồi đánh đầu làm tường mang đến cho Hendrio một cơ hội để thực hiện cú volley căng bằng cái chân trái sở trường ở khoảng cách hơn 20m nhưng trái bóng đã bay ra ngoài. 5 phút gần nhất, CLB Bình Định nắm thế chủ động để liên tục gây sức ép sang phần sân SLNA.
37'
KHÔNG ĐƯỢC

Vừa vào sân, Lynch đã có màn uy hiếp về cầu môn SLNA với cú đánh đầu qua xà ngang ở một tình huống ném biên.

Thông tin trước trận đấu

CLB Bình Định thay 6 người

"Dream team" của HLV Đức Thắng không thể hiện sức mạnh áp đảo như kỳ vọng trước CLB Viettel. Thay vào đó, CLB Bình Định chưa định hình lối chơi cụ thể ở trận ra quân V.League 2022.

Ở đội hình xuất phát trận SLNA, HLV Đức Thắng loại 6 cầu thủ đã đá chính trước Viettel là Xuân Nam, Mạc Hồng Xuân, Văn Trung, Hoàng Anh, Viết Triều và Thanh Bình.

Thay vào đó là các cầu thủ Hữu Quý, Thanh Thịnh, Hendrio, Văn Thành, Văn Trâm và Đức Chinh. CLB Bình Định cũng đón sự trở lại của Jermie Lynch trên ghế dự bị.

Vượt khó Covid-19, "đại gia mới nổi" Bình Định có đại náo thành Vinh

Ở trận đấu ra quân tại V-League 2022 hôm 25/2, Bình Định với nhiều trụ cột vắng mặt vì mắc Covid-19 đã thua đương kim vô địch Viettel 0-2 ngay trên sân Quy Nhơn. Nhưng trong trận làm khách của SLNA sắp tới, đội bóng đất Võ đã có sự quay lại của Hendrio, Jereemie Lynch, Thanh , Ngọc Bảo, Văn Trâm, Văn Thành, dù vẫn còn Đình Trọng, Hoàng Anh, Thanh Hào, Minh Hoàng… dính Covid-19.

Riêng ban huấn luyện Bình Định chỉ còn trợ lý thủ môn Nguyễn Văn Cường vẫn dương tính, trong lúc HLV Nguyễn Đức Thắng và các đồng sự còn lại đã có thể ra sân. Việc có nhiều hảo thủ quay lại đã giúp HLV Nguyễn Đức Thắng có thêm sự lựa chọn hơn trong đội hình ra sân, đồng thời sức mạnh của Bình Định sẽ gia tăng đáng kể trong chuyến làm khách trên sân Vinh.
SLNA vs Bình Định
Trực tiếp bóng đá SLNA vs Bình Định trận đấu vòng 2 V-League 2022 lúc 17h00 ngày hôm nay 1/3

SLNA mơ thắng lợi thứ 2 liên tiếp

Cuối tuần trước, SLNA đã thắng 1-0 ngay trên sân của Bình Dương để khởi đầu V-League 2022 khá tốt. Thực tế ở trận đấu ấy, các cầu thủ xứ Nghệ chơi vẫn chưa phải quá xuất sắc và cũng không vượt trội hơn so với đối thủ, nhưng sự chớp thời cơ của Mohammed ở phút 56 đã giúp cho họ tạo sự khác biệt.

Sự hưng phấn ấy sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng thêm phần thoải mái khi tiếp đón Bình Định vào chiều nay và họ đang rất quyết tâm sẽ có điểm trong trận đấu này.

"Đại gia mới nổi" Bình Định đã có nhiều thay đổi trong đội hình và sức mạnh của họ gia tăng đáng kể nhờ sự tăng cường lực lượng trong thời gian qua. Tuy nhiên, SLNA cũng chẳng kém cạnh khi cũng có những sự bổ sung chất lượng, đặc biệt là họ mang về lại sân Vinh những cái tên từng là niềm tự hào của bóng đá xứ Nghệ như Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng, Trọng Hoàng…

Màn so tài trên sân Vinh sắp tới giữa đội bóng xứ Nghệ và các vị khách Bình Định hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn thú vị.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT SLNA vs BÌNH ĐỊNH


SLNA: Văn Hoàng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Bá Sang, Xuân Mạnh, Phúc Tịnh, Ojong, Văn Đức, Olaha, Abdul Basit.

Bình Định: Vũ Tuyên Quang, Hồ Tấn Tài, Tiến Duy, Hữu Quý, Schmidt Adriano, Thanh Thịnh, Văn Thành, Văn Trâm, Hendrio, Rafaelson, Đức Chinh.
Danh sách xuất phát SLNA vs Bình Định
Danh sách xuất phát SLNA vs Bình Định

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
01/03 - 2022
18/02 - 2024
25/06 - 2023
09/11 - 2022

Thành tích gần đây Sông Lam Nghệ An

V-League
04/04 - 2024
H1: 0-0
30/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
V-League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
27/02 - 2024
23/02 - 2024
H1: 0-0
18/02 - 2024
26/12 - 2023
22/12 - 2023
H1: 0-0

Thành tích gần đây Bình Định

V-League
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
V-League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
24/02 - 2024
18/02 - 2024
27/12 - 2023
23/12 - 2023

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X