Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Singapore bất phân thắng bại với Indonesia ở trận bán kết lượt đi

Thứ Tư 22/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Singapore vs Indonesia:

Witan Sulaeman đã “mở tài khoản” cho Indonesia nhưng hiệp 2, từ những sai lầm từ sự điều chỉnh con người của đối phương, Ikhsan Fandi đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Singapore. Đây kết quả cuối cùng trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 4, 22/12

Kết thúc

Singapore

Singapore

1 : 1

Indonesia

Indonesia

T4, 19:30 22/12/2021
Vòng bán kết - AFF Suzuki Cup
 
VTV5, VTV6, ON Sports+

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Singapore vs Indonesia (1-1)


Tổng thuật Singapore vs Indonesia

Ivan Dimas, người được xem là nhạc trưởng đã phải ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Shin Tae Yong cho thấy, ông muốn sử dụng một đội hình trẻ trung, đầy tính chiến đấu trong sơ đồ xuất phát 3-4-3 với bộ đôi Ricky Kambuaya và Rachmat Irianto chơi rất quyết liệt ở khu vực trung tâm.

Trong khi đó 3 trung vệ gồm Fachruddin Aryanto, Dewangga và Rizky Ridho được chọn. Trên hàng công Ezra Walian phải nhường chỗ cho Dedik Setiawan bởi tiền đạo đang khoác áo CLB Arema  được biết đến một “thợ săn” hậu vệ. Indonesia chơi áp sát, không ngại va chạm, họ pressing ngay trên sân đối phương.

Sơ đồ 5-4-1 của Singapore đã gặp vấn đề ngay khi nhập cuộc. Đặc biệt hành lang trái, liên tiếp bị Asnawi Bahar tập kích nhưng đã không có sự hỗ trợ nào. Tuyến giữa không kiểm soát được thế trận, đội bóng của HLV Tatsuma Yoshida chỉ biết phóng những đường bóng dài lên phía trên cho Ikhsan Fandi tự làm tự ăn. Tình huống hiếm hoi mà Singapore có được là cú đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa của Baharudin, nhưng thủ môn Nadeo đã chơi cảnh giác.

Sơ đồ 3-4-3 của Indonesia có thể chuyển thành 3-5-2 khi tấn công bằng cách đẩy Alfaandra Dewangga lên đá tiền vệ phòng ngự. Nhờ đó, đội bóng của HLV Shin Tae Yong chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Ở phút 28, sau pha phản công nhanh, Asnawi Bahar thoát xuống rồi thực hiện một pha trả ngược chính xác để Witan Sulaeman đặt lòng chính xác mở tài khoản cho Indonesia. Và nếu tận dụng thành công “thần đồng” mới của xứ vạn đảo có thể nới rộng khoảng cách sau pha cướp bóng ở phút 37.

Dù chơi rất thành công ở hiệp 1 nhưng HLV Shin Tae Yong đã quyết định có những điều chỉnh về nhân sự khi đưa Baggot vào thay Rizky Ridho ở vị trí trung vệ và Walian thay cho Dedik trên hàng công. Có vẻ như nhà cầm quân nguời Hàn đã không thật sự chính xác với những sự thay đổi này. Đặc biệt ở vị trí của Baggot khi trung vệ này thường mắc lỗi vị trí.

Ở phút 64, chính Baggot là người bị Ramli loại bỏ nhưng cú đá của số 10 bên phía Indonesia đã đi không chính xác. Chỉ 6 phút sau đó, Baggot đã bẫy việt vị không chính xác để Ikhsan Fandi thoát xuống đánh bại Nadeo sau đường chuyền của Ramli. Đội chủ nhà đã vùng lên và gây sức ép liên tục về phía khung thành Indonesia.

HLV Shin Tae Yong “bào chữa” cho sai lầm của mình bằng cách rút Walian người vào sân ở đầu hiệp 2 để thay bằng Putra.  Indonesia đã chơi không tệ nhưng đến lúc này mọi thứ đã không còn như ý muốn. Bên kia chiến tuyến, những điều chỉnh chiến thuật của HLV Yoshida đã phát huy hiệu quả và họ đã bảo toàn được tỷ số 1-1 sau hơn 90 phút so giày ở trận bán kết lượt đi.

Diễn biến Singapore vs Indonesia

KT
HẾT GIỜ. Singapore hoà Indonesia 1-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Sau đây 3 ngày (25/12), hai đội sẽ gặp lại nhau ở bán kết lượt về. Nếu vẫn kết thúc với tỷ số hòa (không áp dụng luật bàn thắng sân khách) thì hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ và cả luân lưu 11m để phân thắng bại.
87'
KHÔNG ĐƯỢC

Tiền vệ Amy Recah Singapore qua người ở trung lộ rồi bất ngờ sút xa đưa bóng đi căng về góc cao. Thủ môn Nadeo Argawinata phải bay người đấm bóng chịu phạt góc.
84'

Tiền đạo Hanis của Indonesia xoay xở trước cấm địa rồi rút căng nhưng bóng đi trúng vị trí thủ môn Hassan. Các thông số của hai đội đang cân bằng.

82'
Indonesia đang tạo sức ép những phút cuối trận. Witan vẫn chơi năng nổ trên hàng công, nhưng thủ thành Singapore đã bắt bài các pha phối hợp của đối phương.
79'
KHÔNG ĐƯỢC

Từ quả phạt góc, trung vệ Baggott tận dụng chiều cao 1m94 để đánh đầu ngược trong thế bất lợi. Đây là điểm nhấn hiếm hoi của Baggott sau khi vào sân, ngoài vài pha mất bóng ở sân nhà.
77'
Hậu vệ Nazrul phạm lỗi với tiền vệ Ricky rìa cấm địa Singapore. Trọng tài Kim Hee-gon thổi phạt hàng rào cho Indonesia, khi điểm đá phạt sát cấm địa.
73'
ĐEN CHO SINGAPORE

Số 20 bên Singapore đã ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài không cho đội nhà hưởng phạt đền. Họ chỉ có thêm một quả phạt đền. Ở tình huống sau đó, Baharudin đánh đầu trúng cột, đem về sự tiếc nuối cho các cầu thủ áo đỏ. Hàng phòng ngự Indonesia đang gặp nhiều áp lực trước sự thăng hoa của đội chủ nhà.
70' 70 (1-1)
SINGAPORE GỠ HÒA

Rốt cục, đội chủ nhà AFF Cup 2020 cũng đã tìm được bàn thắng - thành quả xứng đáng cho những gì họ trình diễn từ đầu hiệp 2. Faris Ramli đột phá dũng mãnh ở trung lộ rồi chọc khe quá hay cho Ikhsan Fandi phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Nadeo. Tiền đạo số 9 đã thành công dù bóng sượt qua người thần gác đền của Indonesia.
64'
ĐÁNG TIẾC

So với hiệp 1, Singapore chơi tốt hơn hẳn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Số 10 Faris Ramli lao vào cướp bóng thành công ngay trong tầm khống chế của Baggott rồi xâm nhập khu vực 16m50 trước khi mở lòng trong chân trái và bóng bay ra ngoài. Cầu thủ Singapore đã gục mặt xuống sân tiếc nuối.
59'
KHÔNG ĐƯỢC

Faris Ramli nhận bóng gần giữa sân rồi bật tường với Ikhsan. Anh có khoảng trống lớn phía trước nhưng lại sút từ cự ly quá xa. Bóng đi quá bổng so với xà ngang.
54'

Singapore hưởng phạt góc sau nỗ lực của Ikhsan và chính tiền đạo này đánh đầu cắt mặt từ quả tạt của đồng đội. Đội chủ nhà đã có 3 quả phạt góc so với 4 của đối thủ. Singapore đang tích cực triển khai các đợt lên bóng bên cánh phải, nới có sự xuất hiện của Ikhsan, để khai thác vị trí của Baggott.

51'

Đến lượt Indonesia đáp trả với cú đánh gót của Witan cho Irfan. Dù vậy, hậu vệ Singapore đã đoán được ý đồ và phá bóng.

49'
Trung phong Singapore cướp bóng trong chân hậu vệ trái Pratama, ở trong cấm địa Indonesia. Anh rê bóng qua Baggott rồi sút chéo góc. Bóng sượt qua chân trung vệ Indonesia đi hết biên ngang.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Singapore đưa tiền vệ Anu vào thay Zulfahmi - cầu thủ mắc nhiều sai lầm ở hiệp một. Indonesia cũng đưa tiền đạo Erza Walian vào thế chỗ Dedik.
45'
HẾT HIỆP 1. Indonesia tạm dẫn 1-0 nhờ lối chơi cực kỳ thuyết phục.
41'
Indonesia đang dùng nhiều cách để ngăn Singapore đưa bóng lên phía trên và họ sẵn sàng phạm lỗi. Singapore cũng không phối hợp nhiều pha đủ sắc nét để xuyên qua hàng thủ đối phương.

Thông tin trước trận đấu

Tuyển Singapore mất 2 trụ cột trước bán kết AFF Cup

Hai cầu thủ quan trọng của tuyển Singapore là Shakir Hamzah và Gabriel Quak đã sớm nói lời chia tay AFF Cup 2020 vì chấn thương nặng.

Theo Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) chiều 19/12, hậu vệ cánh trái Shakir Hamzah đứt dây chằng chéo trước, dây chằng chéo giữa và rách sụn chêm gối phải sau những va chạm liên tiếp với các cầu thủ Thái Lan ở trận đấu tối 18/12. Anh được huấn luyện viên (HLV) trưởng Tatsuma Yoshida cho rời đội để đi phẫu thuật.

Trước đó, tiền đạo Gabriel Quak đã sớm nói lời chia tay tuyển Singapore sau 60 phút trận đầu tiên gặp Philippines. Quak là chân sút số một của giải vô địch quốc gia Singapore mùa này với 13 bàn sau 21 trận.

Indonesia đón cầu thủ từ châu Âu trước trận bán kết AFF Cup

Thông tin về việc Egy Maulana Vikri di chuyển đến Singapore được Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Yunus Nusi xác nhận. Maulana đang thi đấu cho đội bóng FK Senica tại giải vô địch quốc gia Slovakia. Anh không thể hội quân sớm cùng tuyển Indonesia, do chỉ được phép rời câu lạc bộ khi giải vô địch quốc gia Slovakia bước vào kỳ nghỉ đông.

Sự có mặt của Maulana giúp huấn luyện viên Shin Tae-yong có thêm lựa chọn trên hàng công. Tại giải vô địch quốc gia Slovakia, Maulana vừa nhận danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất tháng 11, khi lập công vào lưới MSK Zilina ở vòng 16 hôm 26/11.

Maulana sinh năm 2000, là một trong những cầu thủ được huấn luyện viên Shin ưa thích. Anh đã 8 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia dưới thời chiến lược gia Hàn Quốc, ghi một bàn và một kiến tạo.

Egy Maulana Vikri
 
Tổng quan Singapore vs Indonesia


Chiếc xe bus 2 tầng của Indonesia đã khiến hàng tấn công của ĐT Việt Nam bất lực rời sân với 1 trận hoà. HLV Shin Tae Yong thừa nhận, ông chỉ có một cách duy nhất là phòng ngự theo kiểu “tử thủ” mới có hy vọng có điểm trước các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Có lẽ vì thế, mgười ta mới lầm tưởng, đội bóng xứ vạn đảo không biết chơi tấn công nhưng tất cả đã sai lầm nếu nhìn cái cách mà họ hạ gục Malaysia với tỷ số 4-1 ở lượt cuối vòng bảng.

Indonesia với đội hình có khá nhiều cầu thủ mới chỉ sang bước sang tuổi 21 nhưng họ hề không… non dạ. Việc được trui rèn từ SEA Games 30 cùng những chuyến tập huấn nước ngoài đã giúp các học trò của HLV Shin Tae Yong tiến bộ vượt bậc. Và sự tiến bộ lớn nhất chính là khả năng thích nghi, thay đổi chiến thuật theo từng trận đấu. Họ đã trình diễn 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau khi đụng với Việt Nam và Thái Lan là một minh chứng cụ thể.
Singapore vs Indonesia
Trực tiếp bóng đá Singapore vs Indonesia trận đấu AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 22/12

Singapore có thể được xem là một hiện tượng tại AFF Cup 2020 với lối chơi kỹ luật và chiến thuật chơi kiểu Anh. Đội chủ nhà của giải đấu năm nay, rất thuần thục với những pha xuống đáy rồi trả ngược lên cho các cầu thủ tấn công dứt điểm. Hạt nhân trong lối chơi của Singapore là anh em là Fandi, Haris Harun…

Có vẻ như Indonesia rất ưa thích lối chơi của Singapore. Sức trẻ, sự máu lửa của các học trò HLV Shin Tae Yong sẽ là một trong thứ vũ khí cản đường với đội chủ nhà. Singapore cần nằm lòng bài học tấn công không hiệu quả của Việt Nam và cả cách phòng ngự thiếu quyết đoán của Malaysia, nếu không muốn phải trả giá đắt ở trận bán kết lượt đi. Tức, đội bóng của HLV Tatsuma Yoshida cần có những giải pháp giảm sự hưng phấn. Đồng thời, Singapore phải tận dụng được những cơ hội tạo ra để tìm một kết quả có lợi.

Indonesia có thể có tạo ra áp lực nhỉnh hơn nhưng trước mặt họ là một “con đê” lớn. Rất có thể phải chờ trận đấu lượt về đôi bên mới có thể luận thành bại.

Đội hình xuất phát Singapore vs Indonesia

Singapore: Hassan Sunny (thủ môn), Nazrul Nazari, Shahdan Sulaiman, Ikhsan Fandi, Faris Ramis, Hariss Harun (đội trưởng), Song Ul-young, Irfan Fandi, Safuwan Baharudin, Zulfahmi Arifin, Nur Adam Abdulah

Indonesia: Nadeo Argawinata (thủ môn), Asnawi Mangkualam (đội trưởng), Fachruddin Aryanto, Rizky Ridho, Pratama Arhan, Rachmat Irianto, Alfeandra Dewangga, Irfan Jaya, Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman, Dedik Setiawan.
Danh sách xuất phát trận Singapore vs Indonesia
Danh sách xuất phát trận Singapore vs Indonesia

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Suzuki Cup
25/12 - 2021
H1: 1-1 | HP: 2-0
22/12 - 2021
09/11 - 2018

Thành tích gần đây Singapore

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
17/10 - 2023
H1: 0-0
12/10 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
12/09 - 2023
08/09 - 2023
18/06 - 2023
16/06 - 2023

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
28/01 - 2024
24/01 - 2024
19/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-2
Giao hữu
09/01 - 2024
H1: 0-3
05/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X