Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

"Hàng hot" Gakpo tỏa sáng, Hà Lan thắng nhọc Senegal

Thứ Hai 21/11/2022 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Senegal vs ĐT Hà Lan:

Rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội), đội bóng của HLV Louis van Gaal có chiến thắng 2-0 trước Senegal ở loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022.

Giải VCK World Cup - Th 2, 21/11

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T2, 23:00 21/11/2022
Vòng bảng - VCK World Cup
Al Thumama Stadium
VTV2, VTV Cần Thơ
  • Ismail Jakobs (Thay: Abdou Diallo) 62
  • Ahmadou Bamba Dieng (Thay: Boulaye Dia) 69
  • Pape Gueye (Thay: Cheikhou Kouyate) 73
  • Nicolas Jackson (Thay: Krepin Diatta) 73
  • Nampalys Mendy 90+4'
  • Idrissa Gana Gueye 90+6'
  • Matthijs de Ligt 56
  • Memphis Depay (Thay: Vincent Janssen) 62
  • Davy Klaassen (Thay: Steven Bergwijn) 79
  • Teun Koopmeiners (Thay: Steven Berghuis) 79
  • Cody Gakpo (Kiến tạo: Frenkie de Jong) 84
  • Marten de Roon (Thay: Cody Gakpo) 90
  • Davy Klaassen 90+9'

Tổng thuật Senegal vs ĐT Hà Lan

Tuyển Hà Lan được đánh giá cao nhất ở bảng A World Cup 2022, nhưng Senegal chứng tỏ họ cũng là đối thủ đáng gờm. "Cơn lốc màu da cam" gặp nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật của nhà đương kim vô địch châu Phi.

Cho đến phút 84, Hà Lan không có nổi một cú sút trúng đích nào về phía khung thành Senegal, trong khi đại diện từ lục địa đen có tới 3 tình huống dứt điểm trúng cầu môn. Thậm chí nếu không có tài năng của thủ môn Andries Noppert ở cuối hiệp 2, tuyển Hà Lan có thể đã thủng lưới sau cú dứt điểm ở sát vùng 16,5 m của đối thủ.

Tuy nhiên, chất lượng nhân sự nhỉnh hơn vẫn giúp Hà Lan chiến thắng. Phút 85, tài năng trẻ Cody Gakpo có tình huống lao xuống đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số cho đại diện từ châu Âu. Công lớn trong tình huống này đến từ Frenkie de Jong khi tiền vệ của Barca có tình huống phất bóng đẹp mắt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Senegal, để Gakpo đánh đầu vượt qua tầm với của thủ môn Edouard Mendy.

nt75m24_coady_gakpo_625x300_21_November_22_1
Cody Gakpo ghi bàn quan trọng mở ra thắng lợi cho Hà Lan. Ảnh: Reuters.

De Jong chứng tỏ tầm quan trọng trong cách vận hành của Hà Lan, khi chơi năng nổ ở khu vực trung tâm. Trong cả hiệp 1, tiền vệ Barca có tới 49 lần chạm bóng, 40 đường chuyền, 2 pha rê bóng, 2 cú tắc bóng, 1 pha phá bóng và 2 tình huống cản bóng, giúp tuyến giữa "Cơn lốc màu da cam" đối chọi với tuyển Senegal đầy sức mạnh.

Bản thân De Jong cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn nhất trong trận. Phút 19, tiền vệ này đối mặt thủ môn Mendy ở tư thế thuận lợi nhưng chần chừ trong khâu dứt điểm. Đây là một pha dàn xếp phản công rất hay của Hà Lan khi khai thác khoảng trống ở hai cánh của Senegal.

Hà Lan chủ yếu lên bóng ở cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Dumfries, cầu thủ chạy cánh chơi hay ở Inter Milan. Tuy nhiên, việc thiếu Memphis Depay, cầu thủ có khả năng bám biên tốt khiến Dumfries mất đi một cầu nối quan trọng. Đội bóng của HLV Louis van Gaal rõ ràng nhớ Depay. Những phương án thay thế của họ trên hàng công như Vincent Janssen hay Steven Bergwijn đều chơi không ấn tượng.

Phải đến khi Depay vào sân, Hà Lan mới có bàn mở tỷ số của Gakpo. Chính Depay cũng là người có sút khiến thủ môn Mendy đẩy bóng ra, để cầu thủ vào sân thay người, Davy Klaassen, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 phút 90+8.

Ở chiều ngược lại, Senegal chơi kỷ luật trong phòng ngự và nguy hiểm khi phản công. Ismaila Sarr là nhân tố chơi nổi bật của đội bóng châu Phi. Chân sút của Watford nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ Hà Lan. Nếu không có sự tỉnh táo của Van Dijk, rất có thể Hà Lan đã phải thủng lưới.

Senegal có quyền tiếc nuối vì họ không thể có được một điểm ở trận này. Song, cơ hội với nhà vô địch châu Phi vẫn còn ở hai trận đấu kế tiếp.

Về phần Hà Lan, 3 điểm có được trước Senegal giúp họ chia sẻ ngôi đầu bảng A với Ecuador. HLV Van Gaal và các học trò có thể đặt một chân vào vòng 16 đội nếu đánh bại chính đối thủ Nam Mỹ ở trận đấu vào ngày 25/11.

Thống kê trận đấu Senegal vs ĐT Hà Lan

số liệu thống kê
Senegal
Senegal
ĐT Hà Lan
ĐT Hà Lan
45 Kiếm soát bóng 55
13 Phạm lỗi 14
18 Ném biên 23
2 Việt vị 1
14 Chuyền dài 21
6 Phạt góc 7
2 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 3
7 Sút không trúng đích 4
4 Cú sút bị chặn 3
1 Phản công 2
1 Thủ môn cản phá 4
6 Phát bóng 8
2 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Senegal vs ĐT Hà Lan

KT

HẾT GIỜ. Hà Lan có thắng lợi 2-0 trong trận mở màn VCK World Cup 2022. Công đầu thuộc về Cody Gakpo, tiền đạo đang thu hút rất nhiều sự chú ý trong làng bóng đá châu Âu mùa này và hứa hẹn độ hot còn tiếp tục tăng lên mạnh mẽ sau giải đấu số 1 hành tinh.

FiGzKAGWQB8UNYa
 
90+8' 90+8

HÀ LAN ẤN ĐỊNH CHIẾN THẮNG 2-0

Những tưởng 1-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu thì đúng vào những giây cuối cùng, "lốc Cam" đã có bàn thứ 2. Davy Klaassen (Ajax) là người chuyền bóng cho Depay dứt điểm bằng động tác cứa lòng trong chân trái nhưng không thắng được thủ môn Mendy. Song chính Klaassen có mặt đá bồi nhẹ nhàng tung lưới Senegal.

ha lan vs senegal 8
 
90+3'

Quả tạt của Sabaly tìm đến vị trí của Bamba Dieng, nhưng cầu thủ đang đầu quân cho CLB Marseille (Pháp) lại đánh đầu quá tệ, đưa bóng đi không chính xác.

90'

Trận đấu được bù giờ đến 8 phút cực kỳ khó hiểu dù diễn biến không hề hấp dẫn, cũng chẳng hề bị gián đoạn quá nhiều.

88'

Không còn nhiều thời gian và bị dẫn bàn, đại diện của lục địa đen buộc phải dồn lên tấn công trong vội vã. Đây là lúc kinh nghiệm của hàng thủ Hà Lan được phát huy.

84' 84

HÀ LAN GHI BÀN MUỘN

Rốt cục thế bế tắc cũng được khai thông và đội bóng mạnh hơn đã ghi bàn ngay ở cú dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu. Từ cánh trái, Frenkie De Jong phất đường bóng dài nguy hiểm vào giữa khu vực 16m50 và Cody Gakpo xuất hiện phá bẫy việt vị thực hiện cú đánh đầu vào lưới trống khi mà thủ môn Mendy băng ra cản phá bất thành. Gakpo đang là sao mai hứa hẹn bậc nhất của bóng đá Hà Lan hiện nay cũng như nằm trong số tiền đạo trẻ giàu triển vọng nhất lục địa già.

ha lan vs senegal 7
 

80' 80

Hai đội cùng thực hiện một số điều chỉnh nhân sự nhằm phục vu cho ý đồ của mình song cuộc chơi chưa có gì khởi sắc.

73'

NGUY HIỂM

Pha lên bóng tốc độ ở cánh phải của Senegal. Ismaila Sarr bứt tốc ở cánh trái rồi chuyền ngang cho Idrissa Gueye băng lên từ tuyến hai. Tiền vệ này dứt điểm khá uy lực, nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Noppert.

FiGbVxpWIAA_IQb_1
 
68'

Sau hơn một giờ đồng hồ thi đấu, tuyển Hà Lan được đánh giá cao hơn vẫn chưa thể tung ra cú dứt điểm trúng đích nào về phía khung thành Senegal.

65'

KHÔNG VÀO

Mendy cắt đường lên bóng của Hà Lan ở giữa sân. Gueye chọc khe để Dia băng xuống dứt điểm, nhưng cú đá vào góc gần bị Noppert đổ người cản phá.

62' 62

Điều các CĐV Hà Lan chờ đợi cuối cùng đã đến. Janssen rời sân để nhường chỗ cho gươnh mặt kỳ cựu Memphis Depay. Cơn lốc màu da cam còn hơn nửa giờ đồng hồ để kiếm trọn 3 điểm.

ha lan vs senegal 6
 
57'

So với hiệp 1 thì chất lượng chuyên môn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 chưa có gì biến chuyển. Chẳng đội nào mạo hiểm đẩy cao đội hình lên tấn công, càng khiến cho thế trận khó trở nên hấp dẫn.

53'

KHÔNG VÀO

Gakpo thực hiện cú đá phạt góc với màn treo bóng vào gần khu vực 5m50 và trung vệ Van Dijk lại có dịp trổ năng lực không chiến với pha bật lên đánh đầu nhưng bóng đã bay sạt xà ngang.

ha lan vs senegal 5
 
50'

Đại diện châu Phi tạo sức ép vào vị trí trung vệ lệch trái của Ake trong những phút qua. Tuy nhiên, hàng thủ Hà Lan tỏ ra rất khó bị đánh bại. Senegal thậm chí không đưa được bóng vào vòng cấm.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Cả hai đội đều không có sự điều chỉnh nào về nhân sự.

45'

Hết hiệp 1

Hai đội hòa 0-0. Thế trận cân bằng được tạo ra với thời lượng kiểm soát bóng 53% nghiêng về Hà Lan. Đội bóng châu Âu có những cơ hội rõ ràng hơn nhưng tỏ ra khá cầu toàn và chưa thể ghi bàn. Trong khi đó, Senegal sẵn sàng dứt điểm mỗi khi có cơ hội dù là nhỏ nhất.

ha lan vs senegal 3
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Senegal vs Hà Lan

  • Ở tuổi 71, Louis van Gaal là HLV lớn tuổi nhất tại World Cup 2022. Phía sau vị thuyền trưởng của ĐT Hà Lan là các “ông lão” Carlos Queiroz (69 tuổi, ĐT Iran), Fernando Santos (68 tuổi, Bồ Đào Nha), Luis Fernando Suarez (62 tuổi, Costa Rica). Tuy nhiên xét về quãng thời gian tại vị, Van Gaal mới có 1 năm 3 tháng làm HLV trưởng ĐT Hà Lan, ít hơn 22 HLV khác tại World Cup năm nay.
  • Hà Lan đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần đây nhất tại FIFA World Cup (tính cả vòng loại).
  • Hà Lan không thua 15 trận gần nhất
  • 4 trận gần nhất của Senegal đều có dưới 3 bàn
  • 2 trận gần nhất của Hà Lan có tối đa 2 bàn

Đội hình xuất phát Senegal vs ĐT Hà Lan

Senegal (4-3-3): Edouard Mendy (16), Youssouf Sabaly (21), Kalidou Koulibaly (3), Pape Abou Cisse (4), Abdou Diallo (22), Cheikhou Kouyate (8), Idrissa Gueye (5), Nampalys Mendy (6), Krepin Diatta (15), Boulaye Dia (9), Ismaila Sarr (18)

ĐT Hà Lan (3-4-1-2): Andries Noppert (23), Matthijs De Ligt (3), Virgil Van Dijk (4), Nathan Ake (5), Denzel Dumfries (22), Daley Blind (17), Steven Berghuis (11), Frenkie De Jong (21), Cody Gakpo (8), Vincent Janssen (18), Steven Bergwijn (7)

Senegal
Senegal
4-3-3
16
Edouard Mendy
21
Youssouf Sabaly
3
Kalidou Koulibaly
4
Pape Abou Cisse
22
Abdou Diallo
8
Cheikhou Kouyate
5
Idrissa Gueye
6
Nampalys Mendy
15
Krepin Diatta
9
Boulaye Dia
18
Ismaila Sarr
7
Steven Bergwijn
18
Vincent Janssen
8
Cody Gakpo
21
Frenkie De Jong
11
Steven Berghuis
17
Daley Blind
22
Denzel Dumfries
5
Nathan Ake
4
Virgil Van Dijk
3
Matthijs De Ligt
23
Andries Noppert
ĐT Hà Lan
ĐT Hà Lan
3-4-1-2
Thay người
62’
Abdou Diallo
Ismail Jakobs
62’
Vincent Janssen
Memphis Depay
69’
Boulaye Dia
Bamba Dieng
79’
Steven Berghuis
Teun Koopmeiners
73’
Krepin Diatta
Nicolas Jackson
79’
Steven Bergwijn
Davy Klaassen
73’
Cheikhou Kouyate
Pape Alassane Gueye
90’
Cody Gakpo
Marten De Roon
Cầu thủ dự bị
Fode Toure
Teun Koopmeiners
Seny Dieng
Justin Bijlow
Alfred Gomis
Jeremie Frimpong
Formose Mendy
Remko Pasveer
Nicolas Jackson
Jurrien Timber
Moussa NDiaye
Stefan De Vrij
Pathe Ciss
Tyrell Malacia
Iliman Ndiaye
Marten De Roon
Ismail Jakobs
Kenneth Taylor
Pape Matar Sarr
Davy Klaassen
Famara Diedhiou
Xavi Simons
Moustapha Name
Memphis Depay
Pape Alassane Gueye
Wout Weghorst
Bamba Dieng
Luuk De Jong
Mamadou Loum
Noa Lang

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup
21/11 - 2022

Thành tích gần đây Senegal

Can Cup
30/01 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
24/01 - 2024
H1: 0-0
20/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-0
Vòng loại World Cup khu vực Châu Phi
21/11 - 2023
H1: 0-0
19/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 0-0
Can Cup
10/09 - 2023
H1: 0-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-1

Thành tích gần đây ĐT Hà Lan

Euro
22/11 - 2023
19/11 - 2023
H1: 1-0
17/10 - 2023
14/10 - 2023
11/09 - 2023
H1: 1-1
08/09 - 2023
Uefa Nations League
18/06 - 2023
15/06 - 2023
H1: 1-0 | HP: 0-2
Euro
28/03 - 2023
25/03 - 2023

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X