Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Chơi thiếu người, nhà ĐKVĐ Real Madrid thất bại ngay trên sân nhà

Thứ Bảy 30/01/2021 22:15(GMT+7)

Trực tiếp Real Madrid vs Levante:

Một sai lầm dẫn đến việc phải chơi thiếu người ngay phút thứ 9 và 2 sai lầm dẫn đến 2 bàn thua của hàng thủ khiến Real Madrid gục ngã ngay trên sân nhà trước Levante

Giải La Liga - Th 7, 30/1

Kết thúc
T7, 22:15 30/01/2021
Vòng 21 - La Liga
Santiago Bernabéu
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
  • Eder Militao 9
  • Marco Asensio (Kiến tạo: Toni Kroos) 13
  • Casemiro 90
  • Jose Luis Morales (Kiến tạo: Jorge Miramon) 32
  • Mickael Malsa 50
  • (Pen) Roger 64
  • Gonzalo Melero 72
  • Roger (Kiến tạo: Enis Bardhi) 78

Tổng thuật Real Madrid vs Levante

Tiếp đón Levante ở vòng 21, Real Madrid không có sự phục vụ của 3 hậu vệ Sergio Ramos, Carvajal và Nacho vì chấn thương và Covid-19. Ngoài ra, Los Blancos còn không có cầu thủ đa năng Lucas Vazquez cũng vì lí do chấn thương. Vì không có hậu vệ cánh phải số 1 Carvajal và 2 cầu thủ có thể đảm nhận vị trí này là Nacho và Lucas Vazquez nên trợ lí David Bettoni phải tung Odriozola ra sân từ đầu. Odriozola được bố trí đá thay Lucas Vazquez bên hành lang cánh phải hàng thủ là thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát của Real Madrid trước Levante so với trận thắng Alaves.

Về phía Odriozola, đây mới là trận đá chính đầu tiên của hậu vệ người Tây Ban Nha kể từ ngày 30/9/2020. Ở vị trí trung vệ, Militao được chọn đá cặp với Varane. Đây là lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Real Madrid, hậu vệ người Brazil đá chính 3 trận liền. Trước Levante, Real Madrid vận hành theo sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tiền vệ Kroos, Casemiro và Modric. Trên hàng công, bộ ba Asensio, Hazard và Benzema tiếp tục được tin dùng như ở trận thắng Alaves cách đây gần 1 tuần.

Ra sân với hàng thủ không có những cầu thủ tốt nhất, hậu tuyến của Real Madrid đã bộc lộ rõ những dấu hiệu chệch choạc ở đầu trận. Khoảng 5 phút đầu hiệp 1, Odriozola và Militao đã có 2 pha xử lí lóng ngóng và thiếu dứt khoát khiến hàng thủ đội nhà chao đảo.

Trong khi hàng thủ cho thấy sự bất ổn, hàng công Real Madrid chơi khá tốt và tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở trận đấu này. Phút thứ 6, Los Blancos tổ chức một pha phản công thần tốc. Hazard bứt tốc như tên lửa từ sân nhà trước khi tung ra đường chuyền cho Benzema. Tuy nhiên, trong vòng cấm, Benzema dứt điểm trúng người thủ môn Aitor Fernandez, bóng bật trở lại người chân sút người Pháp đi hết đường biên ngang.

Hai phút sau pha bỏ lỡ của Benzema, Real Madrid chịu bất lợi cực lớn về quân số. Phút thứ 9, trong một nỗ lực ngăn cản Sergio León băng vào vòng cấm đối mặt với thủ môn Courtois  ở một tình huống phản công của Levante, Militao đã phạm lỗi với tiền đạo của chủ nhà. Ban đầu trọng tài David Medié rút thẻ vàng cảnh cáo Militao. Tuy nhiên, sau khi nhận được tín hiệu từ phòng VAR và kiểm tra VAR, vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha đã rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ người Brazil.

Chơi thiếu người, trợ lí David Bettoni kéo Casemiro xuống đá cặp trung vệ với Varane, đồng thời yêu cầu học trò đá phòng ngự phản công theo sơ đồ 4-4-1. Lối chơi của Los Blancos đã phát huy tác dụng ít sau khi họ mất người.

Phút 12, Real Madrid có 1 pha phản công cực kì mẫu mực. Từ sân nhà, Toni Kroos đã tung ra cú vẩy má ngoài điệu nghệ chuyền bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Levante. Có bóng từ tình huống này, Asensio bứt tốc xộc vào vòng cấm tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ môn Aitor Fernandez. Real Madrid bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0.

Chơi hơn người và thủng lưới trước nhưng Levante không thể đẩy cao tốc độ trận đấu và dồn ép Real Madrid. Đội khách duy trì tốc độ trận đấu vừa phải và không gây sức ép đủ lớn để khiến hàng thủ Los Blancos mắc sai lầm. Mãi đến phút 25, Levante mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá cận thành rất căng của Roger Martí đã bị thủ môn Courtois kịp thời cản phá.

Hai phút sau pha dứt điểm của Roger Martí, Real Madrid lập tức có câu đáp trả. Phút 27, nhận bóng từ cú đá phạt từ sân nhà của Mendy, trong vòng cấm, Asensio đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Aitor Fernandez. Tuy nhiên, cú đá của cầu thủ người Tây Ban Nha không đủ lực để đánh bại thủ môn đối phương.

Asensio có lẽ phải hối tiếc vì pha bỏ lỡ của mình vì không lâu sau tình huống này, Real Madrid đã thủng lưới. Phút 32, hàng thủ Real Madrid, cụ thể là hậu vệ cánh Odriozola đã hút bóng và không theo kèm Morales. Tận dụng thời cơ vàng và khoảng trống mênh mông trong vòng cấm, tiền vệ 33 tuổi thoải mái nhận đường chuyền của Miramón rồi tung ra cú đá 1 chạm tuyệt vời, ghi bàn quân bình tỉ số 1-1.

Hưng phấn nhờ bàn gỡ hòa của Morales, Levante đẩy cao đội hình liên tục dồn ép Real Madrid. Thế nhưng, đội khách chỉ tạo ra thêm 1 cơ hội nguy hiểm ở những phút cuối hiệp 1 là cú đá trong vòng cấm của Roger Martí bị thủ môn Courtois cản phá ở phút 35.

Thế trận diễn ra không đổi ở đầu hiệp 2. Real Madrid đá phòng thủ phản công trong khi đó Levante không thể tận dụng lợi thế hơn người để gây sức ép lớn lên khung thành thủ môn Courtois.

Trong thế trận diễn ra đều đều và giằng co, Levante bất ngờ được hưởng quả 11m. Phút 62, chỉ 2 phút sau khi vào sân thay Hazard, Vinicius đã có pha phạm lỗi đối với Clerc sát vạch 16m50. Ban đầu, trọng tài David Medié cho Levante hưởng quả đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên, sau khi nhận được tín hiệu từ phòng VAR, vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha đã thay đổi quyết định, cho đội khách hưởng quả 11m. Thế nhưng, trên chấm phạt đền, Roger Martí đã sút bóng không đủ hiểm nên bị Courtois cản phá.

Không lâu sau pha đá penalty hỏng ăn, Roger Martí đã lập công chuộc tội. Phút 78, xuất phát từ 1 pha dàn xếp đá phạt góc, nhận được đường chuyền của  Bardhi, trong vòng cấm Roger Martí xử lí bóng 1 nhịp rồi tung ra cú demi-volley nhanh như cắt cháy lưới Courtois. Hệ thống phòng thủ của Real Madrid mắc sai lầm ở tình huống này vì để Roger Martí thoải mái nhận bóng trong vòng cấm trước khi ghi bàn.

Sau khi bị dẫn 1-2, trợ lí David Bettoni đã tung 2 cầu thủ tấn công Sergio Arribas và Mariano vào thay Asensio và Benzema, đồng thời chỉ đạo học trò chơi tất tay, dồn toàn lực tấn công. Thế nhưng, Los Blancos bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn và chịu thua với tỉ số 1-2 chung cuộc.

Diễn biến Real Madrid vs Levante

KT
TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

Kết thúc trận đấu, Levante đánh bại Real Madrid 2-1.
90'

Kroos để mất bóng ngay bên sân nhà và sau đó Casemiro đốn ngã Bardhi ở khu chữ D khiến trọng tài rút thẻ. Levante hưởng quả đá phạt ở cự ly 19m.

78' 78 (1-2)
REAL THUA NGƯỢC

Levante thực hiện ngắn quả phạt góc bên cánh phải trước khi Bardhi chuyền thấp vào giữa vòng cấm cho Roger Marti. Không bị ai kèm sát, Roger khống chế một nhịp và sút ngay khi bóng chưa chạm đất, đưa bóng đi rất căng vào góc xa đánh bại Courtois!!
75'

Real hưởng quả phạt góc bên cánh phải và lần này Varane đã nhảy lên đón được bóng, nhưng cú chạm đầu lại không hướng bóng về phía cầu môn mà lại đi về phía Asensio, người nhanh chóng bị các cầu thủ Levante ập tới vây bắt.

70'

Real hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Bóng đi khá khó chịu và đã rơi tới vị trí của Asensio ở phía cột xa, nhưng anh không có góc dứt điểm và bị Miramon che bóng.

67'

Levante đánh xuống cánh trái và Bardhi đã lọt vào vòng cấm sau đường chuyền của Clerc. Quả căng ngang của Bardhi nhắm về phía Roger nhưng Roger đã ở vào thế việt vị.

61' 61 (1-1)

REAL MADRID SUÝT THỦNG LƯỚI

Clerc thoát xuống cánh trái cho Levante và chuẩn bị thực hiện quả căng ngang. Vinicius cố lao tới trước khi xoạc ngã Clerc, và dù lúc đầu trọng tài chỉ cho đá phạt bên ngoài, VAR xác định đó là một quả penalty. Tuy nhiên may cho nhà ĐKVĐ khi Levante không thể tận dụng thành công. Trên chấm 11m, Roger nhắm về phía góc phải nhưng cú đá ở tầm trung và bị Courtois kịp đổ người đấm ra!!!

59'

Hazard từ cánh trái chuyền bóng vào khu chữ D cho Benzema và sau đó là Asensio xoay sở. Asensio nhả ra sau cho Modric nhưng cú sút xa của anh đi không chính xác.

53'

Modric chọc khe vượt tuyến rất hay bên cánh phải trước khi Asensio có quả tạt vào bị phá ra. Kroos đoạt bóng ngay trong chân của Melero ở khu chữ D trước vòng cấm Levante và nhả sang trái cho Benzema không bị ai kèm, nhưng Benzema lại trượt trụ và cú sút đưa bóng đi cắt mặt cầu môn!

46'
Hiệp 2 đã bắt đầu
45'
Kết thúc hiệp 1, Real Madrid và Levante tạm hòa nhau 1-1.
41'

Radoja có đường chuyền đổi sang cánh trái và hậu vệ biên Clerc có pha đưa bóng vào. Roger xuất hiện ở góc gần nhưng cú dứt điểm không chính xác.

36'
NGUY HIỂM

Levante tiếp tục đánh vào vị trí của Mendy, người có một khoảnh khắc thiếu tập trung và để đường chuyền của Casemiro đi ra biên. Miramon từ biên đưa bóng vào trung lộ cho Melero, người có đường chuyền xẻ nách cho Roger băng xuống. Góc đá không quá thuận lợi nhưng cú sút đi chìm khiến Courtois chỉ có thể dùng chân cản bóng!!
32' 32 (1-1)

LEVANTE GỠ HÒA

Đội khách tổ chức tấn công bên cánh phải trước khi Miramon có một quả tạt đưa bóng tới góc trái khu cấm địa Real, nơi Odriozola lẽ ra phải xuất hiện để can thiệp vào tình huống nhưng lại để Morales thoải mái tung cú vô-lê ngay ở chạm thứ nhất, đưa bóng chéo vào góc cao phía cột xa đánh bại Courtois

27'

KHÔNG VÀO

Asensio đã băng xuống phá bẫy việt vị để đón đường phất bóng vượt tuyến của Kroos, nhưng sau khi xoay người anh lại sút trượt bóng và ngã ra. Anh lấy lại thăng bằng nhưng khi đó các hậu vệ Levante đã về kịp và che góc khiến Asensio phải lùi ra ngoài.

25'
HOAN HÔ COURTOIS

Tài năng của thủ môn người Bỉ với hai pha cứu nguy liên tiếp đã giúp cho Real tránh khỏi bàn gỡ hòa từ nỗ lực của Roger Marti trong vùng cấm địa Real Madrid.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID XI (4-3-3):
Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola, Eder Militao, Raphael Varane, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Marco Asensio, Karim Benzema, Eden Hazard.
Dự bị: Isco, Vinicius Junior, Victor Chust, Marcelo, Diego Altube, Mariano, Andriy Lunin, Sergio Arribas, Antonio Blanco.

LEVANTE XI (4-4-2): Aitor Fernandez, Jorge Miramon, Oscar Duarte, Sergio Postigo, Carlos Clerc; Gonzalo Melero, Mickael Malsa, Nemanja Radoja, Jose Luis Morales; Sergio Leon, Roger Marti.
Dự bị: Daniel Cardenas, Enis Bardhi, Ruben Rochina, Ruben Vezo, Tono, Dani Gomez, Koke Vegas, Coke, Edgar Sevikyan, Son, Rober Pier.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

La Liga
23/02 - 2020
14/09 - 2019
25/02 - 2019
20/10 - 2018
04/02 - 2018
09/09 - 2017
03/03 - 2016
17/10 - 2015
16/03 - 2015
18/10 - 2014
10/03 - 2014
06/10 - 2013
06/04 - 2013
12/11 - 2012
12/02 - 2012
18/09 - 2011
13/05 - 2022
23/08 - 2021
30/01 - 2021
04/10 - 2020

Thành tích gần đây Real Madrid

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
La Liga
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
La Liga
01/04 - 2024
16/03 - 2024
11/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
La Liga
03/03 - 2024
26/02 - 2024
18/02 - 2024

Thành tích gần đây Levante

Hạng 2 Tây Ban Nha
14/04 - 2024
06/04 - 2024
30/03 - 2024
25/03 - 2024
H1: 0-1
16/03 - 2024
14/03 - 2024
10/03 - 2024
03/03 - 2024
18/02 - 2024
10/02 - 2024
H1: 0-0

Bảng xếp hạng La Liga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid3124614778H T T T T
2BarcelonaBarcelona3121732870H T T T T
3GironaGirona3120562465B T B T B
4AtleticoAtletico3119482361T B B T T
5Athletic ClubAthletic Club3116962257H T T B H
6SociedadSociedad31131171250B T T T H
7ValenciaValencia3113810247T B H T T
8Real BetisReal Betis3111128145B B B B T
9VillarrealVillarreal3110912-539T T T B H
10GetafeGetafe3191210-639H B T B H
11OsasunaOsasuna3111614-839T B B T B
12Las PalmasLas Palmas3110714-637H B B B B
13SevillaSevilla3181013-534T H B T T
14AlavesAlaves318815-1232B T B B B
15MallorcaMallorca3161312-1131T B T H B
16VallecanoVallecano3161312-1331H B T H H
17Celta VigoCelta Vigo3161015-1328T B T H B
18CadizCadiz3141314-2025H T B T B
19GranadaGranada313820-2817B B B B T
20AlmeriaAlmeria3111119-3214B H T B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X