Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Quang Hải vẫn chỉ vào sân từ ghế dự bị, Pau FC lại thua

Chủ Nhật 28/08/2022 00:00(GMT+7)

Trực tiếp Quevilly vs Pau FC:

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân phút 73, khi Pau thua ngược chủ nhà Quevilly 1-2 ở vòng năm Ligue 2 tối 27/8.

Giải Ligue 2 - CN, 28/8

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 00:00 28/08/2022
Vòng 5 - Ligue 2
Stade Robert Diochon
 
  • Issa Soumare 69
  • Gustavo Sangare (Kiến tạo: Jason Pendant) 76
  • Kalidou Sidibe (Thay: Garland Gbelle) 81
  • Mamady Bangre (Thay: Louis Mafouta) 62
  • Gustavo Sangare (Thay: Yann Boe-Kane) 62
  • Yann Boe-Kane 50
  • Henri Saivet (Kiến tạo: Jean Lambert Evans) 50
  • Walid Jarmouni (Thay: Charles Boli) 66
  • Noah Sow (Thay: Eddy Sylvestre) 82
  • Quang Hai Nguyen (Thay: Mohamed Yattara) 73
  • Henri Saivet (Thay: Diyaeddine Abzi) 46

Tổng thuật Quevilly vs Pau FC

Trận thứ hai liên tiếp Quang Hải dự bị và Pau tiếp tục thất bại. Đội khách mở tỷ số phút 50 nhờ công cựu tiền đạo Newcastle Henri Saivet. Nhưng Quevilly ghi liền hai bàn phút 69 và 76 để ấn định thắng lợi 2-1. Đây mới là trận thắng đầu tiên của họ tại giải, còn Pau vẫn chỉ hoà và thua.

Pau chỉ dứt điểm một lần trong hiệp một, nhưng không hướng về cầu môn. HLV Didier Tholot điều chỉnh nhân sự sau giải lao, khi Saivet vào sân thay tiền vệ trái Diyaeddine Abzi. Chỉ mất bốn phút trên sân, Saivet ghi bàn với pha bay người đánh đầu tầm thấp từ quả tạt của Evans Jean Lambert bên trái.

Trong khi có thế trận tốt, hàng thủ của Pau biếu cho chủ nhà một bàn ở phút 69. Trung vệ Xavier Kouassi đỡ bóng lỗi trong cấm địa từ quả tạt của Quevilly bên phải. Tiền đạo Issa Soumare chớp thời cơ ập vào sút cận thành gỡ hòa.

Quang Hải vào sân ở phút 73, thay tiền đạo Mohamed Yattara để đá hộ công. Nhưng khi anh chưa kịp bắt nhịp thế trận, Pau thủng bàn thứ hai. Từ pha tấn công bên trái, Quevilly chuyền ngược ra tuyến hai cho Gustavo Sangare ập vào sút ở rìa cấm địa nâng tỷ số lên 2-1. Cầu thủ Pau trách Quang Hải không theo sát Sangare, khiến Pau thua bàn.

Trong tấn công, Quang Hải tham gia hai tình huống đáng chú ý gần cuối trận. Phút 89, anh thoát xuống và nhận đường chuyền bổng từ Jean Ruiz, nhưng đỡ bóng lỗi trong thế bị kèm sát. Ở quả phạt góc sau đó, Quang Hải treo bóng vào cho Saivet sút cận thành. Nhưng tiền đạo từng ghi bàn ở Ngoại hạng Anh như bị giật mình, nên sút nhẹ và để thủ môn Nicolas Lemaitre bắt gọn.

Cơ hội đó cũng chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Pau. Quevilly vượt trội về thống kê với 15 pha dứt điểm, gấp năm lần đội khách. Pau mới kiếm được hai điểm qua năm vòng, đứng áp chót.

HLV Tholot còn năm ngày để bổ sung tân binh, giúp Pau thoát khỏi nhóm trụ hạng. Còn Quang Hải đã chơi cả năm trận qua, nhưng chưa tạo được nhiều dấu ấn trên hàng công nhạt nhoà của CLB Pháp.

Ở vòng sáu, Pau sẽ làm khách trên sân của đội đầu bảng Caen, tối 30/8. Họ sẽ không trở về nhà, mà di chuyển từ Quevilly thẳng sang Caen.


 

Thống kê trận đấu Quevilly vs Pau FC

số liệu thống kê
Quevilly
Quevilly
Pau FC
Pau FC
14 Phạm lỗi 18
20 Ném biên 22
1 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
4 Phạt góc 2
1 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 3
7 Sút không trúng đích 1
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
2 Thủ môn cản phá 4
4 Phát bóng 10
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Quevilly vs Pau FC

KT

HẾT GIỜ. Pau FC thua chung cuộc 1-2 dù là đội mở tỷ số trước. Như vậy, đội bóng của Quang Hải thua trận thứ 2 liên tiếp và chắc chắn vẫn ở nhóm cuối BXH giải hạng 2 Pháp 2022/23 bởi mới có được 2 điểm/5 vòng.

90'

KHÔNG VÀO

Quang Hải không thể đón được đường tạt bóng từ cánh trái của đồng đội và sau đó một cầu thủ Pau FC lại không mạnh dạn dứt điểm bằng chân phải khiến cơ hội có thể thành bàn trôi qua đáng tiếc. Sau đó Pau FC được hưởng quả phạt góc và Quang Hải thực hiện tốt, gây ra nguy hiểm cho khung thành Quevilly. Chỉ có điều pha chạm bóng cuối cùng của Saivet ở cự ly gần lại không đủ khó lẫn mạnh để hạ gục được thủ thành đội chủ nhà.

83'

Koffi đột phá bên cánh trái và tạt vào, tuy nhiên không có cầu thủ Pau FC nào băng vào dứt điểm. Quang Hải vẫn chưa để lại được dấu ấn nào từ khi vào sân

76' 76

PAU BỊ DẪN BÀN

Khi mà Quang Hải chưa thể hiện được gì thì đội bóng của anh đã phải nhận bàn thua thứ 2. Jason Pendant Quang Vinh, cầu thủ gốc Việt bên phía Quevilly, đã thực hiện đường kiến tạo quyết định cho Gustavo Sangare dứt điểm chìm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1.

73' 73

Cuối cùng, điều mà các CĐV Việt Nam mong đợi đã xảy ra khi Nguyễn Quang Hải được tung vào sân muộn hơn so với 2 trận trước đó mà anh vào sân từ ghế dự bị

69' 69

TỶ SỐ ĐƯỢC SAN BẰNG

Từ đầu trận hàng thủ Pau FC đã chơi tốt nhưng rồi vẫn không thể tránh tuyệt đối sai lầm cá nhân. Cặp trung vệ Jean Ruiz - Xavier Kouassi cùng mắc lỗi. Ruiz đánh đầu không trúng bóng, trong khi Kouassi xử lí lóng ngóng ngay trước khung thành Pau FC, tạo điều kiện để Issa Soumaré vung chân dứt điểm nhanh như chớp gỡ hòa 1-1 cho Quevilly.

67'

Olliero băng ra đấm bóng trước khi cầu thủ Quevilly đánh đầu. Sau đó, một cầu thủ khác băng lên dứt điểm nhưng hậu vệ Pau FC đã xuất sắc cản phá.

60'

Mành lưới của Pau FC đã phải rung lên nhưng may là từ phía ngoài chứ không phải bên trong. Sau khi đột phá bên cánh trái, Soumare thả bóng vào trung lộ cho Gbelle đặt lòng.

56'

Bàn thắng giúp Pau FC thi đấu tự tin hơn hẳn, qua đó chẳng những tiếp tục bảo đảm an toàn tối đa cho cầu môn mà còn có nhiều pha uy hiếp hơn về cầu môn đối phương.

51' 51

PAU FC BẤT NGỜ GHI BÀN

Chính cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Saivet đã tạo ra sự khác biệt cho đội bóng của Quang Hải. Cầu thủ này kiếm về cho đội nhà quả đá phạt bên cánh trái và anh chứ không phải ai khác cũng là người thực hiện cú đánh đầu tầm thấp hiểm hóc sau pha sút phạt của đồng đội để làm tung lưới đội chủ nhà. Saivet được xem là cái tên đẳng cấp nhất trong đội hình Pau FC vì từng chơi bóng tại giải VĐQG Pháp lẫn Ngoại hạng Anh.

46' 46

Hiệp 2 đã bắt đầu. Đội khách Pau FC đã có sự điều chỉnh nhân sự song người vào sân là Henri Saivet chứ không phải Quang Hải

45'

HẾT HIỆP 1. Chưa có bàn thắng nào được ghi và tỷ số sau 45 phút đầu là 0-0. Pau FC có rất ít tình huống tấn công đáng chú ý nên nhiều khả năng Quang Hải sẽ được vào sân trong hiệp 2.

39'

NGUY HIỂM

Thủ môn Olliero băng ra đấm bóng từ quả đá phạt bên cánh phải của Quevilly. Gbelle băng lên sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang.

28'

Khung thành của Pau FC vừa chao đảo dữ dội nhưng chủ nhà Quevilly vẫn không thể kiếm được bàn thắng dẫn trước. Có vẻ hàng thủ đội khách trận này có phần tiến bộ hơn mấy trận trước, thi đấu tập trung và gần như không mắc phải một lỗi nào

25'

Quevilly được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Thủ thành Olliero băng ra dũng cảm bắt bóng và bị cầu thủ đội chủ nhà phạm lỗi.

21'

Trong một đợt phản công nhanh, Abzi treo bóng tốt từ cánh trái, tuy nhiên Boli lại băng vào quá chậm nên không thể chạm được vào bóng. Đây dù sao vẫn là tình huống đáng chú ý đầu tiên của Pau FC trong trận đấu.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Quevilly vs Pau

Sau 4 vòng tại giải hạng 2 Pháp 2022/23, Pau FC đứng thứ 3 từ dưới lên trên BXH (17/20 đội). Thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Sochaux vòng trước tiếp tục phơi bày đầy đủ điểm yếu của Pau FC. Qua một thời gian (tính cả giai đoạn chuẩn bị hồi mùa hè 2022), đội hình chắp vá gồm nhiều cầu thủ mới của Pau FC chưa thể thi đấu gắn kết và ăn ý. Hàng thủ vẫn mắc đầy sai lầm trong khi hàng tiền vệ không kiểm soát được tuyến giữa, dẫn đến mất kết nối với hàng công

Pau FC tính đến lúc này chỉ ghi được đúng 1 bàn, ít nhất giải. Chiều ngược lại, họ là đội bị thủng lưới nhiều thứ 2 (8 bàn thua). Tình hình càng trở nên khó khăn hơn khi đội trưởng - thủ lĩnh hàng phòng ngự, Antoine Batisse vừa gặp chấn thương nặng mà dự kiến phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng.

Tuy nhiên thứ mà các CĐV Việt Nam quan tâm nhất có lẽ chẳng phải là Pau FC đạt kết quả ra sao mà là tiền vệ Nguyễn Quang Hải thể hiện như thế nào. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã ra sân trong cả 4 trận vừa qua của Pau FC, trong đó 2 lần đá chính và 2 lần vào sân sau phút 60. Nhìn chung Quang Hải chưa thể hiện được nhiều và cũng kết nối kém với các đồng đội giống như mọi cầu thủ khác của Pau.

Vì thế, Quang Hải chưa thể chiếm một chỗ đứng chắc chắn trong đội hình và thời gian tới sự cạnh tranh sẽ càng khốc liệt khi mà Henri Saivet (đá cùng vị trí với Quang Hải, từng khoác áo Bordeaux hay Newcastle) bắt đầu đủ thể lực để đảm bảo điều kiện ra sân thi đấu. Dẫu sao, tất cả vẫn hy vọng Quang Hải vẫn được thi đấu, kể cả từ ghế dự bị. Quan trọng hơn, Hải "con" cần phải sớm để lại được dấu ấn cá nhân của mình mỗi lần được sử dụng.

Đối thủ Quevilly không mạnh, cũng chưa thắng trận nào sau 4 vòng. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Quevilly chỉ thắng 4/23 trận tại giải hạng 2 Pháp. Và trong cuộc hành quân gần nhất tới sân của Quevilly, Pau FC đã giành thắng lợi 2-1. Trong thành phần Quevilly có một hậu vệ gốc Việt mang tên Jason Quang Vinh Pendant mà luôn khao khát được cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

Đội hình xuất phát Quevilly vs Pau FC

Quevilly (4-2-3-1): Nicolas Lemaitre (1), Alpha Sissoko (2), Christophe Diedhiou (18), Till Cissokho (5), Jason Pendant (24), Yann Boe-Kane (13), Balthazar Pierret (4), Alexandre Bonnet (10), Garland Gbelle (12), Issa Soumare (45), Louis Mafouta (9)

Pau FC (4-4-1-1): Alexandre Olliero (1), Erwin Koffi (7), Xavier Kouassi (4), Jean Ruiz (25), Jean Lambert Evans (26), Charles Boli (23), Sessi D'Almeida (6), Steeve Beusnard (21), Diyaeddine Abzi (2), Eddy Sylvestre (12), Mohamed Lamine Yattara (18)

Quevilly
Quevilly
4-2-3-1
1
Nicolas Lemaitre
2
Alpha Sissoko
18
Christophe Diedhiou
5
Till Cissokho
24
Jason Pendant
13
Yann Boe-Kane
4
Balthazar Pierret
10
Alexandre Bonnet
12
Garland Gbelle
45
Issa Soumare
9
Louis Mafouta
18
Mohamed Lamine Yattara
12
Eddy Sylvestre
2
Diyaeddine Abzi
21
Steeve Beusnard
6
Sessi D'Almeida
23
Charles Boli
26
Jean Lambert Evans
25
Jean Ruiz
4
Xavier Kouassi
7
Erwin Koffi
1
Alexandre Olliero
Pau FC
Pau FC
4-4-1-1
Thay người
62’
Louis Mafouta
Mamady Bangre
46’
Diyaeddine Abzi
Henri Saivet
62’
Yann Boe-Kane
Gustavo Sangare
66’
Charles Boli
Walid Jarmouni
81’
Garland Gbelle
Kalidou Sidibe
73’
Mohamed Yattara
Quang Hai Nguyen
82’
Eddy Sylvestre
Noe Sow
Cầu thủ dự bị
Yohann Thuram
Henri Saivet
Kalidou Sidibe
Massamba Ndiaye
Mamady Bangre
Noe Sow
Andreas Hountondji
Marius Ros
Gustavo Sangare
David Gomis
Mamadou Camara
Henri Saivet
Nadjib Cisse
Quang Hai Nguyen
Walid Jarmouni

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Ligue 2
18/02 - 2024
H1: 0-2
08/10 - 2023
H1: 1-1
07/05 - 2023
H1: 1-1
28/08 - 2022
H1: 0-0
12/12 - 2021
H1: 0-0
01/05 - 2022
H1: 1-0

Thành tích gần đây Quevilly

Ligue 2
24/04 - 2024
H1: 1-3
21/04 - 2024
14/04 - 2024
07/04 - 2024
H1: 2-1
31/03 - 2024
H1: 0-2
17/03 - 2024
H1: 0-1
10/03 - 2024
03/03 - 2024
25/02 - 2024
18/02 - 2024
H1: 0-2

Thành tích gần đây Pau FC

Ligue 2
24/04 - 2024
H1: 0-1
21/04 - 2024
H1: 2-0
14/04 - 2024
07/04 - 2024
H1: 1-1
31/03 - 2024
H1: 1-0
17/03 - 2024
H1: 0-0
10/03 - 2024
H1: 0-0
03/03 - 2024
H1: 0-1
25/02 - 2024
H1: 0-1
18/02 - 2024
H1: 0-2

Bảng xếp hạng Ligue 2

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AuxerreAuxerre34181062964T T B B T
2AngersAngers3418791461T H H T T
3Saint-EtienneSaint-Etienne34186101760T T B T T
4RodezRodez34141191053T H B T T
5Paris FCParis FC34141010652H T T T B
6PauPau3413129751T H T T H
7CaenCaen3415613351T B T B T
8LavalLaval34131011-549B H B B B
9GuingampGuingamp34121111547H H T B B
10SC BastiaSC Bastia3413813-346T H T T T
11GrenobleGrenoble34111211145H B H T B
12AmiensAmiens3410159-345B H H B H
13AC AjaccioAC Ajaccio3412913-445B H T T B
14BordeauxBordeaux3412913-444H T B B T
15DunkerqueDunkerque3411815-1541B H B T B
16FC AnnecyFC Annecy3410915-339T T T B B
17TroyesTroyes3481214-836B B B B H
18ConcarneauConcarneau349817-1535B B H H B
19QuevillyQuevilly3461612-334B H T H H
20ValenciennesValenciennes3431120-2920B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X