Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Messi mở tài khoản, PSG "đòi nợ" Man City thành công trên đất Pháp

Thứ Tư 29/09/2021 02:00(GMT+7)

Trực tiếp PSG vs Man City:

Cuối cùng, Lionel Messi cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới PSG, lại trong màn hội ngộ người thầy cũ Pep Guardiola. Chiến thắng thuyết phục trước địch thủ đáng gờm Man City chính là lời khẳng định cho tham vọng xưng vương tại châu Âu của PSG cùng huyền thoại người Argentina.

Giải Champions League - Th 4, 29/9

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T4, 02:00 29/09/2021
Vòng bảng - Champions League
Parc des Princes
 
  • Idrissa Gana Gueye 8
  • Lionel Messi (Kiến tạo: Kylian Mbappe) 74
  • Marco Verratti 77
  • Joao Cancelo 24
  • Kevin De Bruyne 39

Tổng thuật PSG vs Man City

PSG đã gây thất vọng lớn khi bị Club Brugge cầm hòa ở trận mở màn vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2, trước thử thách lớn mang tên Man City, thầy trò Pochettino lại thắng thuyết phục với tỉ số 2-0. Niềm vui của NHM thủ đô Paris như được nhân đôi với bàn thắng ra mắt của Lionel Messi.

Do dính chấn thương, Lionel Messi đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất ở Ligue 1. Nhưng ở trận đấu này, tiền đạo người Argentina đã kịp bình phục. Anh lập tức được HLV Pochettino xếp đá chính cùng Neymar và Mbappe trên hàng tấn công. Bên cạnh đó, PSG cũng đã chào đón sự trở lại của Verratti ở hàng tiền vệ.
PSG
Idrissa Gueye sớm ghi bàn mở tỉ số cho PSG ở phút thứ 8

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng tung ra sân đội hình gần như tốt nhất với bộ 3 tấn công Sterling - Mahrez - Grealish. Hỗ trợ phía sau là De Bruyne và Bernardo Silva. Thầy trò Guardiola bước vào trận đấu này với sự hưng phấn rất lớn sau chiến thắng trên sân của Chelsea.

Cả PSG và Man City đều tỏ rõ ý đồ chơi tấn công nên trận đấu diễn ra hấp dẫn và cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt hơn của hàng tiền vệ, Man City tạo ra thế trận nhỉnh hơn ở thời điểm nhập cuộc. Nhưng đó chẳng khác nào đòn ru ngủ của PSG.

Chỉ cần tình huống bứt tốc xuống cánh của Mbappe ở phút thứ 8, PSG đã tạo ra cơ hội ngon ăn. Neymar dứt điểm hụt nhưng Idrissa Gueye với 2 nhịp xử lý đã đưa bóng vào góc cao mở tỉ số cho PSG.

Sớm để thủng lưới, Man City lập tức đẩy cao đội hình tấn công. Sức ép đáng kể đã được nhà ĐKVĐ nước Anh tạo ra về phía khung thành của Donnarumma. Tuy nhiên, trong hiệp 1, các chân sút của Pep Guardiola tỏ ra khá vô duyên. Bóng thậm chí đã 2 lần chạm xà ngang khung thành PSG trước các cú dứt điểm của Sterling và Bernardo Silva ở phút 26.
PSG
Sự xuất sắc của Donnarumma đã khiến Man City bỏ lỡ nhiều cơ hội

Trong 15 phút cuối hiệp 1, Donnarumma là nhân vật chính của PSG. Thủ thành người Italia đã cản phá 2 cú dứt điểm của De Bruyne và Dias. Vì vậy, dù tung ra 7 cú dứt điểm trong hiệp 1, Man City không thể ghi bàn thắng gỡ hòa.

Trong thế bị dẫn bàn, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Ngược lại, PSG chủ động thắt chặt tuyến giữa và chờ đợi cơ hội để tung ra các đường phản công. Trong thế trận đó, Man City tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng đây là đêm diễn đáng quên với hàng công của Pep Guardiola. Trong 15 phút đầu hiệp 2, nhà ĐKVĐ nước Anh đã có 2 cơ hội nhưng De Bruyne đều không thể đánh bại thủ thành Donnarumma.

Tấn công bế tắc, Pep Guardiola buộc phải thay đổi hàng công bằng việc tung Phil Foden vào sân thay Grealish. Nhưng khi sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả, Man City đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 74. Không ai khác, Lionel Messi là người đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho PSG với cú sút hiểm hóc vào góc cao sau pha phối hợp một chạm với Kylian Mbappe. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi cho PSG kể từ khi cập bến Parc des Princes.
PSG
Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo PSG

Trong phần còn lại của trận đấu, Pep Guardiola tăng cường hàng công với sự góp mặt của Gabriel Jesus. Mặc dù vậy, Man City vẫn chơi bế tắc. Họ có thêm 2 cơ hội nữa nhưng Mahrez vẫn không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ thành Donnarumma.

Chung cuộc, PSG giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Thầy trò Pochettino đã đòi lại món nợ trước Man City một cách ngọt ngào trong ngày Messi khai hỏa. Với chiến thắng này, đội bóng thủ đô Paris đã vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận thứ 2.
Video tổng hợp: PSG vs Man City Cúp C1 2021 Messi toả sángVideo tổng hợp: PSG vs Man City Cúp C1 2021 Messi toả sáng
Video cúp C1 PSG vs Man City Champions League 2021 rạng sáng nay 29/9, livescore tỷ số, link xem kết quả bóng đá trận đấu Paris Saint-Germain vs Manchester...

Thống kê trận đấu PSG vs Man City

số liệu thống kê
PSG
PSG
Man City
Man City
47 Kiếm soát bóng 53
8 Phạm lỗi 11
24 Ném biên 22
3 Việt vị 3
2 Chuyền dài 32
2 Phạt góc 10
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 9
2 Sút không trúng đích 5
0 Cú sút bị chặn 5
2 Phản công 0
9 Thủ môn cản phá 2
8 Phát bóng 2
5 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến PSG vs Man City

KT
HẾT GIỜ! Trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho đội chủ nhà PSG. Đội bóng nước Pháp thể hiện quá ấn tượng với bộ ba M-N-M trên hàng công. Messi có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới và cũng là một pha lập công quan trọng để nhấn chìm Man City và mang về 3 điểm đầu tiên cho PSG ở sân chơi Champions League mùa này. Với chiến thắng có được trước Man City, cơ hội để PSG giành ngôi nhất bảng A sẽ là vô cùng rộng mở.
90+1'
ĐÁ PHẠT!
Mahrez tung ra cú sút từ chấm đá phạt trực tiếp ở vị trí khá xa với khung thành PSG. Dĩ nhiên là Donnarumma không gặp nhiều khó khăn để đẩy quả bóng đi ra đường biên dọc.
90'
Hiệp hai của trận đấu sẽ có thêm 4 phút bù giờ. Cơ hội để Man City có bàn gỡ là không cao. 3 điểm chắc chắn nằm trong tay đoàn quân của Pochettino.
85'
Gabriel Jesus bị đốn ngã trong vòng cấm của PSG. Tuy nhiên, trọng tài không cho Man City hưởng một quả phạt đền vì pha va chạm tương đối nhẹ.
83'
Messi nằm sân sau một tình huống phạm lỗi của Gabriel Jesus. Ngôi sao người Argentina không có nhiều đất diễn hôm nay khi PSG đá phòng ngự phản công nhưng vẫn biết cách tỏa sáng với 1 bàn thắng quan trọng.
79'
NGUY HIỂM!
Bernardo Silva tạt bóng nguy hiểm vào trung lộ. Các cầu thủ PSG đã đứng khựng cả lại vì cho rằng cầu thủ bên phía Man City việt vị. Tuy nhiên, Mahrez vẫn đá theo còi trọng tài và có pha dứt điểm cận thành. Một lần nữa, Donnarumma lại cứu thua cho PSG và làm nản lòng các chân sút của Man City.
77'
Bàn thắng thứ 2 của PSG có thể coi như là đã kết liễu trận đấu. Các cầu thủ Man City không còn giữ nhịp độ nhận công nhanh như cũ và có lẽ đã chấp nhận thất bại tại nước Pháp.
74' 74
VÀOOO! LIONEL MESSI!
PSG tung ra một cú đòn quá chuẩn xác khi các cầu thủ Man City bắt đầu có dấu hiệu chán nản vì dồn ép không có hiệu quả. Messi dẫn bóng vào trung lộ từ cánh phải. Anh chuyền cho Mbappe và được nhả lại một quả bóng cực kỳ ngon ăn với vị trí dứt điểm thuận lợi ở trước vòng cấm Man City. Cú sút chân trái của Messi đưa bóng găm thẳng vào góc khiến thủ môn Ederson chỉ còn biết đứng nhìn.
PSG vs Man City
 
71'
Man City bắt đầu thử sút ở cự ly trung bình nhiều hơn. De Bruyne tung ra cú sút từ rìa vòng cấm địa nhưng không đưa được bóng đi trúng đích.
68' 68
HLV Pep Guardiola có sự thay đổi người đầu tiên nhằm làm mới hàng công. Tân binh khủng Jack Grealish phải rời sân nhường chỗ cho sao trẻ Phil Foden.
66'
Man City tấn công có phần thiếu ý tưởng hơn trong hiệp 2. Mahrez nhận bóng ở rìa vòng cấm địa và quyết định tung ra cú sút ngay. Nhưng tình huống dứt điểm này quá nhẹ nên không làm khó được Donnarumma.
65'
KHÔNG ĐƯỢC!
PSG tiếp tục cho thấy khả năng phản công ấn tượng. Neymar dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm Man City mà không gặp phải sự phản kháng nào. Anh tung ra cú sút khi đối mặt với Ederson nhưng tiếc là chỉ có thể đưa bóng vào cạnh lưới.
PSG vs Man City
 
60'
Neymar nằm sân sau một pha va chạm rất nhẹ với Rodri. Trọng tài buộc phải dừng trận đấu khi thấy Neymar nằm sân quá lâu nhưng thực tế thì cầu thủ này không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.
58'
Man City liên tục có những pha nhồi  bóng vào trung lộ. Tuy vậy, những tình huống này chưa đem lại nhiều kết quả khả quan khi mà Donnarumma có một ngày thi đấu rất tốt.
54'
NGUY HIỂM!
Thêm một tình huống chạy chỗ thông minh nữa của De Bruyne tạo ra cơ hội cho Man City. Cầu thủ này thoát xuống và có cơ hội đối mặt khung thành PSG. Anh tung cú sút chéo góc nhưng Donnarumma đã chơi xuất sắc để ngăn chặn bàn thua cho PSG.
PSG vs Man City
 
51'
Đường chuyền xoáy của De Bruyne khiến Donnarumma không thể bắt dính. Bóng tuột khỏi tay của thủ thành này nhưng anh vẫn có đủ thời gian để sửa chữa sai lầm khi mà Sterling còn ở khá xa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS MAN CITY


PSG (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Ander Herrera, Idrissa Gueye, Marco Verratti; Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar.
Dự bị: Keylor Navas, Leandro Paredes, Mauro Icardi, Danilo Pereira, Colin Dagba, Georginio Wijnaldum, Layvin Kurzawa, Abdou Diallo, Julian Draxler, Thilo Kehrer, Eric Ebimbe, Alexandre Letellier.

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Bernardo Silva, Rodri, Kevin De Bruyne; Raheem Sterling, Jack Grealish, Riyad Mahrez.
Dự bị: John Stones, Nathan Ake, Gabriel Jesus, Zack Steffen, Ferran Torres, Fernandinho, Scott Carson, Phil Foden, James McAtee, Josh Wilson-Esbrand.
Danh sách xuất phát PSG vs Man City
Danh sách xuất phát của PSG
Danh sách xuất phát PSG vs Man City
Danh sách xuất phát của Man City

 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
25/11 - 2021
H1: 0-0
29/09 - 2021
H1: 1-0
05/05 - 2021
H1: 1-0
29/04 - 2021
H1: 1-0

Thành tích gần đây PSG

Ligue 1
18/03 - 2024
Cúp quốc gia Pháp
14/03 - 2024
Ligue 1
10/03 - 2024
Champions League
06/03 - 2024
Ligue 1
02/03 - 2024
25/02 - 2024
18/02 - 2024
Champions League
15/02 - 2024
Ligue 1
11/02 - 2024
Cúp quốc gia Pháp
08/02 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
Premier League
25/02 - 2024
21/02 - 2024
18/02 - 2024
Champions League
14/02 - 2024
Premier League
10/02 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X