Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Nhẹ nhàng hạ đội cuối bảng, PSG tiến thêm một bước tới chức vô địch

Chủ Nhật 13/03/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp PSG vs Bordeaux:

Không có nhiều bất ngờ xảy ra ở trận PSG vs Bordeaux khi đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Đội bóng thành Paris gần như đã chạm tay vào chức vô địch Ligue 1 2021/22.

Giải Ligue 1 - CN, 13/3

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
CN, 19:00 13/03/2022
Vòng 28 - Ligue 1
Parc des Princes
ON Sports News
  • Kylian Mbappe (Kiến tạo: Georginio Wijnaldum) 24
  • Leandro Daniel Paredes 39
  • Neymar (Kiến tạo: Achraf Hakimi) 52
  • Leandro Daniel Paredes 61
  • Abdou Diallo (Thay: Nuno Mendes) 84
  • Julian Draxler (Thay: Georginio Wijnaldum) 88
  • Thilo Kehrer (Thay: Achraf Hakimi) 88
  • Josuha Guilavogui 40
  • Remi Oudin 45+1'
  • Danylo Ignatenko (Thay: Jean Onana) 68
  • Sekou Mara (Thay: Alberth Elis) 68
  • Gideon Mensah (Thay: Remi Oudin) 69
  • M'Baye Niang (Thay: Ui-Jo Hwang) 80
  • Javairo Dilrosun (Thay: Yacine Adli) 81

Tổng thuật PSG vs Bordeaux

Thất bại ở Champions League phần nào làm ảnh hưởng đến tinh thần của PSG. Ngoại trừ Lionel Messi và Kylian Mbappe, các vị trí còn lại đều chơi dưới sức.

Mbappe vẫn hoạt động năng nổ trên hàng công, trong khi Messi đóng vai trò nhạc trưởng mang đến đột biến cho những pha tấn công của chủ nhà. Messi mở màn cho 2 tình huống lên bóng tốt của chủ nhà ở phút 24, 52, lần lượt được Mbappe và Neymar chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 61, "El Pulga" tiếp tục góp mặt trong tình huống tấn công. Đường chuyền của anh không giúp Mbappe hoàn tất cú đúp, nhưng bóng đã bật ra đúng vị trí của Leandro Paredes. Tiền vệ người Argentina xử lý bình tĩnh rồi sút vào góc cao ấn định thắng lợi 3-0 cho đội bóng thủ đô.
Neymar đáp lại chỉ trích bằng bàn thắng thứ 5 tại Ligue 1 mùa này.
Neymar đáp lại chỉ trích bằng bàn thắng thứ 5 tại Ligue 1 mùa này.

Nếu may mắn hơn, Messi có thể ghi tên lên bảng điện tử. Phút 81, siêu sao sinh năm 1987 xử lý tinh tế ở trung lộ, trước khi dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn, nhưng lại đi trúng cột.

PSG tung đội hình mạnh và còn được chơi trên sân nhà trước đối thủ đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Parc des Princes trong hiệp một lại không như dự đoán của người hâm mộ.

Khi bóng mới lăn được hơn một phút, khung thành của PSG phải chịu 2 tình huống nguy hiểm. Adli và Onana dứt điểm khá hiểm, nhưng không thể thắng thủ thành Navas.

Sau tình huống thoát thua, PSG thi đấu bế tắc trước hàng thủ số đông của Bordeaux. Trong hiệp một, chủ nhà chỉ có đúng một tình huống triển khai sáng nước. Phút 24, Messi, Wijnaldum phối hợp nhanh ở trung lộ. Mbappe nhận bóng rồi sút quyết đoán hạ thủ môn Poussin.

Tốc độ lên bóng của chủ nhà được cải thiện nhiều trong hiệp 2. Sau quãng thời gian chịu sức ép, Neymar có bàn thắng giải tỏa sau đường kiến tạo của Hakimi ở phút 52.

Đoàn quân của HLV Pochettino tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 61, Leandro Paredes tận dụng tình huống lộn xộn để nâng tỷ số lên 3-0.

Trong phần còn lại của hiệp hai, PSG tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng Mbappe, Neymar đều không thể tận dụng để ghi thêm bàn. Phút 56, chủ nhà được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Marcelo với Wijnaldum. Tuy nhiên, trọng tài chính thay đổi quyết định, khi tổ VAR phát hiện Mbappe việt vị khi tham gia pha tấn công từ trước đó.

Ba điểm trên sân nhà giúp PSG gia tăng khoảng cách với Nice lên thành 15 điểm. Chức vô địch Ligue 1 mùa này khó thoát khỏi tay Messi cùng đồng đội.

 

Thống kê trận đấu PSG vs Bordeaux

số liệu thống kê
PSG
PSG
Bordeaux
Bordeaux
57 Kiếm soát bóng 43
4 Phạm lỗi 9
14 Ném biên 13
3 Việt vị 5
8 Chuyền dài 26
2 Phạt góc 4
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 5
5 Sút không trúng đích 4
2 Cú sút bị chặn 6
4 Phản công 1
5 Thủ môn cản phá 2
8 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến PSG vs Bordeaux

KT
HẾT GIỜ! Trận đấu khép lại với tỉ số 3-0 nghiêng về PSG. Đây là một thất bại không mang lại mấy niềm vui cho đội bóng nước Pháp sau khi họ đã bị loại ở vòng 1/8 Champions League bởi Real Madrid. Dù vậy, vị trí số 1 của PSG ở Ligue 1 đã được củng cố sau trận thắng Bordeaux với khoảng cách 15 điểm so với nhóm bám đuổi.
90'
Trận đấu sẽ có thêm 4 phút bù giờ. Thế trận lúc này cũng rơi vào trạng thái an bài và không có nhiều biến động.
87'
NGUY HIỂM!
Messi có một cơ hội tốt để ghi bàn. Cầu thủ người Argentina cứa lòng khó chịu đưa bóng đi đập cột dọc khung thành của Bordeuax. Neymar đá bồi nhưng cũng không thành công.
84' 84
PSG có sự thay đổi người đầu tiên trong trận đấu hôm nay. Nuno Mendes rời sân nhường chỗ cho Diallo.
78'
NGUY HIỂM!
Hakimi đón bóng và tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Bóng đi rất căng nhưng vọt xà đáng tiếc.
76'
Thế trận bắt đầu sáng sủa hơn với Bordeaux. Đội bóng này có những cơ hội tốt nhưng những quyết định cuối cùng chưa đủ hợp lý để tạo ra sự nguy hiểm.
72'
Hwang Ui Jo có tình huống băng cắt đánh đầu thẳng về phía khung thành của PSG. Tình huống này không làm khó được thủ thành Keylor Navas.
69'
Bordeaux tung ra 3 sự thay đổi người liên tiếp. Onana, Elis và Oudin rời sân. Những người vào sân là Ignatenko, Mara và Mensah.
65'
KHÔNG VÀO!
Nuno Mendes phá bóng không tốt. Oudin chuyền vào trong cho Elis ngả người vô-lê. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này không thắng được thủ môn Keylor Navas.
61' 61
VÀOOO! LEANDRO PAREDES!
PSG đã dễ dàng có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu. Neymar đệm bóng cận thành không thành công từ pha căng ngang của Mbappe. Messi thu hồi bóng và căng ngang vào trong cho Mbappe. Cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp trúng người hậu vệ Bordeaux bật ra. Paredes đón bóng từ tuyến hai, làm động tác giả loại bỏ 2 cầu thủ Bordeaux rồi bình tĩnh dứt điểm bằng chân trái khiến thủ môn của Poussin chôn chân nhìn bóng vào lưới. Đây có thể xem là bàn thắng kết liễu trận đấu hôm nay.
58'
Sau khi VAR vào cuộc, trọng tài đã từ chối quả penalty của PSG. Theo đó, Mbappe đã bị việt vị ở tình huống triển khai bóng trước đó. Bordeaux được một quả phát bóng lên.
56'
PENALTY CHO PSG!
Đội chủ nhà thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn có thêm cơ hội nguy hiểm. Neymar nhận bóng trong vòng cấm và nhả bóng cho Wijnaldum băng vào dứt điểm. Marcelo trượt người xoạc bóng và đá thẳng vào chân Wijnaldum. Kết quả là PSG nhận được một quả penalty từ tình huống này.
54'
Neymar bị Kwateng phạm lỗi. Cầu thủ của Bordeaux ngáng chân Neymar khá lộ liễu và khiến ngôi sao của PSG khó chịu. Neymar cũng đáp trả bằng cách đạp thẳng vào người của Kwateng. Trọng tài quyết định không đưa ra án phạt nào cho cả 2 cầu thủ.
52' 52
VÀOOO! NEYMAR!
PSG đã có bàn thắng thứ 2 sau một đường phát động thiên tài của Messi. Số 30 của PSG chọc khe hoàn hảo cho Hakimi để cầu thủ này phá bẫy việt vị và xâm nhập vòng cấm. Hakimi căng ngang dễ dàng để Neymar đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Mặt của HLV Pochettino vẫn không biến sắc sau pha bóng này.
PSG vs Bordeaux
 
49'
Marquinhos có một tình huống phòng ngự xuất sắc. Cầu thủ này liên tiếp ngăn chặn Hwang Ui Jo và Adli để bảo vệ khung thành của PSG. Thậm chí, Marquinhos còn chuẩn bị triển khai bóng lên nhưng bị Adli phạm lỗi.
46'
HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Hai đội chưa có sự thay đổi người nào sau giờ nghỉ.

Thông tin trước trận đấu

THÔNG TIN XUNG QUANH PSG VS BORDEAUX

  • PSG: Di Maria, Herrera, Ramos chấn thương. Verratti bị treo giò.
  • Bordeaux: Mexer, Costil, Briand, Zerkane, Baysse không chắc chắn ra sân.
  • 8/10 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 7/10 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng lẻ.
  • 3/4 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • PSG không thắng cả 8 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
  • PSG ghi bàn ở 10 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà.
  • Theo kèo châu Á, PSG thua cả 4 trận gần nhất, Bordeaux thắng 3/4 trận vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, PSG thua 7/8 cuộc đối đầu gần nhất với Bordeaux.
  • Theo kèo châu Á, Bordeaux không thua ở cả 2 chuyến làm khách gần đây.
  • PSG bất bại ở 14 lần gần nhất đụng độ Bordeaux tại Ligue 1 với thành tích 11 chiến thắng và 4 trận hòa. Để chứng kiến một thất bại của PSG trước Bordeaux, NHM phải quay về ngày 15/3/2015.
  • Chẵn bàn thắng: 5/7 cuộc đón tiếp Bordeaux gần nhất của PSG, 10/13 trận gần đây của PSG và cả 3 trận vừa qua của Bordeaux đều khép lại với tổng bàn thắng là chẵn. Ngoài ra, 7/10 trận sân nhà gần đây của PSG của có kết cục nói trên.
PSG vs Bordeaux
Trực tiếp bóng đá PSG vs Bordeaux trận đấu thuộc vòng 28 giải VĐQG Pháp 2021/22 lúc 19h00 ngày hôm nay 13/3

Đội hình xuất phát PSG vs Bordeaux

PSG (4-3-3): Keylor Navas (1), Achraf Hakimi (2), Marquinhos (5), Presnel Kimpembe (3), Nuno Mendes (25), Danilo Pereira (15), Leandro Daniel Paredes (8), Georginio Wijnaldum (18), Lionel Messi (30), Kylian Mbappe (7), Neymar (10)

Bordeaux (3-4-2-1): Gaetan Poussin (16), Stian Gregersen (2), Marcelo (15), Anel Ahmedhodzic (5), Enock Kwateng (25), Jean Onana (8), Josuha Guilavogui (23), Remi Oudin (28), Alberth Elis (29), Yacine Adli (19), Ui-Jo Hwang (18)

PSG
PSG
4-3-3
1
Keylor Navas
2
Achraf Hakimi
5
Marquinhos
3
Presnel Kimpembe
25
Nuno Mendes
15
Danilo Pereira
8
Leandro Daniel Paredes
18
Georginio Wijnaldum
30
Lionel Messi
7
Kylian Mbappe
10
Neymar
18
Ui-Jo Hwang
19
Yacine Adli
29
Alberth Elis
28
Remi Oudin
23
Josuha Guilavogui
8
Jean Onana
25
Enock Kwateng
5
Anel Ahmedhodzic
15
Marcelo
2
Stian Gregersen
16
Gaetan Poussin
Bordeaux
Bordeaux
3-4-2-1
Thay người
84’
Nuno Mendes
Abdou Diallo
68’
Jean Onana
Danylo Ignatenko
88’
Achraf Hakimi
Thilo Kehrer
68’
Alberth Elis
Sekou Mara
88’
Georginio Wijnaldum
Julian Draxler
69’
Remi Oudin
Gideon Mensah
80’
Ui-Jo Hwang
M'Baye Niang
81’
Yacine Adli
Javairo Dilrosun
Cầu thủ dự bị
Idrissa Gana Gueye
Javairo Dilrosun
Gianluigi Donnarumma
Danylo Ignatenko
Colin Dagba
Tidiane Malbec
Abdou Diallo
Abdel Medioub
Thilo Kehrer
Gideon Mensah
Julian Draxler
Timothee Pembele
Eric Ebimbe
Fransergio
Xavi Simons
M'Baye Niang
Mauro Icardi
Sekou Mara

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Ligue 1
07/11 - 2021
H1: 0-2
13/03 - 2022
H1: 1-0
04/03 - 2021
29/11 - 2020
24/02 - 2020
28/09 - 2019
09/02 - 2019
03/12 - 2018
23/04 - 2018
30/09 - 2017
11/02 - 2017
01/10 - 2016
12/05 - 2016
12/09 - 2015
15/03 - 2015
25/10 - 2014
01/02 - 2014
14/09 - 2013
21/01 - 2013
27/08 - 2012

Thành tích gần đây PSG

Champions League
17/04 - 2024
11/04 - 2024
Ligue 1
07/04 - 2024
Cúp quốc gia Pháp
04/04 - 2024
Ligue 1
01/04 - 2024
18/03 - 2024
Cúp quốc gia Pháp
14/03 - 2024
Ligue 1
10/03 - 2024
Champions League
06/03 - 2024
Ligue 1
02/03 - 2024

Thành tích gần đây Bordeaux

Ligue 2
14/04 - 2024
07/04 - 2024
H1: 0-1
31/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
03/03 - 2024
H1: 2-1
25/02 - 2024
20/02 - 2024
H1: 1-0
11/02 - 2024
04/02 - 2024
H1: 0-0

Bảng xếp hạng Ligue 1

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Paris Saint-GermainParis Saint-Germain2818914163H H T T H
2BrestBrest2915861753B H T T B
3MonacoMonaco2815761552H T H T T
4LilleLille28131051749T H H T T
5NiceNice291388947B T B H T
6LensLens2912710643T B B H B
7LyonLyon2912512-741T T H T T
8ReimsReims2911711-340H T H H B
9MarseilleMarseille281099839T T B B B
10RennesRennes2910910539H T B B B
11ToulouseToulouse299911-336B B T H T
12StrasbourgStrasbourg299911-736B T T H T
13MontpellierMontpellier2981011-533T B T T H
14NantesNantes299416-1731B B T B T
15Le HavreLe Havre2961013-1028T B B H B
16MetzMetz297517-1926T B B B T
17LorientLorient296815-2026B H B B B
18Clermont FootClermont Foot2941015-2722B T B H H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X