Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Lão tướng Dangda lại tỏa sáng, kéo Thái Lan vào bán kết AFF Cup 2020

Thứ Ba 14/12/2021 16:30(GMT+7)

Trực tiếp Philippines vs Thailand:

Cú đúp của Dangda giúp Thái Lan đánh bại Philippines 2-1 và sớm giành quyền vượt qua vòng bảng.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 3, 14/12

Kết thúc

Philippines

Philippines

1 : 2

Thailand

Thailand

Hiệp một: 0-1
T3, 16:30 14/12/2021
Vòng bảng - AFF Suzuki Cup
Philippine Sports
VTV6, ON Sports+
  • Martin Steuble 14
  • Patrick Reichelt 57
  • Teerasil Dangda 26
  • (Pen) Teerasil Dangda 78

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Philippines vs Thái Lan (1-2)


Tổng thuật Philippines vs Thailand

Teerasil Dangda có trận thứ 2 liên tiếp lập cú đúp bàn thắng tại AFF Cup 2020. Anh ghi bàn vào lưới Philippines ở phút 26 và 78 (phạt đền). Bàn danh dự của Philippines được ghi do công Patrick Reichelt từ phút 57.

Tuyển Thái Lan giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận, do đó đã chắc suất vào bán kết. "Voi chiến" sẽ chơi trận cuối cùng trước Singapore để xác định vị trí nhất bảng A.

Thầy trò HLV Polking tạo thế trận hoàn toàn lấn lướt trước Philippines bằng tỷ lệ cầm bóng 69% và thực hiện 16 pha dứt điểm (gấp 4 lần đối thủ).

Dù vậy, "Voi chiến" nhiều phen hú vía trong 20 phút cuối. Sai lầm của trung vệ Manuel Bihr giúp Philippines bất ngờ ghi bàn gỡ hòa ở phút 57. Sau đó, Philippines dâng cao đội hình và gây sức ép sang phần sân Thái Lan, song chưa đủ để một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Dangda tiếp tục là điểm sáng trong lối chơi của "Voi chiến". Chân sút 33 tuổi ghi bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc đón quả tạt từ Theerathon, rồi tỳ đè trung vệ Philippines và dứt điểm đẳng cấp vào nóc lưới. Ở bàn thứ 2, Dangda sút phạt đền quyết đoán.

Hậu vệ Theerathon cũng chơi một trận xuất sắc. Bên cạnh pha kiến tạo cho Dangda, Theerathon đặt dấu ấn đậm nét lên lối chơi của Thái Lan. Nhiều thời điểm, Theerathon di chuyển vào giữa sân và chơi như một tiền vệ trung tâm để thu hồi bóng.

Trong khi đó, Chanathip tiếp tục gây thất vọng. Thủ quân tuyển Thái Lan bỏ lỡ một tình huống đối mặt ở hiệp một. Chanathip di chuyển tích cực, nhưng chưa thật sự ăn ý với lối chơi của Thái Lan dưới triều đại HLV Polking.

Tiền vệ đang thi đấu tại J1 League bị thay ra từ phút 76. Cảm giác bóng của Chanathip vẫn rất tệ. Qua 2 trận, anh bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi vì các bước xử lý thiếu nhạy bén.

Thái Lan càng đá càng hay ở AFF Cup 2020. HLV Polking xếp sơ đồ 4-1-2-1-2 cho "Voi chiến". Nhưng tùy thời điểm, hệ thống đó có thể thay đổi sang 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Từ sự cơ động của Theerathon, Thái Lan sẵn sàng đổi sang hệ thống 3 trung vệ, và Theerathon đôn lên vai trò tiền vệ trung tâm.

Các quả tạt của Theerathon là vũ khí chất lượng của Thái Lan ở giải này. Bên cạnh đó, xu hướng của Chanathip là luôn thực hiện các pha đi bóng trực diện vào trung lộ và trả ngược tuyến hai cho tiền vệ băng lên dứt điểm.

"Voi chiến" sẵn sàng tạo cơ hội mười mươi bằng đường chuyền ở nhiều vị trí. Và khi Dangda thể hiện bản năng săn bàn đáng sợ, sức mạnh tấn công của Thái Lan càng khó lường.


 

Thống kê trận đấu Philippines vs Thailand

số liệu thống kê
Philippines
Philippines
Thailand
Thailand
31 Kiếm soát bóng 69
21 Phạm lỗi 17
12 Ném biên 30
1 Việt vị 4
0 Chuyền dài 0
0 Phạt góc 3
2 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 9
2 Sút không trúng đích 1
1 Cú sút bị chặn 4
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 5
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Philippines vs Thailand

KT
HẾT GIỜ. Thái Lan đã có chiến thắng có phần vất vả trước Philippines và một lần nữa, tiền đạo Teerasil Dangda lại chơi nổi bật khi ghi cả 2 bàn. Như vậy, Thái Lan trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết AFF Cup 2020.
86'
KHÔNG CÓ HATTRICK CHO DANGDA

Pha đánh đầu cận thành của Dangda không thể chuyển hóa thành bàn thắng, khi thủ môn Mendoza chơi tập trung. Ngay sau đó, Dangda rời sân nhường chỗ cho Dolah.
79' 79 (1-2)
THÁI LAN LẠI DẪN BÀN

Rốt cục, "voi chiến" cũng đã có bàn thắng để giải tỏa sức ép. Dangda bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Sau đó, Thitiphan cầm được bóng nhưng không thể tung ra cú dứt điểm vì bị trung vệ Aguinaldo phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Thái Lan hưởng 11m và Dangda chứ không phải ai khác đã thực hiện thành công cú đá penalty để ghi bàn thứ 4 tại AFF Cup 2020.
74'
KHÔNG ĐƯỢC

Pha phạm lỗi của Theerathon với Ramsay ngay rìa vòng cấm khiến Thái Lan chịu quả phạt nguy hiểm. Thầy trò Polking thở phào khi cú đá phạt của Ingreso thậm chí còn không qua nổi hàng rào chắn.
67' 67 (1-1)
Tiền vệ tấn công Mike Ott vào sân, thay cho tiền đạo Guirado từ phút 67. Đây là phương án giúp Philippines cải thiện chất lượng tuyến giữa khi họ đang để Thái Lan lấn lướt hoàn toàn.
66' 66 (1-1)
Thủ quân Chanathip của Thái Lan vốn đã thi đấu không nổi bật từ đầu tận và giờ còn phải nhận án cảnh cáo sau pha vào bóng bằng gầm giày với hậu vệ Aguinaldo.
60' 60 (1-1)
KHÔNG VÀO

Thanawat, cầu thủ thuộc biên chế đội 1 Leicester ở Ngoại hạng Anh (nhưng chưa ra sân một phút nào) thực hiện cú cứa lòng ngoài vòng cấm. Thủ môn Mendoza đã bị đánh bại tuy nhiên, Daisuke Sato đã xuất hiện đúng vị trí để phá bóng ngay trên vạch vôi.
57' 57 (1-1)
PHILIPPINES BẤT NGỜ GỠ HÒA

Patrick Reichelt lao vào vùng cấm và thực hiện cú sút không thể cản phá ở phút 57. Trước đó, trung vệ Manuel Bihr của Thái Lan mắc sai lầm. Cú đánh đầu phá bóng nửa vời của cầu thủ gốc Đức này đã đã tạo cơ hội cho cầu thủ Philippines băng lên dứt điểm.
56' 56 (0-1)
Tiền vệ số 6 Sarach Yooyen của Thái Lan nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi từ phía sau với Schrock, ngăn cản pha phản công của Philippines.
53'
NGUY HIỂM

Hậu vệ trái Theerathon của Thái Lan lại dâng cao và đưa bóng vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Supachok dứt điểm. Nhưng cú đá bằng chân không thuận của Supachok bị thủ môn Mendoza hóa giải.

Chưa đầy một phút sau, Thanawat tung cú sút búa bổ từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng, nhưng dội xà ra ngoài. Thủ môn của Philippines đã chạm những đầu ngón tay vào bóng.
51'
Đội bóng áo trắng sẽ gần như chắc chắn bị loại nếu không có điểm trận này. Nhưng họ vẫn chưa thể triển khai bóng mạch lạc sang phần sân Thái Lan. Trong hiệp một, Philippines chỉ cầm bóng trên 20% thời lượng.
46'
Ngay đầu hiệp hai, Supachok dứt điểm nguy hiểm ngoài vòng cấm, mang về quả phạt góc cho Thái Lan.
Thế trận áp đảo của "Voi chiến"

Tuyển Thái Lan cầm bóng gần 80% trong hiệp một, thực hiện 6 pha dứt điểm và ghi bàn mở tỷ số do công Dangda. Trong khi đó, Philippines chỉ thực hiện một pha dứt điểm đi chệch cột.

Điểm nhấn trong cách chơi của "Voi chiến" là việc Theerathon, từ vị trí hậu vệ phải, liên tục bó vào trung lộ. Theerathon trở thành người thu hồi bóng và luân chuyển chủ lực cho cách vận hành lối chơi của Thái Lan.

HLV Polking đã thành công trong việc tạo thế trận áp đảo hoàn toàn Philippines. Chanathip và Theerathon đặt tầm ảnh hưởng đặc biệt quan trọng cho cách chơi của "Voi chiến". Nhưng điểm khuyết của Thái Lan là các tình huống chuyền bóng quyết định phần lớn thất bại. Cảm giác của Chanathip vẫn chưa ở mức tốt nhất.
45'
Hiệp một kết thúc. Thái Lan dẫn trước 1-0, trong thế trận áp đảo Philippines.
43' 43 (0-1)
Đội trưởng của Philippines không giữ được bình tĩnh, phạm lỗi không cần thiết với hậu vệ Kritsada và nhận án cảnh cáo.
40'
Theerathon (Thái Lan) và Schrock (Philippines) liên tục chơi tiểu xảo với nhau trong ít phút vừa qua. Thái Lan vẫn làm chủ thế trận. Philippines chưa dứt điểm trúng hướng cầu môn lần nào.

Thông tin trước trận đấu

Vé sớm bán kết cho Thái Lan và Singapore?

Nếu thắng Philippines, Timor Leste trong trận đấu tối nay, tuyển Thái Lan và Singapore sẽ cùng nhau vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020.

Tại bảng A lúc này, Thái Lan và Singapore đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu với cùng 6 điểm. Philippines và Myanmar xếp sau với 3 điểm. Timor Leste chưa có điểm nào và đã chắc chắn bị loại.

Hai tấm vé đi tiếp tại bảng A sẽ xác định rõ ngay trong tối nay nếu Thái Lan thắng Philippines, còn Singapore vượt qua Timor Leste.

HLV đội Thái Lan: 'Gặp Việt Nam ở bán kết hay chung kết thì cũng vậy'


"Câu chuyện chẳng phải sợ hay không sợ. Chúng tôi biết rõ sức mạnh của tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này và thể hiện sự tôn trọng với họ. Điều tôi nói với các học trò là nếu đã quyết tâm vô địch thì phải sẵn sàng thắng mọi đối thủ. Nên nếu gặp tuyển Việt Nam ở bán kết hay chung kết thì cũng như nhau", HLV Polking trả lời câu hỏi của Zing ở cuộc họp báo trưa 13/12.

Cuộc họp báo diễn ra một ngày trước trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Philippines tại bảng A của AFF Cup 2020. Khi Thái Lan còn chưa đá trận thứ ba vòng bảng, HLV Polking tự tin nói về bán kết, dù ở bảng đấu của "Voi chiến" có chủ nhà Singapore, và Philippines vẫn còn cơ hội.

HLV Polking vs Timor Leste
 
Supachok trở lại đội hình chính

HLV Polking sử dụng sơ đồ yêu thích 4-3-3, với Supachok Sarachat, Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin trên hàng công. Supachok là sự thay đổi duy nhất so với đội hình xuất phát ở trận thắng 4-0 trước Myanmar.

 

Tổng quan Philippines vs Thái Lan

Tình thế của Thái Lan và Philippines trên BXH đang có chút lợi thế cho Thái Lan khi đội bóng xứ Chùa vàng đang tạm xếp trên với 3 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, Thái Lan vàng sẽ đối mặt với nhiều thách thức cho chặng đường phía trước nếu như trắng tay trước Philippines.

Bên kia chiến tuyến, cánh cửa đi tiếp gần như sẽ đóng sập lại với Philippines nếu như đội bóng từng 4 lần vào bán kết trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất thua trận trước đội bóng xứ Chùa vàng.

Có thể gọi tính chất của cuộc so tài này bằng 2 từ "quyết chiến". Philippines buộc phải thắng để thắp lại hy vọng vào bán kết trong lúc Thái Lan không chỉ hướng đến trận thắng để rộng đường tiến thân mà còn để khẳng định vị thế của một ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Nhận thất bại trước Singapore ở ngày ra quân nhưng phải thừa nhận, Philippines chơi không đến nỗi tệ. Lực lượng với “dòng máu ngoại” trong đội hình của họ vẫn cho thấy là một tập thể có chuyên môn tốt.
Trực tiếp bóng đá Philippines vs Thái Lan
Trực tiếp bóng đá Philippines vs Thái Lan trận đấu AFF Cup 2021 lúc 16h30 ngày hôm nay 14/12

Ở đó, họ không chỉ cho thấy kỹ năng chơi bóng nhà nghề mà còn có lợi thế về thể hình, thể lực nhờ nền tảng của những cầu thủ đa phần sinh ra và lớn lên ở châu Âu.

Cái thiếu của Philippines chính là sự gắn kết trong lối chơi.Cũng dễ hiểu khi đội bóng này có quỹ thời gian tập trung khá ít nên trước đối thủ khó, sức mạnh tập thể không thể phát huy được đến mức tối đa nên đành dự vào năng lực cá nhân để hy vọng xoay chuyển cục diện.

Tuy nhiên, hai trận đấu với khoảng thời gian tập luyện thêm gần 10 ngày qua kể từ khi AFF Cup 2020 khởi tranh là thời cơ để HLV Stewart tìm sự kết dính hơn nữa cho các vị trí trong đội hình để qua đó có thể thể hiện một hình ảnh mới mẻ hơn trước Thái Lan.

Khác với Philippines, Thái Lan đã khởi đầu như sự kỳ vọng  với 2 trận toàn thắng, ghi đến 6 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Sự trở lại của bộ đôi gồm hậu vệ trái Theerathon và tiền vệ nhạc trưởng Chanathip đã thực sự giúp cho lối chơi của đội bóng xứ Chùa vàng biến ảo hơn.

Trước Myanmar, bộ đôi này đã để lại ấn tượng khá mạnh bằng lối chơi công thủ toàn diện từ cánh của Theerathon và khả năng cầm chịch xuất sắc của Chanathip ở tuyến giữa, qua đó, đem về chiến thắng đậm đà 4-0.

Có thể thấy, thành bại chung cuộc của chiến giữa Philippines và Thái Lan sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn ở tuyến giữa giữa Chanathip và Schrock. Đây là 2 quân át chủ bài của Thái Lan và Philippines, có khả năng tổ chức rất xuất sắc.

So với 2 đối thủ vừa rồi, Philippines chắc chắn sẽ khó chơi hơn nhiều so với Thái Lan. Thế nên, đoàn quân của ông Mano Polking được dự báo sẽ không dễ dàng triển khai lối chơi tấn công cũng như áp đảo thế trận lên phần sân đối phương.

Đội hình xuất phát Thái Lan vs Philippines

Philippines: Kevin Mendoza (thủ môn), Jesper Nyholm, Kevin Ingreso, Iain Ramsay, Angel Guirado, Daisuke Sato, Amani Aguinaldo, Mikel Bass, Stephan Schrock (thủ môn), Martin Steuble, Patrick Relchelt.

Thái Lan:
Chatchai Budprom (thủ môn), Theerathon Bunmathan, Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda, Thanawat Suengchitthawon, Narubadin Weerawatnodom, Phitiwat Sukjitthammakul, Chanathip Songkrasin, Kritsada Kaman.
Danh sách xuất phát trận Philippines vs Thái Lan
Danh sách xuất phát trận Philippines vs Thái Lan

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Suzuki Cup
21/11 - 2018
26/12 - 2022
14/12 - 2021

Thành tích gần đây Philippines

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
22/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
15/10 - 2023
12/09 - 2023
08/09 - 2023
19/06 - 2023
15/06 - 2023

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
12/10 - 2023
H1: 6-0
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
Kings Cup
07/09 - 2023
Giao hữu
07/09 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X