Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thắng Philippines, Singapore tiến gần đến bán kết AFF Cup 2020

Thứ Tư 08/12/2021 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Philippines vs Singapore:

Chiến thắng thuyết phục trước Philippines đã giúp cho Singapore có 6 điểm sau 2 lượt trận. Đội bóng của HLV Yoshida Tatsuma đang rộng mở đường vào bán kết.

Giải AFF Suzuki Cup - Th 4, 08/12

Kết thúc

Philippines

Philippines

1 : 2

Singapore

Singapore

Hiệp một: 0-0
T4, 19:30 08/12/2021
Vòng bảng - AFF Suzuki Cup
 
VTV6, ON Sports+
  • Armani Aguindalo 20
  • Stephan Schrock 22
  • Amin Nazari 69
  • Hariss Harun 61
  • Faris Ramli 63

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Philippines vs Singapore (1-2)


Tổng thuật Philippines vs Singapore

Sau thắng lợi 3-0 trước Myanmaar ở lượt mở màn, đội tuyển Singapore duy trì tâm lý hứng khởi khi gặp Philippines. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Gabriel Quak của Singapore dứt điểm chệch cột dọc, báo hiệu một ngày thi đấu máu lửa đến từ đội tuyển đảo quốc sư tử.

Quả thực xuyên suốt hiệp 1, Singapore kiểm soát bóng tới 55%, dứt điểm 6 lần và có 2 tình huống làm chao đảo cầu môn Philippines. Đơn cử sau pha dứt điểm khó chịu của bản thân đúng 3 phút, Quak phối hợp 1 chạm rất nhuyễn với đồng đội trước khi tung cú cứa lòng làm thủ môn Kevin Ray Hansen vã mồ hôi. Tới phút 20, đội chủ nhà lại được hưởng quả đá phạt ở cự ly 18 mét. Đáng tiếc Ikhsan Fandi lại không thể tận dụng cơ hội để chuyển hoá thành bàn.

Thế trận của hiệp 1 vẫn thuộc về Singapore. Phút 25, Faris ngả người móc bóng trong vòng cấm địa sau đường chuyền bên cánh phải của đồng đội nhưng bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 43, vẫn là Gabriel Quak, cầu thủ thi đấu nổi bật nhất hiệp 1 tạo cơ hội cho đồng đội Kumar sút ngoài vòng cấm đưa bóng vọt xà Philippines. Tới phút bù giờ của hiệp 1, Singapore một lần nữa uy hiếp cầu môn Philppines. Từ tình huống tranh bóng trong vòng cấm địa, hậu vệ Shahkir Hamzah đặt lòng chân phải. Bóng đi cuộn và chệch cột dọc Philippines trong gang tấc.

Đánh giá về hiệp đấu đầu tiên, HLV Phạm Minh Đức phân tích rằng: “Singapore đã có tới 4 sự thay đổi trong trận đấu với Philippines, so với chiến thắng 3-0 trước Myanmar. Cụ thể là HLV Yoshida Tatsuma đã sử dụng 4 cái tên mới là Anumanthan (tiền vệ), Suzliman (trung vệ), Gabriel Quak (tiền đạo) và Arifin (tiền vệ). Tất nhiên, con người mới thì sơ đồ chiến thuật cũng mới. Ông Yoshida đã khiến cho Philippines không bắt được bài đồng thời khắc chế luôn sơ đồ 2 tiền đạo của Philippines.

Đội hình của Singapore chơi với sơ đồ 3-4-3 với hai hậu vệ biên cơ động là Shakir Hamzah (trái) và Zulgarnaen Suzliman (phải). Cách chơi của Singapore có sự chủ động. Khi họ triển khai tấn công, 3 trung vệ giăng ngang mở rộng mặt sân và 2 hậu vệ biên làm cầu nối. Trung vệ sẽ có những đường chuyền xuyên tuyến lên cho 2 tiền đạo cánh. Cách chơi của Singapore giống với Chelsea hiện tại. Nói chung là rất đáng xem”.

Singapore đã chơi tốt trong hiệp 1. Nhưng giai đoạn đầu hiệp 2 lại chứng kiến Philippines có những cơ hội nguy hiểm. Điển hình là phút 49, Maranon thoát xuống rất nhanh và đón đường tạt bóng vào trong vòng cấm của đồng đội bên cánh phải. Nhưng pha băng vào đánh đầu của anh lại không thắng được thủ thành Hassan Sunny.

Khi Philippines đang khấp khởi niềm vui về việc lấy lại được thế trận từ tay Singapore thì bất ngờ họ bị dội ngáo nước lạnh. Phút 61, Safuwan Baharudin đánh đầu nối kiến tạo cho Harun dứt điểm cận thành tung lưới Philippines, sau quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số, Singapore nâng tỷ số lên 2-0. Zulgarnaen Suzliman di chuyển bên cánh phải vào treo bóng vào trước vòng 5m50 cho Faris Ramli dứt điểm chân trái cận thành tung lưới Philippines. Không còn gì để mất, Philippines vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. 6 phút sau khi nhận 2 bàn thua, đoàn quân của HLV Scott Cooper có bàn rút ngắn cách biệt. Amin Nazari đánh đầu cận thành về góc cao bên trái cầu môn, sau đường kiến tạo của Kevin Ingreso.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn dẫn sau đó. Cả Singapore lẫn Philippines đều tạo thêm những cơ hội để có thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước cầu môn của đôi bên. Thắng chung cuộc 2-1, Singapore đã có được 6 điểm sau 2 lượt đầu tiên. Cơ hội để đội chủ nhà AFF Cup 2020 giành vé vào bán kết là rất lớn khi 2 đối thủ tiếp theo của họ là Timor Leste và Thái Lan. Chỉ cần thắng thêm Timor Leste, Singapore sẽ đi tiếp.

 

Thống kê trận đấu Philippines vs Singapore

số liệu thống kê
Philippines
Philippines
Singapore
Singapore
55 Kiếm soát bóng 45
9 Phạm lỗi 10
23 Ném biên 26
4 Việt vị 2
0 Chuyền dài 0
8 Phạt góc 5
2 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 7
5 Sút không trúng đích 4
2 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
8 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Philippines vs Singapore

KT
HẾT GIỜ. Chủ nhà Singapore đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp dù vất vả hơn nhiều so với thắng lợi đầu tiên trước Myanmar. Quan trọng hơn, với 6 điểm trong tay, họ đã tiến rất gần đến vòng bán kết bởi 1/2 đối thủ còn lại là Timor Leste quá yếu nên việc giành thêm 3 điểm là gần như chắc chắn đồng nghĩa một trong 2 hai vị trí dẫn đầu bảng A sẽ khó thoát khỏi tay họ.
90+3'
NGUY HIỂM

Aguinaldo nỗ lực thực hiện cú đánh đầu khá hiểm nhưng thủ môn 38 tuổi Hassan Sunny đã xuất sắc đổ người cứu thua cho Singapore.
90+2'
KHÔNG ĐƯỢC

Ikhsan Fandi nhanh nhẹn xâm nhập vùng cấm địa từ cánh phải và thay vì chuyền vào trong cho đồng đội Ramli ở vị trí thuận lợi hơn, tiền đạo số 9 lại chọn giải pháp dứt điểm và không thể gây khó cho thủ môn Philippines.
90'
Trận đấu có 5 phút bù giờ. Philippines thể hiện những nỗ lực cuối cùng để kiếm bàn gỡ hòa
88'
TÌNH HUỐNG TRANH CÃI

Trong một pha đá phạt góc, bóng bật đến vị trí của Baas và số 13 của Philippines tung ra cú dứt điểm bị một bóng áo đỏ chặn được. Philippines cho rằng đã có lỗi để bóng chạm tay nhưng trọng tài chinh người Hàn Quốc không nghĩ như vậy nên không thổi 11m.
85'
KHÔNG VÀO

Số 9 Ikhsan Fandi đệm lòng quá nhẹ, bỏ phí cơ hội thuận lợi để ghi bàn thứ 3 tại AFF Cup 2020.
82'
Nhịp độ thi đấu của hai bên vẫn duy trì ở mức cao, bóng liên tiếp được đưa về cầu môn của nhau nhưng chưa có thêm bàn thắng.
75'
Trận đấu trở nên cực kỳ sôi nổi sau khi 3 bàn thắng xuất hiện trong vòng chưa đầy 10 phút. Đây là trận có chất lượng chuyên môn cao nhất từ đầu giải đến giờ.
69' 69 (1-2)
BÀN THẮNG LIÊN TIẾP

Sau khi bị thủng lưới 2 lần, Philippines ào lên dữ dội và rốt cục đã có bàn rút ngắn tỷ số. Cũng từ một tình huống cố định (phạt góc), tiền vệ trung tâm Amin Nazari di chuyển chọn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu thành bàn ở góc hẹp.
64' 64 (0-2)
SINGAPORE MAU CHÓNG GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Niềm vui sau bàn mở tỷ số chưa kịp lắng xuống, đội bóng quốc đảo sư tử đã ghi thêm bàn thắng. Zulgarnaen Suzliman thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang chuẩn xác cho tiền vệ Faris Ramli băng vào đệm bóng cận thành chuẩn xác.
62' 62 (0-1)
TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ

Rốt cục trận đấu cũng có bàn thắng. Từ quả đá phạt góc, Baharuldin đánh đầu chiến thuật cho đội trưởng Hariss Harun áp sát tiếp ứng cũng bằng đầu, làm tung mành lưới Philippines.
60' 60 (0-0)
Song Ui-young, tiền vệ nhập tịch người Hàn Quốc của Singapore, vào sân từ phút 60. Người nhường chỗ là Gabriel Quak, cầu thủ thi đấu tốt bậc nhất của Singapore từ đầu trận. Dù vậy, tiền đạo này dường như dính chấn thương và bắt buộc rời sân.
56'

Đội bóng áo trắng là đội chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn trong 10 phút đầu hiệp hai. Lúc này, tỷ lệ cầm bóng của hai đội tuyển, số đường chuyền và các pha dứt điểm gần như tương đồng. Điểm mạnh thể lực của Philippines đang được thể hiện.

52'
Hai đội duy trì nhịp độ tấn công ấn tượng trong những phút đầu hiệp hai. Lúc này, Philippines đã mạnh dạn đẩy cao đội hình và tạm thời nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.
49'
Philippines bỏ lỡ cơ hội. Maranon thoát xuống rất nhanh và đón đường tạt bóng vào trong vòng cấm của đồng đội bên cánh phải. Nhưng pha băng vào đánh đầu của anh lại không thắng được thủ thành Singapore.
HẾT HIỆP 1. Chưa bên nào ghi được bàn thắng. Chủ nhà Singapore chơi tốt hơn hẳn và bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn mười mươi.

Thông tin trước trận đấu

Danh sách xuất phát của hai đội Philippines vs Singapore

Philippines vẫn như 3 năm trước, vẫn là đội bóng của những anh chàng Phi kiều. Thủ môn gốc Đức Bernd Schipmann, hậu vệ gốc Nhật Daisuke Sato, hậu vệ gốc Thụy Sĩ Martin Steuble và đương nhiên không thể quên đội trưởng Stephan Schrock, người sinh tại Tây Đức, từng chơi cho Eintracht Frankfurt, là những trụ cột của Philippines.

Trong khi đó, HLV Yoshida Tatsuma của Singapore thực hiện 4 điều chỉnh ở vị trí xuất phát so với trận Myanmar, bao gồm: Anumanthan (tiền vệ), Suzliman (trung vệ), Gabriel Quak (tiền đạo) và Arifin (tiền vệ).

Tổng quan Philippines vs Singapore

Ngoại trừ đội tuyển Thái Lan quá mạnh và một Timor Leste yếu đuối, cuộc cạnh tranh cho tấm vé còn lại dự vòng bán kết ở bảng A có thể xem là khó đoán định. Singapore tuy là chủ nhà và từng 4 lần vô địch AFF Cup nhưng trong 3 kỳ gần nhất, đội bóng thuộc đảo quốc sư tử thường xuyên bị loại ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, Philippines và Myanmar cũng không giữ được sự ổn định, khi luân phiên nhau có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất giải đấu.
Philippines vs Singapore
Trực tiếp bóng đá Philippines vs Singapore trận đấu AFF Cup 2021 lúc 19h30 ngày hôm nay 8/12

Do đó, những trận cầu giữa bộ ba đội tuyển này có thể xem là màn so tài “6 điểm”. Lượt đầu tiên, Singapore đã tận dụng lợi thế sân nhà và trong bối cảnh Myanmar không có sự chuẩn bị tốt bởi 4 ca chấn thương và 10 cầu thủ bị dao động tâm lý trước việc phải xét nghiệm Covid-19 để có một chiến thắng cần thiết.

Nhưng trước mắt Singapore sẽ là thử thách Philippines khó chịu hơn nhiều so với Myanmar. Philippines cũng là đội tuyển duy nhất của bảng A chưa thi đấu cho đến hiện tại. Việc “toạ sơn quan hổ đấu” ở lượt 1 cách đây vài ngày giúp cho Philippines nhận diện được tình hình và tương quan sức mạnh của các đối thủ. Đặc biệt, Philippines đã có thể đánh giá được những ưu nhược điểm của cả Singapore lẫn Myanmar.

Thêm vào đó, lực lượng của The Azkals (biệt danh của Philippines) nhỉnh hơn nhiều so với các cầu thủ Singapore. Dù không thể có thủ môn tài năng Neil Etherige ở giải đấu này nhưng phần còn lại của Philippines vẫn sở hữu chất lượng đáng nể như Stephan Schrock, Patrick Reichelt, Mike Ott, Angel Guirado hay Kenshiro Daniels. Đặc biệt, họ còn sở hữu chân sút gốc Tây Ban Nha - Bienvenido Maranon. Anh chính là tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử AFC Cup với 35 bàn thắng. Rõ ràng, chân sút kỳ cựu sinh năm 1986 được kỳ vọng sẽ là ngòi nổ đáng gờm của Philippines ở AFF Cup 2020.

Xét về thành tích đối đầu, Singapore và Philippines từng không ít lần chạm trán nhau tại AFF Cup và các giải đấu trong khu vực. Thành tích đối đầu giữa hai đội cũng hết sức cân bằng khi Singapore thắng 1, Philippines thắng 1 và hai đội hòa nhau 3 lần.

Đội hình xuất phát Philippines vs Singapore


Philippines:
Kevin Mendoza (thủ môn), Amin Nazari, Mikel Baas, Amani Aguinaldo, Daisuke Sato, Kevin Ingreso, Martin Steuble, Stephan Schrock (đội trưởng), Oliver Bias, Bienvenido Maranon, Patrick Reichelt

Singapore:
Hassan Sunny (thủ môn), Shakir Hamzah, Safuwan Baharudin, Irfan Fandi, Zulgarnaen Suzliman, Anumanthan Kumar, Faris Ramli, Hariss Harun (đội trưởng), Gabriel Quak, Zulfahmi Arifin, Ikhsan Fandi
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Suzuki Cup
08/12 - 2021
13/11 - 2018
Giao hữu
29/03 - 2022

Thành tích gần đây Philippines

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
22/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
15/10 - 2023
12/09 - 2023
08/09 - 2023
19/06 - 2023
15/06 - 2023

Thành tích gần đây Singapore

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
17/10 - 2023
H1: 0-0
12/10 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
12/09 - 2023
08/09 - 2023
18/06 - 2023
16/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Suzuki Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X