Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

ĐKVĐ Pháp thắng ngược tưng bừng trong trận ra quân tại World Cup 2022

Thứ Tư 23/11/2022 02:00(GMT+7)

Trực tiếp ĐT Pháp vs Australia:

Tiền đạo “đóng thế” Olivier Giroud lập cú đúp giúp Pháp thắng Australia 4-1, ở lượt đầu tiên bảng D World Cup 2022 trên sân Al Janoub.

Giải VCK World Cup - Th 4, 23/11

Kết thúc
Hiệp một: 2-1
T4, 02:00 23/11/2022
Vòng bảng - VCK World Cup
Al Janoub Stadium
VTV3, VTV Cần Thơ
  • Theo Hernandez (Thay: Lucas Hernandez) 13
  • Adrien Rabiot (Kiến tạo: Theo Hernandez) 27
  • Olivier Giroud (Kiến tạo: Adrien Rabiot) 32
  • Kylian Mbappe (Kiến tạo: Ousmane Dembele) 68
  • Olivier Giroud (Kiến tạo: Kylian Mbappe) 71
  • Youssouf Fofana (Thay: Aurelien Tchouameni) 77
  • Kingsley Coman (Thay: Ousmane Dembele) 77
  • Jules Kounde (Thay: Benjamin Pavard) 89
  • Marcus Thuram (Thay: Olivier Giroud) 89
  • Craig Goodwin (Kiến tạo: Matthew Leckie) 9
  • Mitchell Duke 55
  • Jason Cummings (Thay: Mitchell Duke) 56
  • Awer Mabil (Thay: Riley McGree) 73
  • Garang Kuol (Thay: Craig Goodwin) 73
  • Jackson Irvine 80
  • Keanu Baccus (Thay: Jackson Irvine) 85
  • Milos Degenek (Thay: Nathaniel Atkinson) 85
  • Aaron Mooy 90+5'

Tổng thuật ĐT Pháp vs Australia

Pháp có cơ hội lớn để cắt cái dớp do chính họ tạo ra, đó là đương kim vô địch World Cup bị loại ngay vòng bảng ở kỳ kế tiếp. Đã năm kỳ gần đây, cái dớp đã linh nghiệm, nhưng lần này đoàn quân của Didier Deschamps chỉ cách suất đi tiếp một trận thắng. Giroud toả sáng với hai bàn, khi anh được chọn làm kép chính thay thế Karim Benzema chấn thương trước giải.

Tưởng như dớp đó vẫn bám theo Pháp khi họ thủng lưới trước ở phút thứ chín. Trung vệ cao 1,98 m Harry Souttar châm ngòi bàn mở tỷ số với pha phất bóng sang cánh phải cho Matthew Leckie, để tiền vệ này ngoặt bóng vượt qua Lucas Hernandez. Leckie tạt nhanh và sệt về cột hai cho Craig Goodwin đệm vào lưới trong thế đối mặt. Hernandez bị đau và tập tễnh rời sân sau pha bóng này, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Australia.

giroud-6-1669150943-9683-1669151034

Giroud cân bằng kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry cho đội tuyển Pháp

Lucas Hernandez phải rời sân nhường vị trí cho em trai Theo Hernandez, và kể từ đó Pháp bắt đầu lật ngược tình thế. Chính Theo Hernandez tạt bóng kiến tạo cho Adrien Rabiot đánh đầu gỡ hoà ở phút 27. Bàn thắng này giúp CĐV Pháp hạnh phúc trở lại, khi họ sẽ khó phải nhận kết cục như Argentina ít giờ trước đó.

Australia dường như mất tập trung dẫn tới bàn thua sau đó năm phút. Hậu vệ phải Nathaniel Atkinson mất bóng nguy hiểm ngay rìa cấm địa và để Mbappe giật gót cho Rabiot lao xuống. Tiền vệ Juventus căng ngang cho Giroud đệm chân phải vào lưới trống, giúp Pháp dẫn ngược 2-1. Giroud không ghi bàn nào trên đường Pháp tới chức vô địch World Cup 2018, nhưng lần này anh lập công ngay trận đầu.

Cả hai bàn đầu của Pháp đều do những cầu thủ đang chơi ở Serie A kiến tạo, như Theo Hernandez, Giroud ở Milan và Rabiot tại Juventus. Riêng Giroud chơi trận này ở tuổi 36 và 54 ngày, lập thêm kỷ lục cầu thủ Pháp già nhất lịch sử thi đấu tại World Cup.

Nếu may mắn hơn, Australia đã có thể bước vào giải lao với tỷ số hoà. Phút bù đầu hiệp một, từ quả tạt bên trái của Goodwin, tiền vệ Jackson Irvine đánh đầu trong thế không người kèm về góc xa trúng cột dọc bật ra. Tình huống này đến chỉ một phút sau khi Mbappe đệm cận thành lên trời từ quả tạt của Griezmann.

Đó là tất cả những gì Australia làm được, khi Pháp bộc lộ sự áp đảo trong khâu tấn công ở hiệp hai. Họ ghi thêm hai bàn trong ba phút, đều có dấu giày của Mbappe. Phút 68, Ousmane Dembele nhận bóng ở biên phải sát cấm địa, rồi treo vào cho Mbappe đánh đầu về góc xa trúng mép trong cột dọc bay vào lưới. Sau đó đến lượt Mbappe treo bóng kiến tạo cho Giroud đánh đầu ấn định thắng lợi 4-1.

Giroud ôm mặt vì va chạm với hậu vệ Australia sau khi dứt điểm, nhưng sau đó anh đứng dậy và mỉm cười. Bàn thắng đó giúp anh cân bằng kỷ lục 51 bàn của Thierry Henry cho đội tuyển Pháp. Còn đoàn quân của Didier Deschamps cũng lần đầu ghi bốn bàn trong hai trận liên tiếp tại World Cup.

Sau trận, ống kính máy quay đều chiếu về Giroud, còn Deschamps nổi tiếng nghiêm khắc cũng trêu đùa trung phỏng 36 tuổi rồi cả hai cùng cười lớn.

Pháp chỉ cần thắng một trong hai trận còn lại gặp Đan Mạch tối 26/11 và Tunisia tối 30/11 để đi tiếp. Nếu hàng công tiếp tục thăng hoa, cơ hội để Pháp phá dớp nhà vô địch gần như chắc chắn.

Thống kê trận đấu ĐT Pháp vs Australia

số liệu thống kê
ĐT Pháp
ĐT Pháp
Australia
Australia
63 Kiếm soát bóng 37
5 Phạm lỗi 11
17 Ném biên 21
0 Việt vị 0
28 Chuyền dài 9
8 Phạt góc 1
0 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 1
8 Sút không trúng đích 3
10 Cú sút bị chặn 0
1 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 2
6 Phát bóng 9
2 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến ĐT Pháp vs Australia

KT

HẾT GIỜ. Pháp có màn ra quân trọn vẹn trên hành trình bảo vệ ngôi vương World Cup khi thắng cách biệt Australia với tỷ số 4-1 dù bị đối thủ chọc thủng lưới trước.

FiMlpOkXEAU7OeT
 
90'

Từ quả tạt của Pháp bên trái, trung vệ Ibrahima Konate đánh đầu đập đất khó chịu nhưng Matthew Ryan vẫn kịp đổ người đẩy bóng ra.

83'

Antoine Griezmann quan sát nhanh và bấm bóng giúp Mbappe phá bẫy việt vị đối mặt thủ môn, nhưng tiền đạo này đỡ bóng lỗi và để thủ môn bắt gọn.

77' 77

Pháp thay hai cầu thủ. Dembele và Tchouameni rời sân và vào thay là Coman và Fofana.

71' 71

4-1 CHO PHÁP

Dấu chấm hết cho Australia. Mbappe độc diễn bên cánh trái rồi treo bóng vào cho Giroud đánh đầu ở thế thoáng, không cho thủ môn của Australia một cơ hội nào. Với cú đúp ghi được, Giroud đã cân bằng kỷ lục 51 bàn của Thierry Henry cho đội tuyển Pháp.

68' 68

PHÁP GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Dembele nhận bóng ở biên phải sát cấm địa, rồi treo vào trong cho Mbappe đánh đầu về góc xa trúng mép trong cột dọc rồi mới bay vào lưới. Tỷ số được nâng lên 3-1 và chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Deschamps.

phap vs australia 10
 
67'

KHÔNG VÀO

Theo Hernandez lại có khoảng trống bên trái và lần này anh chuyền ngược ra cho Griezmann sút chìm về góc xa nhưng bóng bị phá ra trên vạch vôi

61'

KHÔNG ĐƯỢC

Pháp thực hiện cú đánh vỗ mặt ở trung lộ. Mbappe nhận bóng rồi chuyền cho Giroud làm tường một chạm và ngôi sao 24 tuổi nhanh nhẹn xộc xuống khu cấm địa. Nhưng một cầu thủ Australia nhanh chân phá ra ngay trước khi Mbappe tung ra cú sút.

56'

Ngay sau khi nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Dembele, tiền đạo Duke đã phải rời sân nhường vị trí cho Jason Cummings.

54'

Cách biệt vẫn đang chỉ là một bàn và Australia vẫn tiềm ẩn khả năng ghi bàn. Pháp làm tốt trong khâu tạo cơ hội nhưng dễ bị phản công.

50'

Pháp suýt có thêm bàn thắng từ màn phối hợp giữa hai cầu thủ thuộc biên chế AC Milan. Theo Hernandez dốc bóng xuống biên trái rồi tạt vào. Trái bóng bay hơi sửa lưng khiến Giroud phải lựa chọn giải pháp ngả người móc bóng ngược nhưng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

phap vs australia 9
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu

H1'

HẾT HIỆP 1. Tuyển Pháp tạm dẫn 2-1 sau khi bất ngờ bị chọc thủng lưới trước nhưng bằng bản lĩnh cùng chất lượng của "nhà vua World Cup", thầy trò HLV Deschamps đã sớm ghi lại được 2 bàn.

45+2'

QUÁ NGUY HIỂM

Pháp suýt phải trả giá vì phung phí cơ hội. Từ quả tạt bên trái của Australia, tiền vệ Jackson Irvine đánh đầu trong thế không người kèm về góc xa. Thủ môn Hugo Lloris đứng chôn chân nhưng bóng dội cột dọc đi hết biên ngang. Irvine ôm mặt tiếc nuối.

45'

BỎ LỠ KHÓ TIN

Griezmann phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chuyền dài của đồng đội bên phần sân nhà và sau đó, tiền đạo của Atletico đã kiến tạo không thể thuân lợi hơn cho Mbappe nhưng nào ai ngờ ở cự ly gần cùng khung thành rộng mở, niềm hy vọng số 1 của tuyển Pháp ở World Cup 2022 lại dứt điểm vọt xà đầy dũng mãnh.

phap vs australia 7
 
42'

Sau khi nhận thấy không có cửa xâm nhập sâu vào vùng cấm địa Australia, Mbappe quyết định giật gót đưa bóng ra sau cho Griezmann thực hiện cú sút chìm lập bập và bóng đi chệch cầu môn.

Thông tin trước trận đấu

Thống kê đáng chú ý Pháp vs Australia

  • Pháp chỉ thắng 1/6 trận đấu gần đây với 3 thất bại
  • 5 trận liên tiếp gần đây của Pháp đều có không quá 2 bàn thắng được ghi
  • Theo kèo châu Á, Pháp để thua 5/6 trận đấu gần đây
  • Pháp toàn thắng ở cả 2 trận đối đầu trong quá khứ
  • Hàng thủ Australia giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp gần đây
  • Australia bất bại 5 trận đấu gần đây với 4 chiến thắng và không thua kèo châu Á cả 5 trận đấu đó (1 hòa, 4 thắng)
  • Olivier Giroud đã có 49 bàn thắng sau 114 lần khoác áo ĐT Pháp. Tiền đạo 36 tuổi chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục gia Thierry Henry (51 bàn/123 trận).

Tối đa 2 bàn: Khó có thể chờ đợi một trận cầu nhiều bàn thắng. Dù đẳng cấp giữa Pháp và Australia rất chênh lệch, nhưng Les Bleus thường có thói quen khởi đầu ì ạch ở các giải đấu lớn. Hàng công của họ cũng không thường xuyên dội mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. Cả 6 trận gần đây, Pháp chưa từng ghi quá 2 bàn/trận.

Xỉu thẻ phạt: 8/9 trận gần đây của Australia về xỉu thẻ phạt, từ đó tạm đánh giá đây không phải đội đá rắn. Với dàn sao của ĐT Pháp, càng dễ hiểu khi 8/10 trận chính thức gần nhất của Les Bleus về xỉu thẻ phạt. Trong trận ra quân của cả đôi bên, chưa có gì quá phức tạp để phải đá rắn, mất bình tĩnh. Nên chọn xỉu thẻ phạt với tỷ lệ 3.

Đội hình xuất phát ĐT Pháp vs Australia

ĐT Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris (1), Benjamin Pavard (2), Ibrahima Konate (24), Dayot Upamecano (18), Lucas Hernandez (21), Aurelien Tchouameni (8), Adrien Rabiot (14), Ousmane Dembele (11), Antoine Griezmann (7), Kylian Mbappe (10), Olivier Giroud (9)

Australia (4-3-3): Mathew Ryan (1), Nathaniel Atkinson (3), Harry Souttar (19), Kye Rowles (4), Aziz Behich (16), Jackson Irvine (22), Aaron Mooy (13), Riley McGree (14), Mathew Leckie (7), Mitchell Duke (15), Craig Goodwin (23)

ĐT Pháp
ĐT Pháp
4-2-3-1
1
Hugo Lloris
2
Benjamin Pavard
24
Ibrahima Konate
18
Dayot Upamecano
21
Lucas Hernandez
8
Aurelien Tchouameni
14
Adrien Rabiot
11
Ousmane Dembele
7
Antoine Griezmann
10
Kylian Mbappe
9 2
Olivier Giroud
23
Craig Goodwin
15
Mitchell Duke
7
Mathew Leckie
14
Riley McGree
13
Aaron Mooy
22
Jackson Irvine
16
Aziz Behich
4
Kye Rowles
19
Harry Souttar
3
Nathaniel Atkinson
1
Mathew Ryan
Australia
Australia
4-3-3
Thay người
13’
Lucas Hernandez
Theo Hernandez
56’
Mitchell Duke
Jason Cummings
77’
Aurelien Tchouameni
Youssouf Fofana
73’
Riley McGree
Awer Mabil
77’
Ousmane Dembele
Kingsley Coman
73’
Craig Goodwin
Garang Kuol
89’
Benjamin Pavard
Jules Kounde
85’
Nathaniel Atkinson
Milos Degenek
89’
Olivier Giroud
Marcus Thuram
85’
Jackson Irvine
Keanu Baccus
Cầu thủ dự bị
Steve Mandanda
Andrew Redmayne
Alphonse Areola
Danny Vukovic
Axel Disasi
Milos Degenek
Raphael Varane
Fran Karacic
Jules Kounde
Marco Tilio
Matteo Guendouzi
Bailey Wright
Randal Kolo Muani
Jamie MacLaren
Youssouf Fofana
Ajdin Hrustic
Jordan Veretout
Awer Mabil
William Saliba
Cameron Devlin
Kingsley Coman
Thomas Deng
Theo Hernandez
Garang Kuol
Eduardo Camavinga
Joel King
Marcus Thuram
Jason Cummings
Keanu Baccus

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup
23/11 - 2022
16/06 - 2018

Thành tích gần đây ĐT Pháp

Giao hữu
27/03 - 2024
H1: 2-1
24/03 - 2024
H1: 0-1
Euro
22/11 - 2023
19/11 - 2023
Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 3-1
Euro
14/10 - 2023
Giao hữu
13/09 - 2023
H1: 1-0
Euro
08/09 - 2023
H1: 1-0
20/06 - 2023
17/06 - 2023

Thành tích gần đây Australia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
18/10 - 2023
14/10 - 2023
H1: 0-0
10/09 - 2023
15/06 - 2023
28/03 - 2023
24/03 - 2023

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X