Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Quang Hải đá chính, Pau FC có điểm số đầu tiên tại Ligue 2 2022/23

Chủ Nhật 07/08/2022 00:00(GMT+7)

Trực tiếp Pau FC vs Dijon:

Quang Hải lần đầu tiên đá chính trong trận Pau FC bị Dijon cầm chân với tỷ số hòa 0-0 ở vòng 2 Ligue 2 mùa giải 2022/2023.

Giải Ligue 2 - CN, 07/8

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 00:00 07/08/2022
Vòng 2 - Ligue 2
Stade du Hameau
ON Sports News
  • Steeve Beusnard 30
  • Diyaeddine Abzi 48
  • Jean Lambert Evans 61
  • Eddy Sylvestre (Thay: Sessi D'Almeida) 46
  • Jean Lambert Evans (Thay: Mons Bassouamina) 52
  • Henri Saivet (Thay: Quang Hai Nguyen) 68
  • Marius Ros (Thay: Mayron George) 80
  • Walid Jarmouni (Thay: Charles Boli) 80
  • Cheick Traore 39
  • Walid Nassi 45+1'
  • Zargo Toure 71
  • Jessy Pi (Thay: Jordan Marie) 61
  • Ahmad Nounchil (Thay: Cheick Traore) 69
  • Xande Silva (Thay: Walid Nassi) 69
  • Roger Assale (Thay: Idrissa Camara) 84

Tổng thuật Pau FC vs Dijon

Vào lúc 0h ngày 7/8, Pau FC đã có cuộc tiếp đón Dijon ở vòng 2 Ligue 2. Đáng chú ý, trong trận này, HLV Tholot đã xếp Quang Hải trong đội hình xuất phát. Cầu thủ mang áo số 19 thi đấu ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-3-2-1. Quang Hải đá ngay sau tiền đạo cắm George.

Với những thay đổi về nhân sự, Pau FC nhập cuộc đầy chủ động trước Dijon. Các cầu thủ chủ nhà là người kiểm soát bóng tốt hơn trong những phút đầu tiên. Dẫu vậy, việc mải mê tấn công cũng thiếu chút nữa khiến Pau FC phải trả giá.

Phút thứ 10, D'Almeida có pha chuyền hỏng tạo cơ hội cho cầu thủ Dijon thoát xuống, tung cú đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. May mắn cho Pau FC là môn Olliero đã kịp đổ người cứu thua.

Sau tình huống bị hãm thành nguy hiểm, Pau FC cũng khiến Dijon phải giật mình. Người tạo ra cơ hội đầu tiên cho Pau FC chính là Quang Hải. Phút 13, sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm Dijon, tuyển thủ Việt Nam ngả người dứt điểm tự tin nhưng bóng đi chệch khung thành. Dù không thể ghi bàn nhưng tình huống xử lý táo bạo này cũng giúp Quang Hải tăng thêm sự tự tin.

Trong hiệp 1, Quang Hải có 18 lần chạm bóng, 1 lần dứt điểm và chuyền chính xác 33% (3/9 lần). Tiền vệ sinh năm 1997 vẫn thi đấu đầy tích cực, chịu khó di chuyển và thường xuyên lùi sâu về phòng ngự. Tuy nhiên, Hải vẫn chưa nhận được nhiều đường chuyền bóng từ phía đồng đội. Trong nhiều tình huống, tiền vệ áo số 19 đứng thuận lợi nhưng đều bị “ngó lơ”.

Về phía Pau FC, đội chủ nhà chơi có nét hơn so với trận đấu gặp Guingamp. Nhưng Dijon mới là đội chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Tholot tung ra những sự điều chỉnh về nhân sự khi đưa đưa Sylvestre thế chỗ D'Almeida. Sự có mặt của tiền vệ mang áo số 12 giúp lối chơi của Pau FC tích cực hơn.

Phút 57, 3 tiền vệ thuận chân trái Beusnard, Sylvestre và Quang Hải bật tường để xé toang trung lộ đội khách, mở ra cơ hội cho Boli nhưng tiền đạo này sút vọt xà trong thế thuận lợi. Tình huống này Quang Hải tham gia với pha đánh gót điệu nghệ cho Sylvestre. Đây cũng là pha phối hợp có nét nhất của Pau FC kể từ đầu trận. Sau pha bóng đáng chú ý này, Quang Hải được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Saivet ở phút 68.

Trong những phút cuối trận, Dijon liên tục tấn công hãm thành Pau FC. Đội khách có ít nhất 2-3 cơ hội ngon ăn để có thể khai thông bế tắc nhưng không tận dụng được. Ở bên kia chiến tuyến, Pau FC cũng nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, tỷ số hòa 0-0 được duy trì cho đến khi trận đấu khép lại. Với trận hòa này, Pau FC có điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Thống kê trận đấu Pau FC vs Dijon

số liệu thống kê
Pau FC
Pau FC
Dijon
Dijon
41 Kiếm soát bóng 59
20 Phạm lỗi 14
14 Ném biên 23
1 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
4 Phạt góc 5
3 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 5
4 Sút không trúng đích 5
0 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
5 Thủ môn cản phá 2
7 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Pau FC vs Dijon

KT

HẾT GIỜ. Hai đội rời sân mà chẳng có bàn nào được ghi. Như vậy, Pau đã có điểm số đầu tiên tại Ligue 2 2022/23 nhưng vẫn "trắng" bàn thắng.

87'

Steeve Beusnard "rót" bóng vào vòng cấm của Dijon trước khi một đồng đội của anh chuyền vào để Walid Jarmouni đánh đầu nhưng không chính xác.

81'

CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Zargo Toure và Xande Silva liên tiếp có những pha đánh đầu trúng đích nhưng không làm khó được Olliero.

79'

Idrissa Camara chuyền bóng ngắn để Xande Silva thoát xuống bẻ lòng dứt điểm nhưng Alexandre Olliero đã khép góc chuẩn xác.

74'

QUYẾT ĐỊNH TRANH CÃI

Từ quả đá phạt của đội chủ nhà bên cánh trái, Erwin Koffi đánh đầu dứt điểm đưa bóng sượt tay của Daniel Congre trong vòng cấm của Dijon trước khi Baptiste Reynet bắt gọn bóng. Tuy nhiên trọng tài không thổi 11m cho Pau FC.

72'

MAY CHO PAU FC

Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Xande Silva đệm bóng vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các vị khách áo trắng.

68' 68 (0-0)

Rốt cục, HLV Didier Tholot đã đưa Quang Hải ra khỏi sân để thay thế bằng tiền vệ 31 tuổi người Senegal Henri Saivet.

66'

Trong khu cấm địa của đối phương, Quang Hải liên tục ra dấu hiệu xin bóng nhưng đồng đội của anh lại thực hiện một đường chuyền sửa lưng đáng tiếc.

56'

KHÔNG ĐƯỢC

Quang Hải tự tin tham gia vào một pha đánh vỗ mặt ở trung lộ. Cuối cùng bóng nằm trong chân Boli song cầu thủ này chỉ có thể "mắm môi mắm lợi" sút lên trời

52'

Abzi đi bóng đầy quyết tâm nhưng anh không chuyền cho Quang Hải hay George mà tiến sát đáy biên trước khi căng ngang bên cánh trái. Dù vậy, bóng đã đi hết đường biên ngang.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Quang Hải vẫn tiếp tục thi đấu trên sân nhà.

45'

HIỆP 1 KẾT THÚC

Pau FC của Quang Hải vẫn chưa để thủng lưới khi tiếp đón Dijon trên sân Stade du Hameau.

41'

Hiệp một còn khoảng 5 phút, Pau phải lùi đội hình để chơi phòng ngự trước những tình huống lên bóng xộc thẳng vào trung lộ của Dijon. Hàng thủ áo vàng vẫn đang đứng vững trước sức ép từ đối phương.

37'

Quang Hải không kịp áp sát Ibrahim Didier Ndong và để cầu thủ từng chơi cho Sunderland tung cú sút xa bằng chân phải. Tuy nhiên, bóng đã văng lên khán đài.

36'

Quang Hải xoay người và nỗ lực nhả bóng cho Bassouamina. Tuy nhiên, ý định này đã bị hàng thủ Dijon phát hiện và ngăn chặn.

 

30'

Sau 30 phút, Quang Hải mới có 10 lần chạm bóng và thực hiện chuẩn xác 1 trên tổng số 4 đường chuyền. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1997 đã nhận được khá nhiều lời chỉ đạo từ HLV Tholot trong quãng thời gian nghỉ tiếp nước.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Pau vs Dijon

Tình cảnh của Pau FC và Dijon trái ngược sau ngài khai màn Ligue 2. Đội bóng vùng Bearn để thua Guingamp FC với tỉ số 0-4, trong khi đó Dijon đánh bại St Etienne với tỉ số 2-1. Bởi vậy, cuộc đọ sức với Dijon trên sân nhà vẫn được xem là thử thách không hề dễ dàng với thầy trò HLV Didier Tholot. Nhìn chung, Dijon là đội bóng được xem là tương đối mạnh tại Ligue 2.

Họ có nhiều mùa giải liên tiếp chơi tai Ligue 1 trước khi xuống hạng và mùa giải 2020/2021. Đội hình của Djjon có gía trị 26,5 triệu euro, vượt xa giá trị đội hình của Pau FC. Gần đây nhất, họ vừa bổ sung tiền đạo Xande Silva, người từng có thời gian chơi bóng cho West Ham và Nottingham Forest tại Anh.

Về mặt lối chơi, Dijon thi đấu mạch lạc, có đường nét và được nhận xét có hàng thủ thi đấu chắc chắn. Ở trận đấu với St Etienne, Dijon cầm bóng ít hơn nhưng lại có được chiến thắng dù chơi lép vế. Họ phải chịu đựng sức tấn công mạnh mẽ từ đối thủ và chỉ kiếm soát 40% thời lượng bóng lăn. Trang chủ của Ligue 2 mô tả 45 phút cuối trận là quãng thời gian mà Dijon "thực sự khiến St Etienne mệt mỏi".

Bryan Soumare là ngôi sao của Dijon trong ngày khai màn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Các cầu thủ kì cựu như Mickael Le Bihan, Toure hay Ndong đều cho thấy bản lĩnh trận mạc và phong độ đáng nể. Đặc biệt, tân binh Xande Silva sẽ sắm vai tiền đạo chủ lực trong trận đấu với Pau FC.

Tuy nhiên, Pau FC cũng vừa có thêm tân binh. Charles Boli là một cầu thủ chuyên chạy cánh, từng thi đấu tại Ligue 1 và Serie B (Italy). Với sự xuất hiện của tân binh này, HLV Didier Tholot sẽ có thêm phương án nhân sự ở biên, nơi mà ông chưa hài lòng về chất lượng hiện có ở Pau FC.

Dù vậy, nhà cầm quân này vẫn chưa hết lo lắng bởi quá nhiều lỗ hổng nơi hàng phòng ngự mình xây dựng. Sơ đồ 3-4-1-2 không làm cho hàng thủ của Pau FC trở nên chắc chắn hơn. Trái lại, hậu vệ trái Abzi và các trung vệ thi đấu không tốt, bộc lộ nhiều sai sót và để Guingamp dễ dàng ghi 4 bàn khi trận đấu còn chưa trôi đến phút 60. Đây là bài toàn mà ông Tholot phải sớm tìm ra lời giải.

Nếu không, các cầu thủ trên hàng công như Quang Hải khó lòng kịp thể hiện năng lực trước khi đội nhà thủng lưới. Màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1997 ở lượt trận đầu tiên mang đến nhiều hi vọng cho cá nhân anh và Pau FC. Quang Hải thanh thoát, khéo léo và cho thấy rằng anh vẫn đủ sức tạo ra khác biệt. Đây là cơ sở để HLV Tholot tính toán phương án đưa Quang Hải vào sân ở một thời điểm thích hợp.

Đội hình xuất phát Pau FC vs Dijon

Pau FC (4-2-3-1): Alexandre Olliero (1), Erwin Koffi (7), Xavier Kouassi (4), Antoine Batisse (17), Diyaeddine Abzi (2), Steeve Beusnard (21), Sessi D'Almeida (6), Charles Boli (23), Quang Hai Nguyen (19), Mons Bassouamina (11), Mayron George (9)

Dijon (4-2-3-1): Baptiste Reynet (30), Cheik Traore (27), Zargo Toure (32), Daniel Congre (3), Christopher Rocchia (13), Didier Ndong (20), Jordan Marie (14), Bryan Soumare (28), Mickael Le Bihan (8), Walid Nassi (22), Idrissa Camara (18)

Pau FC
Pau FC
4-2-3-1
1
Alexandre Olliero
7
Erwin Koffi
4
Xavier Kouassi
17
Antoine Batisse
2
Diyaeddine Abzi
21
Steeve Beusnard
6
Sessi D'Almeida
23
Charles Boli
19
Quang Hai Nguyen
11
Mons Bassouamina
9
Mayron George
18
Idrissa Camara
22
Walid Nassi
8
Mickael Le Bihan
28
Bryan Soumare
14
Jordan Marie
20
Didier Ndong
13
Christopher Rocchia
3
Daniel Congre
32
Zargo Toure
27
Cheik Traore
30
Baptiste Reynet
Dijon
Dijon
4-2-3-1
Thay người
46’
Sessi D'Almeida
Eddy Sylvestre
61’
Jordan Marie
Jessy Pi
52’
Mons Bassouamina
Jean Lambert Evans
69’
Cheick Traore
Ahmad Ngouyamsa
68’
Quang Hai Nguyen
Henri Saivet
69’
Walid Nassi
Xande Silva
80’
Mayron George
Marius Ros
84’
Idrissa Camara
Roger Assale
80’
Charles Boli
Walid Jarmouni
Cầu thủ dự bị
Massamba Ndiaye
Ahmad Ngouyamsa
Marius Ros
Senou Coulibaly
Noe Sow
Saturnin Allagbe
Jean Lambert Evans
Jessy Pi
Walid Jarmouni
Ousseynou Thioune
Eddy Sylvestre
Roger Assale
Henri Saivet
Xande Silva

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Ligue 2
19/03 - 2023
H1: 0-1
07/08 - 2022
H1: 0-0
13/02 - 2022
H1: 0-0
29/08 - 2021
H1: 1-0

Thành tích gần đây Pau FC

Ligue 2
14/04 - 2024
07/04 - 2024
H1: 1-1
31/03 - 2024
H1: 1-0
17/03 - 2024
H1: 0-0
10/03 - 2024
H1: 0-0
03/03 - 2024
H1: 0-1
25/02 - 2024
H1: 0-1
18/02 - 2024
H1: 0-2
11/02 - 2024
H1: 0-0
04/02 - 2024
H1: 1-1

Thành tích gần đây Dijon

Cúp quốc gia Pháp
09/12 - 2023
H1: 0-1
18/11 - 2023
H1: 0-1
28/10 - 2023
H1: 0-0
Giao hữu
29/07 - 2023
H1: 2-0
22/07 - 2023
H1: 1-0
Ligue 2
03/06 - 2023
H1: 1-0
27/05 - 2023
H1: 0-0
21/05 - 2023
H1: 1-0
14/05 - 2023
H1: 2-0
07/05 - 2023
H1: 0-0

Bảng xếp hạng Ligue 2

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AuxerreAuxerre32171052761B T T T B
2AngersAngers3216791255H B T H H
3Saint-EtienneSaint-Etienne32166101454T T T T B
4Paris FCParis FC3213109649T T H T T
5LavalLaval3213109249T B B H B
6CaenCaen3214612348B B T B T
7RodezRodez3212119747H T T H B
8GuingampGuingamp3212119747T T H H T
9PauPau3212119447B T T H T
10AmiensAmiens3210148-244H T B H H
11GrenobleGrenoble32101210242B B H B H
12AC AjaccioAC Ajaccio3211912-442B B B H T
13BordeauxBordeaux3211912-541H B H T B
14SC BastiaSC Bastia3211813-640B B T H T
15FC AnnecyFC Annecy3210913-139T T T T T
16DunkerqueDunkerque3210814-1438T T B H B
17TroyesTroyes3281113-735T H B B B
18ConcarneauConcarneau329716-1334B B B B H
19QuevillyQuevilly3261412-332H H B H T
20ValenciennesValenciennes3221119-2917H B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X