Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Thắng áp đảo Myanmar, nữ Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2022 quá thuyết phục

Thứ Tư 13/07/2022 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar:

Tung ra đội hình mạnh nhất và có được thế trận áp đảo, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà trước ĐT nữ Myanmar để qua đó giành vé vào bán kết gặp chủ nhà Philippines.

Giải Nữ Đông Nam Á - Th 4, 13/7

Kết thúc

Nữ Việt Nam

Nữ Việt Nam

4 : 0

Nữ Myanmar

Nữ Myanmar

Hiệp một: 3-0
T4, 18:00 13/07/2022
Vòng bảng - Nữ Đông Nam Á
 
 

Tổng thuật Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar

Sau 3 trận toàn thắng, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu vòng bảng cuối cùng gặp ĐT nữ Myanmar. Đây là trận đấu để xác định ngôi nhất bảng B và chỉ cần hoà có kết quả hoà là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiến thẳng vào bán kết với ngôi đầu bảng. Thế nhưng, ĐT nữ Việt Nam đã quyết định ra sân với đội hình mạnh nhất của mình. Đây cũng là lần đầu tiên ở giải đấu lần này, HLV Mai Đức Chung xếp những con bài chất lượng nhất như Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Hải Yến, Huỳnh Như, Dương Thị Vân, Thuỳ Trang hay Thu Hương cùng có mặt trên sân.

Có lẽ ngoài việc tính toán điểm rơi phong độ tốt nhất cho học trò thì HLV Mai Đức Chung muốn ĐT nữ Việt Nam phải có được chiến thắng để củng cố vị trí đầu bảng chứ không đơn thuần chỉ là cầm hoà đối thủ. Với đội hình mạnh nhất ra sân nhưng ĐT nữ Việt Nam không tấn công dồn dập ngay từ đầu trận mà chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Và khi các chân sút của ĐT nữ Myanmar không thể hiện được sự sắc bén trong dứt điểm thì đến phút 16, Tuyết Dung đã mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam.
arrow_forward_iosĐọc thêm
Powered by GliaStudio

Bị thua trước, ĐT nữ Myanmar dồn lên tấn công nhưng phải nhấn mạnh rằng trình độ của đội bóng này vẫn còn ở khoảng cách xa so với ĐT nữ Việt Nam. Tấn công liên tục nhưng không ghi được bàn thắng, ĐT nữ Myanmar đã tiếp tục nhận bàn thua khi ở phút 36, lại là Tuyết Dung với cú sút penalty chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Huỳnh Như đã nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Sang hiệp 2, khi ĐT nữ Việt Nam đã có khoảng cách tỷ số an toàn, HLV Mai Đức Chung đã rút 1 số trụ cột ra nghỉ để đảm bảo thể lực cho vòng bán kết. Những Hải Linh, Nguyễn Thị Vạn hay Thanh Nhã được tung vào sân và tiếp tục giúp ĐT nữ Việt Nam thi đấu lấn lướt trước đối thủ và đến phút 89, tiền đạo chủ lực Hải Yến đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

Như vậy sau 4 trận vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam toàn thắng và thậm chí còn không bị thủng lưới bàn nào. Tại bán kết, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng A là ĐT nữ Philippines. Còn nhớ tại SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam đã thắng ĐT nữ Philippines với tỷ số 2-1 ở vòng bảng.




 

Diễn biến Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar

KT

HẾT GIỜ. Nữ Việt Nam có thêm một thắng lợi áp đảo nữa ở lượt cuối vòng bảng. Như vậy, các cô gái Việt Nam toàn thắng tuyệt đối ở bảng B (4/4 trận), ghi 18 bàn và không thủng lưới lần nào. Đối thủ của nữ Việt Nam ở trận bán kết sắp tới là chủ nhà nữ Philippines




 

89' 89 (4-0)

NỮ VIỆT NAM ẤN ĐỊNH TỶ SỐ

Cuối cùng, phải đến cuối trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có thêm bàn thắng. Sau quả tạt bổng bên cánh phải, Trúc Hương băng vào cắt mặt đánh đầu trượt bóng nhưng vẫn khiến thủ môn đội bạn lỡ trớn và Hải Yến xuất hiện ở sát vạch vôi, dứt điểm nối bằng đầu tung lưới dù bị vây quanh bởi 2 bóng áo trắng.

82'

Lại là Trúc Hương băng xuống đánh đầu cận thành từ cú đá phạt của đồng đội. Tuy nhiên, cú đánh đầu của cô đưa bóng đi vọt xà.

72'

KHÔNG ĐƯỢC

Trúc Hương mới vào sân có bóng ở vị trí thuận lợi ngoài vạch 16m50 nhưng cô lại vội vàng quyết định thực hiện cú sút thẳng về cầu môn thay vì tìm cách phối hợp với đồng đội và bóng đi thiếu chính xác.

62'

CHƯA CÓ THÊM BÀN THẮNG

Huỳnh Như nhận bóng trong vòng cấm và khéo léo khống chế loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm. Nhưng cú ra chân của cô đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn ĐT nữ Myanmar.

57'

Tình huống thiếu tập trung của Mỹ Anh tạo cơ hội cho tiền đạo đối phương. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ mang áo số 26 không tốt nên chẳng thể gây khó dễ cho thủ môn Kim Thanh

47'

ĐÁNG TIẾC

Huỳnh Như không thể tận dụng sai lầm của đối phương. Hậu vệ số 14 ĐT nữ Myanmar xử lý bóng không tốt tạo điều kiện cho đội trưởng ĐT nữ Việt Nam đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, Huỳnh Như lại đưa bóng trúng người thủ môn đội bạn.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Với cách biệt quá an toàn thì nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chơi chậm để dưỡng sức chuẩn bị cho bán kết đồng thời HLV Mai Đức Chung cũng sẽ tính toán cho một số trụ cột ra nghỉ sớm

45+1'

NỮ VIỆT NAM CÓ BÀN THỨ 3

Trước khi hiệp 1 khép lại, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục nới rộng cách biệt. Chương Thị Kiều thực hiện đá phạt bên phần sân nhà. Cô quan sát và nhận ra tín hiệu của đồng đội, chuyền dài vượt tuyến cho Huỳnh Như. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam khống chế gọn gàng, dẫn bóng và dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt thủ môn.

45'

Nữ Myanmar được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi khi cự ly chưa đến 18m và góc sút khá rộng nhưng cuối cùng cầu thủ Myanmar chỉ có thể đưa bóng qua xà ngang.

37'

Thủ môn Kim Thanh bỏ khung thành ra hỗ trợ đồng đội. Cô che chắn không tốt và để bóng đi hết đường biên ngang, ĐT nữ Việt Nam chịu quả phạt góc bên cánh trái.

 

35' 35 (2-0)

CÚ ĐÚP CỦA TUYẾT DUNG

Trọng tài cho nữ Việt Nam hưởng 11m sau khi Tuyết Dung bị phạm lỗi rõ ràng trong khu vực 16m50 của Myanmar. Chính Tuyết Dung là người thực hiện phạt đền và cô đã thành công, nâng tỷ số lên 2-0 cho nữ Việt Nam

31'

KHÔNG VÀO

Đội trưởng Huỳnh Như khéo léo loại bỏ một cầu thủ Myanmar để đột phá từ cánh phải vào trong vùng cấm địa rồi tung ra cú đá chân trái nhưng không đủ khó để hạ gục thủ môn Mya Nyein.

24'

KHÔNG ĐƯỢC

Ngân Thị Vạn Sự băng lên từ tuyến 2, dứt điểm từ đường chuyền ngược trở lại của Huỳnh Như. Đáng tiếc cú sút của cầu thủ số 21 đưa bóng đến trúng người thủ môn ĐT nữ Myanmar.

23'

Hải Yến thoát xuống đón đường chuyền phản công của Huỳnh Như, nhưng tiền đạo của ĐT nữ Việt Nam bị thổi phạt việt vị.

16' 16 (1-0)

NỮ VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ

Từ cánh trái, Mỹ Anh tạt bóng bổng vào khu vực cấm địa và thủ môn Myanmar băng ra cản phá hụt, giúp cho số 7 Tuyết Dung ở phía sau có cơ hội volley chân trái đưa bóng xuyên qua một loạt cầu thủ trước vạch vội để đưa nữ Việt Nam vươn lên dẫn bàn.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan nữ Việt Nam vs nữ Myanmar

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, ĐT nữ Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào bán kết, khi nằm ở bảng đấu nhẹ. Thậm chí, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn có vé đi tiếp sớm 1 lượt trận.

Ngoài những chiến thắng, ấn tượng về điểm số, hiệu số thì ĐT nữ Việt Nam cũng có những nét tươi mới về chuyên môn. Sau chuyến du đấu trên đất Pháp và trận đấu lịch sử với ĐT nữ Pháp, những “cô gái kim cương” đã phần nào cho thấy sự tiến bộ.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng thực hiện xoay tua đội hình, tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ ra sân. Những mục tiêu của thầy Chung đặt ra là chiến thắng, bảo toàn lực lượng đều được hoàn thành tốt.

nu Viet Nam vs nu Myanmar
Trực tiếp bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Myanmar trận đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 lúc 18h00 ngày hôm nay 13/7

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp ĐT nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần không thua đối thủ là sẽ vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Đây có thể coi là nhiệm vụ không quá khó đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi những năm gần đây, bóng đá nữ của chúng ta thi đấu trên cơ trước đối thủ.

Ngay như ở SEA Games 31, trên con đường bảo vệ thành công tấm HCV, ĐT nữ Việt Nam cũng đánh bại ĐT nữ Myanmar ở bán kết với tỉ số 1-0. Trước đó, ở VCK Asian Cup 2022 tổ chức ở Ấn Độ, ĐT nữ Việt Nam dù gặp khó khăn về lực lượng do Covid-19 tàn phá đội hình, nhưng chúng ta vẫn hòa 2-2 để lấy vé play-off tranh suất dự VCK World Cup 2023. Sau đó, các cô gái của chúng ta đã làm nên lịch sử với tấm vé đi VCK World Cup 2023.

Nhìn chung, ĐT nữ Việt Nam có nhiều kỷ niệm vui trước ĐT nữ Myanmar nên tinh thần thi đấu của các cầu thủ ở trận đấu này chắc chắn sẽ thoải mái hơn. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng cần toan tính xem ĐT nữ Việt Nam “chọn” đối thủ nào ở vòng bán kết.

Về thực lực thì ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Philippines được đánh giá ngang sức ngang tài và cân bằng về mặt trình độ với ĐT nữ Việt Nam. Do đó, gặp đối thủ nào thì đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng được dự đoán sẽ không dễ dàng.

HLV Mai Đức Chung tuyên bố sẽ không vào trận với tâm lý cầu hòa trước ĐT nữ Myanmar, nhưng cựu thuyền trưởng của Bình Dương hoàn toàn có thể tính toán, giữ sức cho các trụ cột để hướng tới trận bán kết thay vì dốc sức cho trận cầu thủ tục này.

Đội hình xuất phát nữ Việt Nam vs nữ Myanmar

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Mỹ Anh, Dương Thị Vân, Vạn Sự, Huỳnh Như, Hải Yến

ĐT nữ Myanmar: Mya Nyein, Khaing Thazin, Phyu Phyu Win, Moe Ma Ma Soe, Zune Yu Ya Oo, Win Win, May Phu Ko, Pont Pont Pyae Maung, Wai Phoo Eain, Hnin Pwint Aye, Yin Lonn Eain

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Nữ Đông Nam Á
17/07 - 2022
13/07 - 2022

Thành tích gần đây Nữ Việt Nam

Olympic bóng đá nữ
01/11 - 2023
29/10 - 2023
26/10 - 2023
Nữ Asiad
28/09 - 2023
25/09 - 2023
22/09 - 2023
World Cup Nữ
01/08 - 2023
27/07 - 2023
22/07 - 2023
Bóng đá Nữ SEA Games
15/05 - 2023

Bảng xếp hạng Nữ Đông Nam Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nữ Thái LanNữ Thái Lan54101213
2Nữ PhilippinesNữ Philippines54011412
3Nữ AustraliaNữ Australia53111310
4Nữ SingaporeNữ Singapore5113-124
5Nữ MalaysiaNữ Malaysia5023-142
6Nữ IndonesiaNữ Indonesia5014-131
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nữ Việt NamNữ Việt Nam44001812
2Nữ MyanmarNữ Myanmar430189
3Nữ CambodiaNữ Cambodia4112-44
4Nữ LàoNữ Lào4112-54
5Nữ Đông TimorNữ Đông Timor4004-170
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X