Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Lewandowski nhiễm "virus vô duyên", Barca chỉ thắng nhẹ New York "tăng lực"

Chủ Nhật 31/07/2022 06:05(GMT+7)

Trực tiếp New York Red Bulls vs Barcelona:

Ở trận giao hữu trên sân Red Bull Arena giữa New York RB vs Barca, đại diện đến từ La Liga nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trước New York RB nhờ các pha làm bàn đến từ Ousmane Dembele và Memphis Depay.

Giải Giao hữu - CN, 31/7

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
CN, 06:05 31/07/2022
Vòng 1 - Giao hữu
 
 
  • Daniel Edelman video Daniel Edelman 82
  • Ryan Meara (Thay: Carlos Miguel) 46
  • Curtis Ofori (Thay: Andres Reyes) 46
  • Dylan Nealis (Thay: Sean Nealis) 46
  • Hassan Ndam (Thay: Aaron Long) 46
  • O'Vonte Mullings (Thay: Dru Yearwood) 46
  • Daniel Edelman (Thay: Cameron Harper) 46
  • Steven Sserwadda (Thay: Christian Casseres Jr.) 46
  • Frankie Amaya (Thay: John Tolkin) 46
  • Omir Fernandez (Thay: Luquinhas) 46
  • Caden Clark (Thay: Lewis Morgan) 46
  • Tom Barlow (Thay: Patryk Klimala) 46
  • Zachary Ryan (Thay: Curtis Ofori) 73
  • Ousmane Dembele video Ousmane Dembele 40
  • Memphis Depay video Memphis Depay 87
  • Sergi Roberto (Thay: Ronald Araujo) 46
  • Gerard Pique (Thay: Andreas Christensen) 46
  • Pedri (Thay: Pablo Gavira) 46
  • Franck Kessie (Thay: Frenkie de Jong) 46
  • Ansu Fati (Thay: Ousmane Dembele) 46
  • Alex Balde (Thay: Jordi Alba) 61
  • Miralem Pjanic (Thay: Sergio Busquets) 61
  • Pierre-Emerick Aubameyang (Thay: Raphinha) 61
  • Nico Gonzalez (Thay: Eric Garcia) 62
  • Inaki Pena (Thay: Marc-Andre ter Stegen) 73
  • Memphis Depay (Thay: Robert Lewandowski) 73
  • Pablo Torre (Thay: Pedri) 78

Video tổng hợp

Highlights trận đấu New York Red Bulls vs Barca (0-2)

video

Tổng thuật New York Red Bulls vs Barcelona

Ở trận đấu này, HLV Xavi tung ra đội hình khá mạnh với sự góp mặt của Ter Stegen, Alba, Busquets, De Jong, Dembele, Lenwandowski và Raphinha. Chính vì thế, Barca nhập cuộc rất nhanh với những tình huống dàn xếp tấn công và lên bóng tốc độ. Sự có mặt của cặp Dembele - Raphinha giúp cho lối của Barcelona khó lường hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Lewandowski cũng phối hợp và dần bắt nhịp với lối chơi của CLB mới.

Các đồng đội liên tục tạo điều kiện cho Lewandowski có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới nhưng ngôi sao người Ba Lan có vẻ gặp vấn đề về tâm lý nên thi đấu chưa được tốt và khả năng dứt điểm có đôi chút vấn đề. Như ở phút 30, sau đường chuyền tốt của Raphinha, Lewandowksi thoát xuống và tung ra cú sút đầy uy lực ở cự ly gần nhưng thủ môn đối phương vẫn kịp đẩy bóng cứu thua.

Khi Lewandowski chưa thể ghi bàn, Barca vẫn phải phụ thuộc vào Raphinha và Dembele - 2 cầu thủ chơi nổi bật nhất ở CLB trong chuyến du đấu Hè 2022. Phút 40, Raphinha tỉa bóng cho Dembele băng xuống sút bóng chìm về góc xa, mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalan.

Sang đến hiệp 2, thế trận chưa có nhiều thay đổi khi Barca vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và điểm nhấn đáng chú ý vẫn là việc Lewandowski phung phí các cơ hội. Trong khi đó, New York RB chẳng mấy khi lên được bóng và dứt điểm về phía khung thành Ter Stegen.

Phút 82, New York RB chỉ còn 10 người sau khi Edelmen bị truất quyền thi đấu thì 5 phút sau, Depay ấn định thắng lợi 2-0 cho Barca. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của Barca trên đất Mỹ. Trong 4 trận tại xứ cờ hoa, Barca thắng 3 và hòa 1.

Thống kê trận đấu New York Red Bulls vs Barcelona

số liệu thống kê
New York Red Bulls
New York Red Bulls
Barcelona
Barcelona
7 Phạm lỗi 7
13 Ném biên 12
1 Việt vị 5
0 Chuyền dài 0
2 Phạt góc 7
2 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 6
4 Sút không trúng đích 7
0 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
4 Thủ môn cản phá 0
10 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến New York Red Bulls vs Barcelona

KT

HẾT GIỜ. Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu vào phút bù giờ thứ nhất sau khi vài CĐV lao vào sân "phá game". Dẫu sao ở một trận giao hữu vui vẻ thì những quyết định như vậy cũng là bình thường. Nhìn chung ngoại trừ sự tịt ngòi của Lewandowski thì Barca đã có chuyến du đấu hè 2022 thành công tại Mỹ cả về mặt kết quả lẫn chuyên môn cũng như nhân sự.

87' 87 (0-2)

BARCA GHI BÀN THỨ 2

Khi mà thời gian chẳng còn bao nhiêu, Blaugrana mới được hưởng thêm niềm vui. Thủ môn và hậu vệ New York Red Bulls không hiểu ý nhau trong tình huống ngăn chặn đường chuyền vượt tuyến của Pjanic, qua đó giúp cho Depay dễ dàng ghi bàn.

82' 82 (0-1)

BARCA ĐƯỢC CHƠI HƠN NGƯỜI

Đội chủ nhà New York Red Bulls chỉ còn 10 người trên sân sau khi Daniel Edelman nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài bởi pha vào bóng quá thô bạo và lẽ ra không nên xuất hiện trong những trận giao hữu nhằm với cầu thủ trẻ Pablo Torre bên phía Barca

75'

Đội bóng xứ Cataluyna đang ra sức kiếm thêm bàn thắng, chỉ là chưa thành công. Dường như Lewandowski đã phát tán "virus vô duyên" ra toàn đội. Hết Aubameyang rồi lại đến Ansu Fati dứt điểm ra ngoài ở vị trí thuận lợi, khiến nhiều cules phải mừng hụt.

72' 72 (0-1)

Cuối cùng Lewandowski vẫn phải rời sân và Depay vào thay. Dẫu sao việc ghi bàn ở những trận giao hữu phần nhiều mang tính chất tâm lý mà thôi chứ không thể vì thế mà phán xét Lewy không hợp với Barca hay phong độ đi xuống.

68'

KHÔNG ĐƯỢC

Bóng được đưa từ cánh phải vào khu cấm địa đội chủ nhà nhưng lần này Lewandowski đã không đón được còn ở phía sau, thần đồng Ansu Fati lại quyết định phô diễn kỹ thuật volley ngả người nhìn thì đẹp nhưng chính xác thì thấp.

65'

New York RB rất cố gắng để lên bóng, phối hợp tấn công nhưng lúc này, họ chưa thể hiện được gì và cũng chưa 1 lần thực sự đe dọa được cầu môn Barca từ đầu hiệp 2.

60'

Sau khoảng 2/3 thời gian thì chỉ còn mỗi Lewandowski là cái tên có mặt trong danh sách xuất phát ban đầu của Barca vẫn đang thi đấu trên sân. Rõ ràng HLV Xavi rất muốn cậu học trò mới có được bàn thắng giải tỏa tâm lý cũng như sức ép.

58'

LEWY KHÁT BÀN THẮNG ĐẾN CÙNG CỰC

Chân sút ghi đến 344 bàn sau 375 trận ra sân cho Bayern Munich (chỉ tính các giải chính thức) chỉ biết nở nụ cười trừ khi pha dứt điểm mới nhất của anh (một cú nã đại bác hết lực) đã không thể đánh bại phản xạ xuất thần của thủ thành đối phương.

53'

Không biết là lần thứ mấy trong trận đấu, sát thủ Lewandowski tung ra pha dứt điểm trong khu vực 16m50 và bóng đập vào chân một cầu thủ chủ nhà, khiến độ khó tăng lên đáng kể song thủ môn Ryan Meara (vào sân từ đầu hiệp 2) vẫn kịp bay người đẩy bóng ra khỏi xà ngang ngay trước cầu môn.

50'

Suýt chút nữa New York Red Bulls có bàn gỡ hòa sau pha đột phá và dứt điểm của Omir Fernandez.

46' 46 (0-1)

Hiệp 2 đã bắt đầu. Barca đã có một số sự điều chỉnh nhân sự nhằm tạo cơ hội ra sân tối da cho các cầu thủ thuộc đội 1 đang khá dư thừa đặc biệt ở hàng công. Tuy nhiên Lewy vẫn đang thi đấu.

45'

HẾT HIỆP 1. Barca đã có 45 phút đầu chơi tốt và lẽ ra phải ghi hơn 1 bàn thắng nếu như tân binh đình đám Lewy không quá vô duyên. Đổi lại Raphinha tiếp tục cho thấy anh sinh ra như thể để khoác áo Barca bởi sự hòa nhập nhanh đến khó tin. Dembele cũng có dấu hiệu hồi sinh, hứa hẹn mùa tới anh sẽ chơi đúng với giá trị 105 triệu Euro của mình.

40' 40 (0-1)

BARCA MỞ TỶ SỐ

Rốt cục chẳng cần nhờ đến Lewandowski, đội bóng xứ Cataluyna vẫn tìm được bàn thắng. Chính xác thì tiền đạo người Ba Lan còn chẳng có đóng góp cụ thể nào mà hai cái tên còn lại trên hàng công, Raphinha vs Demble phối hợp cực kỳ mãn nhãn và ăn ý, như thể họ đã chơi bên nhau từ lâu rồi. Cuối cùng, "ngôi sao thủy tinh" người Pháp (do liên tục gặp chấn thương) đã nã đại bác cháy góc lưới New York Red Bulls ở cự ly chưa đến 10m.

35'

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ không quá cao và bàn thắng vẫn là điều gì đó "xa xỉ" với Barca ở hiệp 1 này dù cho họ tạo ra được nhiều cơ hội.

30'

LẦN THỨ 4 BỎ LỠ CHO LEWY

Sau đường chuyền tốt của Raphinha, Lewandowksi thoát xuống và tung ra cú sút đầy uy lực ở cự ly gần nhưng thủ môn đối phương vẫn kịp đẩy bóng cứu thua.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan New York Red Bulls vs Barca

Sau khi kết thúc tour du đấu tại Mỹ, Barca vẫn còn một trận giao hữu nữa trước thềm mùa giải mới 2022/23. Đó là trận tranh Cúp Joan Gamper (giải đấu thường niên do Barca tổ chức) với Pumas UNAM của Mexico vào ngày 08/08. Nhưng cuộc chạm trán với New York Red Bulls xem ra vẫn quan trọng hơn bởi liên quan tới việc quảng bá hình ảnh của Barca tại nước Mỹ.

Ba trận giao hữu trước đó của đội bóng xứ Catalunya tại xứ sở cờ hòa, đặc biệt là trận El Clasico với đại kình địch Real Madrid đã tạo ra một cơn sốt khủng khiếp với các hội CĐV Barca trên nhiều thành phố ở nước Mỹ. Việc thầy trò HLV Xavi đổ bộ xuống New York là sự kiện gây chú ý lớn tại thành phố sôi động bậc nhất nước Mỹ.

Thực ra sự chào đón nồng nhiệt ấy cũng là điều dễ hiểu vì sau 2 năm gián đoạn bởi dịch bệnh, Barca mới trở lại nước Mỹ và khu vực châu Mỹ nói chung cũng cực kỳ hâm mộ La Liga. Thêm nữa, đoàn quân của HLV Xavi đang thể hiện một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ và đầy hứa hẹn, giúp các cules thêm hy vọng về sự trở lại hoành tráng của thế lực một thời thống trị TBN lẫn châu Âu sau vài năm suy yếu.

Không thể phủ nhận, Blaugrana đang sở hữu một hàng công vô cùng đáng gờm. Cả Ousmane Dembele, Ansu Fati, Pierre-Emerick Aubameyang lẫn tân binh Raphinha đều đã ghi dấu ấn trong các tận giao hữu vừa rồi. Ngoài ra sự xuất hiện của một tân binh khác Franck Kessie cùng màn tái xuất của Pedri sau khi liên tục bị hành hạ bởi chấn thương ở mùa giải 2021/22 đã mang lại sức sống mới cho tuyến giữa. Chưa dừng lại ở đó, khả năng hàng ngự chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể với hải bản hợp đồng mới Andreas Christensen từ Chelsea và Jules Kounde từ Sevilla.

Sức mạnh được cải thiện rõ rệt của đội bóng xứ Catalunya đã được thể hiện thông qua màn vùi dập Inter Miami của chủ tịch David Beckham tới 6-0, thắng lợi 1-0 trước Real Madrid và mới nhất là trận hòa 2-2 trong thế liên tục dẫn bàn với Juventus. Đó là những trận đấu mà Barca cho thấy họ đã phần nào lấy lại tầm vóc của một đội bóng lớn. Vì thế, trận giao hữu cuối cùng trên đất Mỹ nhiều khả năng sẽ là một bữa đại tiệc nữa mà thầy trò HLV Xavi "dành tặng" CĐV yêu mến.

Đội hình xuất phát New York Red Bulls vs Barcelona

New York Red Bulls (3-4-2-1): Carlos Miguel (1), Andres Reyes (4), Sean Nealis (15), Aaron Long (33), Dru Yearwood (16), John Tolkin (47), Cameron Harper (17), Cristian Casseres Jr (23), Luquinhas (82), Lewis Morgan (10), Patryk Klimala (9)

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen (1), Ronald Araujo (4), Andreas Christensen (15), Eric Garcia (24), Jordi Alba (18), Frenkie De Jong (21), Sergio Busquets (5), Pablo Gavira (30), Ousmane Dembele (7), Robert Lewandowski (12), Raphinha (22)

New York Red Bulls
New York Red Bulls
3-4-2-1
1
Carlos Miguel
4
Andres Reyes
15
Sean Nealis
33
Aaron Long
16
Dru Yearwood
47
John Tolkin
17
Cameron Harper
23
Cristian Casseres Jr
82
Luquinhas
10
Lewis Morgan
9
Patryk Klimala
22
Raphinha
12
Robert Lewandowski
7
Ousmane Dembele
30
Pablo Gavira
5
Sergio Busquets
21
Frenkie De Jong
18
Jordi Alba
24
Eric Garcia
15
Andreas Christensen
4
Ronald Araujo
1
Marc-Andre ter Stegen
Barcelona
Barcelona
4-3-3
Thay người
46’
Carlos Miguel
Ryan Meara
46’
Andreas Christensen
Gerard Pique
46’
Patryk Klimala
Tom Barlow
46’
Pablo Torre
Pedri
46’
Lewis Morgan
Caden Clark
46’
Ousmane Dembele
Ansu Fati
46’
Cameron Harper
Daniel Edelman
46’
Frenkie de Jong
Franck Kessie
46’
Luquinhas
Omir Fernandez
46’
Ronald Araujo
Sergi Roberto
46’
John Tolkin
Frankie Amaya
61’
Sergio Busquets
Miralem Pjanic
46’
Sean Nealis
Dylan Nealis
61’
Raphinha
Pierre-Emerick Aubameyang
46’
Christian Casseres Jr.
Steven Sserwadda
61’
Jordi Alba
Alejandro Balde
46’
Dru Yearwood
O'Vonte Mullings
62’
Eric Garcia
Nicolas Gonzalez
46’
Aaron Long
Hassan Ndam
73’
Marc-Andre ter Stegen
Inaki Pena
46’
Zachary Ryan
Curtis Ofori
73’
Robert Lewandowski
Memphis Depay
73’
Curtis Ofori
Zachary Ryan
78’
Pedri
Pablo Torre Carral
Cầu thủ dự bị
Ryan Meara
Inaki Pena
AJ Marcucci
Arnau Tenas
Tom Barlow
Gerard Pique
Caden Clark
Pedri
Daniel Edelman
Memphis Depay
Omir Fernandez
Ansu Fati
Frankie Amaya
Nicolas Gonzalez
Dylan Nealis
Miralem Pjanic
Zachary Ryan
Pierre-Emerick Aubameyang
Steven Sserwadda
Franck Kessie
O'Vonte Mullings
Sergi Roberto
Hassan Ndam
Alex Collado
Curtis Ofori
Sergino Dest
Pablo Torre Carral
Abdessamad Ezzalzouli
Alejandro Balde
Marc Casado

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Giao hữu
31/07 - 2022

Thành tích gần đây New York Red Bulls

MLS Nhà Nghề Mỹ
22/10 - 2023
08/10 - 2023
05/10 - 2023
01/10 - 2023
24/09 - 2023
21/09 - 2023

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024
La Liga
18/02 - 2024
12/02 - 2024
04/02 - 2024
01/02 - 2024

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X