Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Đè bẹp Sài Gòn, Nam Định chính thức trụ hạng

Chủ Nhật 13/11/2022 17:00(GMT+7)

Trực tiếp Nam Định vs Sài Gòn:

Nhờ hat-trick của Rodrigo, Nam Định đánh bại đối thủ đua trụ hạng Sài Gòn 3-0 ở vòng 25, chiều 13/11, qua đó chính thức ở lại V-League.

Giải V-League - CN, 13/11

Kết thúc
Hiệp một: 3-0
CN, 17:00 13/11/2022
Vòng 25 - V-League
Thiên Trường
ON Sports
  • Rodrigo video Rodrigo 24
  • (Pen) Rodrigo video (Pen) Rodrigo 43
  • Rodrigo video Rodrigo 44

    Tổng thuật Nam Định vs Sài Gòn

    Hàng vạn khán giả đã đến sân Thiên Trường để cổ vũ cho Nam Định và được hưởng niềm vui sau trận đấu. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra quyết tâm hơn trong cuộc chiến sống còn này và được tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực. Trong khi đó, Sài Gòn chỉ chơi tốt trong vài phút đầu, trước khi sụp đổ và không thể gượng dậy.

    Ba bàn của Nam Định đều được ghi bởi Rodrigo Dias trong hiệp một. Tiền đạo người Brazil bị lu mờ bởi đồng đội Victor Mansaray trong suốt mùa giải nhưng tỏa sáng ở trận quyết định. Với cú hat-trick trận này, Rodrigo kết thúc mùa giải với bốn bàn, là cầu thủ lập công nhiều nhất cho Nam Định.

    Sài Gòn có lý do để than thở về vận may của họ khi bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số phút thứ chín. Matheus Da Silva lao vào đón quả tạt đến cột xa của Hữu Sơn, nhưng pha đệm bóng của tiền đạo này dội cột, bật ra ngoài.

    15 phút sau, Nam Định tận dụng một tình huống lộn xộn để mở tỷ số. Hàng thủ Sài Gòn không thể kềm tỏa hai ngoại binh đối phương khi Nam Định tổ chức ném biên dài vào vòng cấm. Sau pha tranh chấp của Mansaray, bóng đến tầm chân Rodrigo và tiền đạo này vô-lê đập đất, đưa bóng đi xâu kim thủ thành Văn Phong.

    Những phút tiếp theo, tuy có phần lép vế, Sài Gòn vẫn ngăn chặn thành công ý đồ lên bóng ở biên của đối thủ. Họ tạo ra một vài tình huống phản công đáng chú ý. Tuy nhiên, những phút mất tập trung cuối hiệp một khiến đội khách trả giá. Văn Triền dùng tay cản cú sút của Mansaray trong vòng cấm và trọng tài người Hàn Quốc Ko Hyung Jin dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ vàng với thủ quân Sài Gòn.

    Trong pha đối mặt trên chấm 11m, Rodrigo sút về góc cao, đưa bóng vượt ngoài tầm với của Văn Phong. Khi khán giả chủ nhà còn ngây ngất với bàn thắng này, ba phút sau, Rodrigo hoàn tất cú hat-trick. Tiền đạo 27 tuổi băng lên từ phần sân nhà để đón đường chuyền phản công của đồng đội. Trong pha đối mặt, nhận thấy Văn Phong trượt chân, Rodrigo cứa lòng về góc xa, khiến thủ thành Sài Gòn không kịp trở tay.

    Bị dẫn ba bàn một cách chóng vánh, Sài Gòn dường như mất nhuệ khí. Những động viên của HLV Phùng Thanh Phương, cùng hai lần thay người sau giờ nghỉ của ông, không cứu vãn được tình thế. Mãi đến phút bù giờ, Sài Gòn mới tạo ra pha phối hợp đáng chú ý khi Việt Phong thoát xuống đối mặt, nhưng không thể đánh bại Liêm Điều.

    Nam Định cũng có cơ hội ghi thêm bàn trong những pha phản công cuối trận nhưng bỏ lỡ. Mansaray, người đã hoạt động năng nổ trong thời gian có mặt trên sân, vượt qua hai hậu vệ đội khách nhưng sút thiếu chính xác.

    Với 23 điểm sau 23 trận, Nam Định hơn bét bảng Sài Gòn bốn điểm nên chắc chắn trụ hạng khi mùa giải chỉ còn một vòng. Trong khi đó, Sài Gòn phải mong chờ phép màu xảy đến với họ nếu muốn ở lại sân chơi số một của bóng đá Việt Nam. Vòng cuối, thầy trò Phùng Thanh Phương cần thắng Bình Dương trên sân nhà và mong chờ đội thứ 12 Hà Tĩnh thua khi tiếp Thanh Hóa.

    Thống kê trận đấu Nam Định vs Sài Gòn

    số liệu thống kê
    Nam Định
    Nam Định
    Sài Gòn
    Sài Gòn
    0 Phạm lỗi 0
    0 Ném biên 0
    0 Việt vị 0
    0 Chuyền dài 0
    1 Phạt góc 5
    1 Thẻ vàng 3
    0 Thẻ đỏ 0
    0 Thẻ vàng thứ 2 0
    0 Sút trúng đích 0
    0 Sút không trúng đích 0
    0 Cú sút bị chặn 0
    0 Phản công 0
    0 Thủ môn cản phá 0
    0 Phát bóng 0
    0 Chăm sóc y tế 0

    Diễn biến Nam Định vs Sài Gòn

    KT

    HẾT GIỜ. Như vậy Nam Định đã chính thức trụ hạng sau khi thắng đội cuối bảng Sài Gòn 3-0 ở trận áp chót. Khoảng cách giữa đôi bên là 4 điểm không thể san lấp sau lượt trận cuối. Trong khi đó Sài Gòn vẫn chưa rớt hạng bởi ở trận cùng giờ, Hà Tĩnh đã thua Hà Nội. Dù vậy quyền tự quyết không nằm trong tay thầy trò HLV Thanh Phương.

    90+3'

    KHÔNG ĐƯỢC

    Trước tiếng còi mãn cuộc, Sài Gòn suýt tìm được bàn danh dự nếu như thủ môn Liêm Điều không chơi tốt để từ chối cú đá cận thành của Việt Phong.

    81'

    KHÔNG VÀO

    Thêm một cơ hội ăn bàn dành cho Mansaray và tiền đạo này đã làm rất tốt mọi khâu ngoại trừ bước quyết định: dứt điểm khi cú đá chân trái không đủ khó để đánh bại Văn Phong.

    78'

    Trần Mạnh Cường của Sài Gòn thực hiện cú sút căng từ chếch bên cánh phải và dù bóng sượt qua chân một cầu thủ chủ nhà nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của thủ môn Liêm Điều.

    72'

    Tiền đạo Mansaray gây ấn tượng với pha di chuyển không bóng để đón đường chọc khe của đồng đội. Ở góc khá hẹp, chân sút ngoại của đội chủ nhà sút chìm bằng chân trái nhưng không vượt qua sự che chắn của hậu vệ đối phương.

    68'

    Tiền đạo Xuân Quý mới vào sân bên phía đội khách xoay người dứt điểm trước vòng cấm nhưng lực đá quá nhẹ nên không gây khó khăn cho thủ thành Liêm Điều.

    60' 60

    Trọng tài rút ra thêm một tấm thẻ vàng cho đội khách. Lần này, người nhận án phạt là Tấn Tài, sau tình huống ham bóng nên dẫm vào chân Hạ Long.

    55'

    Với lợi thế trong tay, Nam Định chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu và chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công trong khi Sài Gòn không còn gì để mất dồn đội hình lên cao tổ chức tấn công để vớt vát hy vọng giành điểm còn quá mong manh.

    50'

    KHÔNG ĐƯỢC

    Tiền đạo Mansaray đột phá sâu vào khu cấm địa rồi kết thúc bằng cú đá chân trái hướng về góc gần nhưng bóng đi chệch cột dọc.

    46'

    Hiệp 2 đã bắt đầu. Đội khách Sài Gòn thay hai người. Xuân Quý và Quốc Việt thay Hữu Sơn, Minh Trung

    45'

    HẾT HIỆP 1. Nam Định đang có trận đấu tưng bừng trên sân nhà Thiên Trường ở trận "chung kết ngược" với Sài Gòn và kết quả 3-0 có lẽ là đủ giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chính thức trụ hạng.

    z3877692264199_84be1e4a71606cabe5f3f64f5d805aa6
     
    44' 44

    QUÁ NHANH QUÁ NGUY HIỂM

    Chỉ khoảng 1 phút sau khi có bàn thứ 2, Nam Định tiếp tục nới rộng cách biệt. Vẫn là Rodrigo bứt phá chếch bên cánh trái đón bóng được chuyền dài từ đồng đội rồi vung chân sút quyết đoán hạ gục Văn Phong. Như vậy Rodrigo là cầu thủ đầu tiên lập hattrick trong trận đấu ở V-League 2022. Hàng thủ Sài Gòn đứng sững lại vì cho rằng cầu thủ đội chủ nhà việt vị, nhưng tổ trọng tài vẫn cho trận đấu diễn ra. Thủ môn Văn Phong cũng đã trượt chân ở tình huống lùi về.

    43' 43

    2-0 CHO NAM ĐỊNH

    Đội chủ nhà đã gia tăng cách biệt để sớm củng cố chiến thắng. Cú đá của Mansasray từ ngoài vạch 16m50 đã trúng vào tay Văn Triền và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Rodrigo lãnh trách nhiệm sút phạt đền và đánh bại được Văn Phong dù thủ môn này đoán đúng hướng.

    z3877695176415_4a99936c733224efaa549c7d437623e5
     
    36'

    Nam Định được hưởng phạt từ cự ly hơn 30m. Khoảng cách xa nhưng Xuân Tân vẫn được giao nhiệm vụ sút thẳng. Cú đá của anh chạm hàng rào và không gây nguy hiểm.

    31'

    Trận đấu tạm dừng để bác sĩ vào sân chăm sóc cho thủ môn đội chủ nhà. Liêm Điều đã bị đau sau nỗ lực băng ra ngăn cản Tấn Tài đối mặt và sau đó anh có thể tiếp tục thi đấu.

    26'

    Không lâu sau khi vươn lên dẫn bàn, Nam Định có cơ hội tốt để sớm gia tăng cách biệt và vẫn thuộc về Rodrigo. Tiền đạo này có thừa không gian lẫn thời gian cũng như rất nhiều phương án nhưng cuối cùng pha kết thúc về góc gần không đủ khó để đánh bại Văn Phong.

    Thông tin trước trận đấu

    Tổng quan Nam Định vs Sài Gòn

    Nam Định đang có nhiều lợi thế, đặc biệt họ sẽ đón tiếp đối thủ Sài Gòn ngay trên sân Thiên Trường. Nơi chắc chắn những CĐV thành Nam sẽ là nguồn trợ lực rất lớn cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, dẫu thời gian gần đây Thiên Trường chẳng còn là “chảo lửa” của Nam Định. Nói thế, vì Nam Định đã trải qua 6 trận liên tiếp chưa biết thắng, trong đó có đến 5 trận thua và hết 3 trận là đá sân nhà, nhưng lần này khi gặp đối thủ trực tiếp ở cuộc đua trụ hạng ắt sẽ khác. Đấy là chưa nói đến việc ở lượt đi Nam Định đã giành được 1 điểm trên sân Thống Nhất khi hoà Sài Gòn FC 2-2.

    Xét điểm số, Nam Định đang hơn đối thủ đúng 1 điểm. Thực tế khoảng cách điểm số này quá mong manh, nhưng lợi thế vẫn là lợi thế và điều này sẽ giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tự tin hơn trong cuộc đối đầu này. Trước khi bước vào trận đấu quyết định, HLV Vũ Hồng Việt đã cất một số gương mặt trụ cột ở cuộc so kè với Hải Phòng trước đó nhằm “dưỡng chân” cho cuộc quyết đấu này, bởi chẳng ai dạt dột khi tung hết lực ra đối đầu với một đội bóng mạnh như Hải Phòng, trong lúc đối thủ trực diện là Sài Gòn đang nằm kề bên, lại được nghỉ 1 trận.

    truc tiep bong da Nam Dinh vs Sai Gon VLeague 2022 hom nay
     

    Trước trận đấu này, HLV Vũ Hồng Việt đã chia sẻ: “Cuộc đối đầu giữa Nam Định – Sài Gòn sẽ rất khó khăn, nhưng toàn đội của chúng tôi đang rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Vì chỉ cần thắng, Nam Định xem như đã trụ hạng”.

    Trong khi đó, đối thủ Sài Gòn FC sẽ di chuyển ra Nam Định trong ngày mai. Trước cuộc đối đầu này đã có rất nhiều thông tin bất lợi cho đội khách Sài Gòn như lãnh đạo CLB bỏ lơ đội bóng, GĐKT Lê Huỳnh Đức đã rút lui và đặc biệt là họ còn nợ tiền lót tay, lương và thưởng của cầu thủ. Tuy nhiên, trong cuộc họp mới nhất, người đại diện nhà tài trợ, cũng là chủ sở hữu đội bóng hiện nay đã cho biết, lương của cầu thủ đã được trả vào hôm nay (10/11), trong lúc tiền lót tay sẽ được trả sau trận đấu với Nam Định theo như thoả thuận trong hợp đồng, riêng tiền thưởng hoà và thắng trận lại không nghe nhắc đến. Tuy nhiên, bấy nhiêu cũng đủ làm thầy trò HLV Phùng Thanh Phương phấn chấn tinh thần trước cuộc đối đầu với Nam Định, bởi chí ích họ không bị bơ vơ trong thời điểm rất cần sự quan tâm của mọi người.

    Các cầu thủ của Sài Gòn FC chia sẻ: “Thời gian qua, bọn em rất hoang mang khi không biết đội bóng sẽ đi đâu, về đâu vì chẳng biết liên lạc với ai ở cấp lãnh đạo. Hiện mọi việc cũng tạm ổn và hy vọng mọi thứ sẽ tốt dần để anh em có thể an tâm tập trung cho những trận còn lại của V.League. Thật sự Sài Gòn FC giờ đã khó lắm rồi, nhưng bọn em vẫn sẽ chiến đến cùng nhằm thắp lên hy vọng cho chính mình ở mùa giải tới. Bóng đá là cuộc sống của bọn em, nên mình không tự lo cho mình thì ai lo, vì vậy phải chiến thôi”.

    Trước trận chung kết ngược, mọi thứ có vẻ như vẫn rất bình thản, nhưng ẩn trong đó là những đợt sóng ngầm với nhiều nỗi âu lo.

    ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT NAM ĐỊNH VS SÀI GÒN

    • Nam Định: Liêm Điều (thủ môn), Viết Tú, Hạ Long, Alisson, Trần Trung Hiếu, Đình Sơn, Trần Mạnh Hùng, Rodrigo, Xuân Tân, Thanh Trường, Mansaray.
    • Sài Gòn: Văn Phong (thủ môn), Hoài An, Mạnh Cường, Quang Vinh, Công Thành, Minh Trung, Tấn Tài, Văn Triền, Hữu Sơn, Quốc Chí, Matheus Vieira.
      danh sach xuat phat nam dinh vs sai gon
       

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    V-League
    13/11 - 2022
    28/03 - 2021
    24/07 - 2022
    18/07 - 2020
    23/10 - 2019
    24/02 - 2019
    01/07 - 2018
    13/06 - 2018

    Thành tích gần đây Nam Định

    Cúp quốc gia Việt Nam
    13/03 - 2024
    V-League
    08/03 - 2024
    03/03 - 2024
    28/02 - 2024
    24/02 - 2024
    17/02 - 2024
    27/12 - 2023
    23/12 - 2023
    16/12 - 2023
    09/12 - 2023

    Thành tích gần đây Sài Gòn

    Cúp quốc gia Việt Nam
    16/06 - 2023
    V-League
    19/11 - 2022
    13/11 - 2022
    03/11 - 2022
    28/10 - 2022
    22/10 - 2022
    18/10 - 2022
    14/10 - 2022
    08/10 - 2022
    30/09 - 2022

    Bảng xếp hạng V-League

    TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1Nam ĐịnhNam Định139221329T B T T H
    2Bình DươngBình Dương13823526H T T B T
    3CAHNCAHN13643722T T T H B
    4Thanh HóaThanh Hóa13643622T T B B H
    5Bình ĐịnhBình Định13634621B T B H H
    6Hà NộiHà Nội13616019B T B T T
    7TPHCMTPHCM13535018B B T T B
    8Quảng NamQuảng Nam13364-115H H T H B
    9Hải PhòngHải Phòng13355-114B B H H H
    10Hà TĩnhHà Tĩnh13355-614T T B H H
    11SLNASLNA13346-413T B H B B
    12HAGLHAGL13346-713B H H T T
    13ViettelViettel13346-813H B B H T
    14Khánh HòaKhánh Hòa13238-109H B H B H
    • T Thắng
    • H Hòa
    • B Bại

    Tin liên quan

    Trực tiếp bóng đá

    top-arrow
    X