Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Cùng chưa "nóng máy", HAGL chia điểm với chủ nhà Nam Định

Thứ Bảy 26/02/2022 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Nam Định vs HAGL:

Cuộc so giày giữa Nam Định và HAGL được chờ đợi như một bữa tiệc bóng đá. Tiếc thay, những gì để lại trên sân Thiên Trường là sự tẻ nhạt đến buồn ngủ.

Giải V-League - Th 7, 26/2

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 18:00 26/02/2022
Vòng 1 - V-League
Thien Truong Stadium
VTV5, VTV5TN, ON Sports News

Video tổng hợp

video
Highlights trận đấu Nam Định vs HAGL (0-0)

Tổng thuật Nam Định vs HAGL

HAGL hiểu rõ sức mạnh của CLB Nam Định khi được chơi trên sân nhà, nên lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng bằng những đường chuyền ở giữa sân, chờ cơ hội bất ngờ tăng tốc. Tuy nhiên, đội khách lại vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía chủ nhà.

Khi khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, HLV Kiatisuk chỉ đạo học trò chuyển phương án tấn công bằng những đường chuyền dài tận dụng khoảng trống phía sau các hậu vệ áo vàng. Văn Thanh, Brandao đã áp sát khung thành, nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Đinh Xuân Việt. Văn Toàn, cái tên nhận nhiều kỳ vọng nhất lại không để lại dấu ấn nào đáng kể trên sân Thiên Trường.

Trong 45 phút đầu, HAGL chỉ có một cú sút, đó là nỗ lực của Tuấn Anh từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi nhẹ và dễ dàng bị thủ môn bắt gọn.

Bên kia chiến tuyến, Nam Định cho thấy lối chơi khó chịu bằng những pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Bộ đôi Trung Hiếu, Hạ Long hoạt động hiệu quả để bẻ gãy những tình huống phối hợp trung lộ của đối thủ, đồng thời thực hiện những pha phát động hướng đến các tiền đạo ngoại.

Cơ hội rõ rệt nhất trong hiệp một thuộc về chủ nhà. Phút 39, Marcio De Oliveira thoát xuống bên cánh trái, nhưng pha đưa bóng vào trong của anh lại hơi cao so với đà băng vào của đồng đội Rodrigo.

Tốc độ lên bóng của HAGL tăng đáng kể ở hiệp đấu thứ 2. Lúc này, sự kết dính lại trở thành vấn đề của đội khách. Công Phượng, Jefferson lần lượt vào sân, nhưng cũng không thể cải thiện chất lượng các đợt tấn công của "Gỗ".

Ngoại trừ tình huống xoay người dứt điểm trong vùng cấm của Văn Thanh ở phút 57, sức ép HAGL tạo ra trước khung thành Nam Định gần như là con số 0.

Trong khi đó, đội chủ nhà lại gây nhiều sóng gió bằng những pha bóng cố định. Thủ môn Tuấn Linh có 2 lần phải hoạt động vất vả trước cú đá phạt của Marcio, Hạ Long.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Nam Định có điểm số đầu tiên tại V.League 2022, đồng thời chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trước đối thủ đến từ Pleiku

Thống kê trận đấu Nam Định vs HAGL

số liệu thống kê
Nam Định
Nam Định
HAGL
HAGL
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
1 Phạt góc 7
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Nam Định vs HAGL

KT

HẾT GIỜ. Đôi bên đều chơi dưới sức và chất lượng chuyên môn của trận đấu không cao nên tỷ số hòa 0-0 là lẽ tất yếu.

90+4'

HAGL được hưởng quả đá phạt ngay sát vùng cấm. Xuân Trường đá phạt khá tốt, nhưng Mạnh Hùng tiếp tục chơi tốt để giải nguy cho đội chủ nhà.

KT

HẾT GIỜ. Đôi bên đều chơi dưới sức và chất lượng chuyên môn của trận đấu không cao nên tỷ số hòa 0-0 là lẽ tất yếu.

89'

Thủ môn Xuân Việt xử lý lỗi nhưng Công Phượng cũng không thể tận dụng để gây sóng gió cho đội chủ nhà.

87'
Từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được Nam Định treo về phía cột xa. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bắt bóng không chính xác, để bóng rơi ra phía sau, nhưng Marcio Oliveira bị giật mình, đá hụt bóng.
84'
KHÔNG ĐƯỢC

HAGL triển khai bóng tốc độ bên cánh trái. Minh Vương băng vào đánh đầu nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng của HLV Kiatisuk.
77'
Sóng gió đã nổi lên bên khung thành Nam Định sau quả phạt góc của Công Phượng nhưng sau cùng Xuân Việt đã ôm gọn được trái bóng.
70'
HAGL vẫn chưa tìm ra phương án thích hợp để tìm đường đến khung thành đội chủ nhà. Sau pha xoay người dứt điểm của Văn Thanh, đội khách vẫn chưa có thêm cơ hội nào.
65'
KHÔNG VÀO

Chủ nhà Nam Định được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và tiền đạo người Brazil, Marcio Oliveira quyết định sút thẳng về phía cầu môn nhưng Tuấn Linh đã chơi tập trung để đẩy bóng ra khỏi xà ngang chịu phạt góc.
63' 63 (0-0)
HLV Kiatisuk của HAGL tiến hành sự thay đổi người thứ 2 khi ngoại binh mới Dos Santos vào thay tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Toàn.
58' 58 (0-0)
HAGL có sự thay đổi người đầu tiên khi Nguyễn Công Phượng vào thay Nguyễn Tuấn Anh để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Minh Vương sẽ lùi về thấp hơn, chơi cạnh Xuân Trường.
Nam Định vs HAGL
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn
56'
CƠ HỘI

Brandao nỗ lực dẫn bóng đột phá bên cánh phải và sau cùng trả ngược trái bóng từ đáy biên ngang cho Văn Thanh xử lý rồi dứt điểm nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Xuân Việt.
54'

Xuân Trường đá phạt góc, nhưng treo bóng đi hơi sâu. Tiền vệ đội trưởng HAGL và dàn tuyển thủ quốc gia của HAGL dường như vẫn chưa thật sự nóng máy sau giai đoạn tập trung thi đấu vòng loại World Cup dịp Tết Nguyên đán.

Nam Định vs HAGL
Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

47'

Đình Sơn đón bóng bên cánh phải, bứt tốc lao vào khu vực 16m50 rồi thực hiện quả tạt, nhưng cú chạm cuối cùng của anh không chính xác.

46'
Hiệp 2 đã bắt đầu.
45'
HẾT HIỆP 1. Tỷ số vẫn là 0-0. CLB Nam Định chơi chắc chắn trên sân nhà và chưa để HAGL có cơ hội uy hiếp khung thành của Đinh Xuân Việt.
Nam Định vs HAGL
 

Thông tin trước trận đấu

HAGL có ngoại binh chất lượng  

Đội bóng phố Núi tuyển mộ thêm hai tân binh cho mùa giải 2022. Trên hàng công, họ tậu Baiano Santos với phí chuyển nhượng 450.000 euro (khoảng 11,5 tỷ đồng, theoTransfermarkt). Tiền đạo cao 1,88 mét này từng đá cho đội bóng cũ của Công Phượng là Mito HollyHock vào năm 2018. Anh hoà nhập rất nhanh vào lối chơi của HLV Kiatisuk, khi góp một bàn và một kiến tạo giúp HAGL thắng ngược Bình Dương 3-1 ở lượt trận thứ hai, rồi ghi bàn duy nhất trong trận cuối thắng chủ nhà Bình Định 1-0 ở Cup Hoàng đế Quang Trung.

Trước đó, HAGL đã tăng cường hàng phòng ngự bằng Mauricio Barbosa. Trung vệ cao 1,96 mét này cũng hoà nhập tốt và góp một bàn từ pha đánh đầu trong trận thắng ngược Đà Nẵng ở lượt đầu Cup Hoàng đế Quang Trung.

Mauricio cùng Kim Dong-su và Nguyễn Hữu Tuấn - bộ đội trung vệ trụ cột từ mùa trước - hứa hẹn sẽ giúp HLV Kiatisuk có thêm nhiều phương án nhân sự chiến thuật cho mùa này. Trong khi đó, trên hàng công, Baiano sẽ tăng sức ép cạnh tranh cho những Brandao, Công Phượng, Văn Toàn...

Nam Định vs HAGL
Trực tiếp bóng đá Nam Định vs HAGL trận đấu vòng 1 V-League 2022 lúc 18h00 ngày hôm nay 26/2

Tổng quan Nam Định vs HAGL


Nhìn vào cách mua sắm của Nam Định ở giai đoạn trước mùa giải có thể thấy được ý đồ xây dựng lối chơi của đội bóng thành Nam. Những cầu thủ ở hàng phòng ngự được họ đưa về như Mạnh Hùng, Tuấn Tú, Viết Tú hay Hữu Định đều có thâm niên chơi bóng ở V.League và đương nhiên cùng với đó, sự có mặt của trung vệ Alisson càng cho thấy Nam Định sẽ đặt sự chắc chắn lên hàng đầu.

Thậm chí, khác với các mùa trước Nam Định thường mua tiền đạo nhập tịch thì năm nay, đội bóng thành Nam mua tiền vệ trung tâm Trung Hiếu. Cầu thủ gốc Phi này không chỉ đá được vị trí tiền vệ đánh chặn mà khi cần có thể lùi về đá trung vệ.

Nhưng trong trận đấu mở màn thế này, nhiều khả năng HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ xếp Mạnh Hùng đá cặp trung vệ cùng Alisson, còn Trung Hiếu sẽ án ngữ giữa sân để kiềm toả sức mạnh kiểm soát bóng của HAGL. HLV Nguyễn Văn Sỹ luôn đề cao yếu tố chắc chắn nơi tuyến dưới nên mỗi lần có bóng, các cầu thủ ở hàng phòng ngự Nam Định đều cố gắng “phất” thật nhanh lên tuyến trên.

HAGL (phải) với quyết tâm cao cùng lực lượng hùng hậu nhiều khả năng sẽ vượt qua Nam Định Ảnh: ĐỨC CƯỜNGHAGL (phải) với quyết tâm cao cùng lực lượng hùng hậu nhiều khả năng sẽ vượt qua Nam Định Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Cách chơi đơn giản nhưng không phải đối thủ nào cũng có thể hoá giải nên Nam Định sẽ không dại gì từ bỏ vũ khí này. Ở các lần đối đầu trước, Nam Định thường chủ động tấn công, nhưng bây giờ HAGL quá nguy hiểm nên đội bóng thành Nam hiểu rằng nếu ào lên họ sẽ dính đòn “hồi mã thương”.

Đội bóng phố Núi bước vào mùa giải 2022 với quyết tâm cực cao. HLV Kiatisak Senamuang vẫn quyết định để HAGL chơi với 3 trung vệ và năm nay sự có mặt của Mauricio sẽ bù đắp những lỗ hổng cũng như có thể bọc lót cho các đồng đội chơi bên cạnh. HAGL sẽ bố trí 2 ngoại binh cho tuyến dưới và điều đó chứng tỏ họ đánh giá cao Nam Định. HAGL cũng không vội vàng tấn công mà những “ngón đòn” lợi hại nhất sẽ được họ thực hiện ở khoảng 20 phút cuối trận.

Ở đó, sức tấn công của HAGL sẽ được gia tăng và thậm chí, trung vệ Kim Dong Su hoặc Mauricio sẽ được đôn lên đá tiền đạo để tăng “hỏa lực”. Đội bóng phố Núi có nhiều nhân tố có thể tạo nên khác biệt ở các thời điểm và hãy đề phòng HAGL ở nửa cuối hiệp 2. Ông Kiatisak và đồng nghiệp Nguyễn Văn Sỹ đã đối đầu nhau quá nhiều từ trên sân cỏ đến khi cả hai làm HLV nên sẽ không ngạc nhiên khi họ cho các học trò chơi chậm chắc bên phần sân nhà. Tất nhiên, Nam Định hay HAGL đều rất muốn có khởi đầu thuận lợi, nhưng khi sự căng thẳng và quá hiểu nhau thì rất có thể trận đấu sẽ được định đoạt bởi những cá nhân ở phút cuối.
 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT NAM ĐỊNH VS HAGL


Nam Định:
Xuân Việt (thủ môn); Viết Tú, Phạm Mạnh Hùng, Alisson, Văn Trường; Đình Mạnh, Trung Hiếu, Đình Sơn, Hạ Long; Rodrigo Dias, Marcio Marques.

HAGL: Tuấn Linh (thủ môn); Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Việt; Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh; Minh Vương, Brandao.
Danh sách xuất phát Nam Định vs HAGL
Danh sách xuất phát Nam Định vs HAGL

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
23/12 - 2023
14/02 - 2023
04/11 - 2022
12/04 - 2021
26/02 - 2022
12/06 - 2020
04/08 - 2019
05/05 - 2019
28/09 - 2018
01/04 - 2018
Giao hữu
03/01 - 2021

Thành tích gần đây Nam Định

V-League
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
V-League
08/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
24/02 - 2024
17/02 - 2024
27/12 - 2023
23/12 - 2023

Thành tích gần đây HAGL

V-League
04/04 - 2024
30/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 2-1
02/03 - 2024
H1: 0-1
27/02 - 2024
23/02 - 2024
18/02 - 2024
H1: 0-0
27/12 - 2023
H1: 2-0
23/12 - 2023
17/12 - 2023
H1: 1-0

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X